13 công cụ Facebook tracking chuẩn xác nhất

13 công cụ Facebook tracking chuẩn xác nhất

20/05/2024

965

0

Chia sẻ lên Facebook
13 công cụ Facebook tracking chuẩn xác nhất

Hiện nay có rất nhiều công cụ Facebook tracking giúp các nhà quảng cáo đo lường và đánh giá chiến dịch một cách chính xác và nhanh chóng hơn nhiều. Các công cụ này đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp các chỉ số hiệu suất, thu thập thông tin khách hàng, lên kế hoạch quảng cáo và tối ưu content, tất cả tính năng này giúp doanh nghiệp có những chiến dịch hiệu quả hơn. Bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ giới thiệu đến bạn 13 công cụ Facebook tracking đa năng nhất, giúp bạn kiểm soát mọi chiến dịch một cách tốt nhất.


Nếu bạn không muốn bỏ lỡ nhiều công cụ tracking quảng cáo hay ho khác thì hãy truy cập ngay ứng dụng Askany để được các chuyên gia quảng cáo facebook hàng đầu Việt Nam hướng dẫn, cập nhật cho bạn những công nghệ quảng cáo hiện đại để ứng dụng cho mình.

Facebook Offline Event Tracking (OET)

Công cụ Facebook tracking OET hỗ trợ theo dõi các hành động của khách hàng ngay tại cửa hàng offline của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc khi sử dụng OET bạn phải tiến hành thu thập thông tin, dữ liệu ở từng địa điểm bán hàng. Tiếp theo bạn sẽ lưu dữ liệu này dưới dạng tệp CSV và gửi cho Facebook. Bạn cũng có thể tối ưu hóa việc gửi tự động thông qua API chuyển đổi của Facebook.

Công cụ này giúp bạn biết được tương tác thực tế tại cửa hàng của bạn. Điều này quan trọng trong việc target đối tượng mục tiêu khách hàng và tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. 

Facebook Offline Event Tracking

Dù cho đã có công cụ hỗ trợ nhưng bạn cũng đừng bỏ qua việc tìm hiểu quy trình chạy ads facebook đúng chuẩn để đem lại chuyển đổi nhiều nhất nhé.

Pixel Facebook 

Tạo pixel Facebook và gắn nó vào website giúp bạn theo dõi các dữ liệu mong muốn, từ đó dễ dàng chỉnh sửa cùng với tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook ads của mình đến đúng đối tượng khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng hiệu quả. Ngoài ra Facebook pixel còn có các công dụng khác như hỗ trợ thực hiện remarketing và scale chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

facebook pixel

Chúng tôi đề xuất một số khóa học Facebook ads chuyên sâu để bạn có thể đăng ký tham gia nếu muốn nắm rõ các phương pháp tối ưu quảng cáo chỉ có những chuyên gia lâu năm mới biết được.

Software Developer Kit (SDK)

Đây là một trong những công cụ đo lường facebook cực kỳ hữu ích dành cho các doanh nghiệp phát triển ứng dụng trên điện thoại di động. Nó có khả năng giúp doanh nghiệp theo dõi và đo lường hành vi của khách hàng khi họ sử dụng ứng dụng Mobile App.

Software Developer Kit (SDK)

Software Developer Kit (SDK) cho phép bạn kiểm soát được các sự kiện mà người dùng thực hiện trên ứng dụng điện thoại. Sau đó chia sẻ dữ liệu với Facebook, bạn sẽ có những thông tin quan trọng để tối ưu lại quảng cáo như vị trí, nội dung, cách tiếp cận khách hàng,...Sử dụng các công cụ này cho chiến dịch quảng cáo ứng dụng trên facebook là cách nhanh nhất tăng lượt tải cho ứng dụng của bạn.

 

SocialPilot

Đây là công cụ Facebook tracking cho phép bạn ra mắt, lên lịch, chọn lọc và biên tập content,...đặc biệt là khả năng phân tích dữ liệu Facebook. Công dụng của nó giúp người dùng tạo ra nhiều nội dung có hiệu suất cao hơn thông qua việc theo dõi và phân tích hiệu suất bài cũ. Ngoài ra dữ liệu mà nó thu thập được còn giúp bạn chọn được các khoảng thời gian đăng bài mang lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên đây là ứng dụng phải trả phí và bạn có 14 ngày để sử dụng thử.

SocialPilot

Hướng dẫn chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo để tối ưu chiến dịch của bạn.

Sprout Social

Đây là công cụ Facebook tracking giúp bạn quản lý mọi thứ về chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn từ khởi tạo, lên lịch trình, quản lý đến theo dõi content (nội dung) trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể theo dõi tổng quan các trang Facebook Business liên quan đến chỉ số như impressions (độ ấn tượng ), lượt engagement (tương tác của người dùng), lượt click và nhiều chỉ số khác. Đặc biệt nó có mục “Competitor reports” cho phép bạn so sánh quảng cáo mình với các đối thủ cạnh tranh.

Sprout Social

Nếu bạn muốn kế hoạch quảng cáo Facebook Ads của mình đạt được hiệu suất tối đa với chi phí tối thiểu, hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook HCM của ứng dụng Askany. Các chuyên gia tư vấn ở đây đã tích lũy nhiều năm kinh nghiệm thực chiến và đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn, từ đó tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Rival IQ 

Rival IQ giúp doanh nghiệp theo dõi và phân tích các chiến dịch trên mạng xã hội Facebook chỉ với một dashboard đơn giản nhưng rất cụ thể. Điều đáng chú ý là công cụ này miễn phí đối với các doanh nghiệp muốn quản lý các số liệu trên mạng xã hội của họ.

công cụ facebook tracking

 

Keyhole

Keyhole là công cụ Facebook tracking đặc biệt tập trung vào việc phân tích dữ liệu của quảng cáo trên nhiều nền tảng, trong đó có Facebook. Nó giúp phân tích tất cả khía cạnh của chiến dịch quảng cáo như đối thủ, hashtag, campaign tracking, influencer tracking. Đây là công cụ dành cho những doanh nghiệp muốn có cái nhìn tổng quan về chiến dịch quảng cáo của mình trên Facebook.

công cụ facebook tracking

 

Oktopost

Oktopost là một công cụ B2B mạng xã hội chuyên về quản lý tương tác. Nó cung cấp một số tính năng hữu ích cho việc quản lý mạng xã hội của bạn thông việc theo dõi những sự tương tác từ người dùng.

công cụ facebook tracking

 

Brand24

Brand24 cho phép các nhà quảng cáo quản lý hiệu quả các số liệu trên Facebook. Bạn có thể sử dụng nó để theo dõi các lượt nhắc, hashtags, các trend và nhiều dữ liệu khác thông qua dashboard.

công cụ facebook tracking

 

Facebook Insights

Đây chỉ là một mục mang tên “Insights” mà Facebook cung cấp trên trang Facebook Business. Nhưng nó hoàn toàn miễn phí giúp nhà quảng cáo có cái nhìn tổng thể về hiệu suất hoạt động của những post trên Facebook. Để truy cập vào “Facebook Insights”, bạn hãy tới trang Business và kéo chuột xuống dưới tìm thấy mục tên “Insights”.

công cụ facebook tracking

 

Meta Business Suite

Meta Business Suite được Facebook cung cấp với mục tiêu giúp nhà quảng cáo quản lý chuyên sâu các profile và phân tích các dữ liệu trên cả Facebook lẫn Instagram cùng một lúc. Để sử dụng bộ công cụ này, bạn hãy truy cập trang “business.facebook.com”. Sau đó chọn vào mục “Insights” ở phía bên trái màn hình để truy cập các dữ liệu cần phân tích của mình.

công cụ facebook tracking

 

AdEspresso

AdEspresso cung cấp nhiều tính năng giúp bạn cải thiện mức độ hiệu quả cho quảng cáo trên mạng xã hội trong đó có Facebook. Với công cụ này bạn có thể dễ dàng truy xuất thông tin chuyên sâu về cách tạo ra những chiến dịch quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Ưu điểm của nó là phân tích nhanh một cách tổng quát các hiệu suất của chiến dịch.

công cụ facebook tracking

 

Facebook Ads Manager

Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook thì không thể không biết về công cụ Facebook tracking của chính nó: FB ads Manager. Với công cụ này bạn có thể thu thập được các thông tin chuyên sâu về hiệu suất quảng cáo và khi nào cần phải chỉnh sửa chúng để có một chiến dịch thành công. Ngoài ra đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí dành cho các nhà quảng cáo.

công cụ facebook tracking

 

Hỗ trợ đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo từ chuyên gia

Với 13 công cụ Facebook tracking trên, bạn có thể theo dõi và thu thập nhiều dữ liệu về người dùng để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook của mình một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên cách sử dụng các công cụ này rất phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ thuật cùng kinh nghiệm. Hãy để các chuyên gia quảng cáo facebook của Askany giúp bạn có cách sử dụng các công cụ này đơn giản mà đem lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch Facebook ads của bạn.

Nguyễn Đình Nghĩa

 facebook tracking
Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia với hơn 12 năm kinh nghiệm

Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo và tận dụng tối ưu khả năng của các công cụ tracking Facebook. Và sự đóng góp của anh đã giúp các doanh nghiệp tăng hơn 30% doanh số bán hàng hàng tháng chỉ với ngân sách quảng cáo hàng tháng không quá 30 triệu đồng. Hãy nhanh chóng đặt lịch với chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa tại: https://askany.com/performance-marketing/nghia để được anh hỗ trợ cách sử dụng các công cụ Facebook ads một cách hiệu quả nhất.

Đặng Hoàng

công cụ facebook tracking

Đặng Hoàng là một chuyên gia với hơn 5 năm trong việc thực hiện quảng cáo trên Facebook cho nhiều doanh nghiệp lớn. Thế mạnh của anh Hoàng là sử dụng các công cụ tracking để theo dõi và phân tích dữ liệu của người dùng trên Facebook, giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất của chiến dịch một cách thành công. Tahm khảo các dự án của anh và liên hệ tư vấn tại https://askany.com/adwords/1663039496606992.

Topchuyengia đã chỉ ra 13 công cụ Facebook tracking phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay để giúp bạn có thêm cách tối ưu hóa quảng cáo của mình. Nhưng nếu cách sử dụng quá phức tạp với bạn hoặc có bất kỳ vấn đề gì trong quá trình sử dụng nó, hãy nhanh chóng liên hệ cùng các chuyên gia quảng cáo facebook Askay để được tư vấn 1:1 về cách sử dụng các công cụ tracking đơn giản nhé!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng