Các dạng content marketing hot nhất năm 2024 và ví dụ thực tế

Các dạng content marketing hot nhất năm 2024 và ví dụ thực tế

30/10/2023

545

0

Chia sẻ lên Facebook
Các dạng content marketing hot nhất năm 2024 và ví dụ thực tế

Các dạng content marketing thu hút người đọc nhất năm 2024 là gì? Tại sao content marketing lại đóng quan trọng đối với doanh nghiệp? Làm thế nào để tạo ra các dạng content hấp dẫn và thu hút khách hàng? Bài viết này của Topchuyengia sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi trên và giới thiệu cho bạn các dạng content phổ biến hiện nay cũng như cách sử dụng chúng hiệu quả.

 

Có phải bạn đang phân vân không viết nên áp dụng dạng Content Marketing nào cho doanh nghiệp của mình và làm sao để nó hấp dẫn và “thôi miên” người xemt? Nếu vậy, hãy nhờ đến lời khuyên tư vấn của các chuyên gia Marketing trên ứng dụng Askany. Với kinh nghiệm thực tế từ các dự án content thành công, họ sẽ cho bạn lời khuyên sáng suốt nhất.

Các dạng content trong marketing 2024

Content marketing có thể được triển khai qua nhiều dạng nội dung khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu, đối tượng và kênh truyền thông của doanh nghiệp. Dưới đây là một số dạng content phổ biến nhất  năm 2024 và cách sử dụng chúng hiệu quả.

 

Hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng các loại tiếp thị nội dung khác nhau để kết nối với khán giả của họ trên các nền tảng khác nhau. Loại nội dung mà một công ty tạo ra phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh và đối tượng cốt lõi mà công ty cần kết nối. Hãy thử thêm tám loại tiếp thị nội dung này vào hỗn hợp tiếp thị năm 2024 của bạn.

Content Marketing dạng Blog

Blog là công cụ mà các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm của mình, cập nhât về xu hướng của ngành hoặc nêu bật kiến ​​thức chuyên môn của họ. Hầu hết các doanh nghiệp xuất bản blog cho website của riêng họ, nhưng việc tạo blog cho khách hàng (guest blog) cũng là một cơ hội tốt cho việc xây dựng links, xây dựng mối quan hệ và tăng độ phủ thương hiệu. 

các dạng content marketing
Blog là dạng content marketing phổ biến và dễ triển khai nhất

Mặc dù blog chủ yếu dựa trên văn bản nhưng các doanh nghiệp thường sẽ tạo hình ảnh và video tùy chỉnh cho blog của mình để tăng mức độ tương tác cho người đọc.

 

Bài đăng trên blog là một trong những hình thức tiếp thị nội dung phổ biến nhất vì chúng giúp doanh nghiệp nổi bật với cả người đọc và công cụ tìm kiếm. Viết blog là cách xây dựng chiến lược content marketing mà bạn nên cân nhắc vì nó ít tốn kém chi phí, thân thiện với công cụ tìm kiếm và có thể tự tạo một cách đơn giản.

 

Các doanh nghiệp chỉ nên tập trung vào một chủ đề cho mỗi bài viết trên blog. Bạn cũng nên kết hợp nội dung dạng ngắn (500 đến 1.000 từ), dạng trung bình (1.200 đến 2.000 từ) và nội dung dạng dài (hơn 2.000 từ). 

 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhiều từ hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để đi vào vấn đề hoặc lạc đề, độc giả sẽ quay lưng với bạn. Hãy đảm bảo nội dung dài của bạn mang lại nhiều giá trị. Bạn cũng nên sử dụng nhiều tiêu đề, dấu đầu dòng bullet và văn bản in đậm để thu hút người đọc.


Ví dụ về blog

IKEA có một blog hữu ích về thiết kế nhà ở, không chỉ giới thiệu các sản phẩm của mình mà còn mang lại giá trị cho những người mua sắm đang tìm kiếm ý tưởng trang trí nhà cửa. Đối với B2B, "Several People Are Typing” của Slack có các mẹo nâng cao năng suất, thông báo về sản phẩm, v.v. để giúp đối tượng mục tiêu tạo ra hoạt động kinh doanh tốt hơn.

Content Marketing dạng Video

Video là một trong các dạng content marketing quan trọng không nên bỏ qua. Cho dù là trên trang web của bạn hay trên nền tảng như TikTok hay YouTube, video cho phép các thương hiệu truyền đạt sống động những ý tưởng và thu hút khán giả chỉ trong vài giây.

các dạng content marketing
Video là dạng content marketing mà doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng

Nhiều doanh nghiệp sử dụng video để chia sẻ bản giới thiệu sản phẩm, gửi lời cam kết đến  khách hàng, kể câu chuyện của nhân viên hoặc công bố các tính năng mới của sản phẩm.

 

Mặc dù các brand trước đây thường do dự trong việc sản xuất video của riêng mình, nhưng theo lời khuyên từ các chuyên gia của Askany, các doanh nghiệp rất nên bổ sung video vào kế hoạch content marketing năm 2024 của mình. Trên thực tế, Theo công bố của Oberlo, 91% người tiêu dùng muốn xem thêm nội dung video từ các thương hiệu họ yêu thích, vì vậy đây là cách tuyệt vời để đáp ứng mong đợi của khách hàng.

 

Không chỉ vậy, bạn còn có thể chuyển đổi video dài 10 phút thành các dạng nội dung khác, như blog và bài đăng trên mạng xã hội. Nên nhớ rằng, đầu tư vào video có thể tăng tốc đáng kể các nỗ lực content marketing khác của bạn.

 

Ví dụ về Video

Thương hiệu thời trang Chipotle đã lan truyền nhờ video “A Future Begins ”, video này nhằm quảng bá sự hỗ trợ dành cho nông dân. Red Bull còn nổi tiếng với những chiến công bất chấp tử thần trên kênh YouTube của mình.

Content Marketing dạng Podcast

Một trong các dạng content marketing tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là Podcast. Các doanh nghiệp có thể tạo một podcast của riêng mình hoặc đóng vai trò là khách mời trên các podcast khác trong ngành của họ để kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

các dạng content marketing
Bạn có thể học hỏi từ podcast Shopify Masters

Trong podcast, các doanh nghiệp có thể đưa ra giải pháp cho những pain points của khán giả, hoặc bạn cũng có thể chia sẻ các câu chuyện của khách hàng, xu hướng trong ngành, nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề nào đó hoặc các câu chuyện thú vị khác tạo ra kết nối cảm xúc với người nghe.

 

Nhiều doanh nghiệp bỏ qua sức mạnh của podcasting vì họ không chắc chắn về hiệu quả mà chiến lược content marketing này mang lại. Nhưng bạn đừng quên rằng số lượng người nghe podcast đang gia tăng đáng kể. Theo thống kê của Demandsage “53 Podcast Statistics: Listeners, Growth & Trends (2024)” doanh số bán loa thông minh đã tăng 22% sau đại dịch, và rất nhiều người trong số họ thường xuyên nghe nghe podcast.

 

Podcast có thể giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín, tiếp cận lượng khán giả rộng hơn và thu hút sự chú ý của người nghe trong hơn một giờ. Giống như nội dung video, podcast cũng có thể được chuyển thành bản ghi blog, bài đăng trích dẫn trên mạng xã hội hoặc chuỗi tweet để tăng tốc và đa dạng hóa quá trình tạo nội dung.

 

Ví dụ về podcast

Đối với các công ty B2B, podcast Shopify Masters chia sẻ các nghiên cứu điển hình và mẹo xây dựng doanh nghiệp trên Shopify.

Content Marketing dạng Social media

Social media marketing là một nhánh của content marketing nhằm tạo ra nội dung và chia sẻ nội dung đó thông qua các nền tảng xã hội. Với Social media marketing, các brand có thể đăng nội dung văn bản, hình ảnh và video trên nền tảng truyền thông xã hội.

 

Hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn cách kết hợp các nền tảng phù hợp nhất với sở thích của người dùng, như Instagram, Facebook, TikTok, Pinterest và YouTube. Các thương hiệu B2B cũng đạt được nhiều thành công trên LinkedIn và Twitter.

 

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong các dạng content marketing giúp doanh nghiệp giao lưu và tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Thay vì cố gắng tương tác với người mua hàng qua email hoặc trang web, bạn có thể chia sẻ thông tin cập nhật và nội dung thú vị trên mạng xã hội để thu hút đối tượng mục tiêu của mình.

các dạng content marketing
Trang Instagram ấn tượng của GoPro

Ví dụ về Social media

Với hơn 20 triệu người theo dõi, tài khoản Instagram của GoPro thu hút sự chú ý bằng cách chia sẻ nội dung đáng kinh ngạc được quay bằng các sản phẩm của mình. Về phía B2B, trang Facebook Mailchimp cung cấp nội dung truyền cảm hứng, câu chuyện của khách hàng và hỗ trợ khách hàng — hoàn chỉnh với hình ảnh và video tùy chỉnh, chất lượng cao.

Content Marketing dạng Infographics

Infographics là một trong các dạng content marketing tổng hợp các số liệu thống kê và sự kiện thú vị thành một định dạng hình ảnh trực quan dễ hiểu. Infographics là nền tảng chính của tiếp thị nội dung B2B nhưng chúng hữu ích trong một số ứng dụng B2C, đặc biệt là để chia sẻ hướng dẫn hoặc tính năng sản phẩm. Thông thường, các doanh nghiệp lấy nội dung hiện có, chẳng hạn như blog, và biến các điểm nhấn đặc biệt của nó thành một đồ họa thông tin dễ hiểu.

 

Đồ họa thông tin rất hữu ích vì chúng chắt lọc các khái niệm lớn thành hình ảnh hấp dẫn, dễ đọc và dễ chia sẻ. Trong thời đại hiện nay, đa số khán giả đều chỉ lướt qua các nội dung một cách nhanh chóng, thì Infographics sẽ giúp cho họ xem thương hiệu của bạn diễn ra dễ dàng hơn trong thời gian ngắn hơn. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể cắt Infographics gốc thành các hình ảnh nhỏ hơn, thích hợp để chia sẻ lại trên mạng xã hội.

 

Các công cụ như Adobe Express sẽ giúp việc tạo đồ họa thông tin chất lượng trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

 

Ví dụ về Infographics

các dạng content marketing
Infographics du lịch ấn tượng New Zealand Getaway

Trang web du lịch New Zealand Getaway cung cấp cho du khách những lời khuyên hữu ích về chuyến đi nước ngoài thông qua đồ họa thông tin tuyệt đẹp.

Content Marketing dạng Ebooks

Sách điện tử là một hình thức content marketing phổ biến. Một số thương hiệu sử dụng sách điện tử (hoặc hướng dẫn) để giáo dục người mua hàng về các tính năng của sản phẩm hoặc các vấn đề cụ thể của công ty. Nhiều công ty tạo sách điện tử như “nam châm” thu hút khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp thu thập địa chỉ email của người đọc để khai thác và chọn lọc tối đa khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

 

Khi doanh nghiệp đảm bảo được các ấn phẩm kỹ thuật số này mang lại giá trị thực sự, bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. Bạn nên tiến hành nghiên cứu ban đầu, tổng hợp thông tin chi tiết về ngành hoặc cung cấp thông tin độc quyền mà người đọc không thể tìm thấy được ở bất kỳ nơi nào khác. Nếu được triển khai đúng cách, Ebooks có thể giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn đồng thời tăng uy tín thương hiệu của họ.

 

Ví dụ về Ebooks

các dạng content marketing
Ebooks Create Better Work Together cực kỳ ấn tượng của Dropbox

Dropbox đã tạo một Sách điện tử có tiêu đề "Create Better Work Together", cuốn sách này không chỉ quảng bá các giải pháp của Dropbox dành cho doanh nghiệp mà còn chia sẻ các quy trình và công cụ để các doanh nghiệp hợp lý hóa công việc của họ.

Content Marketing dạng Paid advertising

Quảng cáo trả phí cũng được xem là một trong các dạng content marketing phổ biến năm 2024. Paid marketing content quảng bá doanh nghiệp của bạn tới người dùng trên công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và các trang web khác thông qua văn bản, hình ảnh hoặc nội dung video. Bạn nên tạo ra những ưu đãi hấp dẫn, khuyến khích người xem tìm hiểu thêm về sản phẩm.

các dạng content marketing
Quảng cáo trả phí cũng được xem là một trong các dạng content marketing phổ biến năm 2024

Chi phí Paid Advertising có thể cao hơn bất kỳ loại hình tiếp thị nội dung nào khác, nhưng nó có ưu điểm là tạo ra kết quả nhanh hơn so với nội dung tự nhiên. Ngoài ra, nó cũng có thể đưa nội dung của doanh nghiệp đến với nhiều người mua sắm tiềm năng hơn, những người có thể chưa biết gì về doanh nghiệp của bạn.

 

Ví dụ về paid advertising

Công ty dụng cụ nấu ăn Our Place đã sử dụng quảng cáo video trả phí để quảng cáo sản phẩm của mình đồng thời chia sẻ bản demo nấu ăn với người xem.

 

Như vậy, bài viết đã đề cập cho bạn các dạng content trong marketing phổ biến như: blog, video, podcast, social media, infographics, ebooks, paid advertising,... Đồng thời chúng tôi cũng đưa ra ví dụ cụ thể và cách để bạn áp dụng chúng hiệu quả. Nếu bạn muốn tư vấn cách triển khai loại content marketing nào phù hợp với doanh nghiệp của mình để mang lại hiệu quả cao nhất, hãy liên hệ với các chuyên gia Marketing của chúng tôi qua ứng dụng Askany.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng