Những vai trò của Google Ads trong Digital Marketing

Những vai trò của Google Ads trong Digital Marketing

20/05/2024

1457

0

Chia sẻ lên Facebook
Những vai trò của Google Ads trong Digital Marketing

Vai trò của Google Ads trong Digital Marketing là gì? Google Ads có ảnh hưởng gì đến Digital Marketing? Nếu đang muốn tìm hiểu về Google Adwords, hãy đọc bài viết sau của Topchuyengia nhé. Các bạn cũng có thể xem thêm các bài viết khác về quảng cáo ads tại mục hướng dẫn của chúng tôi.

 

Khi đọc bài viết nếu bạn vẫn chưa nắm rõ vai trò của Google Ads trong Digital Marketing thì nhờ tư vấn, hướng dẫn từ các chuyên gia đào tạo Google Ads tại ứng dụng Askany. Họ sẽ tư vấn 1:1 cụ thể và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

Vai trò của Google Ads trong Digital Marketing

Google Ads hay còn gọi là Google Adwords là giải pháp và chương trình quảng cáo của Google dành cho các doanh nghiệp để quảng cáo trên nhiều sản phẩm và mạng tìm kiếm rộng lớn hơn của hệ sinh thái Google. Thông qua nền tảng quảng cáo, bạn có thể quảng cáo đến hai công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới: Google và YouTube. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tuân thủ các chính sách quảng cáo của Google để đảm bảo công cụ này phát huy tối đa các vai trò của mình.

Vai trò của Google Ads trong Digital Marketing
Vai trò của Google Ads trong Digital Marketing

Đối với nhiều doanh nghiệp, vai trò của Google Ads trong digital marketing đã trở nên cần thiết để cạnh tranh với đối thủ bên cạnh việc tăng doanh thu và phạm vi tiếp cận, hai vai trò chính của Google Ads là để:

Tìm kiếm - tiếp cận - giữ chân - phát triển khách hàng

Vì lượng người dùng Google là khổng lồ cho nên đây chính là kênh tiếp cận khách hàng tốt nhất trên mạng Internet hiện nay. Không những thế, các chiến dịch quảng cáo Google Ads sẽ còn giúp cho bạn giữ chân họ lại và từ đó phát triển nhóm khách hàng của bạn. Ví dụ như tính năng remarketing: nó sẽ giúp bạn nhắm vào một nhóm khách là những người đã từng bỏ qua quảng cáo của bạn để từ từ thuyết phục họ thay đổi suy nghĩ.

Người dùng nhìn thấy quảng cáo 1 cách thụ động

Các vị trí đặt quảng cáo trong hệ sinh thái của Google được thiết lập vô cùng hài hòa và hợp lý. Ngay khi triển khai cách chạy Google Ads, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc các trang web đối tác của Google, điều này sẽ thu hút sự chú ý của người dùng khi họ đang lướt web. Vì thế nên người ta mới nói mối quan hệ của Google Ads và digital marketing là vô cùng khắng khít.

vai-tro-cua-google-ads-trong-digital-marketing

 

Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong ngành Digital Marketing, nhưng thực tế quảng cáo Google có rất nhiều ưu và nhược điểm. Tham khảo bài viết Ưu nhược điểm của quảng cáo Google Adwords của Topchuyengia để khám phá chi tiết hơn.

Nguyên tắc hoạt động của Google Ads

Bạn dùng Google Ads thì đối thủ của bạn cũng có thể sử dụng. Để có thể vượt qua đối thủ, bạn không chỉ phải nắm vững từng thuật ngữ quảng cáo Google, mà còn phải hiểu rõ nguyên tắc hoạt động của công cụ quảng cáo này.

Đấu giá quảng cáo

Đấu giá từ khoá trên Google thể hiện số tiền bạn sẵn sàng chi cho một lần nhấp vào một từ khóa nhất định trong Google Ads. Mức giá đó sẽ quyết định nơi quảng cáo của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Bạn quản lý việc đặt giá thầu bên trong nền tảng Google Ads của mình. Đôi khi, nền tảng này có vẻ quá tải, đặc biệt nếu bạn đang quản lý các tài khoản lớn hoặc nhiều chiến dịch khác nhau. Tuy nhiên, nó có thể được chia nhỏ và nghĩ thành nhiều phần nhỏ hơn.

Đấu giá quảng cáo
Đấu giá quảng cáo

Mỗi khi thực hiện tìm kiếm trên Google, Google sẽ chạy kết quả thông qua thuật toán của họ và xếp hạng chúng theo số tiền mọi người sẵn sàng trả cho cụm từ đó cũng như điểm chất lượng của bạn cho cụm từ đó.

Điểm chất lượng đóng vai trò quyết định

Google sẽ dựa vào điểm chất lượng để quyết định có cho quảng cáo của bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng hay không. Có 2 cách cải thiện điểm chất lượng trong Google Adwords cơ bản như sau:

  • Cách 1: Tăng giá thầu quảng cáo cho chiến dịch. Về cơ bản là bạn đút thêm tiền cho Google. Tuy nhiên cách này có thể thất bại nếu chất lượng bài quảng cáo thấp. Do đó, dùng cách 2 sẽ quan trọng hơn.
  • Cách 2: Tập trung tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo. Bằng cách có bài viết, trang đích chuẩn SEO hay từ khóa liên quan rõ ràng, thu hút, bạn vẫn có thể tăng điểm AdRank mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Cách hoạt động của 2 mảng trong Google Ads

vai-tro-cua-google-ads-trong-digital-marketing
Google Ads mạng tìm kiếm

Đây là một trong những mạng quảng cáo chính của Google. Các công ty thường sử dụng GG Ads mạng tìm kiếm (GSN) cho các chiến dịch AdWords hiển thị các quảng cáo khác nhau trên toàn mạng. GSN bao gồm các trang web và ứng dụng liên quan đến tìm kiếm nơi quảng cáo cụ thể của bạn có thể xuất hiện, ví dụ như Google Tìm kiếm, Google Maps, Google Mua sắm và các trang web đối tác khác phù hợp với tiêu chí tìm kiếm cụ thể cho các chiến dịch AdWords. 

GSn là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng, thể hiện rõ vai trò của Google Ads trong digital marketing. Và tất nhiên bạn sẽ chỉ phải trả phí khi người dùng click vào quảng cáo của bạn.

Google Ads mạng hiển thị (GDN) là mạng lưới các trang web đối tác của Google. Những gì chúng ta quảng cáo trên Google sẽ hiện trên các trang web này. GDN là một cách thức khác để chạy quảng cáo trên Google bên cạnh GG Ads mạng tìm kiếm. GDN là loại quảng cáo tập trung vào hình ảnh, bằng cách đặt banner quảng cáo trên các trang web.

Google Ads mạng hiển thị
Google Ads mạng hiển thị

Do đó, các quảng cáo này sẽ sinh động hơn, dễ thu hút người dùng Internet hơn. Thay vì tính phí mỗi lượt click như GG Ads mạng tìm kiếm thì hình thức này tính phí mỗi 1000 view trên website.

Đó chính là những gì bạn cần biết về vai trò của Google Ads trong digital marketing cũng như Google Ads có ảnh hưởng gì đến digital marketing. Để được hướng dẫn thêm về việc chạy ads như thế nào, hãy nhanh chóng tham khảo từ các chuyên gia chạy quảng cáo Google trên Askany. Askany là một ứng dụng rất tuyệt vời trong việc kết nối chúng ta với các chuyên gia ở mọi ngành nghề, lĩnh vực chứ không chỉ là chạy ads. Chỉ cần tải app về là bạn đã có thể nói chuyện với một chuyên gia ngay lập tức rồi.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng