Cách cài đặt tiếp thị lại trong Google Analytics để tăng doanh số bán hàng

Cách cài đặt tiếp thị lại trong Google Analytics để tăng doanh số bán hàng

13/11/2023

564

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách cài đặt tiếp thị lại trong Google Analytics để tăng doanh số bán hàng

Cách cài đặt tiếp thị lại trong Google Analytics để tối ưu hóa chiến lược Marketing online được tiến hành như thế nào? Tiếp thị lại là một chiến lược quảng cáo hiệu quả, giúp bạn thu hút lại những khách hàng từng quan tâm đến sản phẩm của mình. Bằng cách sử dụng công cụ phân tích Google Analytics, bạn có thể tạo ra các đối tượng tiếp thị lại dựa trên hành vi của người dùng trên website và sử dụng chúng để chạy các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, Mạng Hiển thị của Google, hay YouTube. Cùng tham khảo các bước triển khai chi tiết trong bài viết dưới đây.

 

Nếu bạn không biết sử dụng các công cụ của Google như Google Analytics, Google Ads, Google Search Console, Google Tag Manager,.. Bạn sẽ bị bỏ xa so với đối thủ cạnh tranh. Để có thể khai thác tối đa sức mạnh của chúng và đưa ra các quyết định marketing thông minh, hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia Marketing trên Askany ngay hôm nay.

Đối tượng tiếp thị lại là gì

Đối tượng tiếp thị (Audience) là nhóm người dùng truy cập website của bạn, được nhóm lại dựa trên các đặc điểm, hành vi khác nhau. Để xác định đối tượng tiếp thị, bạn sử dụng công cụ như Google Analytics để thu thập và phân tích thông tin về người dùng.

 

Đối tượng tiếp thị lại là những người dùng mà bạn muốn quảng cáo lại cho họ vì họ đã từng tương tác với thương hiệu, sản phẩm, hoặc dịch vụ của bạn trên website, mạng xã hội, email, hoặc các kênh khác. Mục đích của tiếp thị lại là để thu hút lại sự quan tâm, tăng nhận thức, và khuyến khích chuyển đổi trong tương lai.Điều này giúp tối ưu hóa chiến lược marketing và tăng cơ hội thành công cho doanh nghiệp.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC:

Cách cài đặt tiếp thị lại trong Google Analytics chi tiết

Bật Data collection

Để có thể tạo đối tượng remarketing trong Google Analytics, bạn cần bật chế độ thu thập dữ liệu (Data collection) cho tính năng quảng cáo. Đây là bước cần thiết để Google Analytics có thể theo dõi và phân loại người dùng theo các tiêu chí khác nhau, như độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý, thiết bị sử dụng, vv.

 

Để bật chế độ thu thập dữ liệu cho tính năng quảng cáo, bạn làm như sau:

  • Mở trang Admin và chọn Property trong cột thứ 2.
  • Chọn Tracking Code và sau đó chọn Data Collection.
  • Đối với phiên bản cũ, nhấp bật nút Remarketing và Save lại.
  • Đối với bản cập nhật mới, để bật Data Collection, bạn cần kích hoạt chế độ Google signals. Nhấp chọn Get Started để bắt đầu quá trình kích hoạt.
Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics
Bật chế độ Remarketing thành "On"

Chọn Continue

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics
Chọn Continue

Và sau đó chọn Activate.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics
Chọn Activate

Nhấp vào Done để hoàn tất quá trình kích hoạt Google signals.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics
Chọn Done để hoàn tất cài đặt

Để kiểm tra xem chế độ thu thập dữ liệu đã được bật hay chưa, bạn truy cập lại phần Data Collection. Nếu thấy Data Collection for Google signals đã chuyển sang trạng thái ON, đó là dấu hiệu bạn đã thành công trong quá trình cài đặt tiếp thị lại trên Google Analytics.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Sau khi bật chế độ thu thập dữ liệu cho tính năng quảng cáo, bạn cần liên kết tài khoản Google Analytics với tài khoản Google Ads. Điều này giúp bạn có thể xuất các đối tượng tiếp thị lại từ Google Analytics sang Google Ads, và đồng thời theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo sử dụng đối tượng tiếp thị lại.

Tạo đối tượng tiếp thị lại trong Google Analytics

Sau khi liên kết tài khoản Google Analytics với tài khoản Google Ads, bạn có thể tạo đối tượng tiếp thị lại trong Google Analytics. Đối tượng tiếp thị lại là nhóm người dùng mà bạn muốn nhắm mục tiêu quảng cáo, dựa trên các tiêu chí như thời gian truy cập, số lần truy cập, số trang xem, sự kiện, phân đoạn, vv.

Chuẩn bị trước khi tạo Đối tượng Tiếp Thị Lại

Đối với tài khoản Analytics mới, khi tạo đối tượng trong phần này lần đầu, bạn cần thực hiện những việc sau:

Truy cập vào trang Admin, chọn Property trong cột thứ 2, và sau đó chọn Audience Definitions và nhấp chọn Audience.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Tiếp theo, chọn Next step để bật Remarketing.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Trong phần Audience destinations, chọn các điểm đến mà đối tượng audience sẽ được thu thập và sử dụng.

Bạn có thể chọn một hoặc nhiều destinations, ví dụ như tài khoản Analytics. Nhấp Lưu ý:

  • Destination là nơi hiển thị và sử dụng dữ liệu đối tượng đã thu thập. Nếu muốn tạo đối tượng tiếp thị lại trong tài khoản Google Ads của mình, trước tiên bạn cần liên kết Analytics và Google Ads với nhau. Sau đó, trong phần "Audience destinations", hãy nhấp vào Chọn tài khoản Google Ads được liên kết.
  • Nếu đã tạo đối tượng trước khi liên kết Google Ads, bạn chỉ cần liên kết hai tài khoản ở trên với nhau, sau đó truy cập vào đối tượng đã tạo và tick Thêm tài khoản Google Ads.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Sau khi nhấn Enable sẽ thấy ngay thông báo thao tác thành công, giao diện như hình bên dưới. Chọn “Back to audience page” để đưa hệ thống về giao diện “Audiences”.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Tạo đối tượng tiếp thị lại

Như đã đề cập ở đầu bài viết, đối tượng tiếp thị lại là tập hợp đối tượng mà người quản lý thu thập, phân tích và lựa chọn thông qua các công cụ phân tích người dùng như Google Analytics... và nhằm mục đích mang ý nghĩa trong tương lai, phù hợp với mục đích của doanh nghiệp. Mục tiêu là có khả năng mang lại sự chuyển đổi cho doanh nghiệp.

 

Để tạo đối tượng tiếp thị lại bạn cần thao tác các bước sau:

  • Truy cập Admin, chọn Audience definitions, và sau đó chọn Audiences.
  • Nhấp vào New Audience để bắt đầu quá trình tạo đối tượng.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Bạn có thể chọn giữa ba lựa chọn sau:

  • Lựa chọn 1: Chọn nhóm đối tượng đã được Analytics cấu hình trước.
  • Lựa chọn 2: Tạo mới (Create New).
  • Lựa chọn 3: Nhập phân đoạn (Import Segment).

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

***Lựa chọn 1: Chọn nhóm đối tượng đã được Analytics cấu hình trước ( có 6 lựa chọn có sẵn)

  • Tất cả người dùng (All users): Bao gồm tất cả những người dùng đã truy cập vào website hoặc ứng dụng.
  • Người dùng mới (New users): Những người dùng chỉ thực hiện một phiên trên website hoặc ứng dụng.
  • Người dùng quay lại (Returning users): Những người dùng đã truy cập vào website hoặc ứng dụng của bạn trước đó.
  • Người dùng đã ghé thăm một phần cụ thể trên trang (Users who visited a specific section of my site): Cho phép bạn lọc người dùng dựa trên tương tác hoặc không tương tác với bất kỳ URL nào trên trang web hoặc ứng dụng doanh nghiệp của bạn.
  • Người dùng đã hoàn thành một mục tiêu chuyển đổi (Users who completed a goal conversion): Lọc người dùng dựa trên việc họ đã hoàn thành một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.
  • Người dùng đã hoàn thành một giao dịch mua hàng (Users who completed a transaction): Lọc người dùng dựa trên việc họ đã thực hiện một giao dịch chuyển đổi mua hàng. Lựa chọn này yêu cầu cài đặt theo dõi giao dịch eCommerce.

***Lựa chọn 2: Chọn Create New để tạo mới

Bước 1: Tạo đối tượng

Để tạo đối tượng mới, bắt đầu bằng cách nhấp vào "Create New" để tạo đối tượng theo segment bạn mong muốn.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Trong Audience Builder, nhà quản lý có khả năng phân đoạn người dùng dựa trên Demographics, Technology, Behavior, Date of First Session, và Traffic Sources. Ở cấp Nâng cao, nhà quản lý cũng có thể phân đoạn dựa trên Conditions và Sequences.

 

Những thứ nguyên này giúp người quản lý phân khúc người dùng dựa trên tiêu chí riêng của doanh nghiệp.

 

Sau khi đã chọn các dimensions phù hợp với tiêu chí riêng của bạn, hãy nhấn nút "Apply" ngay bên dưới để hoàn tất quá trình.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Bước 2: Đặt tên đối tượng

 

Trước hết, để tiến đến bước tiếp theo, quan trọng nhất là hiểu rõ các khái niệm cơ bản về Membership duration, Users over last 7 days và Eligibility.

  • Membership duration (Thời hạn thành viên): Xác định số ngày một người dùng sẽ được lưu trong đối tượng, có giá trị từ 1 đến 540.
  • Users over last 7 days (Người dùng trong 7 ngày qua): Đây là ước tính về số lượng người dùng đã truy cập website hoặc ứng dụng và phù hợp với phân đoạn đối tượng của bạn trong thời gian 7 ngày qua.
  • Eligibility (Đủ điều kiện hiển thị): Thể hiện các destinations mà bạn có thể xuất bản đối tượng dựa trên các thứ nguyên trong phân đoạn đã được định nghĩa.

Lưu ý:

Trong quá trình phân đoạn đối tượng, cần chú ý rằng số lượng Users over last 7 days phải lớn hơn 0. Nếu giá trị là 0 hoặc không xác định (-), hệ thống Analytics sẽ báo lỗi ở bước tiếp theo vì không thể chọn Audience destinations là tài khoản Analytics.

 

Trong trường hợp này, bạn có thể cần phân đoạn lại đối tượng hoặc nếu đã liên kết với tài khoản Google Ads trước đó, Audience destinations sẽ là Google Ads (Display).

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Sau khi hoàn tất phân đoạn người dùng, bạn chọn giá trị cho Membership duration, sau đó đặt tên cho đối tượng và nhấn Next step.

 

Tên đối tượng cần được đặt sao cho dễ hiểu và gợi lên ý nghĩa toàn bộ đối tượng, xuất hiện trong các báo cáo Audiences của Analytics và các công cụ khác nếu có.

 

Bước 3: Chọn Audience Destinations

 

Sau khi nhấn Next step, bước tiếp theo yêu cầu bạn lựa chọn destinations cho đối tượng của mình. Bạn nhấp chuột vào Add destinations, trong danh sách xổ xuống, bạn có thể chọn tài khoản Analytics hoặc các tài khoản khác như Google Ads, Google Optimize, và nhiều tài khoản khác nếu bạn đã liên kết chúng trước đó và muốn sử dụng tệp Audience này cho các tài khoản đó.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Sau khi đã chọn đúng destinations, nhấn nút Publish để đăng tải tệp đối tượng. Tiếp theo, nhấn vào link Back to the Audiences page ở phía bên trái để quay lại trang Audiences.

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics

***Lựa chọn 3: Chọn Import Segment - Nhập phân đoạn

Nếu bạn đã tạo sẵn một Segment trước đó, bạn có thể sử dụng lựa chọn Import Segment để tạo đối tượng. Trong trường hợp chưa có Segment, hãy truy cập vào trang Admin – View – Segments để tạo mới một Segment.

>>> Tham khảo: Khóa học tracking từ A - Z dành cho người mới

Đó là những bước cơ bản để bạn có thể cài đặt tiếp thị lại trong Google Analytics, và tạo chiến dịch quảng cáo sử dụng đối tượng tiếp thị lại. Bằng cách áp dụng chiến lược này, bạn có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi của khách hàng tiềm năng, và nâng cao hiệu quả quảng cáo của bạn. Nếu bạn đang gặp bất cứ vấn đề gì về Marketing online nói chung hoặc Google Analytics nói riêng, hãy đặt lịch hẹn trên Askany để được chuyên gia Marketing hỗ trợ giải quyết triệt để.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng