Quảng cáo YouTube Masthead - Cách chạy ads hàng đầu trên Youtube cho doanh nghiệp

Quảng cáo YouTube Masthead - Cách chạy ads hàng đầu trên Youtube cho doanh nghiệp

23/07/2024

587

0

Chia sẻ lên Facebook
Quảng cáo YouTube Masthead - Cách chạy ads hàng đầu trên Youtube cho doanh nghiệp

Bạn đã bao giờ nghe về quảng cáo YouTube Masthead hay chưa? Đây là một hình thức quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chính của YouTube, không chỉ trên máy tính mà còn trên thiết bị di động và màn hình TV. Và đây cũng là một trong những cách Marketing cực kỳ hiệu quả cho kênh YouTube có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Do đó hãy cùng Topchuyengia khám phá ngay khái niệm này cũng như cách để ứng dụng loại quảng cáo này như thế nào sao cho hiệu quả nhất.

 

YouTube Masthead là gì?

Quảng cáo YouTube Masthead là một loại quảng cáo video trên nền tảng YouTube. Với loại quảng cáo này thì video của bạn sẽ được xuất hiện ngay tại vị trí đầu tiên trên trang chủ, còn gọi là banner quảng cáo. Điều độc đáo là mỗi quảng cáo Masthead chỉ được hiển thị cho một nhãn hiệu trong mỗi quốc gia và chỉ diễn ra trong một ngày.


Dù có vẻ như việc giới hạn như vậy có thể giảm hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo, nhưng khi so sánh với tổng số hơn 1,8 tỷ người dùng YouTube hàng tháng thì sự tiếp cận của Masthead có thể lên đến 60 triệu người.

 

Tìm hiểu về quảng cáo YouTube Masthead
YouTube Masthead xuất hiện vị trí đầu tiên trên trang chủ

Tuy nhiên, nên lưu ý rằng đây không phải là một chiến lược nhắm đúng mục tiêu khách hàng, vì vậy nó phù hợp hơn cho những doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu và sản phẩm trong giai đoạn đầu tiên của công ty. Tốt hơn hết, nếu muốn sử dụng hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp với các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm của app Askany. Những chuyên gia ở Askany đều có nhiều năm tư vấn cho các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau không chỉ trong nước mà còn quốc tế.

 

XEM THÊM: 

Top công ty Digital Marketing hàng đầu, có nhiều dự án thành công

Top trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Tại sao nên chọn quảng cáo YouTube Masthead?

Dưới đây là một số lý do tại sao quảng cáo YouTube Masthead có chi phí cao nhất trên toàn bộ nền tảng Youtube hiện nay:

  • Quảng cáo YouTube Masthead xuất hiện trên trang chủ YouTube, thu hút nhiều sự chú ý từ người dùng, đặc biệt là khi mới đăng. Nhờ đó, quảng cáo có thể tiếp cận nhiều khán giả và tăng khả năng nhận diện thương hiệu, giúp tăng lưu lượng truy cập và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới.
  • Vị trí quảng cáo này phù hợp với nhiều loại sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm có thị trường rộng. Nó cho phép nhãn hàng tạo ra các định dạng quảng cáo đa dạng, từ video ngắn đến video dài, giúp nhãn hàng dễ dàng sáng tạo nội dung quảng bá cho từng loại sản phẩm khác nhau.
  • Quảng cáo YouTube Masthead có thể liên kết với các trang đích, như trang web hoặc trang mạng xã hội của nhãn hàng. Tính năng này giúp doanh nghiệp tăng khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng.
     

Điều kiện của quảng cáo YouTube Masthead

Vì đây là một loại quảng cáo xuất hiện ngay trang thủ nên YouTube cũng có những điều kiện nhất định để được chấp thuận xuất hiện tại đây, các tiêu chí đó là:

  • Không sử dụng video chế độ riêng tư: Quảng cáo này không được phép sử dụng các video riêng tư để đảm bảo mọi người đều có thể tiếp cận và khả dụng cho đối tượng rộng lớn người xem.
  • Thời gian tự động phát bị giới hạn: Thời gian tối đa cho quảng cáo tự động phát này là 30 giây, sự giới hạn này cũng giúp duy trì sự chú ý của người xem và tránh làm phiền họ với nội dung quảng cáo quá dài.
  • Không tự động phát trong 0 giây: Quảng cáo trên đây không được phép tự động phát ngay từ 0 giây để tránh tạo ra trải nghiệm người xem không mong muốn khi họ mới mở trang hoặc ứng dụng.
yêu cầu khi quảng cáo YouTube Masthead
Thời gian tối đa tự động phát là 30 giây

 

  • Hiển thị hình video thu nhỏ sau khi tự động phát hoàn tất: Hình thu nhỏ của video sẽ xuất hiện sau khi quá trình tự động phát kết thúc.
  • Sử dụng tỷ lệ khung hình 16:9: Việc sử dụng tỷ lệ khung hình 16:9 cho banner quảng cáo sẽ được khuyến khích để đảm bảo chất lượng video tốt nhất trên các thiết bị và màn hình khác nhau.
  • Tùy chọn cắt hình thu nhỏ ở bên trái & bên phải: Có tùy chọn để cắt hình thu nhỏ ở cả hai bên trái và phải, giúp tối ưu hóa việc hiển thị và chú ý của người xem.
  • Không thay đổi hình thức và màu sắc của nút CTA: Hình thức & màu sắc của nút Call-to-Action (CTA) không thể thay đổi để giữ cho sự nhất quán trong thiết kế quảng cáo.

Cách thiết lập quảng cáo YouTube Masthead

Hãy làm theo các bước sau để có thể thiết lập một quảng cáo Masthead hoàn chỉnh trên Youtube:

Bước 1: Trước hết, bạn cần có tài khoản Google Ads để quảng cáo trên YouTube. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể liên hệ nhờ hướng dẫn từ anh Đặng Hoàng, một chuyên gia quảng cáo vô cùng dày dạn kinh nghiệm đến từ ứng dụng Askany.

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google Ads, chọn "Tạo chiến dịch mới" và chọn "Quảng cáo video".

Bước 3: Trong phần "Định dạng quảng cáo", chọn "Masthead".

Bước 4: Đặt tên cho chiến dịch và chọn mục tiêu quảng cáo, ví dụ như tăng lưu lượng truy cập, tăng số lần hiển thị quảng cáo, hoặc tăng doanh số bán hàng.

Bước 5: Chọn đối tượng mà bạn muốn quảng cáo hướng đến. Chọn nơi hiển thị quảng cáo Masthead: "Trang chủ YouTube" hoặc "Trang kết quả tìm kiếm YouTube".

Bước 6: Thiết lập ngân sách và mức chi phí cho chiến dịch quảng cáo.

Bước 7: Tải lên video quảng cáo của bạn. Video nên có thời lượng từ 6 đến 15 giây và nên làm nổi bật tính cách thương hiệu.

Bước 8: Xác nhận và hoàn tất các thông tin để đăng ký chiến dịch quảng cáo.

Sau các bước trên, quảng cáo YouTube Masthead của bạn sẽ được hiển thị, cả trên homepage của YouTube lẫn trang kết quả tìm kiếm. Thông qua tài khoản Google Ads, bạn có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo cũng như điều chỉnh nội dung, ngân sách hay lịch quảng cáo…

Bạn cũng có thể theo dõi và điều chỉnh chiến dịch trong tài khoản Google Ads của bạn.
 

Chi phí cho một banner quảng cáo YouTube Masthead

Chi phí cho một banner quảng cáo trên YouTube, đặc biệt là quảng cáo YouTube Masthead thì có thể rất đắt đỏ và còn tùy thuộc rất nhiều yếu tố như quốc gia, thời gian hiển thị, và chiến lược quảng cáo cụ thể. Trung bình, giá quảng cáo Masthead trên trang chủ YouTube có thể từ 300.000 đến 400.000 USD, thậm chí lên đến 1 triệu USD. Đây là một con số khổng lồ nếu so sánh với nhiều chiến dịch quảng cáo khác.


Tuy chi phí cao, nhưng loại quảng cáo này mang lại những ưu điểm và lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp. Vì nó xuất hiện tại vị trí đầu trên trang chính của YouTube nên sẽ thu hút sự chú ý của hàng triệu người xem hàng ngày.

Chi phí banner quảng cáo YouTube Masthead
Chi phí cho một banner trên có thể từ 300.000 đến 400.000 USD

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo ở vị trí này có thể tăng cơ hội người xem truy cập trang web của thương hiệu, tăng lượt tìm kiếm và tương tác với nội dung liên quan.


Tuy nhiên, việc quyết định có đầu tư vào quảng cáo YouTube Masthead hay không còn phụ thuộc vào ngân sách mà công ty sẵn sàng bỏ ra để quảng cáo và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.


Đối với các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn khổng lồ có ngân sách quảng cáo đủ lớn, thì đây có thể là một cơ hội hiệu quả để tiếp cận một lượng lớn người xem. Ngược lại, đối với doanh nghiệp nhỏ hoặc có ngân sách hạn chế thì có vẻ đây không phải là một ý tưởng hay và có thể có những chiến lược quảng cáo khác hiệu quả hơn từ góc độ chi phí.

Lưu ý khi quảng cáo YouTube Masthead

Mặc dù quảng cáo trên đầu trang chủ YouTube không thể hiện rõ mục tiêu cụ thể, nhưng bạn vẫn có khả năng tùy chỉnh nội dung video và cách trình bày quảng cáo để thu hút những đối tượng khách hàng mong muốn.


Trong việc so sánh với các định dạng quảng cáo khác thì Masthead xuất hiện đầu tiên với một banner lớn, do đó có khả năng thu hút mọi lứa tuổi. Nhờ vậy cũng có ảnh hưởng lớn đến hành vi mua sắm của người dùng.

Lưu ý khi quảng cáo YouTube Masthead
Chọn một video có nội dung đơn giản, dễ hiểu

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa YouTube Masthead, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng:

  • Hãy tạo một video có nội dung đơn giản, dễ hiểu: Người xem không muốn xem những quảng cáo phức tạp và nội dung nhàm chán. Do đó, video của bạn nên đơn giản, dễ hiểu, nhưng vẫn phải mang lại chiều sâu và sự sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Càng ngắn gọn thì càng thu hút: Đa số người không muốn dành quá nhiều thời gian cho những thông điệp quảng cáo dài dòng. Hãy tóm gọn thông điệp của bạn, điều này sẽ làm cho nó trở nên mạnh mẽ và gây ấn tượng.
  • Cung cấp cho viewer nhiều tùy chọn đa dạng: Người xem quảng cáo Masthead có độ phủ sóng rất lớn, từ những người không biết gì về sản phẩm đến những người chưa có ý định mua sắm. Do đó, hãy tối ưu hóa việc sử dụng các tính năng có sẵn, như cung cấp tùy chọn xem các video liên quan, chia sẻ trên mạng xã hội, hoặc thậm chí thăm thư viện ảnh của bạn.

Công cụ tạo mẫu quảng cáo YouTube Masthead

Nếu bạn quyết định quảng bá thương hiệu hoặc chạy quảng cáo trên Youtube Masthead thì việc tạo ra một video ấn tượng để thu hút sự chú ý của người xem là vô cùng quan trọng. Ở trong bài viết này Topchuyengia sẽ chia sẻ đến bạn một công cụ trực tuyến khá hiệu quả để làm điều này, đó là Wondershare VidAir.

công cụ tạo mẫu quảng cáo YouTube Masthead
Công cụ tạo mẫu quảng cáo Wondershare VidAir

 

Wondershare VidAir là một công cụ trực tuyến không yêu cầu việc tải xuống bất kỳ phần mềm nào, nó có thể hỗ trợ sản xuất video chuyên nghiệp cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả tiêu đề Youtube.


Công cụ này cung cấp nhiều mẫu tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng để tạo ra quảng cáo video phù hợp nhất với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện các bước chỉnh sửa & tùy chỉnh trên mẫu bằng cách thêm logo thương hiệu, hình ảnh, văn bản, và nội dung khác.


Việc sử dụng Wondershare VidAir sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình tạo video, đồng thời đảm bảo rằng bạn có một nội dung chất lượng và ấn tượng để quảng bá thương hiệu của mình trên YouTube Masthead.

 

Qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ quảng cáo YouTube Masthead là gì và cách để thiết lập một chiến dịch hoàn chỉnh. Nếu có ngân sách, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng quảng cáo Masthead để tiếp cận được một tệp khách hàng khổng lồ trên nền tảng xem video nổi tiếng toàn cầu này. Để có thể chạy quảng cáo Masthead trên Youtube một cách tối ưu kinh phí nhất, bạn nên tham khảo tư vấn với các chuyên gia Digital Marketing dày dạn kinh nghiệm tại Askany. Họ sẽ hướng dẫn chi tiết để chiến dịch quảng cáo của bạn diễn ra một cách suôn sẻ và thành công nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng