Quảng cáo YouTube Masthead là gì? Chi phí cho Masthead là bao nhiêu?

Quảng cáo YouTube Masthead là gì? Chi phí cho Masthead là bao nhiêu?

28/11/2023

497

0

Chia sẻ lên Facebook
Quảng cáo YouTube Masthead là gì? Chi phí cho Masthead là bao nhiêu?

Bạn đã bao giờ nghe về quảng cáo YouTube Masthead hay chưa? Đây là một hình thức quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chính của YouTube, không chỉ trên máy tính mà còn trên thiết bị di động và màn hình TV. Và đây cũng là một trong những cách Marketing cực kỳ hiệu quả cho kênh YouTube có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Do đó hãy cùng Topchuyengia khám phá ngay khái niệm này cũng như cách để ứng dụng loại quảng cáo này như thế nào bạn nhé!

 

Nếu như bạn muốn biết nhiều phương pháp quảng cáo video YouTube hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí thì hãy liên hệ ngay tới các chuyên gia Performance Marketing trên ứng dụng Askany để được hỗ trợ tốt nhất và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ những người có tiếng trong nghề.

 

Tìm hiểu về quảng cáo YouTube Masthead

Quảng cáo YouTube Masthead là một loại quảng cáo video trên nền tảng YouTube. Với loại quảng cáo này thì video của bạn sẽ được xuất hiện ngay tại vị trí đầu tiên trên trang chủ, còn gọi là banner quảng cáo. Điều độc đáo là mỗi quảng cáo Masthead chỉ được hiển thị cho một nhãn hiệu trong mỗi quốc gia và chỉ diễn ra trong một ngày.


Dù có vẻ như việc giới hạn như vậy có thể giảm hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo, nhưng khi so sánh với tổng số hơn 1,8 tỷ người dùng YouTube hàng tháng thì sự tiếp cận của Masthead có thể lên đến 60 triệu người.

 

Tìm hiểu về quảng cáo YouTube Masthead
YouTube Masthead xuất hiện vị trí đầu tiên trên trang chủ


Tuy nhiên, nên lưu ý rằng đây không phải là một chiến lược nhắm đúng mục tiêu khách hàng, vì vậy nó phù hợp hơn cho những doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu và sản phẩm trong giai đoạn đầu tiên của công ty.

 

XEM THÊM: 

Top công ty Digital Marketing hàng đầu, có nhiều dự án thành công

Top trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Một số yêu cầu khi quảng cáo YouTube Masthead

Vì đây là một loại quảng cáo xuất hiện ngay trang thủ nên YouTube cũng có những điều kiện nhất định để được chấp thuận xuất hiện tại đây, các tiêu chí đó là:

  • Không sử dụng video chế độ riêng tư: Quảng cáo này không được phép sử dụng các video riêng tư để đảm bảo mọi người đều có thể tiếp cận và khả dụng cho đối tượng rộng lớn người xem.
  • Thời gian tự động phát bị giới hạn: Thời gian tối đa cho quảng cáo tự động phát này là 30 giây, sự giới hạn này cũng giúp duy trì sự chú ý của người xem và tránh làm phiền họ với nội dung quảng cáo quá dài.
  • Không tự động phát trong 0 giây: Quảng cáo trên đây không được phép tự động phát ngay từ 0 giây để tránh tạo ra trải nghiệm người xem không mong muốn khi họ mới mở trang hoặc ứng dụng.

 

yêu cầu khi quảng cáo YouTube Masthead
Thời gian tối đa tự động phát là 30 giây

 

  • Hiển thị hình video thu nhỏ sau khi tự động phát hoàn tất: Hình thu nhỏ của video sẽ xuất hiện sau khi quá trình tự động phát kết thúc.
  • Sử dụng tỷ lệ khung hình 16:9: Việc sử dụng tỷ lệ khung hình 16:9 cho banner quảng cáo sẽ được khuyến khích để đảm bảo chất lượng video tốt nhất trên các thiết bị và màn hình khác nhau.
  • Tùy chọn cắt hình thu nhỏ ở bên trái & bên phải: Có tùy chọn để cắt hình thu nhỏ ở cả hai bên trái và phải, giúp tối ưu hóa việc hiển thị và chú ý của người xem.
  • Không thay đổi hình thức và màu sắc của nút CTA: Hình thức & màu sắc của nút Call-to-Action (CTA) không thể thay đổi để giữ cho sự nhất quán trong thiết kế quảng cáo.

Chi phí cho một banner quảng cáo YouTube Masthead

Chi phí cho một banner quảng cáo trên YouTube, đặc biệt là quảng cáo YouTube Masthead thì có thể rất đắt đỏ và còn tùy thuộc rất nhiều yếu tố như quốc gia, thời gian hiển thị, và chiến lược quảng cáo cụ thể. 
Trung bình, giá quảng cáo Masthead trên trang chủ YouTube có thể từ 300.000 đến 400.000 USD, thậm chí lên đến 1 triệu USD. Đây là một con số khổng lồ nếu so sánh với nhiều chiến dịch quảng cáo khác.


Tuy chi phí cao, nhưng loại quảng cáo này mang lại những ưu điểm và lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp. Vì nó xuất hiện tại vị trí đầu trên trang chính của YouTube nên sẽ thu hút sự chú ý của hàng triệu người xem hàng ngày.

 

Chi phí banner quảng cáo YouTube Masthead
Chi phí cho một banner trên có thể từ 300.000 đến 400.000 USD

 

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo ở vị trí này có thể tăng cơ hội người xem truy cập trang web của thương hiệu, tăng lượt tìm kiếm và tương tác với nội dung liên quan.


Tuy nhiên, việc quyết định có đầu tư vào quảng cáo YouTube Masthead hay không còn phụ thuộc vào ngân sách mà công ty sẵn sàng bỏ ra để quảng cáo và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.


Đối với các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn khổng lồ có ngân sách quảng cáo đủ lớn, thì đây có thể là một cơ hội hiệu quả để tiếp cận một lượng lớn người xem. Ngược lại, đối với doanh nghiệp nhỏ hoặc có ngân sách hạn chế thì có vẻ đây không phải là một ý tưởng hay và có thể có những chiến lược quảng cáo khác hiệu quả hơn từ góc độ chi phí.

Lưu ý khi quảng cáo YouTube Masthead

Mặc dù quảng cáo trên đầu trang chủ YouTube không thể hiện rõ mục tiêu cụ thể, nhưng bạn vẫn có khả năng tùy chỉnh nội dung video và cách trình bày quảng cáo để thu hút những đối tượng khách hàng mong muốn.


Trong việc so sánh với các định dạng quảng cáo khác thì Masthead xuất hiện đầu tiên với một banner lớn, do đó có khả năng thu hút mọi lứa tuổi. Nhờ vậy cũng có ảnh hưởng lớn đến hành vi mua sắm của người dùng.

Lưu ý khi quảng cáo YouTube Masthead
Chọn một video có nội dung đơn giản, dễ hiểu

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa YouTube Masthead, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng:

  • Hãy tạo một video có nội dung đơn giản, dễ hiểu: Người xem không muốn xem những quảng cáo phức tạp và nội dung nhàm chán. Do đó, video của bạn nên đơn giản, dễ hiểu, nhưng vẫn phải mang lại chiều sâu và sự sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Càng ngắn gọn thì càng thu hút: Đa số người không muốn dành quá nhiều thời gian cho những thông điệp quảng cáo dài dòng. Hãy tóm gọn thông điệp của bạn, điều này sẽ làm cho nó trở nên mạnh mẽ và gây ấn tượng.
  • Cung cấp cho viewer nhiều tùy chọn đa dạng: Người xem quảng cáo Masthead có độ phủ sóng rất lớn, từ những người không biết gì về sản phẩm đến những người chưa có ý định mua sắm. Do đó, hãy tối ưu hóa việc sử dụng các tính năng có sẵn, như cung cấp tùy chọn xem các video liên quan, chia sẻ trên mạng xã hội, hoặc thậm chí thăm thư viện ảnh của bạn.

Cách sử dụng công cụ tạo mẫu quảng cáo YouTube Masthead

Nếu bạn quyết định quảng bá thương hiệu hoặc chạy quảng cáo trên Youtube Masthead thì việc tạo ra một video ấn tượng để thu hút sự chú ý của người xem là vô cùng quan trọng. Ở trong bài viết này Topchuyengia sẽ chia sẻ đến bạn một công cụ trực tuyến khá hiệu quả để làm điều này, đó là Wondershare VidAir.

công cụ tạo mẫu quảng cáo YouTube Masthead
Công cụ tạo mẫu quảng cáo Wondershare VidAir

 

Wondershare VidAir là một công cụ trực tuyến không yêu cầu việc tải xuống bất kỳ phần mềm nào, nó có thể hỗ trợ sản xuất video chuyên nghiệp cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả tiêu đề Youtube.


Công cụ này cung cấp nhiều mẫu tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng để tạo ra quảng cáo video phù hợp nhất với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện các bước chỉnh sửa & tùy chỉnh trên mẫu bằng cách thêm logo thương hiệu, hình ảnh, văn bản, và nội dung khác.


Việc sử dụng Wondershare VidAir sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình tạo video, đồng thời đảm bảo rằng bạn có một nội dung chất lượng và ấn tượng để quảng bá thương hiệu của mình trên YouTube Masthead.

Nhận tư vấn quảng cáo YouTube từ các chuyên gia Askany

Vì đây là một hình thức quảng cáo cần rất nhiều kỹ thuật và cũng tốn nhiều chi phí, do đó nếu bạn không muốn đổ tiền oan vào một chiến dịch quảng cáo khổng lồ như ở trên Masthead thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia Marketing tại Askany để nâng hiệu quả chiến dịch Marketing của công ty bạn đến mức tốt nhất.


Đây là thông tin về  một trong những chuyên gia Marketing Online hàng đầu tại Askany mà bạn có thể liên hệ ngay:

Chuyên gia Hannie Phạm

Hannie Phạm, hiện đang là SEO Manager tại Askany, chị là một chuyên gia SEO có kinh nghiệm đã đưa rất nhiều trang web của nhiều doanh nghiệp lên vị trí hàng đầu trên các trang tìm kiếm của Google.


Chuyên gia Hannie Phạm không chỉ tập trung vào việc tối ưu hóa trang web từ giai đoạn đầu mà còn đồng hành và kiêm luôn việc lên kế hoạch cho chiến lược Marketing bền vững trong tương lai. Cô đã thành công trong việc tư vấn Marketing Online cho nhiều cửa hàng, đưa ra những chiến lược đem lại lượng truy cập đáng kể, giữ vững vị trí trong Top đầu trên Google và tối ưu cho chi phí Pay Per Click cho các công ty mà chị từng hợp tác.


Một số dự án mà Hannie Phạm đã tham gia như: Waodate, Natrix Bar, Oslo Club, The Mira Central Park, là những minh chứng cho sự thành công và chuyên nghiệp của cô trong lĩnh vực SEO.

 

Chuyên gia Hannie Phạm
Tư vấn tối ưu quảng cáo trên Youtube từ chuyên gia

 

Thông tin liên hệ của chuyên gia tại đây:

  • Giá tư vấn: 250.000 VND / 15 phút (Gọi điện)
  • Lịch hẹn: Thứ 2 - Chủ nhật, 8:00-22:00
  • https://askany.com/seo/hanniepham

TIN TỨC MỚI:

TOP 3 cách làm video ăn đề xuất trên YouTube thu hút triệu view

Làm sao để up video lên Youtube chất lượng cao chỉ 4 bước đơn giản

Trên đây là một số thông tin hữu ích về quảng cáo YouTube Masthead mà bạn cần nắm rõ nếu muốn thực hiện một bài quảng cáo thật sự chất lượng và mang lại hiệu quả cho thương hiệu. Một phương thức quảng cáo phải nói là tiêu tốn rất nhiều ngân sách của công ty, do đó bạn cần phải cân nhắc thật cẩn thận để hiệu quả thu về tương xứng với ngân sách mà công bỏ ra.

 

Với một chiến dịch tiêu tốn quá nhiều ngân sách và nhân lực như vậy thì Topchuyengia khuyên bạn nên nhờ tư vấn từ những người có khả năng xây dựng một chiến dịch quảng cáo và hiểu rõ thị trường. Các chuyên gia Digital Marketing tại Askany có thể giúp bạn được điều đó, chắc chắn với những kinh nghiệm mà họ có sẽ giúp chiến dịch của bạn diễn ra một cách suôn sẻ và thành công nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng