Điểm danh các dạng Content Marketing phổ biến và hiệu quả nhất 2024

Điểm danh các dạng Content Marketing phổ biến và hiệu quả nhất 2024

25/07/2024

910

0

Chia sẻ lên Facebook
Điểm danh các dạng Content Marketing phổ biến và hiệu quả nhất 2024

Các dạng content marketing thu hút người đọc nhất năm 2024 là gì? Tại sao content marketing lại đóng quan trọng đối với doanh nghiệp? Làm thế nào để tạo ra các dạng content hấp dẫn và thu hút khách hàng? Bài viết này của Topchuyengia sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết các thắc mắc nêu trên, đồng thời điểm qua 7 dạng Content Marketing phổ biến và cách sử dụng chúng hiệu quả nhất.

Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì?
Content Marketing là gì?

Content Marketing là một hình thức tạo ra các nội dung giá trị nhằm thu hút sự quan tâm từ đông đảo người xem và biến họ trở thành các đối tượng khách hàng tiềm năng. Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội hiện nay, hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp đều sử dụng phương thức truyền đạt thông điệp này để tiếp cận khách hàng. 

 

Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, mục tiêu cuối cùng của Content Marketing không nhất thiết phải là bán hàng. Bởi vì, vào mỗi giai đoạn và đối tượng hướng đến khác nhau mà Content Marketing có thể đơn thuần là tạo ra sự chú ý và tăng cường độ nhận diện thương hiệu.

 

Thông thường, những người làm Content Marketing sẽ không chỉ giới hạn công việc ở các con chữ, mà thay vào đó họ có thể thỏa sức thể hiện khả năng tư duy sáng tạo của mình với đa dạng kiểu nội dung tiếp thị khác nhau.

Tại sao Content Marketing quan trọng?

Xã hội ngày càng hiện đại, văn minh thì con người cũng ngày càng nâng cao nhận thức của bản thân. Nhiều chuyên gia Marketing cho biết, thực tế quảng cáo đã không còn tạo được niềm tin lớn trong lòng người dùng như trước đây, bởi vì họ có thể dễ dàng kiểm chứng và xác thực chúng bằng các công cụ thông minh trên mạng Internet.

 

Dựa vào báo cáo của các nhà phát hành ứng dụng chặn quảng cáo tại Mỹ, vào năm 2006, có đến 45 triệu người đã mua phần mềm chặn quảng cáo. Điều này cho thấy rằng, người dùng đã và đang thông minh hơn rất nhiều. 

 

Chính vì vậy, nếu biết cách sử dụng Content Marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể tạo dựng niềm tin, cũng như đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần với khách hàng mục tiêu. Và đáng chú ý hơn hết, Content Marketing còn là công cụ giải quyết triệt để bài toán nan giải về vấn đề chi phí, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có nhiều vốn đầu tư. Cuối cùng, thị trường kinh doanh ngày nay cực kỳ cạnh tranh, việc triển khai các nội dung giá trị với khách hàng chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên một lợi thế vô cùng lớn so với các đối thủ khác.

 

Bạn có muốn biết cách triển khai Content Marketing chuẩn, đảm bảo mang lại hiệu quả về độ nhận diện cũng như doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp, hãy để lại tên và số điện thoại TẠI ĐÂY, những chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp liên hệ và chỉ dẫn đầy đủ cho bạn.

Các dạng Content Marketing phổ biến nhất hiện nay.

Hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng các loại tiếp thị nội dung khác nhau để kết nối với khán giả của họ trên các nền tảng khác nhau. Loại nội dung mà một công ty tạo ra phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh và đối tượng cốt lõi mà công ty cần kết nối. Dưới đây là một số dạng content phổ biến nhất  năm 2024 và cách sử dụng chúng hiệu quả:

Social Media

Social Media là một nhánh của Content Marketing nhằm tạo ra nội dung và chia sẻ nội dung đó thông qua các nền tảng xã hội dưới nhiều dạng khác nhau, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh và video. Với dạng Content Marketing này, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn kết hợp với các nền tảng như Instagram, Facebook, TikTok, Pinterest và YouTube, vì nó khá thông dụng và đáp ứng được nhu cầu liên quan đến sở thích của dung. Tuy nhiên, các thương hiệu B2B lại đạt được thành công cho chiến dịch Content Marketing trên LinkedIn và Twitter.

 

Một ví dụ tiêu biểu cho Content Marketing dạng Social Media là Gopro. Với hơn 20 triệu người theo dõi, tài khoản Instagram của GoPro thu hút sự chú ý bằng cách chia sẻ nội dung đáng kinh ngạc được quay bằng các sản phẩm của mình. Còn về phía B2B, thì có trang Facebook Mailchimp. Trang này đã cung cấp nội dung truyền cảm hứng, câu chuyện của khách hàng và hỗ trợ khách hàng hoàn chỉnh với hình ảnh và video tùy chỉnh, chất lượng cao.

Social Media
Trang Instagram ấn tượng của GoPro

Blog

Blog là công cụ mà các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm của mình, cập nhật về xu hướng của ngành hoặc nêu bật kiến ​​thức chuyên môn của họ. Hầu hết các doanh nghiệp xuất bản blog cho website của riêng họ, nhưng việc tạo blog cho khách hàng (guest blog) cũng là một cơ hội tốt cho việc xây dựng links, xây dựng mối quan hệ và tăng độ phủ thương hiệu. 

 

Mặc dù blog chủ yếu dựa trên văn bản nhưng các doanh nghiệp thường sẽ tạo hình ảnh và video tùy chỉnh cho blog của mình để tăng mức độ tương tác cho người đọc.

 

Bài đăng trên blog là một trong những hình thức tiếp thị nội dung phổ biến nhất vì chúng giúp doanh nghiệp nổi bật với cả người đọc và công cụ tìm kiếm. Viết blog là cách xây dựng chiến lược Content Marketing mà bạn nên cân nhắc vì nó ít tốn kém chi phí, thân thiện với công cụ tìm kiếm và có thể tự tạo một cách đơn giản.

Email

Email Marketing cũng được biết đến là một trong các dạng Content Marketing thông dụng được nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Với phương thức này, doanh nghiệp có thể chủ động tương tác với khách hàng tiềm năng bằng cách gửi thư điện tử để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình, thông báo các chương trình ưu đãi đang diễn ra hay nhắc nhở khách hàng về quá trình mua hàng của họ chưa thực hiện xong. Hiện nay, Email Markting đã không còn bị giới hạn trong những nội dung đầy chữ mà đã được triển khai qua nhiều hình thức như hình ảnh, form khảo sát, video,....

Video

Video là một dạng Content Marketing quan trọng khác mà bạn không nên bỏ qua. Cho dù là trên trang web của bạn hay trên các nền tảng như TikTok, YouTube, mô hình Video Marketing cho phép các thương hiệu truyền đạt sống động những ý tưởng và thu hút khán giả chỉ trong vài giây.

các dạng content marketing
Video là dạng content marketing mà doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng

Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng video để chia sẻ bản giới thiệu sản phẩm, gửi lời cam kết, kể câu chuyện thương hiệu hoặc công bố các tính năng mới của sản phẩm đến khách hàng của mình. Theo công bố của Oberlo, 91% người tiêu dùng muốn xem thêm nội dung video từ các thương hiệu họ yêu thích, vì vậy đây là cách tuyệt vời để đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Infographics

Infographics là một trong các dạng content marketing tổng hợp các số liệu thống kê và sự kiện thú vị thành một định dạng hình ảnh trực quan dễ hiểu. Đặc biệt, đây còn được xem là nền tảng chính của tiếp thị nội dung B2B để chia sẻ hướng dẫn hoặc tính năng sản phẩm. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ lấy nội dung hiện có, chẳng hạn như blog và biến chúng thành một đồ họa thông tin dễ hiểu và kích thích sự tò mò của khách hàng.

các dạng content marketing
Infographics du lịch ấn tượng

Infographics được đánh giá là rất hữu ích vì chúng chắt lọc các khái niệm lớn thành hình ảnh hấp dẫn, dễ đọc và dễ chia sẻ. Trong thời đại hiện nay, đa số khán giả đều chỉ lướt qua các nội dung một cách nhanh chóng, thì Infographics sẽ giúp cho họ xem thương hiệu của bạn diễn ra dễ dàng hơn trong thời gian ngắn hơn. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể cắt Infographics gốc thành các hình ảnh nhỏ hơn, thích hợp để chia sẻ lại trên mạng xã hội. Các công cụ như Adobe Express sẽ giúp việc tạo đồ họa thông tin chất lượng trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Podcast

Dạng Content Marketing tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là Podcast. Các doanh nghiệp có thể tạo một podcast của riêng mình hoặc đóng vai trò là khách mời trên các podcast của chuyên gia hoặc người nổi tiếng trong ngành để kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

 

Trong podcast, các doanh nghiệp có thể đưa ra giải pháp cho những pain points của khách hàng hay đơn giản hơn là chia sẻ những câu chuyện, xu hướng công việc hoặc nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề nào đó để tạo ra kết nối cảm xúc với người nghe.

 

Nhiều doanh nghiệp bỏ qua sức mạnh của podcast vì họ không chắc chắn về hiệu quả mà chiến lược Content Marketing này mang lại. Nhưng bạn đừng quên rằng số lượng người nghe podcast đang gia tăng đáng kể. Theo thống kê của Demandsage “53 Podcast Statistics: Listeners, Growth & Trends (2024)” doanh số bán loa thông minh đã tăng 22% sau đại dịch và rất nhiều người trong số họ thường xuyên nghe nghe podcast.

 

Nhìn chung, podcast có thể giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín, tiếp cận lượng khán giả rộng hơn và thu hút sự chú ý của người nghe trong hơn một giờ. Giống như nội dung video, podcast cũng có thể được chuyển thành bản ghi blog, bài đăng trích dẫn trên mạng xã hội hoặc chuỗi tweet để tăng tốc và đa dạng hóa quá trình tạo nội dung.

Ebook

Sách điện tử là một hình thức Content Marketing phổ biến. Một số thương hiệu sử dụng sách điện tử để hướng dẫn người mua hàng về các tính năng của sản phẩm hoặc chia sẻ các vấn đề cụ thể của công ty. Nhiều công ty tạo sách điện tử như “nam châm” thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập địa chỉ email của người đọc sách, sau đó chọn lọc những người dùng có khả năng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

các dạng content marketing
Ebook

Để thực hiện Content Marketing dạng Ebook, bạn nên tiến hành nghiên cứu, tổng hợp thông tin chi tiết về ngành hoặc cung cấp thông tin độc quyền mà người đọc không thể tìm thấy được ở bất kỳ nơi nào khác. Nếu được triển khai đúng cách, Ebooks có thể giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn đồng thời tăng uy tín thương hiệu của họ.

Như vậy, bài viết đã đề cập cho bạn các dạng Content Marketing phổ biến như email, blog, video, podcast, social media, infographics và ebook. Nếu bạn muốn tư vấn cách triển khai loại Content Marketing nào phù hợp với doanh nghiệp của mình để mang lại hiệu quả cao nhất, hãy liên hệ với các chuyên gia Marketing nhiều năm kinh nghiệm thông qua ứng dụng Askany để được hỗ trợ toàn diện nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng