10 ĐIỀU CẦN NHỚ SẼ GIÚP BẠN LÀM SAO ĐỂ BÁN BẢO HIỂM HIỆU QUẢ

10 ĐIỀU CẦN NHỚ SẼ GIÚP BẠN LÀM SAO ĐỂ BÁN BẢO HIỂM HIỆU QUẢ
Việt Lê

28/10/2021

1173

0

Chia sẻ lên Facebook
10 ĐIỀU CẦN NHỚ SẼ GIÚP BẠN LÀM SAO ĐỂ BÁN BẢO HIỂM HIỆU QUẢ

Bạn là nhân viên bán bảo hiểm mới và bạn không biết phải làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả. Bạn có thể bán được ở nhiều mặt hàng nhưng đối với bảo hiểm khiến bạn cảm thấy chùn bước. Vậy thì hãy đọc bài viết hôm nay, Topchuyengia sẽ tổng hợp 10 lời khuyên và kinh nghiệm đến từ các chuyên gia bán bảo hiểm trên thế giới. Và khi bạn cần tư vấn ở bất kỳ lĩnh vực nào thì hãy nhớ đến chuyên gia của chúng tôi người sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp thích hợp nhất cho vấn đề của bạn. Đây là những lời khuyên mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được, và nếu bạn khiến chúng trở thành thói quen của bạn thì việc bạn trở thành master trong lĩnh vực sale bảo hiểm là điều hoàn toàn có thể.

10 Điều giúp bạn làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả:


 

1. Trau dồi kỹ năng dịch vụ khách hàng của bạn

Nếu trước đây bạn từng làm ở các quán ăn hoặc các cửa hàng bán lẻ thì đó chính là một thế của bạn. Theo như các chuyên gia về sale thì họ đã phân tích được một số điểm giữa việc làm phục vụ tại các nhà hàng / quán ăn với ngành bảo hiểm. Vì cả hai công việc này đều đòi hỏi người nhân viên phải cung cấp dịch vụ tốt nhất và nhanh nhất có thể đến với khách hàng.

Trong một chương trình trực tuyến về nghệ thuật bán bảo hiểm, giáo sư giảng dạy đã chỉ ra rằng: “ Dịch vụ khách hàng sẽ điểm mà bạn tạo nên sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh trong các lĩnh vực kinh doanh có tính cạnh tranh cao như bảo hiểm. Các đại lý bảo hiểm giỏi hiểu rằng khi báo giá của họ không phải là thấp nhất, thì khả năng khiến khách hàng cảm thấy có giá trị và điều quan trọng là họ có thể đưa quy mô trở lại có lợi cho khách hàng. "

Và điều quan trọng khác bạn cần chú ý đó chính là kỹ năng giao tiếp của bản thân, nó sẽ giúp bạn khiến khách hàng phải chốt đơn cho bạn. Một trong các bí quyết làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả

làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả
Trau dồi kỹ năng

 

2. Hãy phát triển nhiều thứ hơn là cứ chăm chăm nghĩ làm sao bán được bảo hiểm

Là một nhân viên sale chuyên nghiệp, công việc của bạn không chỉ dừng lại ở việc khách hàng chịu ký hợp đồng là xong. Nó còn đòi hỏi bạn phải tìm ra sản phẩm tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng và hướng dẫn khách hàng tiềm năng của bạn về sản phẩm đó. Vì bán bảo hiểm có nghĩa là bắt đầu một mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn.

Nếu bạn chưa quen với công việc bán hàng, thì quan sát chính chìa khóa giúp bạn giải quyết vấn đề: Nhìn, đọc, lắng nghe và quan sát những gì các nhân viên bán hàng hàng đầu đang làm. Họ ăn mặc như thế nào? Họ nói gì và họ không bao giờ nói gì? Một số câu chuyện thành công của họ là gì và bạn có thể học được gì từ đó?

Học hỏi là một điều tốt nhưng bạn bạn hãy chọn lọc để tìm ra phong cách bán hàng phù hợp với bản thân mình và điều đó làm bạn đặc biệt ở trước mặt khách hàng.

Xem thêm bài viết: Làm sao để bán hàng trên Amazon.

3. Hãy tìm thêm những người để hỗ trợ bạn 

Tôi dám đảm bảo với bạn rằng, không một nhân viên bảo hiểm dám khẳng định khách hàng chưa bao giờ từ chối họ. Vì vậy, mà ngừng ngại khi hỏi những người đi trước bạn những kinh nghiệm hoặc bí quyết đi sale của họ, cũng như đưa ra trường hợp của mình để họ có thể cho bạn lời khuyên hữu ích.

Nếu bạn là một đại lý bảo hiểm độc lập hoặc mới gia nhập một đại lý, hãy tìm kiếm các công cụ như đào tạo, hỗ trợ và khuyến khích từ nhóm hỗ trợ của bạn. Đây chính là một cách hữu ích làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả.

làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả uy tín
Tìm kiếm người hỗ trợ

 

4. Chỉnh chu trong cách ăn mặc

Mặc dù điều nói có vẻ khá phiến diện và khắc nghiệt, nhưng chúng ta thường đánh giá về một người dựa trên vẻ ngoài của họ. Vì vậy, hãy giữ cho quần áo sạch sẽ và sang trọng, đồng thời tìm hiểu những phong cách phù hợp nhất với bạn. Nếu bạn cần trợ giúp, các cửa hàng bách hóa có những người mua sắm cá nhân có thể hỗ trợ bạn

Quần áo chỉnh chu không chỉ giúp bạn tạo thiện cảm đối với khách hàng của mình, mà nó cũng tạo nên vẻ chuyên nghiệp trong mắt của họ. 

5. Hãy là người lắng nghe và đừng cố nhồi nhét thông sáo rỗng tới khách hàng

Khi gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, điều cần thiết bạn cần làm là phải dẫn dắt khách hàng vào cuộc thảo luận. Bằng cách đặt câu hỏi về gia đình, lối sống, kế hoạch cho tương lai. Hãy dành thời gian để hiểu nhu cầu và mối quan tâm của họ, sau đó giải thích những lợi ích sẽ mang lại hiệu quả nhất cho khách hàng của bạn.

Bởi vì, để có thể tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng thì nền tảng đầu tiên đó chính là có thể trò chuyện với họ. Và chuyên gia cũng chỉ ra rằng khi bạn trò chuyện cùng họ thì cơ hội bán được hàng cũng gia tăng.

Chú ý: hãy nhớ rằng một cuộc trò chuyện nên đi theo cả hai chiều. Hãy dành thời gian để chia sẻ một chút về bản thân, sở thích của bạn và những điểm khác sẽ giúp định vị bạn là một người đích thực, thực sự quan tâm đến việc giúp đỡ khách hàng của bạn.

Phải nói thật rằng: làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả, là một quá trình học hỏi và tích cóp kinh nghiệm của bản thân.

6. Kiểm tra thật kỹ các văn bản

Trước khi, đưa bất kỳ văn bản nào cho khách bạn cũng phải cẩn thận kiểm tra xem có bị bất kỳ lỗi chính tả nào không, có câu văn nào không chuẩn hay không?

Tại sao lại cần kiểm tra văn bản? Đối với một người thì việc viết kém được là thiếu chuyên nghiệp và thiếu hiểu biết, điều này khiến bạn hạ uy tín trước khách hàng. Trong một ngành mà bạn đang làm việc chăm chỉ để xây dựng lòng tin với khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình, điều cuối cùng bạn muốn là làm bất cứ điều gì có thể lấy đi niềm tin đó.

Đảm bảo rằng bạn kiểm tra kỹ email và thậm chí cả tin nhắn văn bản trước khi nhấn gửi. Nếu đó là một tài liệu dài hơn, hãy để xem lại lần thứ hai hoặc thậm chí thứ ba.

làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả nhất
Kiểm tra các văn bản

Đừng để vì một lỗi nhỏ mà để khách hàng đánh giá bạn là người không chuyên nghiệp. Việc kiểm tra giấy tờ như thế này rất quan trong đối với các cơ quan nhà nước, nếu bạn có định làm việc tại đại sứ quán nhưng không biết mình làm gì ? Thì hãy xem bài viết Làm sao để làm việc tại đại sứ quán.

7. Tính minh bạch là quan trọng, trong suốt quá trình bán hàng và sau đó.

Mọi người ghét những chiêu trò chào hàng và hù dọa. Những khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn không muốn được cung cấp những dòng về cách các hợp đồng bảo hiểm của bạn cần thiết để bảo vệ tài sản của họ. Mọi người muốn có giải pháp cho những vấn đề độc nhất của họ.

Giúp khách hàng của bạn thấy rằng các chính sách mà bạn đang cung cấp cho họ sẽ giúp giải quyết vấn đề mà họ không gặp phải hoặc có khả năng sẽ làm chủ con đường. Làm việc với khách hàng tiềm năng của bạn để họ có thể thấy rằng bạn đang cung cấp cho họ nhiều hơn một hợp đồng bảo hiểm, bạn đang mang lại cho họ sự an tâm.

8. Học cách tiếp thị bản thân.

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa bạn với đại lý bảo hiểm khắc? Nếu như khách hàng có thể tìm thấy một sản phẩm tương tự bạn cung cấp, nó rẻ hơn và quy trình xử lý nhanh hơn, vậy thì tại sao khách hàng vẫn chọn bạn?

Theo như nhà sáng lập Tập đoàn Holmes Rob Holmes chia sẻ về việc tạo dựng thương hiệu cá nhân như thế nào: “ Bạn giới thiệu bản thân mình, sản phẩm và bài thuyết trình của mình như thế nào? Những gì bạn nói, cách bạn nói, lời nói, ngôn ngữ cơ thể, đúng giờ, cách bạn ăn mặc và phong thái đều là những thành phần tạo nên ấn tượng đầu tiên quan trọng và chúng tạo nên thương hiệu của bạn.”

Học cách phát triển bản thân và phong cách riêng biệt của mình là điều cần thiết để giúp khách hàng nhớ bạn trong vô số các nhân viên sale khác sẽ giúp bạn làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả.

9. Hãy kiên trì.

Ông bà ta thường có câu nói: “Có công mài sắt có ngày nên kim” hay câu nói về tài năng như “vàng thật không sợ lửa”. Chứng minh cho việc bạn có thể có tất cả tài năng trên thế giới, nhưng nếu bạn không tiếp tục kiên trì, bạn sẽ vụt tắt như ngọn nến trước gió.

Trên thực tế, thì những nguồn có năng lượng tích cực sẽ có sức ảnh hưởng mạnh đến những xung quanh họ, từ khách hàng đến người quen của bạn. Điều dễ lây lan nhất trong môi trường công sở đó chính là sự hứng thú làm việc, phục vụ khách hàng, giúp gia đình định hướng và lập kế hoạch cho tương lai tài chính của họ.

Tính kiên trì là phẩm chất mà bạn phải phát triển và liên tục rèn luyện để có thể chiếm ưu thế trong ngành bảo hiểm. Vì là phẩm chất quan trọng nhất của bất kỳ đại lý bảo hiểm giỏi nào. Những người làm việc trong lĩnh vực này hoàn toàn phải có khả năng xử lý sự từ chối hàng ngày trong suốt quá trình sự nghiệp của họ và làm điều đó với một nụ cười. Các đại lý bảo hiểm giỏi hiểu rằng mỗi từ 'không' chỉ đưa họ đến gần hơn với người sẽ nói 'có'. 

Hãy suy nghĩ về điều đó: Khi khách hàng nói không, bạn sẽ điều chỉnh lại cách thức chào bán hoặc loại họ ra khỏi danh sách, để bạn có thêm thời gian cho khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng khác.

Ngoài ra, bạn muốn biết thêm về nhiều vấn đề khác có cùng chủ đề hãy vào chuyên mục Dịch vụ để tìm đọc bạn nhé.

10. Lập mục tiêu thực tế

Bất kỳ làm việc gì cũng phải đặt cho mình một mục tiêu để hướng tới, và mục tiêu này bạn cần phải xem xét ở điều kiện thực tế, đừng đặt mục tiêu ở khoảng bạn không thể chạm tới. Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng việc bạn sẽ đặt được bao nhiêu cuộc hẹn với khách trong 1 tháng? Tới tháng thứ 3 thì buổi hẹn sẽ là bao nhiêu? Tỷ lệ phần trăm các cuộc hẹn có thể khiến khách hàng chốt đơn? 

Nếu mục tiêu bạn đặt ra quá cao đừng ngại mà hãy điều chỉnh nó sao cho phù hợp với tình hình thực tế, để bạn cảm thấy tự tin và và cảm thấy rằng bạn đang đạt được những bước tiến trong việc đạt được mục tiêu của mình.

làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả 2021
Lập mục tiêu thiết thực

Tổng kết

Với 10 lời khuyên giúp bạn làm sao để bán bảo hiểm hiệu quả, hy vọng đã có thể tiếp thêm động lực cho bạn trở thành người bán hàng bảo hiểm chuyên nghiệp. Nếu bạn có bất cứ điều gì cần tư vấn thì hãy liên hệ với chuyên gia trông danh sách giới thiệu, họ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề của bạn.

 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng