16 cách tăng traffic cho web chuẩn và bền vững nhất

16 cách tăng traffic cho web chuẩn và bền vững nhất

31/05/2024

1086

0

Chia sẻ lên Facebook
16 cách tăng traffic cho web chuẩn và bền vững nhất

Hiện nay có rất nhiều cách tăng traffic cho web đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Website là nơi doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình, thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng. Do đó, traffic website (lượt truy cập website) là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Topchuyengia sẽ giúp bạn biết được tầm quan trọng của việc tăng traffic, các loại traffic website, cũng như hướng dẫn các phương pháp hiệu quả để tăng traffic cho website của bạn, bao gồm cả miễn phí và trả phí. 

Tầm quan trọng của việc tăng traffic cho web

Tăng traffic là thuật ngữ dùng để chỉ việc tăng lưu lượng người truy cập đến website của bạn. Lý do bạn cần thu hút khách truy cập website là để: 

  • Nâng cao độ nhận diện thương hiệu: Khi thu hút được nhiều lượt truy cập và cải thiện thứ hạng website, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến hơn.

Tầm quan trọng của việc tăng traffic cho web

  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Lưu lượng truy cập cao đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó dễ dàng chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.
  • Gia tăng doanh số: Nhiều người truy cập và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ trên website sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tăng cường doanh số bán hàng.
  • Cải thiện hiệu quả marketing online: Lưu lượng truy cập lớn giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó triển khai các chiến dịch marketing một cách hiệu quả hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: So với các phương pháp marketing truyền thống, việc thu hút lưu lượng truy cập vào website có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Nếu bạn muốn kiếm tiền từ website thì càng phải thực hiện tăng traffic cho web. 
  • Nếu bạn muốn kiếm tiền từ website thì càng phải thực hiện tăng traffic cho web. 

Các loại traffic website

Organic traffic

Organic traffic, hay còn gọi là lưu lượng truy cập tự nhiên, là nguồn khách hàng, người dùng tìm đến website của bạn một cách tự nhiên mà bạn không phải trả phí. Những khách hàng này tìm đến trang web của bạn bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing...

 

Các loại traffic website

Ngược lại với organic traffic, paid traffic là lượng người dùng đến trang web của bạn thông qua hình thức trả phí. Điều này có nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho các công cụ tìm kiếm như Google để khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, tên doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm.

Cách tăng traffic cho web miễn phí

Sau đây là những cách tăng traffic cho website không tốn phí: 


Cải thiện SEO cho website

SEO là cách hiệu quả nhất để tối ưu website, tăng traffic miễn phí và lâu dài cho website. SEO gồm có hai phần chính: SEO on-page và SEO off-page.


SEO on-page: là quá trình tối ưu hóa các yếu tố trên website chẳng hạn như:

  • Sử dụng từ khóa trong tiêu đề và các đầu mục chính.
  • Đặt từ khóa vào thẻ meta description và caption ảnh minh họa.
  • Xây dựng internal link và external link. 

Công cụ Yoast SEO premium trên WordPress có thể hỗ trợ bạn kiểm tra và cải thiện các yếu tố này.


SEO offpage: Tập trung vào các hoạt động bên ngoài website như: tạo liên kết từ diễn đàn, blog, và các nền tảng mạng xã hội khác. 

 

Cách tăng traffic website có trả phí


Nghiên cứu từ khóa mới và tập trung vào từ khóa dài

Khi viết blog hoặc bài SEO, bạn cần có kế hoạch cụ thể về nội dung, và cần phù hợp với insight của khách hàng. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu và từ khóa họ tìm kiếm là yếu tố quyết định cho sự thành công của SEO.

  • Sử dụng công cụ tìm từ khóa như Google Keyword Planner, Ahrefs, và Keyword Finder giúp bạn xác định từ khóa liên quan và đánh giá độ khó khi SEO.
  • Mở rộng chủ đề từ khóa: Ví dụ, một website bán mỹ phẩm có thể chia sẻ thêm về phương pháp làm đẹp, quà tặng mỹ phẩm, hoặc các sai lầm khi dưỡng da.
  • Lựa chọn từ khóa linh hoạt: Thay vì chỉ chọn từ khóa ngắn và phổ biến, hãy chọn từ khóa cụ thể và dài hơn để giảm cạnh tranh và đạt thứ hạng cao hơn. Ví dụ, thay vì "kinh doanh online," hãy chọn "ý tưởng kinh doanh online không cần vốn 2024." Những từ khóa dài thường ít cạnh tranh và giúp tăng traffic hiệu quả cho website.

Sáng tạo nội dung có giá trị

Nội dung hấp dẫn, thú vị là cách nhanh nhất để tăng traffic cho blog và website. Nội dung website hữu ích sẽ làm người dùng quay lại website nhiều lần, thúc đẩy họ chia sẻ trên các nền tảng khác và đọc thêm các bài viết khác trên trang của bạn. Để làm bài viết phong phú hơn, bạn có thể sử dụng hình ảnh, video, Infographics hoặc GIF.

 

Nội dung hấp dẫn giúp tăng traffic nhanh


>>> XEM THÊM:  Mẫu Infographics chuyên nghiệp.


Cập nhật các nội dung đã cũ

Khách hàng không chỉ quan tâm đến các bài viết mới, họ còn đọc các bài viết cũ. Vì vậy, bạn cần cập nhật và làm mới các nội dung đã lỗi thời trên website. Ví dụ, một bài viết về "ý tưởng kinh doanh online 2020" nên được cập nhật năm và nội dung mới. Hãy loại bỏ thông tin không phù hợp và thêm số liệu mới nhất để duy trì tính nhất quán. Điều này giữ chân khách hàng lâu hơn và nâng cao chất lượng traffic.


Với các trang sản phẩm và dịch vụ, cần kiểm tra và cập nhật định kỳ hình ảnh, giao diện, và thiết kế là cần thiết. Bên cạnh đó việc thêm phản hồi từ khách hàng sẽ tăng độ tin cậy và khuyến khích người dùng mới sử dụng dịch vụ của bạn.


Liên kết tài khoản mạng xã hội

Chỉ viết nội dung hay thôi thì chưa đủ, bạn cần mở rộng sự hiện diện của website qua các nền tảng social media marketing như Facebook, Instagram, Youtube, LinkedIn. Sau khi hoàn thành bài viết, hãy chia sẻ link lên các nền tảng này để thu hút nhiều độc giả hơn từ nhiều nguồn khác nhau.

 

tăng traffic bằng cách liên kết tài khoản mạng xã hội

Nội dung là xương sống của SEO on-page, còn backlink là cốt lõi của SEO offpage. Khi trang web của bạn được các trang khác dẫn link, Google sẽ thấy rằng trang web của bạn đáng tin cậy. Backlink không chỉ hỗ trợ SEO mà còn tăng traffic hiệu quả. Người dùng từ các trang dẫn link có thể click vào và truy cập trang web của bạn, mang lại nhiều cơ hội bán hàng hơn.

Độ uy tín của trang web không chỉ dựa vào số lượng backlink từ các trang khác mà còn phụ thuộc vào cấu trúc liên kết nội bộ. 

 

Xây dựng internal để tăng traffic


Hãy tạo liên kết nội bộ để kết nối các bài viết nhỏ với các bài viết chính, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và cấu trúc liên kết trang web. Liên kết nội bộ giúp giữ người đọc ở lại trang web lâu hơn, họ có thể bấm vào các liên kết này để đọc thêm các nội dung khác thay vì rời đi sau bài viết đầu tiên. 


Phân tích dữ liệu website bằng Google Analytics

Google Analytics là công cụ miễn phí, dễ dùng và hiệu quả để đánh giá dữ liệu website. Bạn có thể sử dụng các thông tin về nhân khẩu học và hành vi người dùng (độ tuổi, vị trí, sở thích), kiểm tra xem bài viết nào trên web có lượng traffic tốt, kênh nào dẫn traffic hiệu quả... để cải thiện chiến lược marketing cho website của mình.


Sử dụng email marketing

Email marketing vẫn rất hiệu quả để tăng lượng truy cập cho website, dù nhiều hình thức marketing khác đang phổ biến. Chỉ cần một email chào mừng khi khách hàng đăng ký cũng có thể tăng traffic và doanh số cho doanh nghiệp. Nếu chưa biết rõ về tự động hóa email marketing, bạn có thể dùng thử các công cụ digital marketing như MailChimp, GetResponse, Benchmark Email,...


Nghiên cứu đối thủ

Trong kinh doanh, việc hiểu rõ thị trường và đối thủ cạnh tranh là chìa khóa quan trọng để thành công. Thay vì nghiên cứu thủ công, bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs, SEMrush hay SimilarWeb để đánh giá website đối thủ, và dùng Google Trends để nắm bắt xu hướng tìm kiếm của người dùng. Những công cụ này cung cấp cái nhìn toàn diện về chiến lược nội dung và sự thu hút của đối thủ, giúp bạn học hỏi và cải thiện chiến lược của mình.


Tạo cộng đồng cho website

Do Facebook ngày càng hạn chế đăng thông tin sản phẩm, nên việc xây dựng một cộng đồng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Tạo cộng đồng cho trang không chỉ giúp duy trì và phát triển khách hàng trung thành mà còn tăng lượng truy cập cho website. Khi thực hiện thì bạn nên đầu tư vào hình ảnh, video, infographic và các bài viết với lời kêu gọi hành động hấp dẫn sẽ giúp thu hút và tương tác tốt hơn với người đọc.

Cách tăng traffic website có trả phí

Bên cạnh các phương pháp miễn phí trên, bạn có thể sử dụng các phương án trả phí để tăng traffic nhanh chóng và hiệu quả hơn:


Quảng cáo Google Ads (PPC)

Đầu tư vào quảng cáo Google có thể tốn kém nhưng rất hiệu quả. Để thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Ads (PPC), trước tiên, hãy đảm bảo website của bạn có nội dung hấp dẫn. Sau đó, bạn sử dụng Google Ads để thu hút thêm nhiều khách hàng về website. 


Tuy nhiên, quảng cáo Google cũng là một công việc khó và cần chuyên môn tốt. Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên đọc tài liệu, tìm hiểu khóa học hoặc thuê một đơn vị chuyên nghiệp thực hiện công việc này để tránh lãng phí ngân sách.

 

tăng traffic website có trả phí: google ads


Sử dụng Google Retargeting

Khoảng 70% khách hàng rời website mà không mua hàng. Google Retargeting giúp tiếp cận lại những khách hàng này bằng cách hiển thị lại sản phẩm họ đã xem, thúc đẩy họ quay lại và mua hàng. Phương pháp này không chỉ tăng doanh số mà còn tăng lượt truy cập website.

 

Cách tăng traffic website có trả phí


Facebook Ads

Quảng cáo Facebook là công cụ hiệu quả để chốt đơn và tăng traffic cho website với chi phí thấp hơn Google Ads. Bạn có thể kiểm soát chi phí hàng ngày và thời gian chạy quảng cáo. Nếu quảng cáo hiệu quả và dẫn link về website, traffic sẽ tăng đáng kể. Tuy nhiên để đạt hiệu quả, bạn cần có kỹ năng phán đoán và kinh nghiệm trong việc tối ưu quảng cáo.


Những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi tối ưu quảng cáo: tiêu đề thu hút, nội dung hấp dẫn, chọn đúng tệp đối tượng, chia quảng cáo thành nhiều nhóm để theo dõi hiệu quả, thường xuyên đánh giá và tối ưu chiến dịch.


Influencer Marketing

Thói quen của người tiêu dùng ngày nay là tìm kiếm đánh giá từ các người ảnh hưởng trước khi mua hàng. Do đó, doanh nghiệp cũng cần chú trọng vào Influencer Marketing. Influencer marketing là việc sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm và chi trả cho họ. Để thực hiện chiến lược này thì điều quan trọng là doanh nghiệp cần chọn influencer phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh.


Affiliate Marketing

Affiliate Marketing đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, đặc biệt khi mua sắm online đang phát triển mạnh mẽ. Trong mô hình này, các nhà quảng cáo (publisher) sẽ quảng bá sản phẩm, website Affiliate của bạn và bạn trả hoa hồng cho họ. Đây là một phương thức hiệu quả để tăng lượng truy cập và tỉ lệ mua sắm trên trang web của bạn.

 

Chuyên gia tư vấn cách tăng traffic website

Ngoài các phương án tăng lượng truy cập cho website đã được đề cập, bạn cũng có thể xem xét một giải pháp hiệu quả khác là tư vấn cùng các chuyên gia SEO trên nền tảng Askany. Askany là một nền tảng kết nối giữa các chuyên gia SEO uy tín và khách hàng, cung cấp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ tối ưu hóa website một cách toàn diện, bao gồm cả việc cải thiện lượng truy cập vào website.


Chuyên gia Hannie Phạm


Chuyên gia Hannie Phạm đã có 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, chuyên tập trung vào tối ưu hóa Off-Page SEO và Content Marketing. Trong quá trình tư vấn, chị đã giúp nhiều website tăng lượng truy cập và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào các chiến lược SEO hiệu quả. Một trong những điểm mạnh của chuyên gia là khả năng phân tích toàn diện các yếu tố ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của website và đề xuất các giải pháp tối ưu hóa traffic cho trang web. Liên hệ chuyên gia tại: https://askany.com/seo/hanniepham


Chuyên gia Nguyễn Hưng


Anh Nguyễn Hưng là chuyên gia SEO với 6 năm kinh nghiệm, chuyên sâu vào tối ưu hóa kỹ thuật và On-Page SEO. Anh đã thành công trong việc giúp hơn 100 website tăng lượng traffic từ 50% lên trên 90%. Thế mạnh của anh là sự hiểu biết sâu rộng về các nguồn traffic đa dạng trên website, kỹ năng tối ưu hóa hiệu quả và khả năng tư vấn giải pháp phù hợp cho từng trang web cụ thể. Liên hệ chuyên gia tại: https://askany.com/seo/1686886653144674


Chuyên gia Trần Chí Quyết


Anh Trần Chí Quyết là chuyên gia SEO với 6 năm kinh nghiệm, chuyên về tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX) và giao diện người dùng (UI). Anh Quyết hiện là người sáng lập của SEOSONA - một đơn vị SEO hàng đầu tại Việt Nam. Dưới sự chỉ dẫn của anh, nhiều website đã được cải thiện cấu trúc và nội dung, từ đó gia tăng lượng traffic nhờ vào thiết kế website thân thiện và dễ sử dụng. Anh cũng có kiến thức sâu về UX/UI, nhận thức rõ về sự quan trọng của trải nghiệm người dùng đối với lưu lượng truy cập và có khả năng tư vấn giải pháp tối ưu hóa giao diện website. Liên hệ chuyên gia tại: https://askany.com/seo-website/1671511605959853
 

Trên đây là những cách tăng traffic cho web mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Cùng với sự phát triển của công nghệ, có rất nhiều cách để thúc đẩy lưu lượng truy cập cho trang web của bạn, từ việc tối ưu hóa SEO, tạo ra nội dung chất lượng, đến việc sử dụng quảng cáo trực tuyến và tiếp thị trên mạng xã hội. Khi bạn áp dụng chúng một cách đúng đắn, bạn sẽ thấy sự tăng trưởng trong số lượng người truy cập đến trang web của mình. Nếu bạn cần sự hỗ trợ trong quá trình thực hiện, hoặc muốn tìm hiểu thêm về bất kỳ vấn đề SEO nào khác, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia SEO tại Askany để được tư vấn 1:1. 

Tôi là Việt Lê - tôi là một tác giả chuyên viết về các lĩnh vực đầu tư kinh doanh và đã có rất nhiều dự án viết cho các mảng như MMO, kinh doanh tài chính, chứng khoán. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn của mình. Các bài viết của tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có vốn kiến thức và kỹ năng kiếm tiền hữu ích và hiệu quả nhất

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng