Xử lý mất link_text của outbound click trong google analytics 4 thế nào?

Xử lý mất link_text của outbound click trong google analytics 4 thế nào?
Tô Lãm

14/12/2023

233

0

Chia sẻ lên Facebook
Xử lý mất link_text của outbound click trong google analytics 4 thế nào?

Mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4 có giải pháp nào để xử lý hay không? Trong bài viết này, Topchuyengia sẽ hướng dẫn cho bạn giải pháp để tracking lượt nhấp vào liên kết ngoài bằng Google Analytics 4. Google Analytics 4 sẽ thay thế tính năng tích hợp sẵn và tracks những tham số link_text bị thiếu (sau này thông số này sẽ hiển thị dưới dạng thứ nguyên Link Text trong báo cáo)


Tuy nhiên, việc giải quyết mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4 yêu cầu bạn phải có kỹ năng cũng như kinh nghiệm về tracking, business analyst hay thậm chí là digital marketing. Nếu bạn và đội ngũ của mình không tự tin để triển khai các dự án hoặc cần sự hướng dẫn, tham vấn từ chuyên gia giỏi đi trước. Hãy đặt lịch hẹn trên app Askany để được họ cho lời khuyên ngay hôm nay.

Mặc dù Google Analytics 4 có thể tự động tracking các sự kiện (không chỉ page_views), tuy nhiên vẫn có số vấn đề cần quan tâm. Một trong số chúng là mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4. Nếu bạn cố gắng tạo báo cáo bằng cách sử dụng thứ nguyên Link Text với event click, bạn sẽ không thành công.

Chúng ta đều mong đợi rằng GA4 sẽ tự động thực hiện việc đó (vì link_text được tự động theo dõi khi tải tệp xuống), nhưng thật không may, điều đó không xảy ra.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Việc theo dõi sự kiện tự động của Google Analytics (hay còn gọi là Enhanced Measurement) không có khả năng tracking link_text một cách tự động.

 

Nhưng may mắn thay, chúng ta có thể triển khai một biện pháp tạm thời và thay thế nó bằng Google Tag Manager. Quá trình thực hiện sẽ bao gồm một số bước như sau:

  • Cấu hình các biến liên quan đến việc nhấp chuột và trigger
  • Sau đó, chúng ta đã tạo một thẻ sự kiện GA4 gửi outbound click tới Google Analytics
  • Chúng ta tắt chức năng theo dõi nhấp chuột ra khỏi GA4 và published những thay đổi trong Google Tag Manager. Điều này sẽ thay thế tính năng mặc định của Google Analytics 4.
XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Configure the trigger và variables

Đầu tiên, hãy bắt đầu với các biến. Trong Google Tag Manager, hãy đi đến Variables và kiểm tra xem bạn có thấy các biến Click hay không (ví dụ: Click ID, Click Text, v.v.) đã được bật.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Nếu không, hãy nhấp vào Configure kế bên danh sách đó và bật tất cả các biến bắt đầu bằng “Click”.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Sau đó đi tới Triggers > New > Trigger Configuration > Just Links và nhập các điều kiện sau:

  • URL click không chứa [nhập tên miền của riêng bạn vào đây]. Nếu trang web của bạn là www.mywebsite.com thì hãy nhập mywebsite.com.
  • Ngoài ra, hãy bao gồm quy tắc sau: URL click không khớp với biểu thức chính quy (bỏ qua chữ hoa) mailto :|javascript:void|tel:

Quy tắc thứ hai đó sẽ loại trừ những thứ như liên kết email, liên kết điện thoại và các non-outbound links khác.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

>>> Tham khảo: Khóa học tracking từ A - Z dành cho người mới

Tạo thẻ sự kiện GA4

Phần cuối cùng của configuration là event tag, nó sẽ có vai trò gửi dữ liệu đến Google Analytics 4.

Trước tiên, bạn phải đặt thẻ Google (còn gọi là thẻ Google Config tag) trong vùng chứa Google Tag Manager. Sau đây là cấu hình mẫu của nó (lưu ý rằng ID đo lường của bạn sẽ khác):

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Tôi đã nhập measurement ID dưới dạng biến không đổi vì tôi tin rằng đó là cách tốt hơn so với việc sao chép ID dán từ thẻ này sang thẻ khác.

Tạo thẻ sự kiện. Trong Google Tag Manager, hãy đi tới Tags > New > Tag Configuration > Google Analytics > Google Analytics: GA4 Event. Sau đó, hãy chọn thẻ cấu hình hiện có của bạn và nhập tên sự kiện.

Tên mặc định (do Google đề xuất) là click nhưng theo tôi, tên này quá chung chung. click có thể có bất kỳ ý nghĩa nào: outbound link, document link, menu link, v.v. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên sử dụng outbound_click làm tên sự kiện thay thế.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Trong phần“Event parameters”, hãy chèn tất cả các thứ nguyên liên quan đến lần nhấp:

  • link_url
  • link_id
  • link_classes
  • link_text
  • outbound
  • link_domain

Và chèn các biến làm values của chúng.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

  • Biến link_url phải là {{Click URL} (đây là một trong những GTM built-in variables)
  • link_id phải là {{Click ID}
  • link_classes phải là {{Click Classes}}
  • link_text phải là {{Click Text}
  • trong outbound nhập true (đó chính là những gì GA4 track tự động bằng sự kiện click, nên chúng tôi chỉ sao chép sự kiện đó)
  • Tham số link_domain sẽ yêu cầu một biến bổ sung. Đi tới Variables > New >  Auto-event variable và nhập các điều kiện sau:

    mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Trong phần Triggering của thẻ, hãy chọn trình kích hoạt Nhấp vào liên kết nói trên.

Cấu hình cuối cùng của thẻ sự kiện sẽ trông như thế này:

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Kiểm tra mọi thứ

Để xác minh xem tính năng này có hoạt động tốt hay không, nhấp vào nút Preview ở góc trên bên phải của giao diện GTM.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Sau đó, nhập URL trang web của bạn nơi bạn sẽ kiểm tra tính năng theo dõi outbound click và nhấn Start.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Một tab/cửa sổ mới sẽ mở ra với trang web của bạn. Nhấp vào bất kỳ liên kết ngoài nào và quay lại chế độ Preview. Bạn có thể nhận thấy rằng có hai sự kiện Link Click ở luồng bên trái. Đừng quá lo lắng. Điều này là hoàn toàn bình thường (vì tính năng theo dõi tích hợp trong GA4 vẫn hoạt động).

Kiểm tra cả hai sự kiện Link click đó. Trên một trong số đó, thẻ sự kiện GA4 của bạn phải hiển thị trong phần “Tags fired”.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Bây giờ hãy truy cập Google Analytics 4 > Admin > DebugView. Tìm thiết bị của bạn ở đó.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Cuối cùng bạn sẽ nhìn thấy sự kiện outbound_click xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của mình. Nhấp vào nó và kiểm tra xem tất cả các tham số liên quan đến liên kết có được hiển thị chính xác hay không.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Nếu chế độ Debug không hiệu quả với bạn, hãy nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia Tracking trên ứng dụng Askany. Dưới đây là chuyên gia có thể hỗ trợ trực tiếp bạn:

Nguyễn Tân Kiệt

  • Thông tin profile: https://askany.com/adwords/1670381782023317
  • Thời gian có thể tư vấn: Chủ nhật (8:00 - 20:00)
  • Mức giá tư vấn: 300.000 VND / 15 phút (Gọi điện)

 

Tắt tính năng tracking outbound click trong Google Analytics 4

Trong property Google Analytics 4, hãy nhấp vào Admin rồi chọn “Data Streams”.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Chọn luồng dữ liệu website của bạn. Trong phần Enhanced measurement, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Tắt click ra ngoài và nhấp Save

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

Sau khi bạn thực hiện điều đó, hãy truy cập Google Tag Manager và xuất bản các thay đổi của bạn (tracking outbound click mới sẽ hiển thị trực tuyến cho khách truy cập website. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp vào Submit.

mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4

 

Đó là các biện pháp giải quyết mất link_text của outbound click trong Google Analytics 4 mà bạn có thể làm theo. Hy vọng rằng Google Analytics 4 sẽ khắc phục vấn đề này trong tương lai để không cần phải có một giải pháp thay thế nào khác. Nếu đã thực hiện các bước trên mà vẫn gặp vấn đề, bạn có thể cung cấp thêm thông tin hoặc mã theo dõi cụ thể để chuyên gia tư vấn tracking của Askany có thể hỗ trợ bạn chi tiết hơn.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng