Cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch đơn giản, tối ưu

Cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch đơn giản, tối ưu

20/05/2024

973

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch đơn giản, tối ưu

Cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch như thế nào là một đề tài mà bất kỳ ai khi tham gia chạy Google Ads cũng quan tâm, bởi đây được xem là hoạt động giúp tối ưu hoá hiệu suất và đạt được các kết quả nhất định về tăng trưởng tỷ lệ nhấp chuột của người dùng. Trong bài viết dưới đây, Topchuyengia sẽ cung cấp các lý do nên tạo nhiều nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch, cũng như cách thực hiện chi tiết nhất.
 

Nếu bạn là người mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Google và gặp nhiều khó khăn trong việc tạo nhóm quảng cáo, hãy truy cập ngay ứng dụng Askany để nhận sự hỗ trợ chuyên sâu từ các chuyên gia đào tạo Google Ads nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, họ sẽ chia sẻ những giải pháp hữu ích nhất mà không phải ai cũng nói cho bạn biết.

 

Lợi ích của việc tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch

tại sao nên tạo nhóm quảng cáo google
Lợi ích của việc tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch

Tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch Google Ads đóng vai trò rất quan trọng, quyết định người xem có click vào quảng cáo để vào trang đích của bạn hay không. Việc có nhiều mẫu quảng cáo giúp chúng ta kiểm tra được tỷ lệ click chọn mẫu quảng cáo đang hoạt động như thế nào, ví dụ tiêu đề nào tốt, url nào được tối ưu, thẻ mô tả nào tốt. Như vậy từ việc tạo nhóm quảng cáo, chúng ta có thể chọn ra những quảng cáo chất lượng hơn để giữ lại và tối ưu hóa chúng. Vậy trong một chiến dịch nên có bao nhiêu nhóm quảng cáo để việc kiểm tra có kết quả chính xác nhất?

Một chiến dịch nên có bao nhiêu nhóm quảng cáo?

Một chiến dịch nên có bao nhiêu quảng cáo
Một chiến dịch nên có bao nhiêu nhóm quảng cáo?

Bạn cần biết rằng trong một chiến dịch quảng cáo Google có thể chứa tối đa 20.000 nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo thì có thể chứa tối đa 50 quảng cáo văn bản và tối đa 20.000 mục nhắm mục tiêu riêng lẻ.

Nhưng đâu là con số lý tưởng cho một nhóm quảng cáo hiệu quả? Câu trả lời là nên có khoảng ba đến năm quảng cáo trong một nhóm theo khuyến nghị của google. Với số lượng đó, hệ thống máy học có thể thực hiện tối ưu hiệu suất quảng cáo của bạn. Bạn có thể kiểm tra dữ liệu hiệu quả của chiến dịch để xác định quảng cáo nào phù hợp nhất với đối tượng mà mình nhắm tới.

Cách tạo nhóm quảng cáo mới đơn giản

Trước khi tạo nhóm quảng cáo, bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords, từ trang chủ hãy click vào “Tạo chiến dịch mới’ và thực hiện các bước theo hướng dẫn. Nếu bạn đã có chiến dịch thì sau đây là hướng dẫn để bạn tạo nhóm quảng cáo Google:

  • Bước 1: Hãy đăng nhập vào tài khoản Google ads, sau đó nhấp vào chiến dịch mà bạn muốn thêm nhóm quảng cáo.
  • Bước 2: Click vào mục “Nhóm quảng cáo” và chọn vào nút (+) như hình bên dưới.
Cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong 1 chiến dịch
Click vào mục “Nhóm quảng cáo”
  • Bước 3: Tại giao diện “Tạo nhóm quảng cáo” bạn cần đặt tên nhóm quảng cáo, từ khóa, giá thầu và mẫu quảng cáo để nhóm quảng cáo có thể hoạt động.
Cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong 1 chiến dịch
Đặt tên nhóm quảng cáo
  • Bước 4: Sau khi đã điền các thông tin về nhóm quảng cáo của mình, bạn chọn “Lưu và tiếp tục” để lưu nhóm quảng cáo lại.

Nếu bạn muốn thêm các quảng cáo và từ khóa vào nhóm, hãy click vào tên nhóm quảng cáo đã đặt, sau đó chọn tab quảng cáo hoặc từ khóa của nhóm để thêm.

Cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong 1 chiến dịch

Lưu ý rằng, nếu bạn lần đầu tạo nhóm quảng cáo, hệ thống Google sẽ có những chương trình ưu đãi cho người dùng mới Google Ads, đảm bảo tạo điều kiện tối ưu chiến dịch.

Cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch

Cách thêm nhiều nhóm quảng cáo trong chiến dịch
Cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch

Ở trên là cách tạo một nhóm chiến dịch, còn nếu bạn muốn điều chỉnh hoặc thêm nhóm quảng cáo vào chiến dịch thì hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Trong danh sách loại quảng cáo, chọn vào Nhóm quảng cáo.
  • Bước 2: Click chuột vào lựa chọn “Thực hiện nhiều thay đổi”.
  • Bước 3: Trong phần “Đích”, bạn cần chọn “Dữ liệu của tôi bao gồm các cột cho chiến dịch và/hoặc nhóm quảng cáo” hoặc “Sử dụng đích đã chọn”.
  • Bước 4: Điền hoặc dán thay đổi của bạn vào khung lưới.
  • Bước 5: Chọn vào xử lý, sau đó bạn chọn vào Hoàn tất và xem lại thay đổi.
  • Bước 6: Nếu muốn thêm các thay đổi đang chờ xử lý vào tài khoản Google ads của bạn, hay chọn Giữ.

Cách quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo Google

Mỗi tài khoản quảng cáo Google có thể tạo ra tối đa đến 10.000 chiến dịch và như đã đề cập mỗi chiến dịch có thể chứa đến 20.000 nhóm quảng cáo, mỗi nhóm quảng cáo có thể chứa đến 50 quảng cáo dạng văn bản.

Với số lượng lớn chiến dịch có thể thực hiện như vậy, trình quản lý quảng cáo Google sẽ là công cụ hỗ trợ vô cùng tiện lợi dành cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý nhiều chiến dịch theo các cách hướng dẫn sau:

Thay đổi cài đặt cho nhiều chiến dịch cùng lúc

chỉnh sửa nhóm quảng cáo google
Hướng dẫn thay đổi cài đặt cho nhiều chiến dịch cùng lúc

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Hãy đăng nhập vào tài khoản Google ads.
  • Bước 2: Từ trang “Tất cả chiến dịch”, bạn chọn vào Cài đặt trong menu trang bên trái.
  • Bước 3: Tick vào các hộp kiểm kế bên các chiến dịch có cài đặt mà bạn muốn thay đổi. Bạn có thể sử dụng bộ lọc để hiển thị riêng những chiến dịch cần thay đổi cài đặt.
  • Bước 4: Chọn vào menu để thả xuống chỉnh sửa ở đầu bảng.
  • Bước 5: Hãy chỉ định các thay đổi cho cài đặt  mà bạn đã chọn. Chọn vào xem trước để xem các thay đổi mà bạn sắp thực hiện. Khi bạn đã duyệt xong hãy nhấp vào “Áp dụng”.

Thay đổi trạng thái chiến dịch

Hướng dẫn thay đổi trạng thái chiến dịch Google ads
Hướng dẫn thay đổi trạng thái chiến dịch Google ads

Để thay đổi trạng thái chiến dịch của nhiều chiến dịch Google ads, bạn làm như sau:

  • Bước 1: Tại trang Tất cả chiến dịch bạn cần chọn vào hộp kiểm bên cạnh chiến dịch cần chỉnh sửa.
  • Bước 2: Bạn hãy nhấp vào menu để thả xuống mục Chỉnh sửa và chọn vào nó.
  • Bước 3: Lúc này bạn chỉ cần chọn trạng thái mới cho các chiến dịch của mình.

Kinh nghiệm chọn từ khóa cho nhiều nhóm quảng cáo

Khi tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords trong một chiến dịch, bạn nên chia nó thành nhiều nhóm quảng cáo để tăng CTR (tỷ lệ lượt nhấp chuột) và có thể tiết kiệm ngân sách tốt nhất. Nếu bạn muốn biết một chiến dịch nên có bao nhiêu từ khóa thì số lượng từ khóa là không cụ thể trong một chiến dịch, nó tùy thuộc vào loại đối sánh mà bạn chọn để chạy quảng cáo.

Để chọn từ khóa phù hợp, đầu tiên bạn phải tự xác định được mảng mà bạn kinh doanh. Sau đó thử đặt mình là người dùng để xác định xem người dùng sẽ thường tìm kiếm từ khóa nào về mảng kinh doanh của mình. Hiện nay Google cũng cung cấp công cụ để bạn có thể nghiên cứu từ khóa như Google Trends, Suggest.

Bên cạnh đó hãy luôn chuẩn bị sẵn list từ khóa phủ định ban đầu cho chiến dịch để hạn chế tối đa chi phí, trong quá trình chạy sẽ có thống kê số lượng từ khóa truy vấn vào quảng cáo của bạn. Khi chọn từ khóa bạn cũng có thể lọc các từ khóa không cần thiết để tiết kiệm thêm chi phí. 

 

Nếu CPC (chi phí mỗi lượt click) của mảng mà bạn kinh doanh khá cao thì hãy sử dụng các tiện ích mở rộng để tối ưu từ khóa.

 

Bạn cũng nên chia làm thành nhiều nhóm quảng cáo, mỗi nhóm chạy một từ khóa chính để khi người dùng search có thể gặp đúng nội dung mình muốn tìm kiếm nhất.

 

Ngoài ra bạn cũng có thể giữ nguyên nội dung và sử dụng các key khác nhau đối với từng nhóm quảng cáo google để có thể kiểm tra từ khóa nào tối ưu nhất với mẫu quảng cáo đó.

 

Nếu bạn là một newbie muốn chạy thử chiến dịch quảng cáo Google mà không tiêu tốn ngân sách, bạn hãy tham khảo các cách chạy quảng cáo Google miễn phí do Topchuyengia tổng hợp từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Tư vấn cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch tối ưu

Có thể thấy rằng cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong 1 chiến dịch google ads mang lại các lợi ích giúp bạn tối ưu hoạt động của mình. Nhưng Google ads là nền tảng quảng cáo khá phức tạp với nhiều tính năng. Để chạy quảng cáo nhiều nhóm quảng cáo hiệu quả mà không cần tốn nhiều thời gian tìm hiểu, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia chạy quảng cáo Google của Askany.

Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa
Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia quảng cáo google nổi tiếng hiện nay. Anh đã có hơn 12 năm kinh nghiệm thực hiện nhiều chiến dịch cho mọi doanh nghiệp ở các lĩnh vực. Qua quá trình thực chiến, thành tựu nổi bật của anh là giúp các doanh nghiệp tăng tới 50% doanh thu hàng tháng từ quảng cáo. Hãy kết nối với anh Nghĩa qua: https://askany.com/performance-marketing/nghia để nhận được sự tư vấn của anh về một chiến lược chạy ads hoàn hảo.

Đặng Hoàng

Đặng Hoàng
Đặng Hoàng

Anh Hoàng được biết đến là một chuyên gia quảng cáo với quá trình tích lũy kinh nghiệm và kiến thức hơn 5 năm. Anh thành thạo với mọi chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng, đặc biệt là google. Đồng thời anh đã thực hiện thành công nhiều quảng cáo cho các doanh nghiệp và giúp họ tăng gấp 2 lần doanh thu. Để được chuyên gia hỗ trợ chuyên sâu về cách giải quyết các vấn đề trong Adwords, bạn nhấp vào đường link: 

https://askany.com/adwords/1663039496606992 .

Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch Google Ads. Nếu các bước thực hiện nêu trên còn khó hiểu với bạn hoặc có vấn đề gì khi thực hiện quảng cáo trên Google ads thì hãy liên hệ với các chuyên gia từ Askany ngay nhé. Họ sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề chỉ với 15 phút thông qua tư vấn 1:1.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng