3 cách chạy quảng cáo Shopee chuyển đổi cao giúp tăng đơn nhanh chóng

3 cách chạy quảng cáo Shopee chuyển đổi cao giúp tăng đơn nhanh chóng

22/07/2024

709

0

Chia sẻ lên Facebook
3 cách chạy quảng cáo Shopee chuyển đổi cao giúp tăng đơn nhanh chóng

Nếu biết cách chạy quảng cáo Shopee thì chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho shop. Tuy vậy vẫn còn rất nhiều nhà bán hàng chưa nắm hết các hình thức quảng cáo mà Shopee hỗ trợ và cách thiết lập quảng cáo sao cho tối ưu nhất. Trong bài viết này, Topchuyengia sẽ chỉ bạn chi tiết 3 cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, giúp cửa hàng của bạn tăng trưởng đáng kể chỉ sau một thời gian ngắn triển khai. 

 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo Shopee hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về quảng cáo trực tuyến, đừng ngần ngại hỏi ý kiến chuyên gia Marketing. Hãy đặt lịch hẹn với họ thông qua ứng dụng Askany để được tư vấn nhanh nhất. 

 

Ưu điểm của quảng cáo Shopee? 

Quảng cáo trên Shopee không chỉ giúp thông tin được lan truyền nhanh chóng và nâng cao hiệu quả bán hàng, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

  • Gian hàng của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên trang đầu của kết quả tìm kiếm, giúp tăng cường sự hiện diện và thu hút người mua truy cập. Lượt truy cập càng cao thì khả năng chuyển đổi cũng sẽ cao hơn. Khi khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ, bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực, từ đó nâng cao uy tín cho gian hàng.
  • Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cũng đồng nghĩa với việc tỷ lệ chốt đơn hàng sẽ tăng, từ đó doanh thu sẽ nhanh chóng tăng trưởng vượt trội.
     

Các loại quảng cáo Shopee

Quảng cáo Shopee cho phép bạn tạo các chiến dịch, giúp nâng cao khả năng hiển thị cho sản phẩm và shop của bạn, từ đó tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn. Chạy quảng cáo Shopee mang lại hiệu quả chuyển đổi tốt không thua kém gì các nền tảng Digital Marketing khác.

 
Hiện nay có 3 loại quảng cáo Shopee đó là: quảng cáo tìm kiếm sản phẩm, quảng cáo tìm kiếm shop và quảng cáo khám phá.

  • Đối với quảng cáo tìm kiếm sản phẩm: khi người mua tìm kiếm từ khóa mà bạn đã thiết lập, sản phẩm của bạn sẽ hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm.
Các loại quảng cáo trên Shopee
Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm
  • Quảng cáo tìm kiếm shop sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng ở trang kết quả tìm kiếm khi người mua search từ khóa có liên quan.
Các loại quảng cáo Shopee
Quảng cáo tìm kiếm shop
  • Quảng cáo khám phá sẽ xuất hiện ở mục “Gợi ý hôm nay” tại trang chủ Shopee và trong phần “Trò chơi”, mục “Có thể bạn cũng thích” tại trang sản phẩm khác.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo Shopee hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về quảng cáo trực tuyến, hãy đặt lịch hẹn ngay với những chuyên gia Marketing hàng đầu đến từ ứng dụng Askan. Họ sẽ tư vấn và hướng dẫn tận tình cho bạn về những quy trình này.
 

XEM THÊM:

Top 14 công ty Digital Marketing hàng đầu, có nhiều dự án thành công
Top 6 trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Cách chạy quảng cáo Shopee

Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách chạy quảng cáo Shopee cho cả 3 hình thức ở trên:

Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào Kênh người bán tại https://shopee.vn/seller/login.

Bước 2: Bấm chọn “Quảng cáo Shopee”.

Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm Shopee
Đăng nhập vào kênh người bán để chạy quảng cáo

 

Bước 3: Chọn “Tạo quảng cáo tìm kiếm”.

Quảng cáo Shopee tìm kiếm sản phẩm
Chọn loại quảng cáo tìm kiếm sản phẩm


Bước 4: Lựa chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo rồi bấm “Xác nhận”. Hệ thống sẽ gợi ý cho bạn một số sản phẩm có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt để bạn lựa chọn.

 

tạo quảng cáo trên Shopee
Setup chiến dịch quảng cáo theo hướng dẫn


Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo Shopee. Nếu bạn chọn “Không giới hạn” thì quảng cáo sẽ được chạy liên tục, hoặc bạn cũng có thể bấm vào “Thiết lập giới hạn ngân sách”. Lưu ý mức ngân sách tối thiểu hàng ngày là 5.000 đồng và mức ngân sách tối thiểu cho tổng chiến dịch là 50.000 đồng.

 

Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm Shopee
Thiết lập ngân sách quảng cáo


Bước 6: Cài đặt thời gian áp dụng quảng cáo. Bạn có thể chọn “Không giới hạn thời gian”, hoặc cài đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cụ thể.

Bước 7: Tiếp theo bạn có thể thiết lập Quảng cáo tự động, có nghĩa là Shopee sẽ tự động lựa chọn, tối ưu những từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang thiết lập trên điện thoại thì tính năng này sẽ tự động bật. Trường hợp bạn không muốn bật thì hãy tắt đi và thêm từ khóa thủ công.

Quảng cáo trên Shopee
Thiết lập quảng cáo tự động


Bước 8: Nếu bạn muốn thêm từ khóa thủ công thì bấm vào ô “Thêm từ khóa” bên dưới. Hệ thống sẽ cho phép bạn thêm đến 200 từ khóa, tuy nhiên bạn chỉ nên thêm tối đa 150 từ để quảng cáo chạy được tốt nhất.

Bước 9: Sau khi lựa chọn được từ khóa thì bạn bấm “Xác nhận và thêm từ khóa”. Các chỉ số mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn từ khóa là: mức giá thầu tham khảo được Shopee gợi ý, chất lượng từ khóa và tỷ lệ tìm kiếm.

Bước 10: Đặt giá thầu quảng cáo.

  • Đây là mức giá mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm. Mức giá thầu tối thiểu sẽ dao động từ 400đ - 480đ.
Đặt giá thầu quảng cáo Shopee
Lựa chọn các mức giá thầu và từ khóa phù hợp với ngân sách
  • Nếu bạn muốn cài đặt giá thầu cho nhiều từ cùng một lúc hãy bấm chọn vào các ô trống kế bên từ khóa và chọn “Chỉnh sửa hàng loạt”. Cuối cùng bạn bấm vào ô “Thiết lập quảng cáo” để hoàn tất.
Thiết lập từ khóa chạy quảng cáo Shopee
Điền thông tin giá thầu và từ khóa

Nếu bạn là một shop mới chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo, hoặc bạn đã chạy quảng cáo nhưng kết quả không như mong đợi, thì bạn nên liên hệ với anh Nguyễn Đình Nghĩa, CEO và Founder của Askany. Anh có hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên tối ưu doanh số và chuyển đổi cho nhiều doanh nghiệp lớn như Lazada, Exness Singapore. Anh sẽ tư vấn 1:1 cho bạn phương pháp chạy quảng cáo Shopee sao cho hiệu quả và phù hợp với ngân sách, ngành hàng mà bạn đang kinh doanh nhất.
 

Quảng cáo tìm kiếm shop

Bước 1: Bạn đăng nhập vào Kênh người bán và chọn “Quảng cáo Shopee”, rồi bấm chọn “Tạo quảng cáo tìm kiếm” tương tự như trên.


Bước 2: Tiếp theo, bạn bấm chọn “Shop”, sau đó đặt tên cho chiến dịch. Đặt tên sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý nhiều chiến dịch cùng một lúc.

 

Quảng cáo tìm kiếm shop trên Shopee
Thiết lập chiến dịch tìm kiếm shop trên Shopee


Bước 3: Thiết lập ngân sách cho Shopee Ads. Tại đây bạn có thể chọn “Không giới hạn” hoặc đặt mức ngân sách mà bạn muốn. Lưu ý mức ngân sách hàng ngày tối thiểu là 20.000 đồng và tổng ngân sách tối thiểu là 200.000 đồng.

 

Quảng cáo Shopee tìm kiếm shop
Đặt giá thầu cho chiến dịch


Bước 4: Tiếp theo, bạn đặt thời gian chạy quảng cáo.
Bước 5: Chọn trang liên kết mà bạn muốn dẫn người mua đến sau khi họ bấm vào quảng cáo tìm kiếm shop của bạn.

  • Nếu bạn muốn dẫn khách hàng đến shop của bạn, bấm chọn “Trang chủ”.
  • Nếu bạn bán đa dạng các ngành hàng thì hãy chọn “Trang danh mục sản phẩm”.
chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Dẫn link về trang chủ hoặc trang danh mục sản phẩm

 

Bước 6: Thiết lập hình ảnh quảng cáo sẽ hiển thị. Nếu ở bước trước bạn chọn “Trang danh mục sản phẩm” thì hãy sử dụng hình ảnh đại diện phù hợp nhất cho danh mục, chẳng hạn như hình của sản phẩm bán chạy nhất. Nếu bạn không chỉnh sửa gì thì logo của cửa hàng sẽ được hiển thị theo như mặc định.

 

cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Thêm hình ảnh và logo bắt mắt để thu hút người dùng


Bước 7: Thêm khẩu hiệu quảng cáo để thuyết phục người mua bấm vào quảng cáo tìm kiếm shop của bạn.


Bước 8: Tiếp theo, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách từ khóa được gợi ý. Nếu muốn xóa từ nào thì bạn bấm vào biểu tượng thùng rác bên cạnh để xóa. Nếu muốn thêm thì bạn bấm “Thêm từ khóa”.

 

hướng dẫn chạy quảng cáo tìm kiếm shop
Thêm khẩu hiệu cho chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Shop


Bước 9: Điều chỉnh giá thầu cho từng từ khóa. Nếu bạn muốn chỉnh sửa hàng loạt thì bấm chọn vào ô trống rồi click “Chỉnh sửa hàng loạt”. Lưu ý: với quảng cáo tìm kiếm shop, quảng cáo của bạn chỉ hiển thị trên trang kết quả nếu từ khóa có thứ hạng quảng cáo là 1. Do đó bạn cần nghiên cứu và thiết lập giá thầu sao cho phù hợp.

 

đặt giá thầu quảng cáo tìm kiếm shop
Điều chỉnh giá thầu phù hợp cho từng từ khóa

 

Bước 10: Cuối cùng, bấm “Đăng ký quảng cáo để hoàn tất”.

Quảng cáo khám phá

Bước 1: Đăng nhập vào Kênh người bán, sau đó chọn “Quảng cáo Shopee”.
Bước 2: Ở phía trên bên trái màn hình, bạn bấm chọn “Quảng cáo khám phá”, rồi chọn “Tạo chiến dịch mới”. 

 

Quảng cáo khám phá Shopee
Setup chiến dịch quảng cáo khám phá


Bước 3: Sử dụng tính năng quảng cáo tự động để cho phép Shopee tự điều chỉnh giá thầu phù hợp.

 

Quảng cáo Shopee khám phá
Điều chỉnh chạy quảng cáo tự động


Bước 4: Bấm chọn sản phẩm bạn muốn thêm vào chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn tối đa là 50 sản phẩm.

 

cách chạy quảng cáo shopee khám phá
Thêm tối đa 50 sản phẩm


Bước 5: Đặt ngân sách mà bạn có thể chi trả và thời gian chạy chiến dịch.

 

chạy quảng cáo shopee cho người mới bắt đầu
Thiết lập ngân sách và thời gian cho chiến dịch


Bước 6: Nếu bạn tắt quảng cáo tự động thì bạn cần đặt giá thầu mà bạn có thể trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm. Mức giá tối thiểu là 200đ.

 

hướng dẫn chạy Quảng cáo khám phá
Giá thầu tối thiểu cho 1 từ khóa là 200đ


Bước 7: Bạn có thể bấm vào cài đặt nâng cao để tùy chỉnh đối tượng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, hành vi, ngành hàng yêu thích.

 

chạy quảng cáo shopee khám phá
Thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp


Bước 8: 

  • Thiết lập mức Premium: cho phép bạn điều chỉnh giá thầu cho từng vị trí quảng cáo. Giá thầu sẽ tăng lên theo mức mà bạn đặt để thu hút lưu lượng truy cập tốt nhất. Ví dụ, giá thầu của bạn là 1000đ và mức Premium là 50%, thì giá thầu cuối cùng là 1000đ x (100% + 50%) = 1500đ.
hướng dẫn chạy quảng cáo shopee khám phá
Thiết lập Premium cho phép điều chỉnh giá thầu thủ công
  • Mức khoảng giá cuối cùng sẽ cho bạn biết giá thầu tối thiểu và tối đa sau khi bạn điều chỉnh mức Premium.
Thiết lập vị trí quảng cáo khám phá
Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

 

XEM THÊM:

Hướng dẫn SEO Shopee online đơn giản chi tiết từ A tới Z
Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết Shopee kiếm tiền nhanh

Chạy quảng cáo Shopee có mất phí không?

Câu trả lời là CÓ, và bạn phải nạp tiền quảng cáo thông qua thẻ nạp của Shopee. Chương trình quảng cáo Shopee cung cấp nhiều gói thẻ nạp từ 50.000 đồng đến 5 triệu đồng để bạn lựa chọn. Để nạp tiền quảng cáo, bạn có thể chọn phương pháp thủ công hoặc tự động thông qua Tài khoản Quảng cáo. Ngoài ra, Shopee cũng hỗ trợ mua thẻ nạp quảng cáo bằng thẻ tín dụng, cấn trừ số dư (ghi nhận tại Ví Shopee) hoặc ví Airpay.
 

Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee

Thời gian chạy quảng cáo Shopee

Khi sản phẩm quảng cáo hết hàng, hết ngân sách hoặc vượt quá thời gian đã cài đặt, quảng cáo sẽ tự động tạm ngừng. Nếu bạn thay đổi tên và giá sản phẩm nhiều lần, Shopee sẽ xét duyệt lại và có thể tạm ngừng quảng cáo của bạn.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee
Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee

Quy định lượt click của Shopee

Để ngăn chặn việc gian lận lượt click ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo, Shopee chỉ tính phí cho 1 lượt click từ cùng 1 người trong vòng 30 phút, bất kể số lần click trong khoảng thời gian đó. Mỗi người dùng chỉ bị tính tối đa 5 lượt click quảng cáo trong 1 ngày.

Chọn từ khóa quảng cáo

Dựa vào sản phẩm bạn bán trên Shopee và hành vi tìm kiếm của khách hàng, hãy chọn Từ khóa mở rộng và Từ khóa chính xác cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Không phải từ khóa nào có chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn đều mang lại hiệu quả, hãy chọn từ khóa phù hợp nhất với sự quan tâm của khách hàng.

Đối với những gian hàng có ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể chọn các từ khóa phổ biến (có lượng tìm kiếm cao và giá thầu cao) để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Ngược lại, đối với gian hàng có ngân sách quảng cáo nhỏ, bạn nên chọn các từ khóa ngách hoặc từ khóa dài (có lượng tìm kiếm thấp và giá thầu thấp) để tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng.
 

Thông qua bài viết này bạn đã biết được cách chạy quảng cáo Shopee sao cho hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc các vấn đề chuyên sâu hơn như nên lựa chọn hình thức quảng cáo nào, nên đặt giá thầu là bao nhiêu cho từng ngành hàng và sản phẩm cụ thể, bạn hãy nói chuyện với chuyên gia Performance Marketing để được tư vấn chi tiết hơn. Chỉ cần 1-2 lần trao đổi với họ thông qua ứng dụng Askany, chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ có sự tăng trưởng lớn về doanh thu.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng