Cách chạy quảng cáo Facebook bất động sản tiếp cận nhà đầu tư dễ dàng

Cách chạy quảng cáo Facebook bất động sản tiếp cận nhà đầu tư dễ dàng
Hoàng Trúc

13/11/2023

112

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chạy quảng cáo Facebook bất động sản tiếp cận nhà đầu tư dễ dàng

Chạy quảng cáo facebook bất động sản là cách nhanh nhất giúp các chuyên viên môi giới tìm kiếm khách hàng tiềm năng, ngay cả khi bạn target vào những người giàu thì vẫn sẽ dễ dàng tiếp cận được họ, đơn giản là vì ai cũng dùng facebook. Nhưng để chốt đơn nhanh chóng thì đòi hỏi bạn phải có phương pháp và chiến lược chạy quảng cáo đúng đắn. Hãy đọc ngay bài viết sau của Topchuyengia để biết cách chạy quảng cáo bất động sản trên facebook hiệu quả nhất giúp bạn chốt được đơn ngay cả khi kinh tế thị trường không được khả quan lắm.


Nếu bạn cần chạy quảng cáo Facebook cho lĩnh vực bất động sản mà không cần tốn quá nhiều công sức và kinh nghiệm hãy truy cập vào ứng dụng tư vấn Askany để kết nối với các chuyên gia chạy ads hiệu quả nhất hiện nay. Họ chính là những người đã thành công với nhiều chiến dịch quảng cáo từ nhỏ đến lớn ở mọi lĩnh vực, giúp doanh nghiệp tăng đến 50% doanh thu từ việc quảng cáo Facebook. Hãy đặt lịch tư vấn bây giờ để nhận ngay bí quyết đến từ các chuyên gia uy tín này.

Cách target cho quảng cáo bất động sản Facebook

Trước tiên khi chạy quảng cáo facebook cho lĩnh vực nhà đất, bạn nên target đúng tệp khách hàng của mình. Lĩnh vực bất động sản thường có đối tượng khách hàng khá cao cấp, họ là những người quan tâm đến kinh doanh hoặc đầu tư với nguồn tài chính lớn. Nhiều người cho rằng Facebook là nền tảng giải trí và không thích hợp để tìm kiếm loại đối tượng khách hàng này.

Tuy nhiên với mức độ phổ biến như hiện nay thì Facebook đã chứng minh được rằng nó là một nền tảng rất nhiều tệp khách hàng sử dụng, trong đó có cả người quan tâm đến bất động sản. Vì thế việc chạy ads facebook vẫn được ứng dụng cho nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Để target hiệu quả những người dùng có khả năng chuyển đổi nhất, bạn cần:

Cách target quảng cáo bất động sản Facebook

Target đối tượng dựa trên đặc điểm chung

  • Đa số là nam giới với tình trạng có thể là đã kết hôn hoặc độc thân
  • Độ tuổi trong khoảng từ 30 đến 60
  • Các công việc chủ yếu là văn phòng, kinh doanh, quản lý,...
  • Sinh sống tại các vị trí trung tâm thành phố như quận 1, quận 2, quận 3 và Bình Thạnh.

Target đối tượng dựa trên đặc điểm về hành vi

  • Đặc điểm hành vi quan trọng nhất của người dùng mà bạn cần chú ý là cách đối tượng này tương tác trên nền tảng Facebook. Họ thường tương tác với các bài đăng bằng cách like, comment hoặc share khi quan tâm hoặc có nhu cầu về nội dung đó. Điều này cho phép bạn lựa chọn loại quảng cáo tương tác bài viết, quảng cáo điền form hoặc video,...
  • Về thiết bị sử dụng thì họ thường dùng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để truy cập Facebook, đặc biệt bạn nên chọn target vào các thiết bị Iphone.

Ngoài target đối tượng quảng cáo ra thì bạn cần quan tâm nhiều đến ngân sách quảng cáo Facebook bất động sản. Vì đây là yếu tố giúp bạn tối ưu quảng cáo facebook ngay từ ban đầu.

Nên đặt ngân sách quảng cáo Facebook bất động sản bao nhiêu?

Giá trị của mặt hàng bất động sản là rất cao do đó để bán được nó, bạn cần phải đầu tư khá nhiều nguồn lực như ý tưởng, marketing,... và quan trọng là chi phí quảng cáo Facebook. Nhưng phải chi bao nhiêu tiền vào quảng cáo bất động sản thì đủ?

ngân sách quảng cáo bất động sản trên facebook

Thông thường mỗi sản phẩm kinh doanh trên Facebook có mức chi phí quảng cáo chiếm khoảng 5 đến 10% tổng chi phí hoạt động. Tất nhiên đây không phải là mức cố định và chính xác với từng loại mục tiêu của bạn trong kinh doanh bất động sản. Để có con số chính xác nhất bạn cần chạy quảng cáo thử ít nhất 1 tháng.

Ví dụ bạn có thể thử với tháng đầu tiên là khoảng 6 triệu và mỗi ngày từ 100.000VNĐ và sau đó tăng dần đều lên theo thời gian:

  • Tuần 1: 100.000VNĐ/ ngày = 7 ngày là 700k
  • Tuần 2: 200.000VNĐ/ ngày = 7 ngày là 1400k
  • Tuần 3: 300.000VNĐ/ngày  = 7 ngày là 2100k
  • Tuần 4: 300.000 VNĐ/ngày = 7 ngày là 2100k

Việc chia ngân sách hợp lý giúp bạn kiểm soát chi tiêu hiệu quả nếu thấy chi phí trên mỗi lượt click, chi phí trên mỗi lượt tương tác lớn hơn kết quả đạt được thì điều chỉnh lại ngân sách. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài hướng dẫn cách tính chi phí quảng cáo Facebook của chúng tôi. Tiếp theo chúng ta sẽ đễn với phần hướng dẫn cách set một chiến dịch Facebook ads bất động sản chi tiết nhất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook

Để chạy quảng cáo bất động sản Facebook, trước tiên bạn cần có tài khoản người dùng  và một fanpage. Nếu đã có 2 yêu cầu này, bạn bắt đầu tạo một chiến dịch theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn vào nút bên góc phải của màn hình Facebook để hiển thị mục “Quản lý quảng cáo” như hình dưới đây

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

Bước 2: Click chuột vào tài khoản chạy quảng cáo bất động sản mình muốn

Bước 3: Chọn vào chữ “Tạo” bên trái màn hình để bắt đầu thiết lập chiến dịch

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

Bước 4: Tiếp đến là chọn mục tiêu chiến dịch ads bất động sản của bạn, ở đây bạn nên chọn “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng”. Sau khi chọn mục tiêu xong bạn cần đặt tên cho quảng cáo của mình và ấn vào “Tiếp tục”

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

Bước 5: Bước này bạn cần đặt tên cho nhóm quảng cáo trong ô “Tên nhóm quảng cáo” như hình bên dưới

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

Bước 6: Tiếp theo là chọn Fanpage bạn muốn chạy quảng cáo bất động sản, sau đó là mục “Đối tượng”, bạn có thể chọn “Đối tượng tùy chỉnh” để tạo và lưu lại đặc điểm đối tượng.

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

Bước 7: Sau khi chọn đối tượng, bạn chọn các vị trí quảng cáo bất động sản phù hợp với Facebook ads của mình.

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

Đối với riêng lĩnh vực quảng cáo bất động sản bạn nên chọn khoảng 3 đến 5 vòng vị trí với bán kính từ 3 - 5 km ở trung tâm thành phố như đã đề cập. Ngoài ra bạn có 4 lựa chọn về vị trí như là mọi người ở vị trí này, người sống ở địa điểm này, người ở địa điểm này trong thời gian gần đây, những người đã ghé thăm địa điểm này.

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

Sau khi chọn vị trí, bạn giới hạn những yếu tố sau để hiển thị quảng cáo được tối ưu hơn

  • Độ tuổi: Bạn nên chọn độ tuổi từ 30 đến 60 vì đây là nhóm đối tượng có khả năng quan tâm đến bất động sản nhiều hơn.
  • Giới tính: nên chọn tất cả Nam và nữ
  • Ngôn ngữ: lựa chọn tiếng Anh và tiếng Việt để không bỏ sót đối tượng nào
  • Mục tiêu chi tiết: phần này là quan trọng nhất bởi các bạn cần nhắm mục tiêu chính xác tới đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi. Sau khi điền các mục trên bạn chọn “Lưu” để sao lưu đối tượng.

hướng dẫn chạy quảng cáo bất động sản facebook

Bước 8: Chọn vị trí quảng cáo: Đây là vị trí trên Facebook mà quảng cáo của bạn hiển thị tới người dùng. Bạn nên chọn vị trí hiển thị tự động để Facebook sẽ tự động chọn vị trí phù hợp nhất cho bạn. Ngoài ra bước này còn có mục Tùy chọn nâng cao cho phép bạn chọn thiết bị hiển thị quảng cáo, bạn nên chọn “Tất cả các thiết bị di động” để quảng cáo tiếp cận nhiều đối tượng nhất có thể.

hướng dẫn quảng cáo bất động sản facebook

Bước 9: Tiếp theo là bạn sẽ thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Facebook bất động sản. Với những cách tính toán chi phí chạy ads nêu trên, bạn đưa ra một con số cụ thể để đặt ngân sách cho quảng cáo của mình. Bạn cũng có 2 cách để thiết lập ngân sách đó là ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời. 

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

Bước 10: Bước cuối này, bạn cần thiết lập những nội dung của quảng cáo bất động sản

  • Đặt tên: Hãy đặt tên cho mẫu quảng cáo của bạn, tương tự như cách bạn đặt tên cho nhóm quảng cáo, có thể gắn kèm mục tiêu của chiến dịch để dễ nhận biết.

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

  • Nội dung quảng cáo: về nội dung bạn thực hiện tải lên hình ảnh/video và nội dung chính như sau:

Phương tiện truyền thông: Đây có thể là một hình ảnh hoặc video quảng cáo. Nhấn vào nút "Thêm phương tiện/ Tạo video" và tải lên hình ảnh hoặc video mà bạn muốn sử dụng cho quảng cáo bất động sản.

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

Văn bản chính: Đây là phần mà bạn sẽ thêm đoạn giới thiệu về sản phẩm bất động sản của mình. Facebook cho phép bạn sử dụng tối đa 5 đoạn nội dung để hiển thị trong một mẫu quảng cáo.

hướng dẫn quảng cáo facebook bất động sản

Sau khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập, hãy nhấn vào nút "Xuất bản" để đăng quảng cáo và chờ đợi thông báo từ Facebook. Bên cạnh đó, nếu bạn là người mới chạy ads về bất động sản thì những kinh nghiệm dưới đây là sẽ giúp bạn thực hiện quảng cáo hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm chạy ads bất động sản trên Facebook

Có những chuyên gia quảng cáo của Askany cũng đầu tư bất động sản và đã áp dụng những kinh nghiệm sau đây để tạo được những mẫu quảng cáo chốt đơn nhà đất thành công: 

Kinh nghiệm target đối tượng bất động sản

sản thì những kinh nghiệm dưới đây là sẽ giúp bạn thực hiện quảng cáo hiệu quả hơn. Kinh nghiệm chạy ads bất động sản trên Facebook

- Nếu sản phẩm bất động sản không quá đặc thù thì nên tập trung vào các yếu tố cơ bản như độ tuổi, vị trí địa lý và giới tính. 

- Không nên chạy ads theo sở thích vì Facebook theo dõi hành vi của người dùng một cách máy móc và đôi khi điều này không chuẩn. Ngoài ra set càng nhiều sở thích, chi phí quảng cáo càng đắt.

- Đối với lĩnh vực bất động sản bạn nên tìm để tham gia các nhóm và trang fanpage có liên quan. Một công cụ có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm thông tin người dùng là UID để giúp quảng cáo tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

- Hãy sử dụng remarketing trên Facebook để thúc đẩy những người đã tương tác với trang của bạn. Có thể tùy chỉnh nội dung để quảng cáo đến những đối tượng này.

- Theo kinh nghiệm chạy ads thì các nhà mạng có cung cấp dịch vụ nhắn tin theo location (ví dụ như khách hàng tới Đà Lạt sẽ có tin nhắn chào từ 1 dịch vụ bất động sản nào đó).

- Có thể sử tool Grey/Black hat để thu thập thông tin người dùng qua quảng cáo Facebook 

Bí quyết viết content bất động sản

  • Hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất để thu hút người xem về bất động sản, cần đảm bảo hình ảnh mà bạn sử dụng đẹp, bắt mắt và truyền tải được thông điệp kinh doanh của bạn. Ngoài ra bạn tối ưu hình ảnh đúng kích cỡ ảnh quảng cáo facebook. Đối với việc sử dụng video để quảng cáo, bạn cần đảm bảo video không vi phạm chính sách của facebook như bản quyền âm nhạc.

sản thì những kinh nghiệm dưới đây là sẽ giúp bạn thực hiện quảng cáo hiệu quả hơn. Kinh nghiệm chạy ads bất động sản trên Facebook

  • Title và Subtitle không cần dài dòng, chỉ cần khẳng định về sản phẩm, thương hiệu và lợi ích,... Bên dưới là những phần mô tả thêm cho tiêu đề đó. Quan trọng nhất là bạn phải sao để khách hàng ấn vào “Xem thêm” để tiếp tục đọc thông tin quảng cáo của bạn. Chú ý rằng nội dung không được chứa những từ bị cấm trong quảng cáo facebook.
  • Hãy sử dụng thêm công cụ livestream để quảng cáo bất động sản hoặc tự quay clip review về sản phẩm này.
  • 6 dòng đầu tiên mang tính quyết định khách hàng có ở lại quảng cáo không, nên bạn cần sử dụng các từ khóa tác động mạnh đến hành vi khách hàng như “SALE”, “KHUYẾN MÃI”,...

Tối ưu cho từng loại quảng cáo bất động sản Facebook

  • Tương tác (OCPM): Đây là dạng tối ưu để tạo ra nhiều TƯƠNG TÁC nhất có thể, bao gồm cả việc nhấp chuột. Nó thích hợp để tăng khả năng tiếp cận trang bán hàng hoặc phát triển cộng đồng trên trang bất động sản của bạn.
  • CPC: Dạng này tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể, đặc biệt phù hợp để bán hàng trực tiếp trên trang của bạn. Nếu bạn muốn tối ưu hóa cho việc tạo đơn hàng cụ thể, thì đây là lựa chọn thích hợp.
  • CPM: Đây là dạng tối ưu cho nhiều lượt HIỂN THỊ nhất có thể. Phù hợp để xây dựng thương hiệu (nhận diện thương hiệu) hoặc quảng cáo đến một tệp khách hàng cụ thể.

Các yếu tố tăng sự tin cậy khi chạy quảng cáo bất động sản

Bạn không nên sử dụng Fanpage mới, không có 1 like hay tương tác nào và chỉ chạy quảng cáo. Bạn cần phải quan tâm đến việc tạo và duy trì nội dung cho Fanpage. Sử dụng Fanpage mới sẽ dẫn đến giá quảng cáo cao và làm giảm sự tin tưởng của khách hàng. Nhiều người mua Fanpage có số lượng like cao nhưng không xây dựng nội dung cho Fanpage và chỉ đăng vài bài rồi chạy quảng cáo. Nhưng việc này không đảm bảo sẽ đạt được hiệu quả. Điều quan trọng là bạn cần có một Fanpage và xây dựng nội dung trong ít nhất 30 ngày với bài viết có nội dung thực tế, phù hợp với hướng phát triển của Fanpage bất động sản. Bạn có thể thực hiện quảng cáo lưu lượng truy cập facebook để tăng tương tác cho fanpage trước.

Ngoài ra, để phát triển kinh doanh bất động sản trên Facebook, bạn cần xây dựng một trang web nếu muốn mở rộng thị trường và sử dụng các mạng xã hội khác.

Xem thêm hướng dẫn quảng cáo cho các mặt hàng cạnh tranh khác:

Đơn vị chạy quảng cáo Facebook bất động sản hiệu quả nhất là?

Để chạy quảng cáo Facebook bất động sản mang về khách hàng chất lượng, bạn cần có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về nhiều yếu tố như khách hàng, môi trường, đối thủ,... Nhưng với sự hỗ trợ từ các chuyên gia, bạn sẽ nhanh chóng đạt được kết quả doanh số mong đợi. Các chuyên gia quảng cáo Facebook của Askany đã thành công với nhiều chiến dịch ở mọi lĩnh vực ngành nghề. 

Nguyễn Đình Nghĩa

dịch vụ quảng cáo bất động sản facebook

Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo bất động sản trên nền tảng Facebook. Đặc biệt anh đã góp phần vào sự thành công của các môi giới viên bất động sản khi giúp họ đạt doanh số ấn tượng. Với kiến thức và kinh nghiệm của mình trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo bất động sản, chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa sẽ cung cấp nhiều giải pháp và bí quyết để giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả và giúp bạn chốt đơn nhanh chóng. Đừng ngần ngại liên hệ với anh Nghĩa qua đường dẫn sau: https://askany.com/performance-marketing/nghia 

Đặng Hoàng

dịch vụ quảng cáo bất động sản facebook

Đặng Hoàng là một chuyên gia với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trên Facebook, đặc biệt là ngành bất động sản. Anh Hoàng đã thành công trong việc áp dụng các chiến lược quảng cáo bất động sản hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng vượt trội. Nếu bạn muốn nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn từ Đặng Hoàng về cách chạy quảng cáo bất động sản tối ưu trên Facebook, hãy liên hệ với anh qua đường dẫn sau: https://askany.com/adwords/1663039496606992 

Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook bất động sản cho bạn. Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề nào trong quá trình thực hiện chiến dịch với bất động sản thì hãy kết nối với các chuyên gia để họ hỗ trợ bạn chạy ads hiệu quả và tối ưu nhất nhé. Nhanh chóng đặt lịch qua Askany ngay bây giờ để quảng cáo bất động sản thành công trên Facebook nhé.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng