Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì? Có quan trọng không?

Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì? Có quan trọng không?
Thanh Tuyền

13/01/2023

189

0

Chia sẻ lên Facebook
Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì? Có quan trọng không?

Điểm chất lượng trong Google Adwords là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc chạy quảng cáo trên Google. Nhưng bản chất điểm chất lượng là gì và làm sao để tối ưu hóa nó. Hãy cùng các chuyên gia Adwords của Topchuyengia tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây.
Đây là bài viết được tổng hợp từ kiến thức và kinh nghiệm của các chuyên gia Adwords hàng đầu hiện nay. Những chuyên gia được chúng tôi đề xuất bao gồm:
Mr. Đặng Hoàng: chuyên gia Adwords - đặt lịch tư vấn ngay!
Mr. Minh Duy: chuyên gia Digital Marketing - đặt lịch tư vấn ngay!
Mr. Phạm Thiệp: chuyên gia Digital Marketing - đặt lịch tư vấn ngay!

Giới thiệu về điểm chất lượng trong Google Adwords

Điểm chất lượng (Quality Score) là một hình thức đo lường được Google Adwords sử dụng để thông báo cho các nhà quảng cáo về khả năng chiến dịch của họ sẽ hoạt động tốt. Trên thang điểm từ 1 tới 10, Google chấm điểm các chiến dịch theo ba lĩnh vực: từ khóa, quảng cáo và trang đích. Với các chỉ tiêu này từ Google, nhà quảng cáo có thể làm việc để cải thiện các khu vực trong chiến dịch của họ có thể cải thiện Xếp hạng quảng cáo. Bạn có thể xem Điểm chất lượng trong cột “Quality Score” của báo cáo Google Adwords.

điểm chất lượng trong Google Adword

Điểm chất lượng và điểm AdRank rất dễ nhầm lẫn với nhau. Cả hai đều giống nhau về cách Google đánh giá các chiến dịch của bạn, để chạy quảng cáo google adwords hiệu quả, bạn nên cố gắng tăng điểm chất lượng này. Và mặc dù chúng có liên quan, nhưng chúng không giống nhau.

Điểm Chất lượng là cách Google cung cấp cho nhà quảng cáo một công cụ để cải thiện chiến dịch của họ. Khi từ khóa, quảng cáo và trang đích được đánh giá, Điểm chất lượng sẽ thông báo cho nhà quảng cáo cách điều chỉnh chiến dịch của họ sao cho phù hợp.

Cơ sở và cách tính điểm chất lượng

Khi tính toán Điểm chất lượng, Google sẽ dựa trên 3 yếu tố như đã nói ở trên là từ khóa (xem thêm tại mục hướng dẫn), quảng cáo và trang đích. Tuy nhiên, các chỉ số cụ thể sẽ là:

  • CTR dự kiến: đo lường khả năng ai đó sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan. 
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Quảng cáo của bạn càng phù hợp với các nhóm từ khóa thì bạn càng có nhiều khả năng có mức độ liên quan cao của quảng cáo.
  • Trải nghiệm trang đích: Theo Google, trang của bạn phải “rõ ràng và hữu ích” và “có liên quan đến từ khóa của bạn và những gì khách hàng đang tìm kiếm”.

Google cân nhắc các yếu tố này theo cách khác nhau khi đánh giá các chiến dịch của bạn. Theo nghiên cứu, tỷ lệ nhấp dự kiến ​​và trải nghiệm trang đích đóng góp nhiều hơn vào Điểm chất lượng hơn là mức độ liên quan của quảng cáo.

Xem thêm: chạy ads facebook

Cách xem điểm chất lượng Google Adwords của bạn

Để có thể xem điểm chất lượng trong Google Adwords, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Adwords của bạn

Bước 2: Ở thanh menu bên tay trái màn hình, hãy chọn thẻ Keywords

Bước 3: Ở bảng mới hiện ra, hãy nhấp vào biểu tượng ba hình chữ nhật ở góc phải trên cùng

Bước 4: Ở mục “Sửa đổi cột cho các từ khoá”, hãy mở phần Điểm chất lượng (Quality Score). Ở đó bạn có thể xem được điểm chất lượng của mình ở hiện tại và có thể thêm các yếu tố khác vào bao gồm:

  • Điểm chất lượng
  • Trải nghiệm trang đích
  • CTR dự kiến
  • Mức độ liên quan của quảng cáo

Ngoài ra bạn cũng có thể xem điểm chất lượng trong Google Adwords trong quá khứ. Đó chính là cách xem điểm chất lượng trong Google Adwords đấy.

Xem thêm: chạy ads trên các nền tảng mạng xã hội

Tại sao Google đánh giá xếp hạng của quảng cáo bằng Điểm chất lượng?

Điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn rất quan trọng vì điểm tốt ảnh hưởng tích cực đến Xếp hạng quảng cáo của bạn và giá mỗi nhấp chuột (CPC) của bạn. Điểm Chất lượng của bạn càng cao, bạn sẽ trả càng ít và bạn sẽ càng xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Thay vì tăng ngân sách quảng cáo, trước tiên hãy tập trung vào việc xác định xem Điểm chất lượng của bạn có cần cải thiện hay không.

điểm chất lượng trong Google Adwords

Điều này có nghĩa là bạn có thể vẫn phải trả nhiều tiền hơn cho Quảng cáo Google của mình nhưng bạn vẫn không nên giảm bớt tác động mà Điểm chất lượng tốt mang lại cho chúng. Ngoài ra, Điểm chất lượng tốt cho thấy mức độ tối ưu hóa có liên quan đến người dùng cao, điều này chuyển thành trải nghiệm người dùng tốt về tổng thể. Học cách ghi nhớ các yếu tố chính ảnh hưởng đến Điểm chất lượng khi tạo quảng cáo cũng có thể giúp bạn giải quyết các số liệu xếp hạng quảng cáo.

Theo thời gian, Điểm Chất lượng ảnh hưởng đến cách quảng cáo của bạn hoạt động. Khi bạn cải thiện Điểm Chất lượng, quảng cáo của bạn hiển thị cao hơn, giá mỗi nhấp chuột giảm xuống và chu kỳ lặp lại.

Làm sao để tăng điểm chất lượng?

Tiếp theo, bạn cần biết về cải thiện điểm chất lượng trong Google Adwords. Theo các chuyên gia Adwords, có 5 cách để bạn cải thiện điểm chất lượng:

Đẩy mạnh Tỷ lệ nhấp dự kiến

Để cải thiện CTR của bạn từ trạng thái “dưới mức trung bình”, bạn nên xem xét văn bản quảng cáo của mình. Các từ khóa có khớp với quảng cáo không? Nội dung được hiển thị có hấp dẫn hay chỉ là một mớ hỗn độn các từ khóa không thực sự chuyển thành văn bản rõ ràng?

điểm chất lượng trong Google Adwords

Cách tốt nhất để tiếp cận việc viết quảng cáo là xem xét nó từ quan điểm của khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn muốn hiển thị một quảng cáo tự nhiên theo cách khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm quảng cáo đó.

Mức độ liên quan của mẫu quảng cáo và tối ưu giá thầu

Để cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo từ dưới mức trung bình, bạn sẽ muốn kiểm tra độ khớp của từ khóa với quảng cáo và/hoặc xem liệu nhóm quảng cáo của bạn có quá nhiều chủ đề khác nhau hay không. Quảng cáo cho “giày đi bộ màu đen” phải có các từ khóa có liên quan như “giày đi bộ” và “giày thoải mái”. Nó không nên có các từ khóa như “giày đen”. Nhắm mục tiêu mục đích hoặc trường hợp sử dụng thực tế của khách hàng – một người mua giày đi bộ không có khả năng cũng quan tâm đến ủng vào thời điểm đó, ngay cả khi chúng là các danh mục có liên quan trong cấu trúc trang web của bạn.

Nâng cao Trải nghiệm trang đích

Để cải thiện trạng thái trải nghiệm trang đích của bạn, bạn có thể khám phá nhiều lĩnh vực khác nhau. Trừ khi trang hiện tại của bạn khớp chính xác với kết quả tìm kiếm, tốt nhất bạn nên tạo các trang đích hiển thị những gì mọi người đang tìm kiếm.

điểm chất lượng trong Google Adwords

Nếu trang đích của bạn phù hợp với từ khóa nhưng trạng thái vẫn ở dưới mức trung bình, hãy kiểm tra trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Điều này bao gồm các mục như tốc độ trang web của bạn, thời gian tải trang đích, trải nghiệm di động, điều hướng và dễ sử dụng. Mua sắm có dễ không? Sản phẩm có dễ xem không?

Nội dung và hình ảnh tối ưu

Ngoài ra, bạn cũng cần xem lại nội dung và các hình ảnh trên trang. Là những gì bạn quảng cáo những gì khách hàng đang nhận được? Họ có cần cuộn để tìm thông tin hay thông tin được hiển thị rõ ràng? Ai đó cần thực hiện càng ít hành động để đạt được mục tiêu tìm kiếm của họ thì trải nghiệm trang web càng tốt.

Tín hiệu hashtag liên quan

Hashtag là một từ hoặc cụm từ có liên quan đến từ khóa của bạn và có dấu thăng (#) đứng trước nó. Hashtag là một phương pháp tốt để các nền tảng xác định nội dung quảng cáo của bạn có liên quan không. Vì thế, trong nội dung quảng cáo của bạn nên đặt tối thiểu 3 hashtag có liên quan.

điểm chất lượng trong Google Adwords

Nhưng tốt nhất, bạn nên có sự tư vấn từ các chuyên gia để có thể tối ưu hóa điểm chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Adwords của mình nhất. Một số chuyên gia Adwords hàng đầu hiện nay ở Việt Nam có thể kể đến như:

Mr. Đặng Hoàng: Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành chạy ads Google và làm việc cho các agency hàng đầu, anh Hoàng có thể tư vấn cho bạn mọi thứ liên quan tới chất lượng chiến dịch Adwords, đặc biệt là về mảng Vi phạm chính sách, thiết lập ngân sách, lên kế hoạch…

Đặt lịch tư vấn ngay!

Mr. Minh Duy: Từng giữ chức vụ Senior Marketing tại Mỹ Meta Farm, anh Minh Duy chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất và các bài học kinh nghiệm xương máu không nằm trong sách vở. 

Đặt lịch tư vấn ngay!

Mr. Phạm Thiệp: Với một bản CV gồm 7 năm lăn lộn trong ngành Digital Marketing và hiện là tư vấn chiến lược cho nhiều công ty đa quốc gia lớn, chuyên gia Adwords Phạm Thiệp chắc chắn sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của bạn về các vấn đề chạy quảng cáo.

Đặt lịch tư vấn ngay!

Nếu trang đích của bạn phù hợp với từ khóa nhưng trạng thái vẫn ở dưới mức trung bình, hãy kiểm tra trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Điều này bao gồm các mục như tốc độ trang web của bạn, thời gian tải trang đích, trải nghiệm di động, điều hướng và dễ sử dụng. Mua sắm có dễ không? Sản phẩm có dễ xem không?

Kết luận

Giờ bạn đã biết cách xem điểm chất lượng trong Google Adwords và làm sao để cải thiện nó nhằm giúp chiến dịch quảng cáo của mình tốt hơn rồi đấy. Để có thêm được sự tư vấn từ những chuyên gia Adwords, bạn cần tải ứng dụng Askany về ngay nhé! Đây là ứng dụng cho phép bạn đặt lịch tư vấn với các chuyên gia adwords hàng đầu trong ngành một cách nhanh chóng và tiện lợi bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu. Với Askany, bạn sẽ có cả một đội ngũ chuyên gia đồng hành cùng mình.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng