Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả cao x5 doanh thu với chi phí thấp

Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả cao x5 doanh thu với chi phí thấp

15/12/2023

309

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả cao x5 doanh thu với chi phí thấp

Nếu biết cách chạy quảng cáo Zalo, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng với chi phí rất thấp. Vậy muốn chạy quảng cáo thì cần chuẩn bị những gì, cách thực hiện như thế nào và làm sao để tận dụng hết tiềm năng của nền tảng này? Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu chi tiết về cách chạy quảng cáo Zalo để đưa thương hiệu của bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. 


Nếu bạn là doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo với chi phí thấp mà hiệu suất vẫn cao, hãy liên hệ với chuyên gia Marketing tại Askany để nhận được tư vấn 1:1. 

 

Những hình thức quảng cáo Zalo phổ biến

Sau đây là các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả, thường được dùng nhất: 

Quảng cáo bằng tin nhắn

Hình thức này dễ tiếp cận khách hàng mà không làm phiền họ. Zalo sẽ gửi tin nhắn đồng loạt tới nhóm khách hàng mục tiêu và chỉ tính chi phí khi người dùng nhấp vào và đọc tin.

Quảng cáo trên nhật ký người dùng

Quảng cáo này sẽ hiển thị khi người dùng duyệt nhật ký Zalo. Nội dung của quảng cáo cần phải hấp dẫn, có độ dài tối đa dưới 40 ký tự để có thể truyền tải trọn vẹn thông điệp của doanh nghiệp. 

các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả
Các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả, sử dụng phổ biến nhất

 

Quảng cáo dùng sticker

Quảng cáo dùng sticker sẽ phù hợp cho doanh nghiệp có bộ sticker đặc biệt. Mục đích chủ yếu của hình thức này là quảng bá thương hiệu và tăng độ nhận diện. 

Quảng cáo trên top các danh mục

Hình thức này mang lại hiệu quả và tăng nhận thức về sản phẩm và thương hiệu, nhưng yêu cầu chi phí cao. Quảng cáo này thường được sử dụng bởi các thương hiệu uy tín, có đăng ký gói dịch vụ Zalo quảng cáo ít nhất 1 tháng trước khi triển khai. 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Hướng dẫn gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo

Làm sao lấy lại mật khẩu Zalo nhanh chóng nhất

Làm sao để xóa username trên zalo

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo 

Điều kiện chạy quảng cáo

Để triển khai chiến dịch quảng cáo trên Zalo, bạn cần phải đáp ứng hai điều kiện: 

  • Có tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA), tương đương với một fanpage trên Facebook. 
  • Thẻ Visa/Mastercard, tài khoản ATM ngân hàng để chi trả chi phí cho quảng cáo Zalo.
  • Sau khi chuẩn bị đầy đủ, bạn có thể bắt đầu theo hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo sau đây. 

 

Điều kiện chạy quảng cáo Zalo
Tạo tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA)

 

Các bước chạy quảng cáo Zalo

Bước 1: Để chạy quảng cáo trên Zalo, đầu tiên bạn mở đường link https://ads.zalo.me/business/, sau đó đăng nhập vào Zalo bằng số điện thoại hoặc quét mã QR. 

Bước 2: Bấm chọn “Tạo quảng cáo”. Sau đó chọn tiếp “Quảng cáo Zalo Official Account”.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo
Chạy quảng cáo Zalo Official Account

 

Lúc này, bạn cần đặt tên cho chiến dịch , chọn tài khoản Zalo OA, sau đó bấm “Tạo quảng cáo”. 

 

cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả
Setup chiến dịch theo hướng dẫn


Bước 3: Chọn vị trí và đối tượng quảng cáo. Bạn cần thiết lập các yếu tố cho khách hàng mục tiêu của mình, bao gồm: 

  • Địa điểm: xác định khu vực bạn muốn chạy quảng cáo trên Zalo. Bạn có thể chọn đến 5 địa điểm trong bán kính 500km. Nếu không chọn, Zalo sẽ mặc định là tất cả các khu vực.
hướng dẫn quảng cáo zalo
Thiết lập các yếu tố cho khách hàng mục tiêu
  • Giới tính: chọn giới tính phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, có thể là nam, nữ, hoặc cả hai.
  • Nền tảng: lựa chọn hệ điều hành phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, có thể là Android hoặc iOS.
  • Độ tuổi: nên đặt giới hạn dưới, còn giới hạn trên thì để trống. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo và mở rộng phạm vi phân phối đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

Bước 4: Tối ưu hóa nội dung quảng cáo
Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả là bạn cần phải tối ưu nội dung quảng cáo. Hãy đảm bảo rằng nội dung bạn viết không vượt quá 52 ký tự và chứa đựng các thông tin quan trọng, đầy đủ nhất về chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.


Bước 5: Thiết lập chi phí và thời gian quảng cáo
Tiếp theo bạn cần xác định thời gian chạy cũng như thiết lập chi phí mỗi lượt click vào quảng cáo. 

  • Để đảm bảo hiệu quả, nên đặt giá cho mỗi lượt click cao hơn mức đề xuất từ Zalo.
  • Để theo dõi và thống kê dễ dàng, bạn nên chọn việc theo dõi click theo từng ngày. 
Thiết lập quảng cáo trên Zalo
Thiết lập chi phí và thời gian quảng cáo

 

Hãy nhớ rằng tổng số click trong ngày nhân với giá của mỗi lượt click phải luôn nhỏ hơn số tiền có sẵn trong tài khoản của bạn.


Bước 6: Lưu lại thông tin và gửi duyệt
Khi bạn đã hoàn tất tất cả các bước trước đó, bước tiếp theo là lưu chiến dịch và gửi duyệt cho Zalo. 


Sau khi quảng cáo được duyệt, nó sẽ bắt đầu hiển thị đến nhóm khách hàng mà bạn đã chọn trước đó. Trong trường hợp không được duyệt, Zalo sẽ cung cấp lý do từ chối để bạn có thể thực hiện chỉnh sửa ngay lập tức. 


Thiết lập quảng cáo không khó, nhưng quan trọng là bạn phải biết cách chạy quảng cáo trên Zalo sao cho đạt hiệu quả cao với chi phí tối ưu nhất. Để làm được điều này, bạn nên liên hệ với chuyên gia Performance Marketing có kinh nghiệm bằng cách đặt lịch tư vấn với họ thông qua ứng dụng Askany. 


Anh Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing nói chung và Zalo Ads nói riêng. Các dự án mà anh đã từng triển khai có traffic lên đến 100.000, và đã từng thực hiện chạy với ngân sách từ 300 triệu - 1 tỷ. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bạn có ngân sách thấp, anh vẫn có thể tư vấn cách chạy tối ưu nhất, sao cho không lãng phí từng đồng ngân sách quảng cáo.


Hãy đặt lịch hẹn tại Askany để trao đổi cụ thể hơn với anh Khánh: 

  • https://askany.com/marketing/1695743480985427
  • Đặt lịch hẹn từ T2 đến CN, 08 - 22 giờ. 
  • Giá tư vấn: 300.000 đồng/15 phút online. 

XEM THÊM:

Top 14 công ty Digital Marketing hàng đầu, có nhiều dự án thành công

Top 6 trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Thông tin trên đã giúp bạn biết được cách chạy quảng cáo Zalo. Nếu bạn đang bắt đầu hoặc muốn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Zalo của mình, hãy tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia Marketing tại Askany. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ bạn từ việc xây dựng chiến lược đến triển khai và quản lý chiến dịch.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng