Tiktok bị bóp tương tác: Nguyên nhân và các cách khắc phục hiệu quả

Tiktok bị bóp tương tác: Nguyên nhân và các cách khắc phục hiệu quả

07/01/2025

832

0

Chia sẻ lên Facebook
Tiktok bị bóp tương tác: Nguyên nhân và các cách khắc phục hiệu quả

Kênh TikTok bị bóp tương tác là một vấn đề mà nhiều chủ kênh gặp phải, khiến cho video của họ không được tiếp cận với nhiều người dùng hơn, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả của việc phát triển kênh. Vậy lý do vì sao kênh của bạn bị bóp tương tác và làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu chi tiết từng bước ngay trong bài viết sau đây.

 

Phần mềm chatbot tốt nhất Preny được xem là giải pháp cực kỳ tối ưu cho các nhà bán hàng online hiện nay. Nhờ ứng dụng công nghệ AI tiên tiến, Preny cung cấp tính năng tích hợp đa nền tảng và tự động hoá các tác vụ liên quan đến bán hàng và tiếp thị, mang đến hiệu quả ấn tượng cho quá trình vận hành kinh doanh. Đừng bỏ lỡ nhé!

 

Tại sao TikTok bị bóp tương tác?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội video ngắn rất được yêu thích hiện nay. Tuy nhiên có một vấn đề mà nhiều người dùng TikTok gặp phải, đó là kênh TikTok bị bóp tương tác. Điều này khiến cho video của họ không được tiếp cận với nhiều người dùng hơn, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả của việc phát triển kênh.

Nguyên nhân kênh TikTok bị bóp tương tác
Vì sao kênh Tiktok lại bị bóp tương tác?

Dưới đây là các nguyên nhân dẫn đến việc Tiktok bị bóp tương tác:

  • Video có một phần hoặc toàn bộ nội dung vi phạm chính sách hoặc tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok. TikTok có những quy định cụ thể về nội dung video mà người dùng được phép đăng tải. Nếu nội dung video của bạn vi phạm một trong những quy định này, TikTok sẽ có thể bóp tương tác cho video đó.
  • Nội dung video sử dụng hình ảnh, nhạc bản quyền. TikTok có hệ thống quét bản quyền rất nhạy và chính xác. Do đó, nếu video của bạn sử dụng hình ảnh, nhạc bản quyền, TikTok sẽ tắt tiếng hoặc thậm chí xóa video của bạn. Việc này cũng khiến cho tương tác của video bị giảm sút.
  • Nội dung video chứa quá nhiều thông điệp quảng cáo. TikTok khuyến khích người dùng tạo ra những nội dung sáng tạo, thực sự có giá trị giải trí. Nếu video của bạn quá tập trung vào quảng cáo, TikTok sẽ có thể xem là spam và bóp tương tác để hạn chế video đến người dùng.
  • Video có nội dung điều hướng người dùng sang các nền tảng khác. TikTok muốn người dùng dành thời gian trên nền tảng của mình. Chính vì vậy nếu nội dung video của bạn liên tục nhắc nhở người dùng tải xuống ứng dụng khác hoặc truy cập vào website khác, TikTok sẽ có thể bóp tương tác để hạn chế những video mang tính chất cạnh tranh.
  • Nội dung video reup lại video của kênh khác. Nếu nội dung video của bạn chỉ là bản sao của video của người khác, TikTok sẽ có thể bóp tương tác để hạn chế những video mang tính chất ăn cắp bản quyền.

Xem thêm: Cách tạo chatbot fanpage Facebook bằng Preny tăng hiệu quả chốt đơn

Dấu hiệu nhận biết TikTok bị bóp tương tác

Để biết kênh Tiktok của mình có đang bị bóp tương tác hay không, bạn có thể nhận biết bằng những dấu hiệu sau:

  • Lượt view giảm: Nếu so sánh với các video trước đây, bạn thấy lượt xem của các video gần đây giảm đáng kể. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy video của bạn không được đề xuất trên trang "Dành cho bạn".
  • Số tim và bình luận giảm: Bạn nhận thấy sự giảm sút trong các tương tác như lượt thích và bình luận, đặc biệt là các phản hồi tích cực từ người dùng.
  • Ít người follow hơn: Nội dung video của bạn không còn thu hút được sự quan tâm và tương tác từ người dùng TikTok, dẫn đến việc kênh của bạn có ít cơ hội tiếp cận và chuyển đổi thành những người theo dõi mới.

Cách khắc phục Tiktok bị tương tác với từng lỗi

Với từng lỗi khiến kênh Tiktok bị bóp tương tác sẽ có những cách khắc phục riêng như sau:

Nội dung vi phạm chính sách

Nếu nội dung video của bạn vi phạm một trong những chính sách của Tiktok, hãy ẩn video đó trên kênh của mình, đồng thời chờ đợi 1 - 2 ngày rồi mới đăng video khác thay thế. Bên cạnh đó, bạn phải luôn chú ý kiểm tra thật kỹ nội dung video có vi phạm tiêu chuẩn hay không.

Khắc phục kênh TikTok bị bóp tương tác
Đảm bảo nội dung sạch, video không vi phạm chính sách của Tiktok

Sử dụng hình ảnh, nhạc bản quyền

Để tránh lỗi video sử dụng hình ảnh, nhạc bản quyền bị bóp tương tác, bạn có thể sử dụng kho nhạc có sẵn do Tiktok cung cấp. Ngoài ra, nếu muốn chắc chắn hơn, bạn nên kiểm tra tình trạng bản quyền trên máy tính.

Video chứa nhiều nội dung quảng cáo

Thay vì quảng cáo trực tiếp sản phẩm của mình, bạn hãy khéo léo lồng ghép sử dụng nội dung quảng cáo vào những video giải trí, điều này sẽ giúp video của bạn vừa được lên xu hướng vừa có thể giới thiệu sản phẩm đến người dùng một cách thuận lợi.

Điều hướng người dùng đến nền tảng khác

Cách khắc phục khi gặp phải tình trạng này đó là hãy kiểm tra các hình ảnh, video có bị dính logo ứng dụng khác hay không trước khi đăng tải video. Đặc biệt, bạn cần hạn chế tối đa việc điều hướng người dùng sang các nền tảng ứng dụng khác để không bị Tiktok bóp tương tác.

Reup lại video của kênh khác

Đối với lỗi này, cách duy nhất để tránh bị bóp tương tác đó là bạn nên tự sáng tạo, lên ý tưởng xây dựng những nội dung thu hút. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào nội dung của người khác để biến tấu lại thành nội dung của mình một cách thông minh.

Bí quyết tăng tương tác cho kênh TikTok

Bên cạnh những biện pháp khắc phục tình trạng Tiktok bị bóp tương tác, bạn cũng có thể áp dụng một vài mẹo sau để chủ động tăng lượt tương tác cho kênh của mình:

  • Đăng video vào khung giờ vàng. Theo thống kê, thời gian vàng để đăng video trên TikTok là từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối, đặc biệt là vào các khung giờ nghỉ trưa, sau giờ ăn tối hoặc trước khi đi ngủ.

  • Sử dụng các hashtag phù hợp. Hashtag là một cách hiệu quả để giúp video của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng hơn. Hãy sử dụng các hashtag liên quan đến chủ đề của video và hashtag đang được viral để giúp video của bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

  • Thêm nhiều hiệu ứng sống động cho video. Hiệu ứng là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng. Hãy sử dụng các hiệu ứng sáng tạo, độc đáo để làm cho video của bạn trở nên nổi bật.

  • Tham gia các challenge, trend. Challenge và trend là những trào lưu đang được nhiều người dùng TikTok hưởng ứng. Vì vậy mà việc tham gia các challenge, trend sẽ giúp video của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Mẹo tăng tương tác cho kênh TikTok
Chọn hashtag phù hợp để tiếp cận người dùng hiệu quả hơn

Nếu kênh TikTok của bạn gặp vấn đề bóp tương tác mà những phương thức trên đều không hiệu quả, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Nguyễn Minh Đức tại Askany. Không những nhanh chóng giúp bạn xử lý vấn đề này, anh Đức còn có thể tư vấn bạn cách xây dựng chiến lược phát triển kênh TikTok hiệu quả, phù hợp với các xu hướng Digital Marketing hiện nay.

ĐỌC THÊM TIN MỚI:

  • 15 cách tăng follow Tiktok nhanh nhất, người dùng thật, uy tín cao
  • Top 6 trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Câu hỏi thường gặp về TikTok bị bóp tương tác

TikTok bị bóp tương tác trong vòng bao lâu?

Thực tế, không có thời gian cụ thể cho việc khi nào video Tiktok hết bị bóp tương tác, điều này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như vi phạm chính sách, chất lượng nội dung, số lần kênh vi phạm và mức độ vi phạm. Thông thường, thời gian này sẽ dao động từ vài ngày cho đến vài tuần. Vì vậy, bạn có thể theo dõi lượt xem, lượt thích, bình luận và số người theo dõi mới để đánh giá chính xác kênh Tiktok đã thoát khỏi tình trạng bị bóp tương tác hay chưa.

Có nên xóa video bị bóp tương tác trên Tiktok không?

Thông thường, một video TikTok có thể lên xu hướng trong vòng 90 ngày. Nếu bạn xác định video của mình không vi phạm các quy định, hãy giữ lại và không xóa video. Tuy nhiên, đối với những video vi phạm nghiêm trọng, bạn nên xóa nội dung đó khỏi kênh.

Sau khi xóa video vi phạm, bạn nên lập kế hoạch đăng tải video mới với tần suất 3-5 video mỗi tuần. Đồng thời, hãy kiểm tra kỹ nội dung trước khi đăng để tránh TikTok đánh giá không tốt về kênh của bạn.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết rõ những lý do khiến kênh TikTok bị bóp tương tác và cách cách khắc phục cụ thể cho từng lỗi khác nhau. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Marketing trên ứng dụng Askany. Họ sẽ giúp bạn xây dựng nội dung video hấp dẫn, thu hút người xem và tăng tương tác cho kênh TikTok của bạn. Ngoài ra, để tối ưu quy trình bán hàng qua Tiktok, bạn có thể tích hợp thêm chatbot AI Preny. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn tự động tư vấn, thu thập thông tin và chốt đơn cho khách hàng một cách hiệu quả.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng