User generated content là gì? Có quan trọng với việc Marketing hay không?

User generated content là gì? Có quan trọng với việc Marketing hay không?

User generated content là gì? Có quan trọng với việc Marketing hay không?
Luân Thái

25/04/2023

328

0

Chia sẻ lên Facebook
User generated content là gì? Có quan trọng với việc Marketing hay không?

Gần đây, thuật ngữ user generated content là gì mà lại được nhắc tới nhiều hơn, đặc biệt là sau sự ra mắt của các AI tân tiến có thể tạo nhiều loại nội dung khác nhau. Sự xuất hiện của nội dung do máy tạo góp phần tăng cường tầm quan trọng của nội dung do người dùng tạo ra (user generated content). Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ sự quan trọng của UGC so với các công nghệ 24h khác.

User generated content là gì?

user generated content
User generated content là gì?

User generated content là nội dung mà một người đóng góp không trả phí cung cấp cho một trang web. Nội dung này có thể là ảnh, video, blog hoặc bài đăng trên diễn đàn thảo luận, phản hồi thăm dò ý kiến hoặc nhận xét được thực hiện thông qua trang web truyền thông xã hội.

Xem thêm:

Tại sao user generated content lại quan trọng?

Với sự gia tăng của các kênh mạng xã hội, nội dung do người dùng tạo và sự tương tác tự nhiên đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Khách hàng và những người trung thành với thương hiệu chủ yếu tạo ra nội dung dành riêng cho thương hiệu này, nội dung này rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hành trình của người mua.

 

Những điểm nổi bật sau đây về cách UGC có thể mang lại lợi ích nếu được kết hợp vào phương pháp tiếp thị của công ty:

Tính xác thực

Trong một không gian trực tuyến cạnh tranh, các thương hiệu có thể hưởng lợi từ các đánh giá xác thực, tình cảm và sự chú ý mà khách hàng của họ tạo ra. UGC cũng có thể thúc đẩy phạm vi tiếp cận và tăng trưởng của phương tiện truyền thông xã hội, vì hầu hết người mua sẵn sàng chấp nhận các đề xuất cho các sản phẩm và dịch vụ nếu những người thực sự tạo ra chúng chứ không phải chính thương hiệu.

user generated content
Tính xác thực

Ví dụ: với việc phát hành iPhone 6, Apple đã khuyến khích người dùng chụp ảnh hàng ngày từ điện thoại của họ và tải chúng lên bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #ShotOniPhone6. Apple đã chọn những hình ảnh đẹp nhất và giới thiệu chúng trên nhiều nền tảng phương tiện truyền thông kỹ thuật số và in ấn khác nhau trên toàn thế giới, mang lại nhiều đánh giá tích cực và sự khẳng định cho sản phẩm.

Sự trung thành thương hiệu

User generated content nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu bởi vì người tiêu dùng tạo ra nội dung chứ không phải là đại diện chính thức của thương hiệu. Các công ty có thể đạt được mức độ tin cậy cao của khách hàng bằng cách đặt khán giả của họ lên hàng đầu và khuyến khích họ tham gia vào việc xây dựng hình ảnh của thương hiệu.

Hiệu quả chi phí

User generated content là một lựa chọn hiệu quả về chi phí cho các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của họ mà không phải chi hàng nghìn đô la cho các chương trình khuyến mãi và quảng cáo trên TV. Những khách hàng không trả tiền -- những người đang cố gắng chia sẻ trải nghiệm của họ với một sản phẩm hoặc dịch vụ, xây dựng kết nối với những cá nhân có cùng chí hướng hoặc chỉ đơn giản là muốn tận dụng một số đặc quyền - tạo hầu hết nội dung UGC một cách tự nhiên.

user generated content
Hiệu quả chi phí

Tăng cường SEO

Các cuộc khảo sát và đánh giá tích cực của khách hàng có thể nâng cao khả năng SEO của một thương hiệu. Người tiêu dùng chủ yếu đăng User generated content trên các blog có liên kết ngược đến các trang web sản phẩm. Phân tích các từ khóa và cụm từ tìm kiếm của người tiêu dùng cho phép các thương hiệu cải thiện nghiên cứu tối ưu hóa từ khóa của họ.

Cách tích hợp user generated content vào chiến lược tiếp thị của bạn

Một nghiên cứu về UGC đã chỉ ra rằng 80% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn nếu các thương hiệu cung cấp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa. Dữ liệu này chỉ là một ví dụ về tầm quan trọng của việc tích hợp UGC vào chiến lược tiếp thị của thương hiệu.

Bài review

Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, hầu hết người tiêu dùng đọc các bài đánh giá sản phẩm vì chúng cung cấp một cái nhìn thoáng qua về sản phẩm mà họ muốn mua. Đánh giá cũng làm tăng hệ số tin cậy cho thương hiệu và giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web, dẫn đến tăng tỷ lệ chuyển đổi.

user generated content
Bài review

Để tích hợp UGC dựa trên đánh giá vào chiến dịch tiếp thị của họ, các công ty nên khuyến khích khách hàng để lại đánh giá cho mọi sản phẩm họ mua. Các công ty cũng nên cung cấp cho khách hàng tùy chọn để lại đánh giá trên nhiều nền tảng, chẳng hạn như Facebook, Yelp, Google, TripAdvisor và các trang web của bên thứ ba, để tạo điều kiện thuận lợi cho tỷ lệ chuyển đổi.

Cuộc thi hashtag

Các cuộc thi hashtag có thể thúc đẩy những người theo dõi đóng góp cho hashtag của thương hiệu. Người theo dõi có thể sử dụng một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể để chia sẻ nội dung, chẳng hạn như ảnh và video, trên nền tảng mạng xã hội để giành giải thưởng. Các cuộc thi này là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu muốn phổ biến thẻ bắt đầu bằng # của họ, vì nó giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và có thể giúp tăng doanh số bán hàng.

Nội dung video

Video có thể kết nối với khách hàng theo một cách độc đáo. Khả năng chia sẻ và khả năng lan truyền của chúng có thể thúc đẩy đáng kể lượng người theo dõi của doanh nghiệp. Ngoài ra, khi mọi người nhìn thấy khách hàng thực sự quay phim trải nghiệm mua sắm, du lịch hoặc sử dụng một số sản phẩm nhất định của họ, điều đó sẽ tự động tạo niềm tin vào các sản phẩm và dịch vụ đó.

Kết luận

Ở thời đại này, những thứ chân thực, tự nhiên như user generated content là gì đang được trân trọng và cho thấy rõ sự hiệu quả trong marketing hơn bao giờ hết. Đây là một yếu tố mà không thương hiệu, công ty nào có thể bỏ qua được cả. Hãy theo dõi kênh tin tức hot 24h để được xem thêm các bài viết bổ ích khác về các yếu tố quan trọng trong Marketing như trên.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng