Hướng dẫn quảng cáo ứng dụng trên Facebook cực chi tiết

Hướng dẫn quảng cáo ứng dụng trên Facebook cực chi tiết

20/05/2024

915

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn quảng cáo ứng dụng trên Facebook cực chi tiết

Quảng cáo ứng dụng trên Facebook là cách đơn giản để đưa hàng nghìn người dùng đến nền tảng của bạn nhanh chóng nhất. Chỉ cần có một chiến lược quảng cáo bài bản, app của bạn đã có cơ hội tăng hơn 50% lượng user. Nếu bạn lo lắng không biết phải bắt đầu từ đâu thì chính các chuyên gia quảng cáo trên Topchuyengia sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước chi tiết nhất. Họ là những người đã thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo cho ứng dụng tư vấn Askany và thu hút gần 100.000 lượt tải về chỉ trong 1 tháng.

 

Nếu bạn là nhà phát hành ứng dụng và cần chạy quảng cáo Facebook tăng tối đa lượt tải về thì hãy tham khảo ngay bí quyết đến từ các chuyên gia chạy ads của Askany. Đây là ứng dụng tư vấn hàng đầu Việt Nam và những chuyên gia quảng cáo Facebook ở đây đã giúp app tăng hơn 50% lượt tải về chỉ bằng chiến lược quảng cáo facebook của mình. Đặt lịch ngay hôm nay để được trao đổi 1:1 cùng các chuyên gia này.

 

Tại sao nên quảng cáo ứng dụng trên Facebook?

tại sao nên quảng cáo ứng dụng trên facebook

Quảng cáo ứng dụng hoặc nền tảng game trên Facebook còn được gọi là Facebook Mobile App Install Ads. Dạng quảng cáo này được Facebook cung cấp để giúp các doanh nghiệp thúc đẩy quá trình người dùng tiếp cận và tải về ứng dụng trên điện thoại của họ. Thay vì quảng cáo trên các nền tảng khác, việc quảng cáo app trên Facebook mang đến nhiều lợi ích hơn vì nó giúp bạn:

  • Target đến đối tượng mục tiêu chính xác nhất thông qua bước cài đặt đối tượng dựa trên vị trí, giới tính, học vấn, độ tuổi, hệ điều hành cũng như phiên bản cụ thể của thiết bị di động,…
  • Chi phí quảng cáo thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo trên các nền tảng online khác.
  • Có thể đo lường chính xác hiệu suất của quảng cáo thông qua số lượng click, cài đặt ứng dụng,...
  • Giúp người dùng tải về tiện lợi hơn nhờ nút Install now hoặc Shop now ngay phía dưới quảng cáo.
  • Bạn không cần có quyền quản trị viên khi quảng cáo ứng dụng Facebook với mục tiêu tối ưu hóa lượt click.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn, muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất, đừng ngần ngại kết nối với dịch vụ quảng cáo facebook ads của các chuyên gia Facebook Ads thông qua Askany. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, họ đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo và sẵn lòng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

​Hướng dẫn quảng cáo ứng dụng trên Facebook

Trước tiên khi muốn quảng cáo app của bạn trên nền tảng này, bạn cần thực hiện bước xác minh ứng dụng với Meta. Bạn có thể truy cập link sau để được hướng dẫn chi tiết nhé: https://www.facebook.com/business/help/483723611740081?id=1858550721111595.

Sau khi đã xác minh ứng dụng, bây giờ hãy bắt đầu với những bước quảng cáo ứng dụng qua Facebook sau đây: 

  • Bước 1: Đi đến Trình quản lý quảng cáo của bạn.
  • Bước 2: Chọn tài khoản quảng cáo Facebook đã liên kết với ứng dụng của bạn.
  • Bước 3: Nhấp vào “Tạo” từ giao diện của Trình quản lý quảng cáo.
  • Bước 4: Chọn mục tiêu cho Quảng cáo ứng dụng của bạn
  • Bước 5: Chọn Chiến dịch quảng cáo ứng dụng thủ công trong giao diện “Phương pháp tạo”, rồi chọn vào Tiếp tục. 
  • Bước 6: Hoàn thành các phần trong hạng mục như quảng cáo đặc biệt, chi tiết chiến dịch, chiến dịch trên iOS 14+, A/B testing và ngân sách chiến dịch rồi nhấp vào Tiếp.
  • Bước 7: Trong mục ứng dụng, chọn ứng dụng bạn muốn chạy quảng cáo. Lưu ý: Nếu ứng dụng không được liên kết với tài khoản quảng cáo, thì khi chạy bạn chỉ có thể tối ưu hóa cho lượt click vào liên kết thay vì lượt cài đặt ứng dụng. Ngoài ra, bạn không thể tối ưu hóa đối với sự kiện trong ứng dụng nếu chưa liên kết ứng dụng với tài khoản quảng cáo. 
  • Bước 8: Đi đến Mục tiêu và chọn mục tiêu tương ứng từ menu thả xuống.

Bạn có thể chọn Tối đa hóa số lượt cài đặt ứng dụng để hiển thị quảng cáo của bạn cho đối tượng có nhiều khả năng sẽ cài đặt ứng dụng của bạn nhất.

Đối với mục tiêu Tối đa hóa số sự kiện trong ứng dụng thì quảng cáo sẽ hiển thị đến những người có khả năng sẽ thực hiện một hành động cụ thể trong ứng dụng của bạn.

Khi chọn Tối đa hóa giá trị chuyển đổi quảng cáo sẽ được hiển thị cho những người có khả năng sẽ thực hiện các hành động cụ thể với ứng dụng của bạn.

Chọn mục tiêu Tối đa hóa số lượt click vào liên kết để hiển thị quảng cáo đến những người có nhiều khả năng sẽ click vào các quảng cáo này.

  • Bước 9: Nếu bạn muốn tạo chiến dịch trên nền tảng iOS 14+ hãy chọn vào hình thức phân bổ chiến dịch. 
  • Bước 10: Sau đó hãy hoàn tất các thông tin Ngân sách & lịch chạy, Đối tượng và Vị trí quảng cáo rồi click vào Tiếp. Lưu ý: Các lựa chọn target sẽ bị giới hạn tại hầu hết các quốc gia nếu đối tượng có người dưới 18 tuổi.
  • Bước 11: Trong phần nhận diện của cấp độ Quảng cáo, hãy chọn Trang Facebook và gắn thêm tài khoản Instagram của bạn, nếu có.
  • Bước 12: Trong mục tạo lập quảng cáo, bạn hãy chọn hình thức hiển thị quảng cáo dạng Một hình ảnh/video hoặc Quay vòng.
  • Bước 13: Trong phần nội dung quảng cáo, chọn dạng nội dung như bản dùng thử, hình ảnh, video hoặc Trải nghiệm tức thì mà bạn muốn sử dụng cho quảng cáo ứng dụng của minh.
  • Bước 14: Nhập tiêu đề, mô tả và nội dung văn bản khác cho quảng cáo ứng dụng. Thêm nút kêu gọi hành động thu hút và phù hợp nhất với quảng cáo của bạn.
  • Bước 15: Thêm thông tin trong phần đích đến, ngôn ngữ và theo dõi (nếu có) để hoàn thành phần còn lại của quảng cáo.
  • Bước 16: Khi đã hoàn thành các bước trên, bạn nhấp vào Đăng để gửi quảng cáo ứng dụng đến bộ phận kiểm duyệt và chờ thông báo hiển thị của Facebook.

Việc quảng cáo app install trên Facebook khá phức tạp ngay cả với những người đã có kinh nghiệm. Chính vì vậy muốn triển khai quá trình này một cách hiệu quả, bạn nên tham gia các lớp đào tạo quảng cáo Facebook chuyên sâu để được hướng dẫn một cách chi tiết về cách quảng cáo lượt tải này.

​Đo lường quảng cáo ứng dụng Facebook

Dù chạy ads facebook cho bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần đo lường hiệu quả. Để đo lường quảng cáo ứng dụng, bạn truy cập vào link https://developers.facebook.com/docs/app-ads để được hướng dẫn cách thêm tool SDK.

tool sdk facebook

Sau đó thực hiện đo lường từ trang đích của Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể xem các thông tin chi tiết về hiệu suất của các cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo đã hoạt động trong vòng 30 ngày qua: 

  • Kết quả quảng cáo: Thông tin này giúp bạn xem kết quả như số lượt tải về có thể ghi nhận cho quảng cáo của bạn.
  • Số người tiếp cận: Xem tổng số người dùng khác nhau đã tiếp cận quảng cáo của bạn.
  • Chi phí: Đây là số liệu cho biết chi phí bạn sử dụng trên mỗi kết quả. Con số này được tính bằng cách chia Số tiền đã chi tiêu cho số kết quả đạt được của quảng cáo chẳng hạn như số lượt cài đặt. 

Topchuyengia còn hướng dẫn quảng cáo Facebook theo các hình thức khác:

Kinh nghiệm chạy ads Facebook cho ứng dụng

Quảng cáo app trên Facebook cũng cần có kinh nghiệm mới đạt được kết quả tối ưu nhất. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý khi chạy loại quảng cáo này:

  • Xác định kết quả bạn muốn đạt được từ quảng cáo ứng dụng: Bạn hãy xác định trước chỉ số hiệu quả để biết quảng cáo có đạt được mục tiêu không. Bạn có thể dùng các công cụ đo lường facebook để xem mình có đạt được kết quả này không.
  • Xác định đối tượng có thể cài đặt ứng dụng và nhắm mục tiêu quảng cáo đến họ. Ngoài tính năng tự động nhắm mục tiêu tiêu chính xác, bạn cũng cần tự lập tệp mục tiêu tiềm năng từ độ tuổi, vị trí, sở thích, có ít nhất 100.000 người trong đối tượng mục tiêu.

kinh nghiệm đo lường quảng cáo install app

  • Sáng tạo và phát triển nội dung quảng cáo ứng dụng hấp dẫn.
  • Hãy chạy quảng cáo khi bạn có nội dung mới của ứng dụng. Khi bạn chuẩn bị phát hành nội dung mới của ứng dụng (ví dụ: thêm tính năng hoặc phiên bản mới), đó chính là thời điểm lý tưởng để chạy quảng cáo thu hút được số người truy cập tối đa.

​Đơn vị nào chạy quảng cáo app trên Facebook uy tín nhất hiện nay?

Quảng cáo ứng dụng trên Facebook là cách mà các nhà phát triển nên sử dụng để đưa app của mình đến gần người dùng hơn. Nhưng cách thực hiện nó có thể khó khăn đối với những người mới. Hãy để các chuyên gia quảng cáo facebook của ứng dụng Askany giúp bạn có một giải pháp chạy quảng cáo hiệu quả nhất dành cho ứng dụng của mình.

Nguyễn Đình Nghĩa

chuyên gia facebook nguyễn đình nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa có hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo tăng lượt truy cập và cài đặt đối với ứng dụng. Hiệu quả từ chiến dịch mà anh mang lại đã giúp các doanh nghiệp này tăng đến 50% lượt tải app. Với kiến thức và kinh nghiệm của mình đối với việc thực hiện chiến dịch quảng cáo cho các nhà phát triển, anh Nguyễn Đình Nghĩa sẽ cung cấp cho bạn nhiều giải pháp để tăng lượt truy cập ứng dụng thành công. Hãy liên hệ để được anh Nghĩa tư vấn qua: https://askany.com/performance-marketing/nghia 

Đặng Hoàng

chuyên gia chạy ads đặng hoàng

Đặng Hoàng là một chuyên gia có hơn 5 năm trong lĩnh vực quảng cáo Facebook. Thế mạnh của anh Hoàng là xây dựng chiến lược quảng cáo dành cho ứng dụng để giúp doanh nghiệp nhận về nhiều lượt cài đặt nhất từ người dùng. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những bí quyết hay trong việc chạy quảng cáo ứng dụng thì hãy liên hệ với anh Hoàng qua đường link sau:  https://askany.com/adwords/1663039496606992

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách quảng cáo ứng dụng trên facebook và những bí quyết để bạn thực hiện nó tốt hơn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc gặp vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo cho ứng dụng của mình thì hãy truy cập ngay ứng dụng Askany. Các chuyên gia quảng cáo facebook sẵn sàng hỗ trợ bạn có một cách chạy ads Facebook cho ứng dụng tối ưu nhất. Nhanh chóng đặt lịch ngay bây giờ nhé để được tư vấn 1:1 nhé.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng