Link tracking là gì? Những lợi ích và cách sử dụng chúng hiệu quả

Link tracking là gì? Những lợi ích và cách sử dụng chúng hiệu quả
Tô Lãm

02/11/2023

525

0

Chia sẻ lên Facebook
Link tracking là gì? Những lợi ích và cách sử dụng chúng hiệu quả

Bạn có biết link tracking là gì? Đây là một công cụ marketing hiện đại, giúp bạn đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị liên kết, email marketing, và nhiều hình thức khác. Bằng cách sử dụng link tracking, bạn có thể biết được nguồn gốc, hành vi của khách hàng tiềm năng khi nhấp vào các đường dẫn của bạn. Trong bài viết này, Topchuyengia sẽ giới thiệu cho bạn về link tracking là gì, những lợi ích và cách sử dụng hiệu quả của nó.

 

Khi doanh nghiệp không biết cách ứng dụng Link Tracking, họ sẽ mất lợi thế trước đối thủ cạnh tranh. Bởi doanh nghiệp không theo dõi được hành vi của khách hàng trên website hoặc landing page để tối ưu chiến dịch. Nếu muốn được giải quyết vấn đề trên, hãy liên hệ với các chuyên gia Tracking trên ứng dụng Askany ngay hôm nay.

Link tracking (theo dõi liên kết) là công cụ để đo lường hiệu quả của các chiến dịch Marketing, kênh và hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Bạn phải luôn sử dụng link tracking khi hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình từ kênh bên ngoài, như email, social media, chiến dịch PPC, banner ads và bài đăng được tài trợ, v.v.

 

Nói một cách đơn giản nhất, link tracking là một URL bình thường có thẻ được gắn vào cuối. Các thẻ này - hoặc thông số - có thể được sử dụng để cho biết kênh nào đã điều hướng khách hàng đến, loại nội dung họ đã nhấp vào và chiến dịch chứa nội dung này.

 

link tracking là gì

Ví dụ: bạn có thể thấy rằng ai đó đã nhấp qua Facebook, thông qua một bài đăng không phải trả tiền nằm trong một phần trong chiến dịch marketing mùa hè.

 

Thông tin này sẽ được chuyển tới Google Analytics để bạn có thể xem chi tiết chính xác về nguồn lưu lượng truy cập của mình cùng với các phân tích khác về organic traffic và hành trình diễn ra trên website của bạn. Bạn có thể thêm thẻ UTM vào các liên kết được chia sẻ theo cách thủ công (theo dõi ở phần bên dưới của bài viết).

 

Link tracking là quá trình theo dõi và phân tích các thông tin liên quan đến các đường dẫn mà bạn gửi đến khách hàng tiềm năng. Các thông tin được link tracking thu thập có thể bao gồm:

  • Nguồn gốc của khách hàng: bạn có thể biết được khách hàng đến từ kênh nào, ví dụ như mạng xã hội, email, website, hoặc các nền tảng khác.
  • Hành vi của khách hàng: bạn có thể biết được khách hàng đã làm gì sau khi nhấp vào đường dẫn của bạn, ví dụ như xem sản phẩm, đăng ký, mua hàng, hoặc rời đi.
  • Kết quả của khách hàng: bạn có thể biết được khách hàng đã mang lại cho bạn những giá trị gì, ví dụ như doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ chuyển đổi, hoặc tỷ lệ thoát.

 

Để thực hiện link tracking, bạn cần sử dụng một công cụ chuyên dụng, có thể là một phần mềm, một ứng dụng, hoặc một dịch vụ trực tuyến. Công cụ này sẽ giúp bạn tạo ra các đường dẫn có chứa các mã nhận dạng duy nhất, gọi là tracking code. Khi khách hàng nhấp vào các đường dẫn này, công cụ sẽ ghi nhận và báo cáo cho bạn về các thông tin mà bạn quan tâm.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Sau khi đã hiểu rõ về link tracking là gì, dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho doanh nghiệp bạn.

 

Sử dụng link tracking sẽ giúp bạn đo lường được chi phí phải bỏ ra cho một khách hàng tiềm năng, những quảng cáo trên mạng xã hội nào đang tạo ra nhiều lượt truy cập và chuyển đổi cho web hơn, cũng như những chiến dịch email nào đang khuyến khích mọi người hành động.

 

Khi sử dụng link tracking, bạn sẽ biết được nguồn gốc, hành vi, và kết quả của khách hàng, bạn có thể đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch marketing của mình, và tối ưu hóa chúng theo mục tiêu và ngân sách của bạn.

link tracking là gì
Link Tracking giúp hợp lý hóa mọi quyết định Marketing trong tương lai của bạn

Sau khi thu thập thông tin, bạn sẽ biết được nhu cầu, sở thích, và hành động của khách hàng để từ đó cung cấp cho họ những nội dung, sản phẩm, và dịch vụ phù hợp và thúc đẩy họ đến với các hành động mong muốn, ví dụ như đăng ký, mua hàng, hoặc liên hệ với doanh nghiệp.

 

Hãy nghĩ theo cách này, khi dùng link tracking, bạn sẽ không còn mù quáng nữa – bạn sẽ có dữ liệu hữu ích giúp hợp lý hóa mọi quyết định Marketing trong tương lai và giúp tăng hiệu suất của các sáng kiến ​​nêu trên.

>>> Tham khảo: Khóa học tracking từ A - Z dành cho người mới

Để sử dụng link tracking hiệu quả, bạn cần tuân theo một số nguyên tắc sau:

link tracking là gì
Dưới đây là 4 quy trình cơ bản khi sử dụng Link Tracking

Bước 1: Chọn công cụ link tracking phù hợp (Bạn có thể tham khảo một số công cụ link tracking phổ biến như Google Analytics, Bitly, ClickMeter, hoặc eSMS)

Bước 2: Tạo các đường dẫn có tracking code và đặt chúng vào các nội dung mà bạn muốn gửi đến khách hàng (Ví dụ như quảng cáo, email, bài viết, hoặc video. Bạn cũng nên rút ngắn các đường dẫn để tránh gây nhầm lẫn hoặc khó nhớ cho khách hàng)

Bước 3: Theo dõi và phân tích các thông tin từ link tracking

Bước 4: Tối ưu hóa các chiến dịch marketing dựa trên các thông tin từ link tracking

 

Link tracking là gì và cách sử dụng chúng hiệu quả đã được chúng tôi giới thiệu đến bạn. Bằng cách sử dụng link tracking, bạn có thể biết được nguồn gốc, hành vi, và kết quả của khách hàng tiềm năng khi nhấp vào các đường dẫn của bạn. Để sử dụng link tracking hiệu quả, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia tracking trên ứng dụng Askany. Hãy áp dụng link tracking vào các chiến dịch marketing của minh và cảm nhận sự khác biệt ngay hôm nay.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng