Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì? Có quan trọng không?

Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì? Có quan trọng không?
Hoàng Trúc

20/12/2023

988

0

Chia sẻ lên Facebook
Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì? Có quan trọng không?

Điểm chất lượng trong Google Adwords là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc chạy quảng cáo trên Google. Nhưng bản chất điểm chất lượng là gì và làm sao để tối ưu hóa nó. Hãy đọc bài viết dưới đây của Topchuyengia tìm hiểu sâu hơn về điểm chất lượng trong quảng cáo Google.

 

Nếu vẫn chưa cải thiện được điểm chất lượng trong Google Adwords thì liên hệ ngay các chuyên gia đào tạo quảng cáo Google hàng đầu hiện nay tại Askany. Đặt ngay lịch tư để nhận tư vấn từ chuyên gia.

 

Điểm chất lượng trong Google adwords là gì?

Điểm chất lượng (Quality Score) là một hình thức đo lường được hệ thống Google sử dụng để thông báo cho các nhà quảng cáo về khả năng chiến dịch của họ sẽ hoạt động tốt. Trên thang điểm từ 1 tới 10, Google chấm điểm các chiến dịch theo ba lĩnh vực: từ khóa, quảng cáo và trang đích. Với các chỉ tiêu này từ Google, nhà quảng cáo có thể làm việc để cải thiện các khu vực trong chiến dịch của họ có thể cải thiện Xếp hạng quảng cáo. Bạn có thể xem điểm chất lượng trong cột “Quality Score” của báo cáo Google Adwords.

điểm chất lượng trong Google Adword
Điểm chất lượng trong Google adwords là gì?

Điểm chất lượng và điểm AdRank rất dễ nhầm lẫn với nhau. Cả hai đều giống nhau về cách Google đánh giá cách chạy Google Ads của bạn có hiệu quả hay không.

 

Điểm chất lượng là cách Google cung cấp cho nhà quảng cáo một công cụ để cải thiện chiến dịch của họ. Khi từ khóa, quảng cáo và trang đích được đánh giá, Điểm chất lượng sẽ thông báo cho nhà quảng cáo cách điều chỉnh chiến dịch của họ sao cho phù hợp.

Các chỉ số ảnh hưởng đến điểm chất lượng trên Google

Khi tính toán điểm chất lượng, Google sẽ dựa trên 3 yếu tố như đã nói ở trên là từ khóa, quảng cáo và trang đích. Do đó, các chỉ số ảnh hưởng đến điểm chất lượng trên Google có thể kể đến là:

  • CTR dự kiến: đo lường khả năng ai đó sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Quảng cáo của bạn càng phù hợp với các nhóm từ khóa thì bạn càng có nhiều khả năng có mức độ liên quan cao của quảng cáo.
  • Trải nghiệm trang đích: Theo Google, trang của bạn phải “rõ ràng và hữu ích” và “có liên quan đến từ khóa của bạn và những gì khách hàng đang tìm kiếm”.

Google sẽ cân nhắc các yếu tố này theo cách khác nhau khi đánh giá các chiến dịch của bạn. Theo nghiên cứu, tỷ lệ nhấp dự kiến ​​và trải nghiệm trang đích đóng góp điểm chất lượng nhiều hơn thì mức độ liên quan của quảng cáo cao hơn.

Cách xem điểm chất lượng Google Adwords

cách xem điểm chất lượng gg adwords
Cách xem điểm chất lượng Google Adwords

Để có thể xem điểm chất lượng trong Google Adwords, hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn
  • Bước 2: Ở thanh menu bên tay trái màn hình, hãy chọn thẻ Keywords
  • Bước 3: Ở bảng mới hiện ra, hãy nhấp vào biểu tượng ba hình chữ nhật ở góc phải trên cùng
  • Bước 4: Ở mục “Sửa đổi cột cho các từ khoá”, hãy mở phần Điểm chất lượng (Quality Score). Ở đó bạn có thể xem được điểm chất lượng của mình ở hiện tại và có thể thêm các yếu tố khác vào bao gồm:
    • Điểm chất lượng.
    • Trải nghiệm trang đích.
    • CTR dự kiến.
    • Mức độ liên quan của quảng cáo.

Tại sao Google đánh giá xếp hạng của quảng cáo bằng Điểm chất lượng?

Điểm chất lượng quảng cáo Google Ads của bạn rất quan trọng vì điểm tốt ảnh hưởng tích cực đến Xếp hạng quảng cáo của bạn và giá mỗi nhấp chuột (CPC) của bạn. Điểm Chất lượng của bạn càng cao, bạn sẽ trả càng ít và bạn sẽ càng xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Thay vì tăng ngân sách quảng cáo, trước tiên hãy tập trung vào việc xác định xem điểm chất lượng của bạn có cần cải thiện hay không.

điểm chất lượng trong Google Adwords
Tại sao Google đánh giá xếp hạng của quảng cáo bằng Điểm chất lượng?

Điều này có nghĩa là bạn có thể vẫn phải trả nhiều tiền hơn cho Quảng cáo Google của mình nhưng bạn vẫn không nên giảm bớt tác động mà Điểm chất lượng tốt mang lại cho chúng. Ngoài ra, điểm chất lượng tốt cho thấy mức độ tối ưu hóa có liên quan đến người dùng cao, điều này chuyển thành trải nghiệm người dùng tốt về tổng thể. Học cách ghi nhớ các yếu tố chính ảnh hưởng đến điểm chất lượng khi tạo quảng cáo cũng có thể giúp bạn giải quyết các số liệu xếp hạng quảng cáo.

 

Theo thời gian, điểm Chất lượng ảnh hưởng đến cách quảng cáo của bạn hoạt động. Khi bạn cải thiện điểm Chất lượng, quảng cáo của bạn hiển thị cao hơn, giá mỗi nhấp chuột giảm xuống và chu kỳ lặp lại.

Làm sao để tăng điểm chất lượng?

Tiếp theo, bạn cần biết cách cải thiện điểm chất lượng trong Google Adwords. Theo các chuyên gia hàng đầu, có 5 cách để bạn cải thiện điểm chất lượng như sau:

Đẩy mạnh tỷ lệ nhấp dự kiến

Để cải thiện CTR của bạn từ trạng thái “dưới mức trung bình”, bạn nên xem xét văn bản quảng cáo của mình. Các từ khóa có khớp với quảng cáo không? Nội dung được hiển thị có hấp dẫn hay chỉ là một mớ hỗn độn các từ khóa không thực sự chuyển thành văn bản rõ ràng?

Đẩy mạnh tỷ lệ nhấp dự kiến
Đẩy mạnh tỷ lệ nhấp dự kiến

Cách tốt nhất để tiếp cận việc viết quảng cáo là xem xét nó từ quan điểm của khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn muốn hiển thị một quảng cáo tự nhiên theo cách khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm quảng cáo đó.

Mức độ liên quan của mẫu quảng cáo và tối ưu giá thầu

Để cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo từ dưới mức trung bình, bạn sẽ muốn kiểm tra độ khớp của từ khóa với quảng cáo và/hoặc xem liệu nhóm quảng cáo của bạn có quá nhiều chủ đề khác nhau hay không. Quảng cáo cho “giày đi bộ màu đen” phải có các từ khóa có liên quan như “giày đi bộ” và “giày thoải mái”. Nó không nên có các từ khóa như “giày đen”. Nhắm mục tiêu mục đích hoặc trường hợp sử dụng thực tế của khách hàng – một người mua giày đi bộ không có khả năng cũng quan tâm đến ủng vào thời điểm đó, ngay cả khi chúng là các danh mục có liên quan trong cấu trúc trang web của bạn.

Nâng cao trải nghiệm trang đích

Nâng cao trải nghiệm trang đích
Nâng cao trải nghiệm trang đích

Để cải thiện trạng thái trải nghiệm trang đích của bạn, bạn có thể khám phá nhiều lĩnh vực khác nhau. Trừ khi trang hiện tại của bạn khớp chính xác với kết quả tìm kiếm, tốt nhất bạn nên tạo các trang đích hiển thị những gì mọi người đang tìm kiếm.

 

Nếu trang đích của bạn phù hợp với từ khóa nhưng trạng thái vẫn ở dưới mức trung bình, hãy kiểm tra trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Điều này bao gồm các mục như tốc độ trang web của bạn, thời gian tải trang đích, trải nghiệm di động, điều hướng và dễ sử dụng. Mua sắm có dễ không? Sản phẩm có dễ xem không?

Nội dung và hình ảnh tối ưu

Ngoài ra, bạn cũng cần xem lại nội dung và các hình ảnh trên trang để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google của mình. Hãy đặt ra những câu hỏi như khách hàng đang nhận được gì từ quảng cáo của bạn? Họ có cần cuộn để tìm thông tin hay thông tin được hiển thị rõ ràng? Ai đó cần thực hiện càng ít hành động để đạt được mục tiêu tìm kiếm của họ thì trải nghiệm trang web càng tốt.

Sử dụng hashtag liên quan

Sử dụng hashtag liên quan
Sử dụng hashtag liên quan

Hashtag là một từ hoặc cụm từ có liên quan đến từ khóa của bạn và có dấu thăng (#) đứng trước nó. Hashtag là một phương pháp tốt để các nền tảng xác định nội dung quảng cáo của bạn có liên quan không. Vì thế, trong nội dung quảng cáo của bạn nên đặt tối thiểu 3 hashtag có liên quan.

Bên cạnh những phương án Topchuyengia đề cập ở trên, bạn cũng nên tìm hiểu chi tiết điểm chất lượng trong chiến dịch của mình thông qua trình quản lý quảng cáo Google, đây là một phương tiện hữu ích giúp bạn theo dõi và đo lường mọi chỉ số quan trọng.

Nhưng tốt nhất, bạn nên có sự tư vấn từ các chuyên gia để có thể tối ưu hóa điểm chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Adwords của mình nhất. Chuyên gia mà bạn có thể liên hệ chính là Đặng Hoàng. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành chạy ads Google và làm việc cho các agency hàng đầu, anh Hoàng có thể tư vấn cho bạn mọi thứ liên quan tới chất lượng chiến dịch Adwords, đặc biệt là về mảng Vi phạm chính sách, thiết lập ngân sách, lên kế hoạch…Bạn có thể xem chi tiết kinh nghiệm của anh tại:  https://askany.com/adwords/1663039496606992

Giờ bạn đã biết cách xem điểm chất lượng trong Google Adwords và làm sao để cải thiện nó nhằm giúp chiến dịch quảng cáo của mình tốt hơn rồi đấy. Để có thêm được sự tư vấn từ những chuyên gia Adwords, bạn cần tải ứng dụng Askany về ngay nhé! Đây là ứng dụng cho phép bạn đặt lịch tư vấn với các chuyên gia chạy Google Ads hàng đầu trong ngành một cách nhanh chóng và tiện lợi bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu. Với Askany, bạn sẽ có cả một đội ngũ chuyên gia đồng hành cùng mình.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng