Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google hay Facebook chuyển đổi nhanh nhất?

Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google hay Facebook chuyển đổi nhanh nhất?
Thanh Tuyền

20/12/2023

525

0

Chia sẻ lên Facebook
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google hay Facebook chuyển đổi nhanh nhất?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook để mang lại doanh thu cao nhất là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Vì đây đều là 2 nền tảng lớn trong ngành quảng cáo và có độ phổ biến nhất hiện nay. Bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ giúp bạn so sánh 2 nền tảng này để hiểu rõ và dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn cho chiến lược quảng cáo của mình.


Dù là quảng cáo trên Google hay Facebook thì để thành công với mục tiêu tăng doanh thu bạn vẫn cần một chiến lược quảng cáo đúng đắn. Bất kể là Google hay Facebook thì chắc chắn các chuyên gia quảng cáo trên Askany có thể giúp bạn có chiến lược quảng cáo đúng đắn nhất để tăng doanh thu lên đến 30%. Vì Askany là ứng dụng tư vấn có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chạy ads với nhiều chiến dịch quảng cáo thành công cho nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực đa dạng. Đặt lịch ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ 1:1 đến từ các chuyên gia này.

Sự khác biệt giữa Google Adwords và Facebook ads

Để biết nên chạy quảng cáo Google hay Facebook thì bạn phải hiểu được quảng cáo trên hai nền tảng này có gì khác nhau.

nên chạy quảng cáo google hay facebook

Khả năng tiếp cận tiếp khách hàng cụ thể

Về yếu tố này Facebook ads làm tốt hơn Google adwords vì Facebook có khả năng thu thập dữ liệu khổng lồ từ người dùng như tên, tuổi, vị trí địa lý,... Thậm chí nền tảng này còn cho phép bạn tạo ra đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo, dạng đối tượng này có sở thích và hành vi tương tự như khách hàng hiện tại của bạn.

Khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đối với khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi thì Google adword sẽ mang lại khả năng chuyển đổi từ người dùng cao Facebook với sự tìm kiếm thông tin hay sản phẩm gì đó mà họ cần. Ví dụ một khách hàng khi cần tìm khách sạn cho chuyến du lịch của mình thì sẽ lên Google để tìm kiếm thay vì chờ Facebook hiển thị quảng cáo về khách sạn tại điểm du lịch. Do đó doanh nghiệp không cần mất nhiều thời gian để tăng lượt tiếp cận hoặc quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình. 

Nếu bạn muốn thương hiệu của mình có độ phủ sóng rộng rãi và khả năng nhận diện thương hiệu thì những dịch vụ quảng cáo facebook HCM là sự lựa chọn tốt nhất. Facebook không những giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu mà còn giúp quảng cáo bạn tăng khả năng viral một cách mạnh mẽ với ngân sách tiết kiệm. 

Khả năng tăng traffic chất lượng

nên chạy quảng cáo google hay facebook

Google Adwords còn là một kênh kéo traffic chất lượng về trang đích của bạn. Bởi vì sự tìm kiếm từ người dùng thường xuất phát từ nhu cầu thật sự của họ và những lượt truy cập của họ trên Google thường mang lại những sự chuyển đổi cao. Tuy nhiên bạn cần phải tối ưu hóa trang đích của mình có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi nếu không Google sẽ cho quảng cáo của bạn tụt hạng vi chính sách của nó. 

Chi phí thực hiện chiến dịch quảng cáo

Chi phí trả cho Google để chạy quảng cáo phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa. Nếu bạn sử dụng từ khóa có sự cạnh tranh cao thì mức tiền bỏ ra để cạnh tranh cũng cao. Còn đối với Facebook thì mức chi phí không đổi và thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo Google. Bạn có thể xem rõ hơn cách tính chi phí quảng cáo facebook.

Khi nào nên chạy quảng cáo Facebook? Khi nào nên chạy quảng cáo Google?

nên chạy quảng cáo google hay facebook

Khi đã biết được sự khác biệt giữa Google ads và Facebook ads, thì bạn nên chạy quảng cáo Google hay Facebook?

Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp mới và xác định rõ mục tiêu lúc này là tập trung phát triển tệp khách hàng, thu hút khách hàng để gia tăng doanh số và nâng cao uy tín của  mình. Thì Google sẽ là lựa chọn tối ưu giúp bạn nâng cao thương hiệu của mình và mang lại lợi nhuận tốt hơn. Bạn có thể tham khảo 9 khóa học chạy quảng cáo Google chất lượng nhất hiện nay để nâng cao kỹ năng của mình.

Bạn muốn trở thành một chuyên gia quảng cáo trên Facebook, vậy thì đừng bỏ qua 12 khóa đào tạo Facebook ads chuyên sâu đã được chúng tôi tổng hợp, giúp bạn cập nhật được những kiến thức mới nhanh chóng.

Nếu bạn quyết định chạy quảng cáo trên facebook thì chắc chắn phải đọc ngay những bài hướng dẫn sau đây:

Kết hợp chạy quảng cáo cả Google adwords và Facebook ads

Nếu không thể quyết định nên chạy quảng cáo Google hay Facebook thì bạn có thể kết hợp cả 2. Nếu doanh nghiệp của bạn có đủ nguồn lực thì sự kết hợp Google và Facebook là chiến lược thông minh để thực hiện quảng cáo của bạn. Facebook ads giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu là những người có sở thích, hành vi và tạo ra các quảng cáo dạng video hoặc hình ảnh để thu hút họ. Trong khi với Google adwords bạn có thể tiếp cận những người thực sự có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tăng khả năng chuyển đổi từ họ. 

nên chạy quảng cáo google hay facebook

Bằng cách kết hợp 2 nền tảng này, bạn hoàn toàn có thể đạt được hiệu suất tối ưu hơn cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể sử dụng dữ liệu cá nhân từ chiến dịch trên Facebook ads để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google và ngược lại.

Tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo của bạn trên Google và Facebook sẽ đồng bộ nhau và không có sự mâu thuẫn với nhau. Điều này đòi hỏi bạn phải có chiến lược thực hiện hiệu quả.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Tư vấn chạy Facebook và Google Ads hiệu quả

Như vậy, nên chạy quảng cáo Google hay Facebook là tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn. Mỗi nền tảng đều có ưu điểm riêng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, bạn cần sự linh hoạt trong việc sử dụng hoặc kết hợp 2 nền tảng này để tăng doanh thu. Hãy liên hệ với anh Nguyễn Đình Nghĩa, chuyên gia chạy ads của ứng dụng Askany. Sự hướng dẫn của anh sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu từ việc quảng cáo dù bạn chọn nền tảng nào.

Nguyễn Đình Nghĩa

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook

Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa có hơn 12 năm kinh nghiệm quảng cáo ở hai nền tảng Facebook và Google. Anh Nghĩa đã tối ưu hóa doanh số và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp trên 2 nền tảng này. Và sự hỗ trợ của anh đóng góp vào 30% doanh số bán hàng hàng tháng mài ngân sách quảng cáo hàng tháng không vượt quá 30 triệu đồng. Đặt lịch ngay bây giờ với chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa tại: https://askany.com/performance-marketing/nghia

 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có câu trả lời nên chạy quảng cáo Google hay Facebook cho việc kinh doanh của mình. Nhưng hãy nhớ rằng dù bạn thực hiện chiến dịch với nền tảng nào cũng cần đầu tư vào sự nghiên cứu kỹ lưỡng để có những quyết định đúng đắn mang lại doanh thu. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc vấn đề gì, hãy liên hệ với các chuyên gia quảng cáo Facebook của ứng dụng Askany để được tư vấn 1:1 về giải pháp về cách quảng cáo trên Google và Facebook nhé!

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng