Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo tiết kiệm thời gian và nguồn lực

24/12/2024

995

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo là một trong những tính năng vô cùng hữu ích, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực một cách hiệu quả khi triển khai chiến lược chăm sóc khách hàng. Vậy bạn có biết cách gửi tin nhắn cho nhiều người cùng lúc trên Zalo chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết sau của Topchuyengia để được hướng dẫn chi tiết nhất nhé!

 

Hiện nay, không ít doanh nghiệp ứng dụng công nghệ AI vào quy trình kinh doanh, cụ thể là chatbot. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu ứng dụng này, đừng bỏ qua AI chatbot miễn phí Preny. Đây là một phần mềm tạo chatbot đơn giản, tích hợp được trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Zalo, giúp tự động nhắn tin và phản hồi các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Tại sao nên gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo?

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho doanh nghiệp như sau:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Gửi một tin nhắn đến nhiều người cùng lúc giúp giảm bớt thời gian và công sức cho việc soạn lại tin nhắn.
  • Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: Bằng cách thiết lập tin nhắn gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo, doanh nghiệp có thể xây dựng mối tương tác trực tiếp với khách hàng và tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua các cuộc trò chuyện.
  • Thúc đẩy chuyển đổi: Trong quá trình gửi tin nhắn và trò chuyện với nhiều khách hàng cùng lúc, doanh nghiệp có khả năng tăng cơ hội chuyển đổi, thu về nguồn lợi nhuận “dồi dào”.
Tại sao nên gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo?
Tại sao nên gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo?

 

Hướng dẫn cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng điện thoại

Giao diện Zalo trên điện thoại tương đối dễ thao tác, vì vậy doanh nghiệp có thể áp dụng tính năng nhắn tin hàng loạt vào việc quản lý khách hàng một cách tiện lợi. Dưới đây là hướng dẫn bạn có thể thực hiện theo:

  • Gửi một tin nhắn cho nhiều người: Soạn nội dung tin nhắn và gửi cho một người bất kỳ → nhấn giữ tin nhắn → chọn “Chuyển tiếp” → danh sách bạn bè hiển thị, tích vào ô tròn bên phải người bạn muốn gửi tin nhắn → nhất nút mũi tên dưới màn hình để gửi tin nhắn.

Lưu ý: Tính năng “Chuyển tiếp” của Zalo cho phép người dùng gửi tin nhắn vào các group. Do đó, doanh nghiệp có thể tạo nhóm khách hàng để tận dụng tính năng này hiệu quả hơn, tránh bị giới hạn bạn bè.

  • Gửi nhiều tin nhắn cho nhiều người: Soạn tin nhắn gửi đến 1 người bất kỳ → nhấn giữ tin nhắn đó → chọn “Chọn nhiều” → tích chọn các tin nhắn muốn gửi trong đoạn chat → nhấn “chia sẻ” → chọn bạn bè hoặc group muốn gửi tin nhắn → nhấn mũi tên dưới cùng để gửi đồng loạt.
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng điện thoại
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng điện thoại

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng máy tính

Nhiều người có thể không quen với các thao tác của ứng dụng Zalo trên máy tính. Tuy nhiên, cách gửi tin nhắn hàng loạt cũng không khá nhiều so với trên điện thoại. Tham khảo hướng dẫn sau:

  • Gửi một tin nhắn cho nhiều người: Soạn tin nhắn và gửi đến một người bất kỳ → nhấn chuột phải vào đoạn tin nhắn đó → chọn nút “Chia sẻ” → tích vào những người bạn muốn gửi tin nhắn → chọn “Chia sẻ”.
  • Gửi nhiều tin nhắn đến nhiều người: Soạn tin nhắn và gửi đến một người bất kỳ → nhấn chuột phải vào tin nhắn đó → chọn “Chọn nhiều tin nhắn → tích vào những tin nhắn muốn gửi đồng loạt → nhấn vào mũi tên trên thanh menu → chọn những người bạn muốn gửi tin nhắn → nhấn “Chia sẻ”.
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng máy tính
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng máy tính

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo qua nhóm phân loại

Nền tảng Zalo cho phép người dùng phân loại bạn bè/ group thành từng nhóm khác nhau, chẳng hạn như nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm, nhóm khách hàng cũ cần tri ân thường xuyên hay nhóm khách hàng tiềm năng,.... Nhờ đó, doanh nghiệp có thể gửi thông báo hàng loạt về các chương trình, sự kiện đến đúng đối tượng.

 

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo qua nhóm phân loại thực hiện như sau:

  • Tạo nhóm phân loại:
    • Nhấp chuột phải vào đối tượng khách hàng/ group muốn phân loại.
    • Chọn “Quản lý thẻ phân loại”, rồi nhấn vào nút “Thêm phân loại”. 
    • Khi cửa sổ mới xuất hiện, nhập tên thẻ phân loại và chọn “Thêm phân loại”.
    • Nếu bạn muốn thêm đối tượng vào thẻ phân loại đã tạo, hãy nhấp chuột vào đối tượng đó, chọn “Quản lý thẻ phân loại” rồi nhấn vào tên thẻ phân loại muốn thêm.
  • Gửi tin nhắn hàng loạt vào nhóm phân loại:
    • Nhấp vào biểu tượng 3 chấm tại giao diện Zalo trên máy tính, sau đó nhấn “Gửi tin đồng thời”.
    • Chọn nhóm phân loại phù hợp.
    • Soạn nội dung tin nhắn muốn gửi và nhấn “Gửi” để chuyển tin nhắn đồng loạt đến nhóm phân loại đã chọn.
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo qua nhóm phân loại
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo qua nhóm phân loại

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng phần mềm chatbot

Với những cách hướng dẫn trên, doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi tin nhắn đến hàng loạt khách hàng trên Zalo. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi nhiều thao tác thủ công, làm mất thời gian và thiếu tính linh hoạt trong các chiến dịch. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp ứng dụng trợ lý ảo vào nền tảng bán hàng của mình. Hiểu đơn giản, đây là một phần mềm chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo vào quản lý tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực trong quá trình chăm sóc khách hàng.

 

Ngoài ra, với các phần mềm chatbot, doanh nghiệp chỉ mất thời gian đầu để soạn kịch bản tư vấn bán hàng. Khi đã hoàn thành các thiết lập cơ bản, chatbot sẽ tự động trả lời tin nhắn cũng như gửi thông báo hàng loạt cho khách hàng mỗi khi có chiến dịch quảng cáo mới.

 

Một trong những phần mềm chatbot nổi bật với nhiều tính năng vượt trội hiện nay là AI Preny. Được phát triển dựa theo công nghệ GPT tiên tiến, Preny có thể thực hiện các tác vụ cơ bản của nhân viên bán hàng thực thụ. Hơn nữa, với bộ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Preny còn hỗ trợ người dùng trên đa nền tảng, bao gồm Zalo.

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng phần mềm chatbot
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng phần mềm chatbot

Những tính năng ưu việt của Preny có thể kể đến như sau:

  • Kết nối nhiều tài khoản Zalo khác nhau, cho phép doanh nghiệp quản lý lượng lớn khách hàng và gửi tin nhắn đồng loạt đến các nhóm đối tượng phù hợp.
  • Tự động gửi tin nhắn, phản hồi yêu cầu và tư vấn cho khách hàng về thông tin sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp.
  • Cải thiện qua những lần tương tác với khách hàng, điều này mang đến khả năng phản hồi chính xác và tự nhiên như người thật.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo chatbot fanpage facebook bằng Preny

Lưu ý khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo

Có thể thấy, biết cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo mang vô vàn lợi ích cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để quá trình này diễn ra hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Nội dung tin nhắn: Cần đảm bảo ngắn gọn, súc tích và liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp. Thêm nữa, nội dung tin nhắn cũng cần phải hấp dẫn để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
  • Tần suất gửi: Tránh gửi tin nhắn hàng loạt quá nhiều trong một khoảng thời gian ngắn, điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy như bị spam và khiến họ khó chịu. 
  • Chất lượng quảng cáo: Trường hợp bạn gửi tin nhắn mang tính chất quảng cáo thì cần tuân thủ các quy định về chất lượng quảng cáo của Zalo OA.

Một số câu hỏi thường gặp về gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo

Thiết lập mẫu tin nhắn tự động trên Zalo khó không?

Cách thiết lập mẫu tin nhắn tự động trên Zalo không khó, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Truy cập vào trang Quản lý của tài khoản Zalo OA (nếu tài khoản Zalo của bạn là tài khoản cá nhân thì cần chuyển đổi qua Zalo OA).
  • Chọn mục “Thông tin tài khoản”.
  • Bật chức năng “Trả lời tự động”.
  • Thiết lập thời gian phản hồi và nhập nội dung tin nhắn tự động.

Nhấn “Lưu” để hoàn tất.

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo cho người lạ được không?

Câu trả lời là “có”. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ chế độ tài khoản của người lạ. Vì bạn chỉ có thể nhắn tin cho những người dùng bất tính năng nhận tin nhắn từ mọi người. Trường hợp người lạ không cho phép nhận tin nhắn từ mọi người thì bạn cần yêu cầu kết bạn để có thể gửi tin nhắn.

Có phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo miễn phí không?

Một số phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo miễn phí bao gồm MKT Zalo, Simple Zalo, AkaBiz,....

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo đơn giản, hiệu quả. Tuy nhiên, để quy trình chăm sóc khách hàng trở nên tối ưu hơn và tạo ra cơ hội chuyển đổi mạnh mẽ cho doanh nghiệp, bạn nên tham khảo sử dụng AI chatbot Preny ngay hôm nay. Phần mềm này sẽ giúp bạn tự động hoá các tác vụ của một nhân viên bán hàng, từ đó giảm thiểu thời gian, chi phí và công sức mà vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh như mong đợi. Hãy trải nghiệm ngay!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng