Cách chạy quảng cáo trên Lazada chốt nghìn đơn mỗi ngày

Cách chạy quảng cáo trên Lazada chốt nghìn đơn mỗi ngày

20/07/2024

845

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chạy quảng cáo trên Lazada chốt nghìn đơn mỗi ngày

Nắm được cách chạy quảng cáo trên Lazada là bí quyết để bạn vượt qua các đối thủ trên nền tảng thương mại điện tử này. Nếu có thể chạy quảng cáo hiệu quả khi đang bán hàng trên Lazada, bạn có thể phát triển doanh thu của mình nhờ số lượng đơn hàng tăng mạnh và thương hiệu được phổ biến rộng rãi hơn. Nếu chưa biết cách triển khai một chiến dịch quảng cáo trên Lazada, hãy xem ngay bài hướng dẫn chi tiết dưới đây của Topchuyengia.


Để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo Lazada của bạn, hãy liên hệ với các chuyên gia Marketing tại Askany. Các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn chiến lược tối ưu hóa quảng cáo dựa trên đặc điểm riêng của sản phẩm và thị trường của bạn.

 

Quảng cáo trên Lazada là gì?

Chức năng quảng cáo trên Lazada, hay còn được biết đến là tính năng tài trợ hiển thị sản phẩm, là giải pháp giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với người mua hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khi doanh nghiệp chạy quảng cáo, sản phẩm sẽ được hiển thị ở những vị trí ưu tiên tại trang kết quả tìm kiếm, hoặc trong mục “Đề xuất sản phẩm tương tự”.

quảng cáo trên Lazada
Quảng cáo trên Lazada làm tăng 35% doanh thu cho các nhà bán hàng


Theo ước tính của Lazada đến tháng 3/2022, tính năng quảng cáo này đã góp phần làm tăng trung bình 26% lượng truy cập và 35% doanh thu cho các nhà bán hàng.


Lazada có một hệ thống quảng cáo phức tạp đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo. Tự chạy quảng cáo có thể dẫn đến việc lãng phí ngân sách mà không đạt được kết quả mong muốn. Chính vì những lý do đó, trước khi chạy quảng cáo Lazada, bạn nên liên hệ anh Nguyễn Đình Nghĩa. Đây là một chuyên gia Performance Marketing rất nổi tiếng trong ngành với hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên tối ưu doanh số và chuyển đổi cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

XEM THÊM: Làm sao để bán hàng trên Lazada hiệu quả và thành công nhất

Khi nào nên chạy quảng cáo trên Lazada?

Chạy quảng cáo trên Lazada giúp nhà bán hàng quảng bá sản phẩm đến khách hàng trên sàn thương mại điện tử, tăng lượng khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bạn nên sử dụng phương pháp này khi gian hàng của mình gặp phải các vấn đề sau:

  • Shop của bạn đã hoạt động trên Lazada một thời gian dài nhưng ít người biết đến (ít lượt theo dõi). Khi đó, chạy quảng cáo sẽ giúp mở rộng phạm vi khách hàng và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Số lượng đơn hàng trong ngày quá ít, doanh thu thấp. Chạy quảng cáo trên Lazada sẽ giúp bạn tăng số lượng đơn hàng và doanh thu đáng kể.

Lợi ích từ quảng cáo trên Lazada

Đầu tiên, sản phẩm của bạn có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Thay vì chờ người tiêu dùng tự tìm đến sản phẩm, chạy quảng cáo sẽ giúp tăng gấp hai, ba lần lượt tiếp cận, từ đó tăng lượt truy cập và tỷ lệ mua hàng.

Lợi ích từ quảng cáo trên Lazada
Lợi ích từ quảng cáo trên Lazada

Khách hàng thường có xu hướng chọn mua những sản phẩm xuất hiện đầu tiên khi tìm kiếm. Vì vậy, các sản phẩm được đăng tự nhiên có tỉ lệ tiếp cận khách hàng thấp. Chạy quảng cáo sẽ giúp sản phẩm của bạn xuất hiện đầu tiên trên thanh tìm kiếm. Bạn cũng có thể chọn đối tượng khách hàng cụ thể mà bạn muốn nhắm tới.

Khi chạy quảng cáo trên các nền tảng khác, người bán cần thử nghiệm để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, với quảng cáo Lazada, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản ngân sách và Lazada sẽ tự động đưa sản phẩm của bạn đến khách hàng có nhu cầu. Bạn chỉ mất thêm chi phí nếu muốn chọn đối tượng khách hàng cụ thể.
 

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Lazada

Sau đây là chi tiết từng bước thực hiện chạy quảng cáo với Lazada:


Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào Lazada Seller Center tại: https://sellercenter.lazada.vn. Sau đó, bạn bấm vào mục “Truy cập” tại màn hình chính.

 

cách chạy quảng cáo trên lazada
Thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Lazada


Bước 2: Tại trang chủ, bạn bấm chọn “Sản phẩm tài trợ”. Sau đó bấm “Chiến dịch mới” để bắt đầu tạo quảng cáo.

 

hướng dẫn chạy quảng cáo trên lazada
Tạo chiến dịch quảng cáo mới


Bước 3: Lựa chọn loại chiến dịch, mức ngân sách và thời gian chạy mong muốn. Có hai loại chiến dịch mà bạn có thể lựa chọn:

  • Chiến dịch tự động: bạn có thể đặt ngân sách quảng cáo theo ngày, hoặc ngân sách mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click từ khách hàng.
  • Chiến dịch tiêu chuẩn: nếu lựa chọn hình thức này thì bạn sẽ đặt giá thầu thủ công cho từng sản phẩm.
quảng cáo trên lazada
Lựa chọn loại chiến dịch quảng cáo phù hợp

 

Bước 4: Lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn chạy quảng cáo trên Lazada.

 

chạy quảng cáo trên Lazada
Thêm sản phẩm muốn chạy quảng cáo


Bước 5: Sau khi hoàn thành thiết lập chiến dịch, bạn có thể theo dõi tiến trình và hiệu quả của chiến dịch trong phần “Báo cáo”.

 

báo cáo chiến dịch quảng cáo trên lazada
Theo dõi hiệu suất chiến dịch quảng cáo và tối ưu

 

Để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo Lazada của bạn, hãy đăng ký tư vấn miễn phí với các chuyên gia Marketing tại Askany. Các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn chiến lược tối ưu hóa quảng cáo dựa trên đặc điểm riêng của sản phẩm và thị trường của bạn.

Cách tối ưu quảng cáo Lazada hiệu quả

Quy trình chạy quảng cáo thì rất đơn giản, nhưng để chạy thành công thì bạn cần biết một số tips sau đây:

Xác định giai đoạn chạy quảng cáo

Trước khi bước vào đợt cao điểm mua sắm, bạn nên chạy thử quảng cáo trong vài tuần. Việc này sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, hiểu rõ hơn về mức độ quan tâm và nhu cầu sử dụng sản phẩm từ phía khách hàng. Từ đó, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Cách tối ưu quảng cáo Lazada hiệu quả
Thực hiện A/B testing để kiểm tra mức độ hiệu quả


Như vậy, bạn nên phân quảng cáo thành 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn thử nghiệm: nên thực hiện trước cao điểm khoảng 1-2 tuần.
  • Giai đoạn quyết định: nên tăng ngân sách vào thời gian cao điểm. Bạn cũng nên thiết lập hiển thị thời hạn khuyến mãi ngắn để thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng.

Chọn từ khóa khi chạy quảng cáo

Việc lựa chọn từ khóa ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch quảng cáo. Bạn nên lựa chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm cao vì chúng sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn. Bên cạnh đó, không nên lựa chọn quá nhiều từ khóa, mà chỉ nên tập trung vào 7-10 từ để ngân sách được phân bổ tốt nhất. Từ khóa nên được lựa chọn đa dạng, bao gồm từ khóa liên quan đến sản phẩm, từ khóa thương hiệu, từ khóa ngành. Như vậy thì khi khách hàng tìm kiếm, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội hiển thị đầu tiên.

 

tối ưu từ khóa quảng cáo Lazada
Lựa chọn từ khó có độ liên quan cao và giá thầu thấp

 

Lọc sản phẩm để quảng cáo

Không phải tất cả sản phẩm khi chạy quảng cáo đều mang lại kết quả tốt. Do đó, bạn chỉ nên tập trung vào nhóm sản phẩm có nhu cầu cao mới đem lại doanh thu. Lựa chọn sản phẩm như thế nào cũng cần có chiến lược. Tùy thuộc vào đặc thù ngành hàng, nguồn lực kinh doanh, thời điểm và nhiều yếu tố khác mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

Theo dõi và điều chỉnh chiến dịch

Bạn phải liên tục theo dõi và cập nhật khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu chạy. Việc theo dõi sẽ giúp người bán có thể nắm được tình hình và điều chỉnh nếu quảng cáo không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Bên cạnh đó, để tránh chiến dịch quảng cáo bị gián đoạn thì bạn cũng nên sử dụng tính năng nạp tiền quảng cáo tự động.

Mẹo chọn sản phẩm để chạy quảng cáo Lazada

Chạy quảng cáo trên Lazada mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách lựa chọn sản phẩm để quảng cáo, nếu không thì bạn sẽ phải chi một khoản chi phí khá lớn mà doanh số thì không tăng hơn bao nhiêu. Sau đây là những bí quyết để bạn có thể lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo cho hiệu quả:

  • Lựa chọn những sản phẩm có hiệu suất tốt trong khoảng 30 ngày gần đây. Hiệu suất tốt thường được đo đạc qua các tiêu chí như doanh thu (GMV), tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) và số lượt xem trang sản phẩm (PDP View).
Tips lựa chọn sản phẩm để chạy quảng cáo
Chọn sản phẩm có hiệu suất tốt trong 30 ngày gần nhất để chạy quảng cáo
  • Chọn những sản phẩm có giá cạnh tranh, những sản phẩm mà bạn có thể giảm giá mạnh trong một khoảng thời gian nhất định để thu hút khách hàng.
  • Chọn những sản phẩm theo xu hướng, đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng. Nếu bạn lựa chọn được sản phẩm như vậy thì sẽ làm tăng mức độ tìm kiếm và lượt xem trang, từ đó Lazada cũng đánh giá shop tốt hơn.
  • Ưu tiên chọn những sản phẩm được chăm sóc về mặt hình ảnh. Hình ảnh đẹp sẽ tạo ấn tượng tích cực với khách hàng và đóng góp vào việc tăng tỷ lệ click vào sản phẩm (CTR).
  • Chọn những sản phẩm có lượng review và đánh giá tích cực cao. Sản phẩm được đánh giá tốt sẽ tạo ra sự tin tưởng từ phía khách hàng, đồng thời làm tăng khả năng chuyển đổi.

Các nội dung bị cấm khi chạy quảng cáo Lazada

Như mọi sàn thương mại điện tử khác, Lazada có những quy định cụ thể về nội dung quảng cáo để đảm bảo môi trường kinh doanh an toàn cho cả người bán và người mua. Dưới đây là một số nội dung bị cấm khi chạy quảng cáo trên Lazada:

  • Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ nằm trong danh sách cấm của Lazada.
  • Những nội dung gây ảnh hưởng đến bí mật quốc gia, an ninh quốc phòng, v.v...
  • Quảng cáo có chứa hình ảnh khiếm nhã, không đúng với thuần phong mỹ tục và văn hoá của Việt Nam.
Các nội dung bị cấm trên quảng cáo Lazada
Chạy quảng cáo mặt hàng không nằm trong danh sách cấm của Lazada
  • Quảng cáo gian lận hoặc cung cấp thông tin không chính xác.
  • Quảng cáo có chứa từ mang tính tuyệt đối như "nhất", "tốt nhất" và "duy nhất". Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh, chê bai, so sánh, hoặc hạ thấp các thương hiệu khác.
  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
  • Những nội dung gây tác động xấu hay làm ảnh hưởng đến trẻ em.

Việc tuân thủ các quy định trên cũng sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được duyệt nhanh hơn.

Chi phí chạy quảng cáo Lazada

Muốn quảng cáo hiệu quả thì bạn cần tối ưu chi phí để tăng doanh thu bán hàng. Ngân sách quảng cáo Lazada phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng, và chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Bạn cần chú ý các yếu tố sau:

  • Cân nhắc chi phí theo ngày, tuần hoặc tháng để theo dõi và kiểm soát ngân sách một cách hiệu quả.
  • Bắt đầu thử nghiệm với ngân sách nhỏ và phân chia thành nhiều chiến dịch để xem chiến lược nào hiệu quả nhất.
Chi phí chạy quảng cáo Lazada
Kiểm soát ngân sách khi chạy các chiến dịch quảng cáo
  • Nếu bạn muốn tăng lượt click, tăng chuyển đổi thì nên chọn chiến lược Pay Per Click, còn nếu bạn muốn tăng độ nhận diện cho thương hiệu thì nên chọn chiến lược trả phí CPM.

Bạn cũng cần biết rằng chi phí quảng cáo trên Lazada có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường, ngành hàng và mức độ cạnh tranh. Việc liên tục đánh giá và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo là quan trọng để đảm bảo chi phí được sử dụng một cách hiệu quả và đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn. Để có thể đánh giá nên chạy quảng cáo với chi phí bao nhiêu là hợp lý, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia Marketing tại Askany để được tư vấn chi tiết hơn tại form này.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng