Cách chạy quảng cáo Shopee ra đơn liên tục không phải ai cũng biết

Cách chạy quảng cáo Shopee ra đơn liên tục không phải ai cũng biết

06/01/2025

769

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chạy quảng cáo Shopee ra đơn liên tục không phải ai cũng biết

Biết cách chạy quảng cáo Shopee sẽ giúp gian hàng của bạn nhanh chóng tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ hình thức quảng cáo này và quy trình triển khai để đạt hiệu quả mong muốn. Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu bài viết sau để được cung cấp các thông tin hữu ích nhất nhé!

 

Phần mềm chatbot tốt nhất Preny là một trong những giải pháp lý tưởng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng hiện nay. Preny được phát triển dựa trên công nghệ AI, có khả năng tích hợp đa nền tảng, bao gồm sàn thương mại điện tử như Shopee. Nhờ đó giúp doanh nghiệp tự động hoá các tác vụ bán hàng, tiếp thị và chốt đơn một cách ấn tượng. Trải nghiệm ngay!

Quảng cáo Shopee là gì?

Quảng cáo Shopee là hình thức quảng cáo cho phép nhà bán hàng tạo các chiến dịch trên ứng dụng và trang web của Shopee. Qua đó, tăng khả năng hiển thị sản phẩm và gian hàng đến những người tiêu dùng có liên quan tại những vị trí có lượng truy cập cao, đồng thời cải thiện doanh số bán hàng cho shop.

Quảng cáo Shopee là gì?
Quảng cáo Shopee là gì?

 

Các hình thức quảng cáo Shopee phổ biến

Có 3 loại quảng cáo Shopee thông dụng nhất hiện nay như sau:

  • Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm, người mua tìm kiếm từ khóa mà bạn đã thiết lập, sản phẩm của bạn sẽ hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm.
  • Quảng cáo tìm kiếm shop sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng ở trang kết quả tìm kiếm khi người mua search từ khóa có liên quan.
  • Quảng cáo khám phá sẽ xuất hiện ở mục “Gợi ý hôm nay” tại trang chủ Shopee và trong phần “Trò chơi”, mục “Có thể bạn cũng thích” tại trang sản phẩm khác.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo Shopee hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về quảng cáo trực tuyến, hãy đặt lịch hẹn ngay với những chuyên gia Marketing hàng đầu đến từ ứng dụng Askan. Họ sẽ tư vấn và hướng dẫn tận tình cho bạn về những quy trình này.

XEM THÊM:

  • Top 14 công ty Digital Marketing hàng đầu, có nhiều dự án thành công
  • Top 6 trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Quảng cáo Shopee mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho các nhà bán hàng online, nổi bật nhất có thể kể đến như:

  • Gian hàng của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên trang đầu của kết quả tìm kiếm, giúp tăng cường sự hiện diện và thu hút người mua truy cập. Lượt truy cập càng cao thì khả năng chuyển đổi cũng sẽ cao hơn. Khi khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ, bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực, từ đó nâng cao uy tín cho gian hàng.
  • Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cũng đồng nghĩa với việc tỷ lệ chốt đơn hàng sẽ tăng, từ đó doanh thu sẽ nhanh chóng tăng trưởng vượt trội.

Cách chạy quảng cáo Shopee

Đấu thầu từ khoá

Đấu thầu từ khoá là cách quảng cáo giúp gian hàng của bạn tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu mua sắm khi tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm. Các đấu thầu từ khoá Shopee khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

 

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản kênh người bán trên Shopee.

 

Đấu thầu từ khoá
Đăng nhập vào tài khoản kênh người bán

 

Bước 2: Lựa chọn quảng cáo Shopee và tiến hành đấu thầu từ khoá.

 

Bước 3: Thêm sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo, tuy nhiên cần kiểm tra lại thông tin sản phẩm đã cập nhật trước đó để đảm bảo độ chính xác.

 

Bước 4: Thiết lập danh sách các từ khoá và giá thầu để tăng cường khả năng hiển thị sản phẩm. Hệ thống Shopee sẽ đưa cho bạn những từ khóa gợi ý phù hợp.

 

Bước 5: Thiết lập ngân sách và thời gian quảng cáo dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp.

 

Đấu thầu từ khoá
Thiết lập ngân sách và thời gian quảng cáo

 

Nếu bạn là một shop mới chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo, hoặc bạn đã chạy quảng cáo nhưng kết quả không như mong đợi, thì bạn nên liên hệ với anh Nguyễn Đình Nghĩa, CEO và Founder của Askany. Anh có hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên tối ưu doanh số và chuyển đổi cho nhiều doanh nghiệp lớn như Lazada, Exness Singapore. Anh sẽ tư vấn 1:1 cho bạn phương pháp chạy quảng cáo Shopee sao cho hiệu quả và phù hợp với ngân sách, ngành hàng mà bạn đang kinh doanh nhất.

Quảng cáo khám phá

Cách chạy quảng cáo khám phá thực hiện theo các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Kênh người bán, sau đó chọn “Quảng cáo Shopee”.

 

Bước 2: Ở phía trên bên trái màn hình, bạn bấm chọn “Quảng cáo khám phá”, rồi chọn “Tạo chiến dịch mới”. 

 

Quảng cáo khám phá Shopee
Setup chiến dịch quảng cáo khám phá


Bước 3: Sử dụng tính năng quảng cáo tự động để cho phép Shopee tự điều chỉnh giá thầu phù hợp.

 

Quảng cáo Shopee khám phá
Điều chỉnh chạy quảng cáo tự động


Bước 4: Bấm chọn sản phẩm bạn muốn thêm vào chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn tối đa là 50 sản phẩm.

 

cách chạy quảng cáo shopee khám phá
Thêm tối đa 50 sản phẩm


Bước 5: Đặt ngân sách mà bạn có thể chi trả và thời gian chạy chiến dịch.

 

chạy quảng cáo shopee cho người mới bắt đầu
Thiết lập ngân sách và thời gian cho chiến dịch


Bước 6: Nếu bạn tắt quảng cáo tự động thì bạn cần đặt giá thầu mà bạn có thể trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm. Mức giá tối thiểu là 200đ.

 

hướng dẫn chạy Quảng cáo khám phá
Giá thầu tối thiểu cho 1 từ khóa là 200đ


Bước 7: Bạn có thể bấm vào cài đặt nâng cao để tùy chỉnh đối tượng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, hành vi, ngành hàng yêu thích.

 

chạy quảng cáo shopee khám phá
Thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp


Bước 8: 

  • Thiết lập mức Premium: cho phép bạn điều chỉnh giá thầu cho từng vị trí quảng cáo. Giá thầu sẽ tăng lên theo mức mà bạn đặt để thu hút lưu lượng truy cập tốt nhất. Ví dụ, giá thầu của bạn là 1000đ và mức Premium là 50%, thì giá thầu cuối cùng là 1000đ x (100% + 50%) = 1500đ.
hướng dẫn chạy quảng cáo shopee khám phá
Thiết lập Premium cho phép điều chỉnh giá thầu thủ công
  • Mức khoảng giá cuối cùng sẽ cho bạn biết giá thầu tối thiểu và tối đa sau khi bạn điều chỉnh mức Premium.
Thiết lập vị trí quảng cáo khám phá
Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Quảng cáo Shop Ads

Nếu bạn muốn quảng cáo toàn bộ cửa hàng thay vì sản phẩm riêng lẻ, Shop Ads sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, hệ thống Shopee sẽ đưa gian hàng của bạn hiển thị. Với cách quảng cáo này, bạn thao tác các bước như sau:

 

Bước 1: Bạn đăng nhập vào Kênh người bán và chọn “Quảng cáo Shopee”, rồi bấm chọn “Tạo quảng cáo tìm kiếm” tương tự như trên.


Bước 2: Tiếp theo, bạn bấm chọn “Shop”, sau đó đặt tên cho chiến dịch. Đặt tên sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý nhiều chiến dịch cùng một lúc.

 

Quảng cáo tìm kiếm shop trên Shopee
Thiết lập chiến dịch tìm kiếm shop trên Shopee


Bước 3: Thiết lập ngân sách cho Shopee Ads. Tại đây bạn có thể chọn “Không giới hạn” hoặc đặt mức ngân sách mà bạn muốn. Lưu ý mức ngân sách hàng ngày tối thiểu là 20.000 đồng và tổng ngân sách tối thiểu là 200.000 đồng.

 

Quảng cáo Shopee tìm kiếm shop
Đặt giá thầu cho chiến dịch


Bước 4: Tiếp theo, bạn đặt thời gian chạy quảng cáo.

 

Bước 5: Chọn trang liên kết mà bạn muốn dẫn người mua đến sau khi họ bấm vào quảng cáo tìm kiếm shop của bạn.

  • Nếu bạn muốn dẫn khách hàng đến shop của bạn, bấm chọn “Trang chủ”.
  • Nếu bạn bán đa dạng các ngành hàng thì hãy chọn “Trang danh mục sản phẩm”.
chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Dẫn link về trang chủ hoặc trang danh mục sản phẩm

 

Bước 6: Thiết lập hình ảnh quảng cáo sẽ hiển thị. Nếu ở bước trước bạn chọn “Trang danh mục sản phẩm” thì hãy sử dụng hình ảnh đại diện phù hợp nhất cho danh mục, chẳng hạn như hình của sản phẩm bán chạy nhất. Nếu bạn không chỉnh sửa gì thì logo của cửa hàng sẽ được hiển thị theo như mặc định.

 

cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Thêm hình ảnh và logo bắt mắt để thu hút người dùng


Bước 7: Thêm khẩu hiệu quảng cáo để thuyết phục người mua bấm vào quảng cáo tìm kiếm shop của bạn.


Bước 8: Tiếp theo, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách từ khóa được gợi ý. Nếu muốn xóa từ nào thì bạn bấm vào biểu tượng thùng rác bên cạnh để xóa. Nếu muốn thêm thì bạn bấm “Thêm từ khóa”.

 

hướng dẫn chạy quảng cáo tìm kiếm shop
Thêm khẩu hiệu cho chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Shop


Bước 9: Điều chỉnh giá thầu cho từng từ khóa. Nếu bạn muốn chỉnh sửa hàng loạt thì bấm chọn vào ô trống rồi click “Chỉnh sửa hàng loạt”. Lưu ý: với quảng cáo tìm kiếm shop, quảng cáo của bạn chỉ hiển thị trên trang kết quả nếu từ khóa có thứ hạng quảng cáo là 1. Do đó bạn cần nghiên cứu và thiết lập giá thầu sao cho phù hợp.

 

đặt giá thầu quảng cáo tìm kiếm shop
Điều chỉnh giá thầu phù hợp cho từng từ khóa

 

Bước 10: Cuối cùng, bấm “Đăng ký quảng cáo để hoàn tất”.

XEM THÊM:

Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee

Thời gian chạy quảng cáo Shopee

Khi sản phẩm quảng cáo hết hàng, hết ngân sách hoặc vượt quá thời gian đã cài đặt, quảng cáo sẽ tự động tạm ngừng. Nếu bạn thay đổi tên và giá sản phẩm nhiều lần, Shopee sẽ xét duyệt lại và có thể tạm ngừng quảng cáo của bạn.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee
Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee

Quy định lượt click của Shopee

Để ngăn chặn việc gian lận lượt click ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo, Shopee chỉ tính phí cho 1 lượt click từ cùng 1 người trong vòng 30 phút, bất kể số lần click trong khoảng thời gian đó. Mỗi người dùng chỉ bị tính tối đa 5 lượt click quảng cáo trong 1 ngày.

Chọn từ khóa quảng cáo

Dựa vào sản phẩm bạn bán trên Shopee và hành vi tìm kiếm của khách hàng, hãy chọn Từ khóa mở rộng và Từ khóa chính xác cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Không phải từ khóa nào có chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn đều mang lại hiệu quả, hãy chọn từ khóa phù hợp nhất với sự quan tâm của khách hàng.

Đối với những gian hàng có ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể chọn các từ khóa phổ biến (có lượng tìm kiếm cao và giá thầu cao) để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Ngược lại, đối với gian hàng có ngân sách quảng cáo nhỏ, bạn nên chọn các từ khóa ngách hoặc từ khóa dài (có lượng tìm kiếm thấp và giá thầu thấp) để tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng.

Thông qua bài viết này bạn đã biết được cách chạy quảng cáo Shopee sao cho hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc các vấn đề chuyên sâu hơn như nên lựa chọn hình thức quảng cáo nào, nên đặt giá thầu là bao nhiêu cho từng ngành hàng và sản phẩm cụ thể, bạn hãy nói chuyện với chuyên gia Performance Marketing tại ứng dụng Askany để được tư vấn chi tiết hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp chatbot AI Preny vào kênh Shopee của mình để chủ động tối ưu quy trình bán hàng và đạt tỷ lệ chuyển đổi như mong đợi.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng