Làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời cho các chủ doanh nghiệp

Làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời cho các chủ doanh nghiệp

14/08/2023

358

0

Chia sẻ lên Facebook
Làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời cho các chủ doanh nghiệp

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi là một hình thức thúc đẩy doanh thu phổ biến trong kinh doanh từ xưa đến nay. Với nhiều chủ doanh nghiệp trẻ, làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời là một vấn đề cần được làm rõ nhanh chóng. Vì vậy, Topchuyengia sẽ gửi đến bạn bộ “bí kíp” làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời trong bài viết này. Đồng thời, top 09 chuyên gia tư vấn kinh doanh nổi bật nhất tại nền tảng Askany cũng được gợi ý cho bạn. Nếu bạn cần lời khuyên mang tính chuyên môn cao thì hãy tải ứng dụng Askany (dịch nôm na là “Hỏi gì cũng được”) và đặt câu hỏi nhanh chóng cho cộng đồng chuyên gia tại đó nhé!

Vì sao nên tổ chức những chương trình giảm giá, ưu đãi?

Những chương trình ưu đãi, giảm giá nói chung đều mang mục đích thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng. Một doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng sẽ không bao giờ ngại triển khai những chương trình như thế này. Vì không những tạo được doanh thu, doanh nghiệp còn có thể xử lý hàng tồn kho và quảng bá thương hiệu. Dưới đây là top 09 cách làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời cho doanh nghiệp mà Topchuyengia gợi ý.

lam-sao-de-ap-chuong-trinh-giam-gia-nhung-van-co-loi

 

Top 09 cách tối ưu chương trình giảm giá cho doanh nghiệp

Cách 01: Cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ

Khi một sản phẩm/ dịch vụ mới được mở bán, dù là khách hàng trung thành hay khách hàng tiềm năng, họ cũng chưa tự tin “chốt đơn” khi họ chưa có đủ thông tin về sản phẩm/ dịch vụ đó. Vì vậy, nếu doanh nghiệp tạo cơ hội cho khách hàng trải nghiệm thử sản phẩm/ dịch vụ mới, khả năng họ “chốt đơn” sẽ cao hơn. Theo khảo sát của Nielsen, 88% người Việt Nam đã mua sản phẩm mới mà họ đã được dùng thử. Nhiều doanh nghiệp lớn như Netflix hay Apple cũng áp dụng hình thức này để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của họ chứ không chỉ riêng các doanh nghiệp nhỏ. Đây là câu trả lời phù hợp nhất cho băn khoăn làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời từ các chủ doanh nghiệp.

lam-sao-de-ap-chuong-trinh-giam-gia-nhung-van-co-loi

Cách 02: Không gì tốt bằng thời điểm “vàng”

Các dịp lễ Tình nhân, ngày Quốc tế Phụ nữ, dịp Giáng sinh, Tết Nguyên đán, v.v thúc đẩy nhu cầu mua sắm tăng rất cao. Vì vậy, đây là những dịp mà các doanh nghiệp liên tục sale 50%, sale 30%, tặng kèm quà, tặng voucher, v.v khi tổng giá tiền mua hàng của khách trên mức doanh nghiệp quy định. Nếu hòa cùng không khí mua bán trong dịp này, bạn chỉ cần tính toán một chút thì dù có sale bao nhiêu, doanh nghiệp vẫn tạo được doanh thu hoặc thậm chí là doanh thu khủng. Tại các sàn thương mại điện tử như Shopee hay Lazada, gần như mỗi tháng của 02 quý cuối năm sẽ có chương trình giảm giá liên tục và sôi nổi như ngày 8/8, 9/9, 10/10, v.v Nhờ đó, các doanh nghiệp vừa có thể bán được hàng, vừa tăng tần suất xuất hiện của thương hiệu mình trên thị trường đầy cạnh tranh.

lam-sao-de-ap-chuong-trinh-giam-gia-nhung-van-co-loi

Cách 03: Khuyến mãi “đồng giá”

Một trong những lời giải cho làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời chính là khuyến mãi đồng giá. Đây là hình thức thường được triển khai khi doanh nghiệp muốn “xả hàng” tồn kho mà không muốn lỗ vốn vì hạ giá quá sâu. Vì hàng tồn kho thường không thu hút bằng những mặt hàng khác, khuyến mãi đồng giá sẽ tăng khả năng “chốt đơn” hơn. Khi doanh nghiệp đưa ra một giá phù hợp, ví dụ như “đồng giá 99k” thì khách hàng không còn cân nhắc về giá nữa mà họ sẽ tập trung lựa chọn mặt hàng nào họ cảm thấy thu hút nhất.

lam-sao-de-ap-chuong-trinh-giam-gia-nhung-van-co-loi

Cách 04: Triển khai chương trình giảm giá bằng các phương pháp marketing

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp có thể tận dụng các hình thức giảm giá 10%, tặng voucher cho khách hàng giới thiệu bạn bè sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp chỉ cần khách hàng check-in tại cửa hàng là sẽ tặng ưu đãi 50% cho hóa đơn. Chỉ với những thao tác nhỏ như vậy, doanh nghiệp chỉ tốn một ít chi phí mà được quảng bá thương hiệu và khám phá nguồn khách hàng tiềm năng. Đây là một hình thức mà khách hàng có thể cảm nhận rằng đôi bên đều có lợi.

làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời

Cách 05: Hình thức “trúng thưởng may mắn”

Những giải thưởng giá trị cao, hấp dẫn luôn luôn thu hút được một tệp khách hàng vì tâm lý “thử thôi đâu có mất gì, may mắn thì lại nhận được quà”. Thông thường, doanh nghiệp sẽ đưa ra một hạn mức nhất định, nếu khách hàng có tổng hóa đơn đạt mức đó thì đủ điều kiện tham gia chương trình. Thông thường, khách sẽ mua thêm 01 mặt hàng để tham gia chương trình vì “có khi mua thêm một chai nước rửa chén mà mình nhận được iPhone 14 thì sao?”.

làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời

Cách 06: Hình thức bán hàng theo combo

Thuật ngữ combo nghĩa là bán hàng theo gói, dùng khi doanh nghiệp kết hợp nhiều sản phẩm/ dịch vụ với nhau thay vì bán riêng lẻ. Thông thường, mua theo combo khách hàng sẽ nhận được mức giá ưu đãi hơn. Ví dụ điển hình nhất là các combo vé xem phim, bắp rang, nước ngọt được bày bán trong rạp phim. 
Để áp dụng hình thức này, doanh nghiệp cần thống kê lại danh mục sản phẩm bán chạy, bán chưa chạy, v.v để kết hợp chúng lại hợp lý nhất. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể trưng bày giá của từng mặt hàng riêng lẻ (giá cao hơn) để khách hàng dễ dàng thấy được sự khác biệt. Từ đó, tạo ra cảm giác “không muốn bỏ lỡ” món hời này cho khách hàng.

lam-sao-de-ap-chuong-trinh-giam-gia-nhung-van-co-loi

Cách 07: Chương trình mua 01 tặng 01

Mua 01 tặng 01 là chương trình giảm giá phổ biến nhất. Đánh vào tâm lý “mua 01 nhận được 02” của khách hàng, đây là chương trình giảm giá nhưng vẫn giúp doanh nghiệp có lời. Lời ở đây là doanh nghiệp có khả năng đẩy những mặt hàng tồn kho, mẫu đã qua xu hướng, hoặc thậm chí là những mặt hàng bị lỗi nhỏ. Theo thống kê, khoảng 93% khách hàng yêu thích hình thức khuyến mãi này vì cảm thấy quá hời. Ngoài ra, nhờ hiệu ứng đám đông, những người không hề có ý định mua sắm cũng cân nhắc mua hàng vì chương trình khuyến mãi này.

lam-sao-de-ap-chuong-trinh-giam-gia-nhung-van-co-loi

Cách 08: Chương trình miễn phí giao hàng

Trên thực tế, với cùng một số tiền phải trả, khách hàng sẽ thích được miễn phí dịch vụ giao hàng hơn là được giảm giá món hàng nhưng bị tính phí giao hàng. Vì họ nghĩ rằng như vậy “hời” hơn và có cảm giác mình được ưu ái. Nắm bắt được tâm lý này, doanh nghiệp có thể đặt ra một hạng mức mua hàng nhất định, nếu khách đạt mức này thì sẽ miễn phí giao hàng. Theo thống kê, khoảng 58% khách hàng sẽ mua thêm 01 mặt hàng không nằm trong dự định chỉ để được miễn phí vận chuyển. 
Với những doanh nghiệp đã thử cách này, bạn có thể thấy đây là câu trả lời cho câu hỏi làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời.

lam-sao-de-ap-chuong-trinh-giam-gia-nhung-van-co-loi

Cách 09: Giải đáp cùng chuyên gia tài chính tại Askany

Nếu đã đọc đến đây mà bạn vẫn còn mơ hồ không biết làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời thì hãy nghe lời khuyên từ các chuyên gia tài chính tại nền tảng Askany. Topchuyengia sẽ gợi ý cho bạn 07 chuyên gia hàng đầu đã hoạt động trong lĩnh vực tài chính nhiều năm:

  • Chuyên gia Tài chính Danh Trần
  • Chuyên gia Tài chính Nguyễn Tiến Thông
  • Chuyên gia Tài chính Huỳnh Đăng Khoa
  • Chuyên gia Tài chính Nguyễn Đức Thanh 
  • Chuyên gia Tài chính Trần Hữu Phú
  • Chuyên gia Tài chính Johnny Thông
  • Chuyên gia Tài chính Gia Nghiêm
lam-sao-de-ap-chuong-trinh-giam-gia-nhung-van-co-loi

Những chương trình ưu đãi, giảm giá là một “vũ khí” giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu nhanh chóng. Thế nhưng nếu không biết cách sử dụng hoặc sử dụng bừa bãi hình thức này có thể khiến cho doanh nghiệp bị sụt giảm lợi nhuận. Hy vọng những thông tin trên của Topchuyengia đã trình bày được cho bạn những cách làm sao để áp chương trình giảm giá nhưng vẫn có lời. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn với phần trình bày trên thì hãy liên hệ ngay với các chuyên gia tư vấn kinh doanh tại Askany để chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho mùa sale sắp đến nhé!

Tôi là Việt Lê - tôi là một tác giả chuyên viết về các lĩnh vực đầu tư kinh doanh và đã có rất nhiều dự án viết cho các mảng như MMO, kinh doanh tài chính, chứng khoán. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn của mình. Các bài viết của tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có vốn kiến thức và kỹ năng kiếm tiền hữu ích và hiệu quả nhất

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng