Hướng dẫn SEO title tăng CTR liên tục bí kíp từ chuyên gia

Hướng dẫn SEO title tăng CTR liên tục bí kíp từ chuyên gia
Hoàng Trúc

01/11/2022

963

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn SEO title tăng CTR liên tục bí kíp từ chuyên gia

SEO title tăng CTR chính là một phương pháp tối ưu hóa tiêu đề để tăng tỷ lệ nhấp chuột của người dùng. Tuy nhiên nó vẫn còn khá mới là với nhiều người nên hôm nay Topchuyengia.vn sẽ đem đến cho bạn bài viết hướng dẫn SEO title tăng CTR liên tục được chia sẻ từ những chuyên gia SEO đầy kinh nghiệm.

Tối ưu hóa độ dài của thẻ tiêu đề và mô tả của bạn

Độ dài title là yếu tố đơn giản nhất trong các bước hướng dẫn SEO Title tăng CTR nhưng nó cũng cực kỳ quan trọng.

 

Ký tự cho thẻ tiêu đề được giới hạn là 60 ký tự, trong khi mô tả meta có giới hạn là (kể từ tháng 12 năm 2017) 300 ký tự.

 

Lưu ý: Các giới hạn này được đặt ra dựa trên pixel, không phải số ký tự, vì vậy chữ viết hoa và một số ký tự đặc biệt có thể chiếm nhiều không gian hơn, chúng có thể khiến title của bạn không phù hợp, hãy nhớ kiểm tra chúng.

 

Có một điều nữa cần bạn lưu ý rằng giới hạn ký tự luôn thấp hơn khi tìm kiếm trên điện thoại di động của Google và tất cả các tìm kiếm trên Yahoo và Bing.

 

Vì vậy nếu bạn vượt quá các giới hạn ký tự này, tiêu đề hoặc mô tả sẽ bị cắt và người dùng sẽ không thể đọc toàn bộ nội dung — điều này sẽ khiến bạn ít có khả năng kiếm được nhấp chuột của họ hơn.

 

Dưới đây là một ví dụ về thẻ tiêu đề bị cắt bỏ VÀ cắt bỏ mô tả meta. Truy vấn là như sau:

Seo title tăng CTR
Các truy vấn về tiêu đề

 

Nếu tôi đang lướt qua các SERP để tìm kiếm một trang sẽ giúp tôi giải đáp thắc mắc của mình, tôi có thể sẽ không muốn dành thời gian để tìm hiểu phần còn lại của trang đó nói gì.

 

Thay vào đó, tôi sẽ chuyển sang phần còn lại của kết quả.

 

Mặc dù không có hình phạt chính xác cho việc đi quá ngắn, tại sao bạn không tận dụng cơ hội để thu hút khán giả của mình?

 

Nếu bạn sử dụng 50 ký tự trong mô tả meta và kết quả tìm kiếm bên trên và bên dưới bạn sử dụng khoảng 300, bạn đang bỏ lỡ cơ hội bán được mức độ liên quan và chất lượng nội dung của mình, trong khi các kết quả khác đang cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết hơn xem qua nội dung.

 

>>> XEM THÊM:  Cách tạo schema FAQ chuẩn xuất hiện trên Google

Kết hợp cảm xúc vào phần title để tăng số nhấp chuột

Nếu bạn đặt thẻ tiêu đề và mô tả meta của mình bằng những từ gợi cảm xúc, nội dung của bạn có nhiều khả năng nhận được nhấp chuột hơn. Đây là một mẹo hướng dẫn SEO title tăng CTR bạn cần biết.

 

Trên thực tế, CoSchedule đã thực hiện một nghiên cứu phát hiện ra rằng nội dung có mức giá trị cảm xúc cao hơn trong tiêu đề có xu hướng tạo ra nhiều lượt chia sẻ hơn:

 

Họ cũng có một chương trình phân tích dòng tiêu đề tuyệt vời, có thể rất hữu ích cho bạn trong việc Seo title giúp tăng CTR.

 

Lần tới khi bạn viết thẻ tiêu đề, hãy nghĩ xem nó có thể gợi ra những cảm xúc nào ở người dùng.

 

Dưới đây là ví dụ về thẻ tiêu đề sử dụng trình kích hoạt cảm xúc:

 

Nó bao gồm một yếu tố cường điệu và hài hước bằng cách sử dụng từ "Sống sót - surviving" thay vì sử dụng một từ yếu hơn như "Thành công - succeeding" hoặc bỏ qua một từ mô tả.

Không ép buộc từ khóa không liên quan đến lĩnh vực của bạn

Khi SEO title tăng CTR, có rất nhiều người mắc phải lỗi nhồi nhét từ khóa vào title.

 

Như đã thảo luận trước đó, từ khóa không phải là tất cả về SEO!

 

Tất cả các thẻ tiêu đề phải bao gồm một số dạng từ khóa cho Google (và người dùng) biết nội dung của bạn nói về điều gì.

 

Sau cùng, đó là cách bạn sẽ xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm ngay từ đầu.

 

Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không nhồi nhét từ khóa một cách vô lý.

 

Thẻ tiêu đề và mô tả meta là cơ hội để bạn chứng minh rằng nội dung của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng.

 

Nhưng đó không phải là mục đích duy nhất của các thẻ tiêu đề và mô tả meta:

 

Khi chúng đã được chứng minh có liên quan nội dung của bạn , chúng cần phải thu hút người dùng thực sự nhấp vào trang web của bạn.

 

Một lần nữa, sẽ dễ hiểu hơn khi bạn coi thẻ tiêu đề và mô tả như một bản sao quảng cáo. Bản sao quảng cáo đúng là  làm cho người dùng biết những gì đang được quảng cáo, nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế.

 

Lựa chọn 1:

 

Dưới đây là một ví dụ về thẻ tiêu đề tập trung vào từ khóa:

 

Nó không chỉ bị cắt mà còn sử dụng “Dog Training” hai lần một cách không cần thiết và không thu hút được người dùng.

 

Lựa chọn 2

 

Đây là một ví dụ tốt hơn nhiều:

 

Thẻ tiêu đề này không bao gồm từ khóa “mẹo huấn luyện chó - dog training”, nhưng nó có sự dẫn dắt, có vẻ có hiệu quả qua việc sử dụng một từ có sắc thái mạnh mẽ như “cần thiết - essential” để thu hút người dùng.

Sử dụng các con số để thúc đẩy mức độ tương tác khi Seo title

Khi SEO title để tăng CTR, các thẻ tiêu đề kết hợp các giá trị số thực tế hoạt động tốt hơn những thẻ không. Bởi vì giá trị số giúp người dùng hiểu bản chất và tính toàn diện của nội dung của bạn trước khi họ nhấp vào nội dung đó.

 

Sử dụng thống kê, tiến trình hoặc một số mục danh sách trong tiêu đề có thể cung cấp cho người dùng sự rõ ràng mà họ cần khi nhấp vào nội dung của bạn.

 

Lựa chọn 1

 

Dưới đây là một ví dụ về thẻ tiêu đề triển khai một số liệu hiệu quả:

 

Lựa chọn 2

 

Và đây là tiêu đề meta của một bài về cùng chủ đề không có giá trị số:

Tôi không quan tâm đó có phải là Animal planet - một kênh về động vật uy tín hay không, chỉ là nó không cho tôi đủ rõ ràng để kiếm được lần nhấp của mình.

Nếu tôi là người mới bắt đầu huấn luyện chó, Tùy chọn 1 cho tôi biết trực tiếp rằng nội dung này là dành cho tôi và nội dung này cho tôi biết rằng tôi sẽ học 17 mẹo do chuyên gia cung cấp về cách huấn luyện chó của mình.

Điều đó giúp tôi hiểu rõ hơn về tính toàn diện của bài đăng và khiến tôi có nhiều khả năng không phải điều hướng đến các tài nguyên khác để có thông tin đầy đủ hơn.

Xác định những trang thành công và thất bại về CTR trong title và thẻ mô tả

Dưới đây là một số tin tức tuyệt vời dành cho bạn khi SEO title tăng CTR

Seo title tăng CTR
Các SEO title

Đã có một thành phần cải thiện CTR đã được đưa vào trang web hiện tại của mình.

 

Nó được hoạt động thế nào?

 

Nếu bạn là một người làm SEO tích cực và bạn chú ý đến số liệu phân tích trang web của mình (nếu không, hãy đọc phần này ngay bây giờ), bạn sẽ có thể xác định CTR của các trang của mình.

 

Quan trọng hơn, bạn sẽ có thể tách nội dung có CTR cao khỏi nội dung có CTR thấp.

 

Phân tích các thẻ tiêu đề và mô tả meta của nội dung có CTR cao của bạn để có thông tin chi tiết về điều gì đã làm nên thành công của chúng — sau đó triển khai các thông tin chi tiết này vào việc tạo các thẻ tiêu đề và mô tả mới và cải tiến cho các trang “CTR thấp” của bạn.

 

>>> XEM THÊM:  Có nên SEO từ khóa ngắn hay không

Tạo title và thẻ mô tả nhất quán với ý định của người tìm kiếm

Một bước hướng dẫn SEO title tăng CTR chính là bạn cũng có thể sử dụng Google Analytics (hoặc bất kỳ phần mềm phân tích nào bạn sử dụng) để theo dõi các truy vấn tìm kiếm đang khiến các trang có CTR thấp của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

 

Bạn có thể ngạc nhiên với kết quả:

 

Có khả năng là trong khi thẻ tiêu đề của bạn bao gồm các từ khóa bạn tìm được — hoặc các từ khóa LSI tương tự — thì các thẻ này có thể được viết theo cách làm cho danh sách ít liên quan hơn đến truy vấn tìm kiếm.

 

Tốt nhất, nên viết thẻ tiêu đề và thẻ mô tả có lưu ý đến các truy vấn tìm kiếm tiềm năng khi khởi chạy một phần nội dung mới.

 

Nhưng đôi khi, chúng tôi chỉ đơn giản là ngạc nhiên với các loại kết quả mà chúng tôi nhận được.

Đây là những gì bạn nên làm:

 

1. Lập danh sách các từ khóa mà trang đang xếp hạng

 

2. Xem các thẻ tiêu đề và mô tả meta khác trên kết quả công cụ tìm kiếm đầu tiên và thứ hai để có được bức tranh về cách trình bày kết quả xếp hạng cao.

 

3. Suy nghĩ về kết quả mong muốn của người dùng từ tìm kiếm.

 

4. Viết lại thẻ tiêu đề và mô tả của bạn với điều này .

 

Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ ảnh hưởng tức thì của phương pháp này đối với một trang hoạt động kém hiệu quả.

 

Luôn luôn thông minh nếu lùi lại một bước và ghi nhớ tác phẩm của bạn thực sự là gì và ai là người lý tưởng nhất sẽ tìm thấy nó. Nếu thẻ tiêu đề của bạn không phản ánh điều này, thì các nhấp chuột sẽ rất ít và xa.

Kiểm tra các thẻ tiêu đề và mô tả khác nhau

May mắn thay, khi bạn tạo thẻ tiêu đề hoặc mô tả meta, thẻ này sẽ không tồn tại vĩnh viễn. Và bạn có thể dễ dàng thay đổi nó - đây chính là điều cần lưu ý khi SEO title tăng CTR.

Seo title tăng CTR
Các thành phần kiểm tra

Nếu bạn có nhiều hơn một tiêu đề hoặc thẻ mô tả mà bạn muốn dùng thử, hãy tiếp tục và làm điều đó! Nếu nó hoạt động kém hiệu quả, bạn sẽ có thêm thông tin chi tiết về những gì hiệu quả và không hiệu quả trong lần tiếp theo và bạn có thể thay thế nó bằng tùy chọn thay thế.

 

Các nhà tiếp thị nội dung và SEO giỏi biết rằng một chút thử nghiệm và sai sót không ảnh hưởng gì đến việc tối ưu hóa các trang cho kỹ thuật SEO.

 

Thật tuyệt khi thử nghiệm nhiều thẻ tiêu đề và mô tả meta vì bạn sẽ có thể theo dõi hiệu quả của chúng trong vài tuần. Điều này cho phép bạn sửa lỗi với ít hoặc không có tác dụng phụ.

HƯỚNG DẪN THÊM:

7 cách đặt CTA trong bài viết tăng chuyển đổi cao 20%

Báo giá tư vấn SEO online lên TOP Google cực rẻ X10 doanh thu

5 cách tăng Papespeed cho website nhanh chóng

Với sự chia sẻ tận tình từ những người có kinh nghiệm hướng dẫn cách SEO title tăng CTR chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm định hướng trong lĩnh vực này. Tuy nhiên nếu bạn cần train một khóa nghiệp vụ dạy học hay lớp dạy hay gia sư dạy kèm (tùy đối tượng bài viết đề cập) thì Topchuyengia sẽ giúp bạn. Họ là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó sẽ truyền lại cho ng sau. Giúp bạn vững vàng và thêm thông tin quý trong kinh làm việc.

 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng