5 cách tăng điểm chất lượng trong Google Adwords hiệu quả nên biết

5 cách tăng điểm chất lượng trong Google Adwords hiệu quả nên biết

20/05/2024

1168

0

Chia sẻ lên Facebook
5 cách tăng điểm chất lượng trong Google Adwords hiệu quả nên biết

Điểm chất lượng trong Google Adwords được biết là một trong những chỉ số quan trọng, giúp đánh giá hiệu suất hoạt động của các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Google. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ điểm chất lượng là gì, có ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Topchuyengia để có câu trả lời chính xác, cùng với đó là các cách tăng điểm chất lượng để tối ưu chiến dịch.
 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc cải thiện điểm chất lượng cho chiến dịch quảng cáo của mình, hãy cân nhắc sử dụng ứng dụng Askany để kết nối với các chuyên gia đào tạo quảng cáo Google hàng đầu, họ sẽ cho bạn những lời khuyên và sự hướng dẫn giải quyết vấn đề này một cách toàn diện và hiệu quả nhất.

 

Điểm chất lượng là gì?

điểm chất lượng trong Google Adword
Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì?

Điểm chất lượng hay còn gọi là Quality Score, là một hình thức đo lường được hệ thống Google sử dụng để thông báo cho các nhà quảng cáo về khả năng hoạt động của chiến dịch. Trên thang điểm từ 1 tới 10, Google chấm điểm các chiến dịch theo ba lĩnh vực: từ khóa, quảng cáo và trang đích.

 

Thông thường, mọi người rất dễ nhầm lẫn điểm chất lượng và điểm AdRank. Về bản chất, cả hai chỉ số này đều được dùng để Google đánh giá cách chạy quảng cáo Google hiệu quả hay không. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng điểm chất lượng, Google sẽ đánh giá từ khoá, mẫu quảng cáo và trang đích của chiến dịch quảng cáo, từ đó giúp bạn đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho chiến dịch của mình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng Google Ads

Như đã nói ở trên, Google sẽ dựa vào từ khóa, quảng cáo và trang đích để xác định điểm chất lượng trong quảng cáo. Vậy nên, các chỉ số có ảnh hưởng nhất định đến Google Adwords bao gồm:

  • CTR dự kiến: Là chỉ số đo lường khả năng ai đó sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Quảng cáo của bạn càng phù hợp với các nhóm từ khóa thì bạn càng thì càng chứng minh chiến dịch quảng cáo đó có mức độ liên quan cao.
  • Trải nghiệm trang đích: Theo Google, trang đích của bạn phải “rõ ràng và hữu ích” và “có liên quan đến từ khóa của bạn và những gì khách hàng đang tìm kiếm”.

Google sẽ cân nhắc các yếu tố này theo cách nhiều khác nhau khi đánh giá các chiến dịch quảng cáo. Theo nghiên cứu, tỷ lệ nhấp dự kiến ​​và trải nghiệm trang đích đóng góp điểm chất lượng nhiều hơn thì mức độ liên quan của quảng cáo sẽ tăng lên đáng kể.

Tại sao nên tăng điểm chất lượng trong Google Adwords?

điểm chất lượng trong Google Adwords
Tại sao nên tăng điểm chất lượng trong Google Adwords?

Việc cải thiện điểm chất lượng trong Google Ads đồng nghĩa với việc chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu hoá một cách nhanh chóng, cụ thể:

  • Mẫu quảng cáo được hiển thị ở những vị trí tốt trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
  • Kết quả lượt tìm kiếm người dùng sẽ được ưu tiên hơn nếu điểm chất lượng của quảng cáo cao và từ khoá có độ liên quan mạnh.
  • Tỷ lệ chuyển đổi được gia tăng đáng kể, điều này thể hiện ở hoạt động mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của người dùng.
  • Giảm chi phí nhấp chuột và đáp ứng các điều kiện hiển thị thông tin với tiện ích quảng cáo khác một cách dễ dàng.

5 cách tăng điểm chất lượng trong Google Adwords hiệu quả

Có thể thấy rằng, tăng điểm chất lượng là điều rất cần thiết đối với một chiến dịch quảng cáo Google. Dưới đây là hướng dẫn 5 cách cải thiện điểm chất lượng Google Adwords hiệu quả mà bạn có thể tham khảo thực hiện theo:

Đẩy mạnh tỷ lệ nhấp dự kiến

Đẩy mạnh tỷ lệ nhấp dự kiến
Đẩy mạnh tỷ lệ nhấp dự kiến

Chỉ số CTR vừa tác động trực tiếp đến điểm chất lượng trong Google Adwords, vừa chịu ảnh hưởng từ chính nội dung của mẫu quảng cáo, nói cách khác thì mẫu quảng cáo hay sẽ thuyết phục được khách hàng nhấp vào. Cho nên, nếu muốn tăng tỷ lệ nhấp, bạn cần đảm bảo nội dung quảng cáo của mình thu hút và hấp dẫn.

Để tạo ra những mẫu quảng cáo như vậy, bạn cần trang bị cả kỹ năng viết content và kỹ thuật viết nội dung Adwords như sau:

  • Tập trung vào mục đích của khách hàng.
  • Đưa số vào tiêu đề quảng cáo.
  • Thêm từ khóa vào nội dung quảng cáo.
  • Liệt kê các điểm mạnh của sản phẩm/ dịch vụ.
  • Đánh vào tâm lý mua sắm của khách hàng.
  • Thêm nút Call To Action.

Cải thiện mức độ liên quan của mẫu quảng cáo

Mức độ liên quan giữa mẫu quảng cáo với từ khóa và truy vấn kích hoạt từ khoá càng cao sẽ dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột càng lớn. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR) dự kiến. Sau đây là một số cách giúp tăng tính liên quan của mẫu quảng cáo cụ thể:

  • Chia nhỏ từ khoá thành các nhóm có cùng chủ đề.
  • Thêm từ khóa phủ định để ngăn quảng cáo hiển thị cho các truy vấn không liên quan.
  • Mẫu quảng cáo nên đề cập đến giá thành, khuyến mãi và thông tin nổi bật của doanh nghiệp thay vì hiển thị các thông tin chung chung. Hơn nữa, khuyến mãi nên giới hạn thời gian và đặt trên tiêu đề, ví dụ khuyến mãi chỉ trong hôm nay hoặc khuyến mãi đến cuối tuần.
  • Thêm nút Call To Action vào mẫu quảng cáo.
  • Mỗi nhóm quảng cáo nên có từ 3 - 5 mẫu quảng cáo, điều này giúp bạn tập trung vào những quảng cáo hoạt động tốt.
  • Sử dụng công cụ chèn từ khoá để tăng mức độ phù hợp với nội dung tìm kiếm người dùng.
  • Thiết lập thêm các tiện ích mở rộng quảng cáo.

Nâng cao trải nghiệm trang đích

Nâng cao trải nghiệm trang đích
Nâng cao trải nghiệm trang đích

Trang đích là nơi quảng cáo của bạn sẽ được điều hướng đến sau khi người dùng nhấp chuột vào. Tâm lý của người dùng luôn mong muốn rằng, khi nhấp vào quảng cáo có nội dung đáp ứng đúng nhu cầu của họ thì trên trang đích cũng vậy. Nếu không nhận được điều này, khả năng cao họ sẽ rời khỏi trang của bạn ngay lập tức.

 

Chính vì vậy, hãy lưu ý những điểm sau để nâng cao trải nghiệm trang đích của mình:

  • Hướng lưu lượng truy cập đến các trang đích có độ liên quan chặt chẽ với truy vấn của người dùng hoặc từ khóa.
  • Tránh đưa người dùng đến trang chủ.
  • Đưa người dùng đến đúng giai đoạn trên hành trình mua hàng, đồng thời đến đúng nội dung hoặc thông tin sản phẩm cụ thể.
  • Đảm bảo trang đích thể hiện đúng thông điệp mà bạn đã thiết lập cho quảng cáo.
  • Đặt các nút CTA và thiết lập các bước tiếp theo rõ ràng.
  • Sử dụng tỷ lệ chuyển đổi làm thước đo xem liệu người dùng có xem trang và thực hiện các hành động như những gì bạn mong muốn hay không.
  • Đánh giá tỷ lệ thoát trên trang, nếu quá cao thì rất có thể bạn đang hướng lưu lượng truy cập đến sai trang hoặc cố kết nối mục đích người dùng với nội dung.
  • Đảm bảo trang web được tối ưu hoá cho thiết bị di động.
  • Đánh giá tốc độ tải trang, nếu chỉ số thấp sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn, bởi người dùng đã thoát khỏi trước khi nội dung hiển thị.

Tối ưu chất lượng nội dung và hình ảnh

Ngoài ra, bạn cũng cần xem lại nội dung và các hình ảnh trên trang để có thể tăng điểm chất lượng để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google của mình. Hãy đặt ra những câu hỏi như khách hàng đang nhận được gì từ quảng cáo của bạn? Họ có cần cuộn để tìm thông tin hay thông tin được hiển thị rõ ràng? Ai đó cần thực hiện càng ít hành động để đạt được mục tiêu tìm kiếm của họ thì trải nghiệm trang web càng tốt.

Sử dụng hashtag liên quan

Sử dụng hashtag liên quan
Sử dụng hashtag liên quan

Hashtag là một từ hoặc cụm từ có liên quan đến từ khóa của bạn và có dấu thăng (#) đứng trước nó. Hashtag là một phương pháp tốt để các nền tảng xác định nội dung quảng cáo của bạn có liên quan không. Vì thế, trong nội dung quảng cáo của bạn nên đặt tối thiểu 3 hashtag có liên quan.

Bên cạnh những phương án Topchuyengia đề cập ở trên, bạn cũng nên tìm hiểu chi tiết điểm chất lượng trong chiến dịch của mình thông qua trình quản lý quảng cáo Google, đây là một phương tiện hữu ích giúp bạn theo dõi và đo lường mọi chỉ số quan trọng.

Bài viết trên đã cung cấp các kiến thức về điểm chất lượng trong Google Adwords, bao gồm các cách tăng chỉ số này hiệu quả cho quảng cáo. Hy vọng đây sẽ là những cơ sở hữu ích giúp bạn xây dựng một chiến dịch Adwords tối ưu, mang lại nhiều lợi ích về lợi nhuận. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay gặp khó khăn trong quá trình cải thiện điểm chất lượng, hãy đặt lịch tư vấn ngay với các chuyên gia chạy Google Ads của ứng dụng Askany. Họ là những người đã có nhiều thành tựu trong ngành, sẵn sàng chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm quý báu nhất để giải quyết vấn đề này.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng