Top 10 phần mềm Marketing Online tốt nhất 2024

Top 10 phần mềm Marketing Online tốt nhất 2024

25/07/2024

594

0

Chia sẻ lên Facebook
Top 10 phần mềm Marketing Online tốt nhất 2024

Phần mềm marketing online đã và đang dần thay đổi cách doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. Mặc dù phong phú và đa dạng là vậy, nhưng không ít doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong việc lựa chọn phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình, đặc biệt là với những doanh nghiệp trẻ. Trong bài viết này, Topchuyengia sẽ giới thiệu đến bạn top 10 phần mềm tiếp thị trực tuyến hàng đầu trên thị trường hiện nay, từ đó tìm ra các giải pháp tối ưu độ nhận diện thương hiệu và cải thiện doanh thu mạnh mẽ.

Sơ lược về phần mềm Marketing Online

Sơ lược về phần mềm Marketing Online
Sơ lược về phần mềm Marketing Online

Phần mềm Marketing Online là một hệ thống hoặc tập hợp các công cụ, dịch vụ được sử dụng nhằm mục đích quản lý và thực hiện các chiến lược và hoạch định hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Thông qua các phần mềm Marketing Online, việc quảng bán sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu được tiếp cận đến đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

 

Hiện trên thị trường có rất nhiều phần mềm Marketing Online, mỗi loại được thiết kế để giải quyết các nhu cầu tiếp thị khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Phần mềm Email Marketing: Đây là phần mềm giúp doanh nghiệp gửi email tiếp thị đến danh sách khách hàng đã đăng ký dịch vụ của họ. Ngoài ra, phần mềm này còn giúp theo dõi việc mở email, nhấp chuột và chuyển đổi, đồng thời đo lường hiệu quả hoạt động của các chiến dịch email.
  • Phần mềm quản lý phương tiện truyền thông xã hội: Đây là một nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các tài khoản truyền thông xã hội, lên lịch đăng bài, theo dõi mức độ tương tác với khách hàng và phần tích chính xác các chỉ số hiệu suất quan trọng.
  • Hệ thống quản lý nội dung (CMS): Hệ thống này có khả năng giúp doanh nghiệp tạo, xuất bản và phân phối nội dung trên đa dạng các kênh khác nhau, chẳng hạn như blog, trang mạng xã hội và email.
  • Phần mềm tự động hoá tiếp thị: Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể tự động hoá các tác vụ tiếp thị, bao gồm chiến dịch email, tìm kiếm và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dựa trên hành vi, sở thích và mức độ tương tác với sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình.
  • Phần mềm SEO: Đây là phần mềm giúp ích trong việc tối ưu hóa website của doanh nghiệp cho các công cụ tìm kiếm, cũng như hỗ trợ theo dõi thứ hạng và hiệu quả từ khóa trên kết quả tìm kiếm.

Lợi ích của các phần mềm Marketing Online

Các phần mềm Marketing Online mạng lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích quan trọng trong việc thực hiện các chiến lược tiếp thị trực tuyến, tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp thị: Nhờ sở hữu tính năng tự động hoá, các phần mềm Marketing Online có thể giúp doanh nghiệp giải quyết các tác vụ tiếp thị đơn điệu và tốn thời gian như gửi email, quản lý mạng xã hội hoặc theo dõi khách hàng tiềm năng. Đây cũng được xem là giải pháp giảm thiểu áp lực tài chính cho doanh nghiệp.
  • Tối ưu hóa mục tiêu kinh doanh: Đa số các phần mềm Marketing Online đều tích hợp chức năng phân đoạn khách hàng, cho phép doanh nghiệp tập trung vào đối tượng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi cụ thể, từ đó tăng cường hiệu suất của chiến dịch tiếp thị bằng các truyền tải thông điệp cá nhân hoá đến những khách hàng phù hợp.
  • Tăng tỷ lệ ROI: Với khả năng tự động hoá nhiều nhiệm vụ tiếp thị, nhắm mục tiêu và đánh giá hiệu suất chiến dịch, phần mềm Marketing Online vừa giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng vừa thực hiện giao dịch bán hàng mạnh mẽ để tăng lợi nhuận đầu tư nhanh chóng.
  • Phân tích dữ liệu chi tiết: Phần mềm Marketing Online cung cấp chức năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ giúp thu thập các thông tin có giá trị về mặt hiệu suất tiếp thị. Qua đó, doanh nghiệp có thể sử dụng để tối ưu hoá các chiến lược Marketing tổng thể, nâng cao sự tương tác với khách hàng và đưa ra những quyết định tốt nhất.

Top 10 phần mềm Marketing Online tốt nhất hiện nay

HubSpot

HubSpot
HubSpot

HubSpot là một phần mềm marketing và quản lý bán hàng đa năng của Mỹ, cung cấp cho doanh nghiệp một loạt công cụ giúp tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị và quản lý khách hàng hiệu quả. Các tính năng ưu việt của HubSpot bao gồm:

  • CRM (Customer Relationship Management): Quản lý quan hệ khách hàng, cải thiện mức độ tương tác, theo dõi các thông tin liên quan đến đối tượng mục tiêu và phát triển quy trình làm việc hiệu quả.
  • Marketing Hub: Tạo và quản lý các chiến dịch tiếp thị, xây dựng landing page, tạo email marketing,....
  • Sales Hub: Quản lý tất cả các khía cạnh của quá trình bán hàng như tạo ưu đãi, theo dõi hồ sơ khách hàng và quản lý danh sách liên hệ.
  • Service Hub: Hỗ trợ quản lý dịch vụ trước, trong và sau bán hàng, từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Bạn có quan tâm đến cách sử dụng HubSpot như thế nào để lấy được các thông tin giá trị cho chiến lược tiếp thị của mình không. Rất đơn giản, chỉ cần điền thông tin của bạn vào FORM NÀY, các chuyên gia Marketing giỏi sẽ tự động liên hệ và hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất.

Hootsuite

Hootsuite là một nền tảng dành riêng cho việc quản lý và kiểm soát các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời hỗ trợ lên lịch bài đăng và theo dõi lượng tương tác từ khách hàng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hootsuite còn cung cấp nhiều khả năng quan trọng như phân tích mạng xã hội, vận hành nội dung và công tác nhóm. Nhìn chung, khi sử dụng Hootsuite, doanh nghiệp không còn phải lo lắng về vấn đề tối ưu hoá độ nhận diện thương hiệu của mình trên các trang mạng xã hội và thu hút sự quan tâm từ người dùng.

Google Analytics

Google Analytics 
Google Analytics

Google Analytics được biết đến là nền tảng phân tích trang web hiệu quả, cung cấp cho doanh nghiệp các tính năng như theo dõi dòng lưu lượng truy cập, hàng vi của người dùng và quá trình chuyển đổi. Hơn nữa, phần mềm này còn sở hữu nhiều khả năng mạnh mẽ liên quan đến tổng hợp dữ liệu thời gian thực, phân đoạn đối tượng và quản lý chuyển đổi, từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu suất của trang web và điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị trực tuyến toàn diện.

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ được cung cấp bởi Google để nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Google Ads (trước đây là Google AdWords). Đây là một phần mềm marketing online phù hợp cho các doanh nghiệp nào muốn tìm hiểu cách khách hàng tìm kiếm thông tin online và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của họ. Một số tiện ích hữu ích của Google Keywords Planner mà bạn có thể tham khảo:

  • Tìm kiếm và phân tích các từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Cung cấp các số liệu thống kê quan trọng như lượt truy cập mỗi tháng và mức độ cạnh tranh của từng từ khóa. 
  • Lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo dựa trên từ khóa chính, nguồn gốc đối tượng và ngân sách Marketing.
  • Tối ưu hóa và điều chỉnh chiến dịch theo thời gian, giúp đảm bảo hiệu suất dài hạn. 

Google PageSpeed Insights

phần mềm marketing online
Google PageSpeed Insights - Phần mềm marketing online từ Google

Google PageSpeed Insights là một phần mềm marketing online miễn phí để tối ưu hóa hiệu suất trang web được cung cấp bởi Google. Công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra và đánh giá hiệu suất của trang web trên cả máy tính và thiết bị di động. Phần mềm này đánh giá trang web dựa trên các yếu tố quan trọng như tốc độ tải trang, khả năng tương tác và trải nghiệm người dùng. Các lợi ích chính của Google PageSpeed Insights bao gồm:

  • Phân tích hiệu suất trang web dựa trên nhiều yếu tố quan trọng, bao gồm tốc độ tải trang.
  • Nếu phát hiện trang web có các vấn đề liên quan đến hiệu suất, PageSpeed Insights sẽ cung cấp đề xuất cụ thể để cải thiện, có thể là tối ưu hóa hình ảnh, giảm kích thước tệp JavaScript hoặc tối ưu hóa mã nguồn.
  • PageSpeed Insights cho phép kiểm tra hiệu suất trên cả máy tính và di động, vì thế doanh nghiệp có thể hiểu và đưa ra các giải pháp cải thiện trải nghiệm của người dùng cho từng thiết bị.
  • Google PageSpeed Insights còn cung cấp cho doanh nghiệp báo cáo về trải nghiệm người dùng trên Chrome, giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trang web của bạn hoạt động trên trình duyệt phổ biến này.

SEMrush

SEMrush nổi tiếng là một giải pháp tiếp thị toàn diện, cung cấp tất cả các tính năng cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một điểm thú vị của phần mềm này mà rất ít phần mềm làm được đó là cho phép doanh nghiệp theo dõi chiến lược của các đối thủ cạnh tranh, từ đó phát triển kế hoạch cải thiện thứ hạng trang web trên kết quả tìm kiếm và nâng cao hiệu suất quảng cáo của mình.

Ahrefs

Ahrefs
Ahrefs

Ahrefs là một phần mềm Marketing Online chuyên hỗ trợ cho lĩnh vực SEO và tiếp thị nội dung. Bằng cách sử dụng phần mềm này, các doanh nghiệp có thể tối ưu hoá thứ hạng trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm, cũng như tăng cường khả năng thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên. Hơn nữa, Ahrefs còn cung cấp đa dạng các chức năng như phân tích Backlink, nghiên cứu từ khoá và phát triển nội dung. Nhìn chung, với Ahrefs, doanh nghiệp sẽ dễ dàng cải thiện mức độ hiển thị trực tuyến và tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong việc thực hiện các hành động chuyển đổi mong muốn.

Nutshell

Nutshell được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý Marketing hàng đầu hiện nay, giúp doanh nghiệp tối hoá các hoạt động bán hàng và tiếp thị hiệu quả. Không những vậy, phần mềm này còn cung cấp đa dạng các tính năng như phân đoạn khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quản lý quy trình và tạo báo cáo chi tiết. Thông qua Nutshell, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế, đồng thời đảm bảo đánh giá và kiểm soát hiệu suất bán hàng một cách chính xác.

Mailchimp

Mailchimp
Mailchimp

Với các tác vụ liên quan đến quản lý Email Marketing, phần mềm Mailchimp chắc chắn sẽ là một công cụ hỗ trợ tốt nhất mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Mailchimp cho phép doanh nghiệp tạo và phân phối các chiến dịch email tập trung mục tiêu, từ đó đạt được hiệu quả tối ưu trong việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email, cũng như nâng cao khả năng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ người đăng ký. Bên cạnh đó, phần mềm này còn cung cấp nhiều chức năng hữu ích như tự động hoá, phân đoạn và phân tích chi tiết.

Pardot

Pardot là một phần mềm tự động hoá tiếp thị đặc biệt dành cho các doanh nghiệp B2B nhằm mục đích tự động hóa quy trình thu hút và tương tác với khách hàng tiềm năng. Tương tự như các phần mềm Marketing Online khác, Pardot cũng cung cấp một loạt tính năng ưu việt như tiếp thị qua email, bồi dưỡng và đánh giá khách hàng tiềm năng. Tất cả đều đảm bảo doanh nghiệp có đủ thông tin quan trọng cho việc tối ưu hoá hiệu suất bán hàng, cũng như thực hiện nhiều giao dịch thành công.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về phần mềm Marketing Online, đồng thời có thể chọn được cho mình một công cụ tích hợp đầy đủ các tính năng hữu ích cho một chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết nhiều hơn về các phần mềm Marketing Online, chẳng hạn như cách sử dụng chúng để đạt hiệu quả tốt nhất thì hãy ngay lập tức liên hệ với các chuyên gia Marketing nhiều năm kinh nghiệm tại Askany, họ luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách chuyên sâu nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng