Trình quản lý quảng cáo Google: Cách sử dụng để tối ưu chiến dịch

Trình quản lý quảng cáo Google: Cách sử dụng để tối ưu chiến dịch

20/05/2024

450

0

Chia sẻ lên Facebook
Trình quản lý quảng cáo Google: Cách sử dụng để tối ưu chiến dịch

Trình quản lý quảng cáo Google không chỉ là công cụ quảng cáo thông thường mà còn là một tiện ích quan trọng giúp doanh nghiệp kiểm soát mọi chiến dịch Google Ads của mình. Tuy nhiên đối những người mới tham gia chạy quảng cáo trên Google, việc sử dụng trình quản lý còn nhiều điều mới lạ và có thể sẽ gặp khó khăn. Vì vậy bài viết sau của Topchuyengia sẽ giúp bạn hiểu thêm về công cụ và cách sử dụng nó hiệu quả.

 

Nếu bạn là người mới làm quen với Google Ads cũng như trình quản lý quảng cáo để tối ưu hoá chiến dịch thì hãy cân nhắc tham gia khóa học quảng cáo Google trên ứng dụng Askany. Tại đây, bạn sẽ được kết nối với đội ngũ chuyên gia quảng cáo hàng đầu Việt Nam, họ sẽ hỗ trợ bạn giải quyết triệt để mọi vấn đề chỉ với 15 phút tư vấn.

 

Trình quản lý quảng cáo Google là gì?

Trình quản lý quảng cáo google là gì
Trình quản lý quảng cáo Google là gì?

Trình quản lý quảng cáo Google hay còn gọi là Google AdManager (GAM), đây là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người dùng tạo, quản lý vào theo dõi các chiến dịch quảng cáo trên nhiều kênh và nền tảng khác nhau.

Hiện Google đã cung cấp 1 phiên bản khác của nền tảng này là trình quản lý quảng cáo 360. Đây là phiên bản mà các doanh nghiệp sẽ trả phí để sử dụng các tính năng nâng cao như nhắm mục tiêu theo đối tượng cụ thể và đơn vị quảng cáo sẽ được đề xuất tự động,...

Trình quản lý quảng cáo Google hoạt động như thế nào?

Trình quản lý quảng cáo Google hoạt động như thế nào?
Trình quản lý quảng cáo Google hoạt động như thế nào?

Trình quản lý quảng cáo Google được xem như máy chủ giúp những doanh nghiệp kiểm soát các chiến dịch quảng cáo của mình gián tiếp hoặc trực tiếp, cụ thể:

  • Đơn vị quảng cáo hay còn gọi là khoảng không quảng cáo được xác định bởi những nhà quảng cáo trên máy chủ quảng cáo. Trình quản lý quảng cáo có sẵn nhiều kích thước của đơn vị quảng cáo.
  • Những nhà quảng cáo có thể thiết lập thẻ quảng cáo và các thẻ này cần được chèn vào mã nguồn trên trang. Những thẻ này là các đoạn mã được định dạng theo HTML hoặc JavaScript.
  • Tiếp theo là nhà quảng cáo cần tạo mục hàng và chi tiết về đơn hàng để giúp máy chủ có thể quyết định việc phân phối quảng cáo.
  • Khi người dùng truy cập trang web yêu cầu hiển thị quảng cáo từ Google AdManager sẽ được gửi thông qua thẻ quảng cáo.
  • Google AdManager tìm thấy đúng mục hàng của nhà quảng cáo dựa trên chi tiết của đơn hàng và yêu quảng cáo trong khoảng không của quảng cáo được chỉ định.

Như vậy, trình quản lý quảng cáo của Google giúp các doanh nghiệp quản lý các chiến dịch từ máy chủ, bao gồm việc xác định đơn vị quảng cáo, chèn thẻ quảng cáo vào website, thiết lập đơn hàng và hiển thị quảng cáo khi người dùng truy cập vào web, có thể thấy rằng việc này sẽ giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo Google của bạn hơn rất nhiều. Hãy theo dõi phần tiếp theo để biết cách thiết Google AdManager để bắt đầu quản lý các quảng cáo của mình.

Chức năng của trình quản lý quảng cáo Google

Như đã đề cập ở trên, bằng cách sử dụng trình quản lý quảng cáo Google, bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords đơn giản và nhanh chóng, đồng thời dễ dàng quản lý và theo dõi tiến độ của các chiến dịch này.

Sau đây là một số tính năng nổi bật khác của GAM mà bạn có thể tham khảo:

  • Thực hiện mục tiêu tiếp thị, cung cấp các phương pháp tiếp cận thương hiệu hiệu quả và nhận phản hồi trực tiếp theo nhiều cách khác nhau.
  • Lên kế hoạch tiếp thị với các cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo và mẫu quảng cáo, giúp nhà quảng cáo đặt mục tiêu phù hợp.
  • Tạo mẫu báo cáo Google Ads và phân tích hiệu suất các chiến dịch bao gồm lập hoá đơn, cài đặt phương thức thanh toán,....

Cách thiết lập và sử dụng trình quản lý quảng cáo Google

Để thiết lập và sử dụng được Trình quản lý quảng cáo Google, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Google và chọn vào nút “Get Started” ở góc màn hình để bắt đầu đăng ký.
Truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Google
Truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Google
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cần chọn những mô tả đúng nhất về doanh nghiệp của mình từ gợi ý của google ads. Hãy lựa chọn chính xác để nhận được báo cáo phù hợp nhất.
Chọn mô tả về doanh nghiệp
Chọn mô tả về doanh nghiệp
  • Bước 3: Nếu ở bước trên bạn chọn "Web or video publisher" hay "App developer” thì bước này Google sẽ hỏi thêm một số câu hỏi bao gồm tổng lượng traffic hàng tháng của bạn là bao nhiêu, khu vực của doanh nghiệp, có tài khoản Google ads không,... Sau khi trả lời xong bạn chọn Save & Continue.
sử dụng trình quản lý quảng cáo google
Save & Continue
  • Bước 4: Bước cuối cùng là chọn vào dòng chữ "Sign up for Ad Manager" để đăng ký trình quản lý quảng cáo Google.

Chỉ với 4 bước trên bạn đã có thể sử dụng trình quản lý quảng cáo google với những tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có một số lưu ý mà bạn cần cân nhắc, bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Google được chính các chuyên gia của Topchuyengia chia sẻ để hiểu rõ hơn về vấn đề này, đây cũng là giải pháp giúp chiến dịch của bạn đạt được những kết quả như mong đợi.

Những lưu ý khi sử dụng trình quản lý quảng cáo Google

lưu ý sử dụng google ads manager
Những lưu ý khi sử dụng trình quản lý quảng cáo Google

Để sử dụng hiệu quả trình quản lý trong quảng cáo Google Ads, bạn cần chú ý những lưu ý sau:

  • Điều quan trọng nhất khi sử dụng trình quản lý quảng cáo vẫn là xác định được mục tiêu, đảm bảo bạn đã lựa chọn từ trình quản lý quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp.
  • Sử dụng trình quản lý quảng cáo Google để theo dõi và cải thiện nội dung quảng cáo. Vì nội dung là yếu tố quyết định sự thành công của cả chiến dịch.
  • Trình quản lý quảng cáo Google có nhiều tính năng hữu ích tuy nhiên nó cũng tương đối phức tạp. Chính vì vậy để sử dụng hết khả năng của nó, bạn cần thời gian để làm quen và thực hành.
  • Để sử dụng trình quản lý quảng cáo google cùng với hệ thống hiện có của doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật để thiết lập các kết nối và kiến thức để làm việc với API. 
  • Sử dụng trình quản lý quảng cáo Google cũng yêu cầu bạn phải tuân thủ các quy định về bảo mật và quyền riêng tư. Khi gặp các sự cố kỹ thuật, cần liên hệ ngay với đội ngũ hỗ trợ của google để được giải quyết.
  • Sử dụng trình quản lý quảng cáo Google cũng có thể mất phí đối với những doanh nghiệp lớn vì lúc này phải sử dụng các tính năng nâng cao của trình quản lý quảng cáo 360 để kiểm soát chiến dịch hiệu quả hơn.

Tư vấn tối ưu hoá chiến dịch với trình quản lý quảng cáo Google

Sử dụng trình quản lý quảng cáo Google là cách hiệu quả để doanh nghiệp kiểm soát các chiến dịch của mình. Nhưng quá trình thực hiện google ads không chỉ đơn giản là tìm hiểu cách sử dụng Google Ads Manager mà còn rất nhiều vấn đề mà bạn cần quan tâm. Để thực hiện chiến dịch thành công, bạn có thể tham khảo chiến lược đến từ các chuyên gia quảng cáo Google của ứng dụng tư vấn hàng đầu Việt Nam Askany.

Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa là chuyên gia chạy Google nổi tiếng hiện nay với 12 năm kinh nghiệm. Anh được nhiều doanh nghiệp biết đến với các thành tựu của mình khi thực hiện thành công nhiều chiến dịch trên nền tảng google. Liên hệ với anh Nghĩa qua ứng dụng Askany ngay bây giờ để nhận được chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả nhất của anh trên google nhé. Liên hệ ngay với chuyên gia Nghĩa tại:  https://askany.com/performance-marketing/nghia.

Đặng Hoàng

Đặng Hoàng là một chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo google. Với hơn 5 năm kinh nghiệm, anh Hoàng được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn để thực hiện các quảng cáo google và đã mang về nhiều thành công to lớn. Hãy kết nối ngay với anh Hoàng qua link: https://askany.com/adwords/1663039496606992 trên ứng dụng Askany để anh tư vấn cho bạn chiến lược chạy quảng cáo google hiệu quả nhất nhé.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về trình quản lý quảng cáo Google cụ thể, cùng với đó là cách sử dụng công cụ này hiệu quả nhất. Có thể thấy đây là một công cụ quan trọng và cần có trong quá trình tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Google. Tuy nhiên, nếu bạn là một người có kinh nghiệm còn hạn chế, cách tốt nhất mà bạn nên thử chính là nhận sự hỗ trợ từ các chuyên gia Adwords tại Askany. Hãy đặt lịch tư vấn ngay để có những phương án giải quyết tốt nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng