Cách chạy quảng cáo trên Lazada giúp bạn chốt nghìn đơn mỗi ngày

Cách chạy quảng cáo trên Lazada giúp bạn chốt nghìn đơn mỗi ngày

28/11/2023

560

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chạy quảng cáo trên Lazada giúp bạn chốt nghìn đơn mỗi ngày

Nếu biết cách chạy quảng cáo trên Lazada, bạn có thể chiến thắng đối thủ và trở thành nhà bán hàng hot trên sàn thương mại điện tử này. Nếu bạn kinh doanh đã lâu nhưng shop chưa được nhiều người biết đến, hay số lượng đơn quá ít, doanh thu không đáp ứng kỳ vọng, thì bạn cần triển khai ngay chiến lược chạy quảng cáo để thu hút khách hàng. Topchuyengia sẽ chỉ bạn những bí quyết chạy quảng cáo trên Lazada ngay trong bài viết sau đây.


Để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo Lazada của bạn, hãy liên hệ với các chuyên gia Marketing tại Askany. Các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn chiến lược tối ưu hóa quảng cáo dựa trên đặc điểm riêng của sản phẩm và thị trường của bạn.

 

Tìm hiểu về quảng cáo Lazada

Chức năng quảng cáo trên Lazada, hay còn được biết đến là tính năng tài trợ hiển thị sản phẩm, là giải pháp giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với người mua hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khi doanh nghiệp chạy quảng cáo, sản phẩm sẽ được hiển thị ở những vị trí ưu tiên tại trang kết quả tìm kiếm, hoặc trong mục “Đề xuất sản phẩm tương tự”.

 

quảng cáo trên Lazada
Quảng cáo trên Lazada làm tăng 35% doanh thu cho các nhà bán hàng

 

Theo ước tính của Lazada đến tháng 3/2022, tính năng quảng cáo này đã góp phần làm tăng trung bình 26% lượng truy cập và 35% doanh thu cho các nhà bán hàng.

 

XEM THÊM: Làm sao để bán hàng trên Lazada hiệu quả và thành công nhất

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Lazada

Sau đây là chi tiết từng bước thực hiện chạy quảng cáo với Lazada:


Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào Lazada Seller Center tại: https://sellercenter.lazada.vn. Sau đó, bạn bấm vào mục “Truy cập” tại màn hình chính.

 

cách chạy quảng cáo trên lazada
Thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Lazada


Bước 2: Tại trang chủ, bạn bấm chọn “Sản phẩm tài trợ”. Sau đó bấm “Chiến dịch mới” để bắt đầu tạo quảng cáo.

 

hướng dẫn chạy quảng cáo trên lazada
Tạo chiến dịch quảng cáo mới


Bước 3: Lựa chọn loại chiến dịch, mức ngân sách và thời gian chạy mong muốn. Có hai loại chiến dịch mà bạn có thể lựa chọn:

  • Chiến dịch tự động: bạn có thể đặt ngân sách quảng cáo theo ngày, hoặc ngân sách mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click từ khách hàng.
  • Chiến dịch tiêu chuẩn: nếu lựa chọn hình thức này thì bạn sẽ đặt giá thầu thủ công cho từng sản phẩm.
quảng cáo trên lazada
Lựa chọn loại chiến dịch quảng cáo phù hợp

 

Bước 4: Lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn chạy quảng cáo trên Lazada.

 

chạy quảng cáo trên Lazada
Thêm sản phẩm muốn chạy quảng cáo


Bước 5: Sau khi hoàn thành thiết lập chiến dịch, bạn có thể theo dõi tiến trình và hiệu quả của chiến dịch trong phần “Báo cáo”.

 

báo cáo chiến dịch quảng cáo trên lazada
Theo dõi hiệu suất chiến dịch quảng cáo và tối ưu

 

Cách tối ưu quảng cáo Lazada hiệu quả

Quy trình chạy quảng cáo thì rất đơn giản, nhưng để chạy thành công thì bạn cần biết một số tips sau đây:

Xác định giai đoạn chạy quảng cáo

Trước khi bước vào đợt cao điểm mua sắm, bạn nên chạy thử quảng cáo trong vài tuần. Việc này sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, hiểu rõ hơn về mức độ quan tâm và nhu cầu sử dụng sản phẩm từ phía khách hàng. Từ đó, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Cách tối ưu quảng cáo Lazada hiệu quả
Thực hiện A/B testing để kiểm tra mức độ hiệu quả


Như vậy, bạn nên phân quảng cáo thành 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn thử nghiệm: nên thực hiện trước cao điểm khoảng 1-2 tuần.
  • Giai đoạn quyết định: nên tăng ngân sách vào thời gian cao điểm. Bạn cũng nên thiết lập hiển thị thời hạn khuyến mãi ngắn để thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng.

Cách lựa chọn từ khóa

Việc lựa chọn từ khóa ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch quảng cáo. Bạn nên lựa chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm cao vì chúng sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn. Bên cạnh đó, không nên lựa chọn quá nhiều từ khóa, mà chỉ nên tập trung vào 7-10 từ để ngân sách được phân bổ tốt nhất.


Từ khóa nên được lựa chọn đa dạng, bao gồm từ khóa liên quan đến sản phẩm, từ khóa thương hiệu, từ khóa ngành. Như vậy thì khi khách hàng tìm kiếm, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội hiển thị đầu tiên.

 

tối ưu từ khóa quảng cáo Lazada
Lựa chọn từ khó có độ liên quan cao và giá thầu thấp

 

Lọc sản phẩm khi chạy quảng cáo

Không phải tất cả sản phẩm khi chạy quảng cáo đều mang lại kết quả tốt. Do đó, bạn chỉ nên tập trung vào nhóm sản phẩm có nhu cầu cao mới đem lại doanh thu.

Lựa chọn sản phẩm như thế nào cũng cần có chiến lược. Tùy thuộc vào đặc thù ngành hàng, nguồn lực kinh doanh, thời điểm và nhiều yếu tố khác mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

Theo dõi và điều chỉnh chiến dịch

Bạn phải liên tục theo dõi và cập nhật khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu chạy. Việc theo dõi sẽ giúp người bán có thể nắm được tình hình và điều chỉnh nếu quảng cáo không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Bên cạnh đó, để tránh chiến dịch quảng cáo bị gián đoạn thì bạn cũng nên sử dụng tính năng nạp tiền quảng cáo tự động.

Tips lựa chọn sản phẩm để chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo trên Lazada mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách lựa chọn sản phẩm để quảng cáo, nếu không thì bạn sẽ phải chi một khoản chi phí khá lớn mà doanh số thì không tăng hơn bao nhiêu. Sau đây là những bí quyết để bạn có thể lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo cho hiệu quả:

  • Lựa chọn những sản phẩm có hiệu suất tốt trong khoảng 30 ngày gần đây. Hiệu suất tốt thường được đo đạc qua các tiêu chí như doanh thu (GMV), tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) và số lượt xem trang sản phẩm (PDP View).
Tips lựa chọn sản phẩm để chạy quảng cáo
Chọn sản phẩm có hiệu suất tốt trong 30 ngày gần nhất để chạy quảng cáo
  • Chọn những sản phẩm có giá cạnh tranh, những sản phẩm mà bạn có thể giảm giá mạnh trong một khoảng thời gian nhất định để thu hút khách hàng.
  • Chọn những sản phẩm theo xu hướng, đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng. Nếu bạn lựa chọn được sản phẩm như vậy thì sẽ làm tăng mức độ tìm kiếm và lượt xem trang, từ đó Lazada cũng đánh giá shop tốt hơn.
  • Ưu tiên chọn những sản phẩm được chăm sóc về mặt hình ảnh. Hình ảnh đẹp sẽ tạo ấn tượng tích cực với khách hàng và đóng góp vào việc tăng tỷ lệ click vào sản phẩm (CTR).
  • Chọn những sản phẩm có lượng review và đánh giá tích cực cao. Sản phẩm được đánh giá tốt sẽ tạo ra sự tin tưởng từ phía khách hàng, đồng thời làm tăng khả năng chuyển đổi.

Các nội dung bị cấm khi chạy quảng cáo Lazada

Như mọi sàn thương mại điện tử khác, Lazada có những quy định cụ thể về nội dung quảng cáo để đảm bảo môi trường kinh doanh an toàn cho cả người bán và người mua. Dưới đây là một số nội dung bị cấm khi chạy quảng cáo trên Lazada:

  • Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ nằm trong danh sách cấm của Lazada.
  • Những nội dung gây ảnh hưởng đến bí mật quốc gia, an ninh quốc phòng, v.v...
  • Quảng cáo có chứa hình ảnh khiếm nhã, không đúng với thuần phong mỹ tục và văn hoá của Việt Nam.
Các nội dung bị cấm trên quảng cáo Lazada
Chạy quảng cáo mặt hàng không nằm trong danh sách cấm của Lazada
  • Quảng cáo gian lận hoặc cung cấp thông tin không chính xác.
  • Quảng cáo có chứa từ mang tính tuyệt đối như "nhất", "tốt nhất" và "duy nhất". Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh, chê bai, so sánh, hoặc hạ thấp các thương hiệu khác.
  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
  • Những nội dung gây tác động xấu hay làm ảnh hưởng đến trẻ em.

Việc tuân thủ các quy định trên cũng sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được duyệt nhanh hơn.

Chi phí chạy quảng cáo Lazada

Muốn quảng cáo hiệu quả thì bạn cần tối ưu chi phí để tăng doanh thu bán hàng. Ngân sách quảng cáo Lazada phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng, và chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Bạn cần chú ý các yếu tố sau:

  • Cân nhắc chi phí theo ngày, tuần hoặc tháng để theo dõi và kiểm soát ngân sách một cách hiệu quả.
  • Bắt đầu thử nghiệm với ngân sách nhỏ và phân chia thành nhiều chiến dịch để xem chiến lược nào hiệu quả nhất.
Chi phí chạy quảng cáo Lazada
Kiểm soát ngân sách khi chạy các chiến dịch quảng cáo

 

  • Nếu bạn muốn tăng lượt click, tăng chuyển đổi thì nên chọn chiến lược Pay Per Click, còn nếu bạn muốn tăng độ nhận diện cho thương hiệu thì nên chọn chiến lược trả phí CPM.

Bạn cũng cần biết rằng chi phí quảng cáo trên Lazada có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường, ngành hàng và mức độ cạnh tranh. Việc liên tục đánh giá và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo là quan trọng để đảm bảo chi phí được sử dụng một cách hiệu quả và đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn. Để có thể đánh giá nên chạy quảng cáo với chi phí bao nhiêu là hợp lý, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia Marketing tại Askany để được tư vấn chi tiết hơn.

Tư vấn chạy quảng cáo Lazada cùng chuyên gia

Lazada có một hệ thống quảng cáo phức tạp đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo. Tự chạy quảng cáo có thể dẫn đến việc lãng phí ngân sách mà không đạt được kết quả mong muốn.


Chính vì những lý do đó, trước khi chạy quảng cáo Lazada, bạn nên nói chuyện với một chuyên gia đã có kinh nghiệm thực tiễn. Họ có thể hướng dẫn bạn phương pháp chạy sao cho hiệu quả hơn. Hiện nay, bạn đã có thể đặt lịch hẹn với các chuyên gia này thông qua ứng dụng Askany.

Nguyễn Đình Nghĩa 

Anh Nghĩa là một chuyên gia Performance Marketing rất nổi tiếng trong ngành. Anh có hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên tối ưu doanh số và chuyển đổi cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Anh từng có thời gian làm việc cho Lazada và nhiều công ty Digital Marketing uy tín. Ngoài ra, anh cũng là Global Performance Manager tại Exness Singapore, nơi anh đã đưa ra những chiến lược và kế hoạch quảng cáo độc đáo để nâng cao hiệu suất toàn cầu cho công ty.


Hiện nay, anh Nghĩa là CEO và Founder của ứng dụng Askany - ứng dụng hàng đầu chuyên kết nối người dùng với chuyên gia có kinh nghiệm thực tiễn. Với kinh nghiệm của mình, anh đã giúp rất nhiều doanh nghiệp tìm được hướng quảng cáo phù hợp, tăng doanh số và chuyển đổi với chi phí tối ưu nhất.

 

Nguyễn Đình Nghĩa
Chuyên gia hướng dẫn tối ưu quảng cáo Lazada


Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ muốn chạy quảng cáo với chi phí thấp, hay bạn muốn tiếp cận kiến thức về những công nghệ Digital Marketing tốt nhất, muốn được tư vấn phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất trên từng nền tảng, hãy đặt lịch hẹn trao đổi với anh Nghĩa để được hỗ trợ 1:1 ngay hôm nay.


Liên hệ:

  • https://askany.com/performance-marketing/nghia
  • Đặt lịch tư vấn: T2-T6, 13:00 - 17:00.
  • Giá tư vấn: 250.000 - 312.500 đồng/15 phút.

XEM THÊM:  Top 6 trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Trên đây là cách chạy quảng cáo Lazada giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Thực tế thì trong quá trình chạy, bạn sẽ gặp phải khá nhiều vấn đề như không biết nên lựa chọn sản phẩm thế nào, thiết lập ngân sách bao nhiêu, điều chỉnh chiến dịch sao cho hiệu quả. Do đó, tốt nhất là bạn nên hỏi các chuyên gia Marketing - những người đã có kinh nghiệm thực hiện thành công nhiều chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể đặt lịch hẹn tư vấn với họ thông qua ứng dụng Askany để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng