Bật mí 6 cách chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả, ra ngàn đơn

Bật mí 6 cách chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả, ra ngàn đơn

08/01/2025

896

0

Chia sẻ lên Facebook
Bật mí 6 cách chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả, ra ngàn đơn

Biết cách chạy quảng cáo trên Lazada sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, cũng như gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với người mới bắt đầu, để triển khai phương thức quảng cáo này hiệu quả thật sự là thách thức lớn. Vì vậy, hãy cùng theo dõi bài viết sau của Topchuyengia để được hướng dẫn chi tiết nhất.

 

Nhờ sự bùng nổ của công nghệ AI, chatbot bán hàng Preny được xem như giải pháp lý tưởng dành cho các chủ doanh nghiệp hiện nay. Phần mềm này có thể hỗ trợ nhân viên bán hàng tự động hoá các tác vụ như tư vấn khách hàng, trả lời tin nhắn, thu thập dữ liệu, chốt đơn,..., từ đó tạo cơ sở tăng trưởng lợi nhuận và cải thiện trải nghiệm của khách hàng một cách đáng kể. Trải nghiệm ngay Preny để tận dụng triệt để các tiện ích này nhé!

 

Quảng cáo trên Lazada là gì?

Chức năng quảng cáo trên Lazada, hay còn được biết đến là tính năng tài trợ hiển thị sản phẩm, là giải pháp giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với người mua hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khi doanh nghiệp chạy quảng cáo, sản phẩm sẽ được hiển thị ở những vị trí ưu tiên tại trang kết quả tìm kiếm, hoặc trong mục “Đề xuất sản phẩm tương tự”.

quảng cáo trên Lazada
Quảng cáo trên Lazada là gì?

Theo ước tính của Lazada đến tháng 3/2022, tính năng quảng cáo này đã góp phần làm tăng trung bình 26% lượng truy cập và 35% doanh thu cho các nhà bán hàng.


Lazada có một hệ thống quảng cáo phức tạp đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo. Tự chạy quảng cáo có thể dẫn đến việc lãng phí ngân sách mà không đạt được kết quả mong muốn. Chính vì những lý do đó, trước khi chạy quảng cáo Lazada, bạn nên liên hệ anh Nguyễn Đình Nghĩa. Đây là một chuyên gia Performance Marketing rất nổi tiếng trong ngành với hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên tối ưu doanh số và chuyển đổi cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Xem thêm: Cách tạo chatbot bằng Preny tăng hiệu quả chốt đơn

Khi nào shop cần chạy quảng cáo trên Lazada?

Chạy quảng cáo trên Lazada giúp nhà bán hàng quảng bá sản phẩm đến khách hàng trên sàn thương mại điện tử, tăng lượng khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bạn nên sử dụng phương pháp này khi gian hàng của mình gặp phải các vấn đề sau:

  • Shop của bạn đã hoạt động trên Lazada một thời gian dài nhưng ít người biết đến (ít lượt theo dõi). Khi đó, chạy quảng cáo sẽ giúp mở rộng phạm vi khách hàng và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Số lượng đơn hàng trong ngày quá ít, doanh thu thấp. Chạy quảng cáo trên Lazada sẽ giúp bạn tăng số lượng đơn hàng và doanh thu đáng kể.

XEM THÊM: Làm sao để bán hàng trên Lazada hiệu quả và thành công nhất?

Chạy quảng cáo trên Lazada dành cho shop lớn hay nhỏ?

Bất kỳ shop lớn hay nhỏ đều có thể chạy quảng cáo trên Lazada để thúc đẩy doanh thu và nâng cao độ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay. Theo đó, tuỳ thuộc vào quy mô và tình hình tài chính của cửa hàng mà chủ shop sẽ xác định ngân sách mỗi ngày và tối ưu chi phí chạy quảng cáo sao cho hiệu quả.

Chạy quảng cáo trên Lazada dành cho shop lớn hay nhỏ?
Chạy quảng cáo trên Lazada dành cho shop lớn hay nhỏ?

Lợi ích của việc chạy quảng cáo trên Lazada

Chạy quảng cáo trên Lazada được xem là phương thức thúc đẩy khả năng bán hàng của nhiều shop nhờ mang lại những lợi ích tuyệt vời như sau:

Tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Khi chạy quảng cáo trên Lazada, sản phẩm của shop có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng gấp 2 - 3 lần so với bình thường. Điều này còn mang đến lợi ích tối đa trong việc tăng lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.

Khoanh vùng khách hàng mục tiêu

Thông thường, khách hàng có xu hướng chỉ chọn những sản phẩm xuất hiện đầu tiên khi họ  thực hiện truy vấn tìm kiếm. Vì vậy, chạy quảng cáo trên Lazada sẽ cho phép sản phẩm của bạn hiển thị tại các vị trí đầu trên thanh tìm kiếm thông qua tính năng nhắm đối tượng khách hàng cụ thể.

Tiết kiệm chi phí

Với các nền tảng quảng cáo khác, người bán cần có một bước thử để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, điều này có thể khiến họ tiêu tốn một khoản chi phí lớn. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo trên Lazada, bạn chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ và hệ thống sẽ tự động hóa việc đưa sản phẩm đến với khách hàng đang có nhu cầu.

Tăng doanh thu

So với việc chỉ đăng tải sản phẩm một cách bình thường thì chạy quảng cáo trên Lazada sẽ giúp chủ cửa hàng tăng doanh thu đáng kể, bởi nhờ vào khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và tiết kiệm tối đa chi phí.

Các bước tiến hành quảng cáo trên Lazada

Sau đây là chi tiết từng bước thực hiện chạy quảng cáo với Lazada:

 

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào Lazada Seller Center tại: https://sellercenter.lazada.vn. Sau đó, bạn bấm vào mục “Truy cập” tại màn hình chính.

cách chạy quảng cáo trên lazada
Thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Lazada

Bước 2: Tại trang chủ, bạn bấm chọn “Sản phẩm tài trợ”. Sau đó bấm “Chiến dịch mới” để bắt đầu tạo quảng cáo.

hướng dẫn chạy quảng cáo trên lazada
Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Bước 3: Lựa chọn loại chiến dịch, mức ngân sách và thời gian chạy mong muốn. Có hai loại chiến dịch mà bạn có thể lựa chọn:

  • Chiến dịch tự động: bạn có thể đặt ngân sách quảng cáo theo ngày, hoặc ngân sách mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click từ khách hàng.
  • Chiến dịch tiêu chuẩn: nếu lựa chọn hình thức này thì bạn sẽ đặt giá thầu thủ công cho từng sản phẩm.
quảng cáo trên lazada
Lựa chọn loại chiến dịch quảng cáo phù hợp

Bước 4: Lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn chạy quảng cáo trên Lazada.

chạy quảng cáo trên Lazada
Thêm sản phẩm muốn chạy quảng cáo

Bước 5: Sau khi hoàn thành thiết lập chiến dịch, bạn có thể theo dõi tiến trình và hiệu quả của chiến dịch trong phần “Báo cáo”.

báo cáo chiến dịch quảng cáo trên lazada
Theo dõi hiệu suất chiến dịch quảng cáo và tối ưu

Để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo Lazada của bạn, hãy đăng ký tư vấn miễn phí với các chuyên gia Marketing tại Askany. Các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn chiến lược tối ưu hóa quảng cáo dựa trên đặc điểm riêng của sản phẩm và thị trường của bạn.

6 cách chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả

Quy trình chạy quảng cáo thì rất đơn giản, nhưng để chạy thành công thì bạn cần biết một số tips sau đây:

Chọn sản phẩm chạy quảng cáo phù hợp

Không phải tất cả sản phẩm khi chạy quảng cáo đều mang lại kết quả tốt. Do đó, bạn chỉ nên tập trung vào nhóm sản phẩm có nhu cầu cao mới đem lại doanh thu. Lựa chọn sản phẩm như thế nào cũng cần có chiến lược. Bạn có thể dựa vào 2 yếu tố là hiệu suất và xu hướng để quyết định chọn sản phẩm quảng cáo phù hợp:

  • Chọn sản phẩm có hiệu suất tốt: Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo và lợi nhuận, tăng doanh số bán hàng, xây dựng uy tín thương hiệu và tạo niềm tin cho khách hàng.
  • Chọn sản phẩm theo xu hướng: Tiếp cận đối tượng mục tiêu, thu hút khách hàng tiềm năng, duy trì tính mới mẻ của cửa hàng trong mắt khách hàng.
Chọn sản phẩm chạy quảng cáo phù hợp
Chọn sản phẩm chạy quảng cáo phù hợp

Nội dung chạy quảng cáo tuân thủ quy định của Lazada

Như mọi sàn thương mại điện tử khác, Lazada có những quy định cụ thể về nội dung quảng cáo để đảm bảo môi trường kinh doanh an toàn cho cả người bán và người mua. Dưới đây là một số nội dung bị cấm khi chạy quảng cáo trên Lazada:

  • Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ nằm trong danh sách cấm của Lazada.
  • Những nội dung gây ảnh hưởng đến bí mật quốc gia, an ninh quốc phòng, v.v...
  • Quảng cáo có chứa hình ảnh khiếm nhã, không đúng với thuần phong mỹ tục và văn hoá của Việt Nam.
  • Quảng cáo gian lận hoặc cung cấp thông tin không chính xác.
  • Quảng cáo có chứa từ mang tính tuyệt đối như "nhất", "tốt nhất" và "duy nhất". Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh, chê bai, so sánh, hoặc hạ thấp các thương hiệu khác.
  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
  • Những nội dung gây tác động xấu hay làm ảnh hưởng đến trẻ em.

Việc tuân thủ các quy định trên cũng sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được duyệt nhanh hơn.

Chỉ nên chọn 7 -10 từ khóa đấu thầu cho mỗi sản phẩm

Việc lựa chọn từ khóa ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch quảng cáo. Bạn nên lựa chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm cao vì chúng sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn. Bên cạnh đó, không nên lựa chọn quá nhiều từ khóa, mà chỉ nên tập trung vào 7-10 từ để ngân sách được phân bổ tốt nhất. Từ khóa nên được lựa chọn đa dạng, bao gồm từ khóa liên quan đến sản phẩm, từ khóa thương hiệu, từ khóa ngành. Như vậy thì khi khách hàng tìm kiếm, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội hiển thị đầu tiên.

Chỉ nên chọn 7 -10 từ khóa đấu thầu cho mỗi sản phẩm
Chỉ nên chọn 7 -10 từ khóa đấu thầu cho mỗi sản phẩm

Chia thời gian chạy quảng cáo thành 2 giai đoạn

Trước khi bước vào đợt cao điểm mua sắm, bạn nên chạy thử quảng cáo trong vài tuần. Việc này sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, hiểu rõ hơn về mức độ quan tâm và nhu cầu sử dụng sản phẩm từ phía khách hàng. Từ đó, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Như vậy, bạn nên phân quảng cáo thành 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn thử nghiệm: nên thực hiện trước cao điểm khoảng 1-2 tuần.
  • Giai đoạn quyết định: nên tăng ngân sách vào thời gian cao điểm. Bạn cũng nên thiết lập hiển thị thời hạn khuyến mãi ngắn để thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng.

Theo dõi chiến dịch quảng cáo sát sao

Bạn phải liên tục theo dõi và cập nhật khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu chạy. Việc theo dõi sẽ giúp người bán có thể nắm được tình hình và điều chỉnh nếu quảng cáo không mang lại hiệu quả như mong đợi. Bên cạnh đó, để tránh chiến dịch quảng cáo bị gián đoạn thì bạn cũng nên sử dụng tính năng nạp tiền quảng cáo tự động.

Nắm rõ các chi phí chạy quảng cáo

Muốn quảng cáo hiệu quả thì bạn cần tối ưu chi phí để tăng doanh thu bán hàng. Ngân sách quảng cáo Lazada phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng, và chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Bạn cần chú ý các yếu tố sau:

  • Cân nhắc chi phí theo ngày, tuần hoặc tháng để theo dõi và kiểm soát ngân sách một cách hiệu quả.
  • Bắt đầu thử nghiệm với ngân sách nhỏ và phân chia thành nhiều chiến dịch để xem chiến lược nào hiệu quả nhất.
  • Nếu bạn muốn tăng lượt click, tăng chuyển đổi thì nên chọn chiến lược Pay Per Click, còn nếu bạn muốn tăng độ nhận diện cho thương hiệu thì nên chọn chiến lược trả phí CPM.
Nắm rõ các chi phí chạy quảng cáo
Nắm rõ các chi phí chạy quảng cáo

Bạn cũng cần biết rằng chi phí quảng cáo trên Lazada có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường, ngành hàng và mức độ cạnh tranh. Việc liên tục đánh giá và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo là quan trọng để đảm bảo chi phí được sử dụng một cách hiệu quả và đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn. Để có thể đánh giá nên chạy quảng cáo với chi phí bao nhiêu là hợp lý, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia Marketing tại Askany để được tư vấn chi tiết hơn tại form này.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ các cách chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả. Tuy nhiên, để quy trình bán hàng trên nền tảng này được tối ưu hơn và đảm bảo đạt lợi nhuận mong muốn, bạn có thể tham khảo sử dụng Preny. Đây là một phần mềm tạo chatbot thông minh, có khả năng tích hợp vào các sàn thương mại điện tử, mang đến sự tiện lợi trong việc tự động hoá chăm sóc khách hàng và chốt đơn. Hãy trải nghiệm ngay!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng