Shark Lê Hùng Anh 35 tuổi kiếm hàng trăm tỷ mỗi năm chia sẻ bí quyết khởi nghiệp

Shark Lê Hùng Anh 35 tuổi kiếm hàng trăm tỷ mỗi năm chia sẻ bí quyết khởi nghiệp
Thanh Tuyền

22/08/2023

2437

0

Chia sẻ lên Facebook
Shark Lê Hùng Anh 35 tuổi kiếm hàng trăm tỷ mỗi năm chia sẻ bí quyết khởi nghiệp

Shark Lê Hùng Anh - gương mặt mới toanh trong chương trình Shark Tank mùa 5 đang thu hút sự chú ý của nhiều khán giả khi chỉ mới 35 tuổi đã là giám đốc của BIN Corporation - doanh nghiệp trị giá hàng trăm tỷ đồng. Không chỉ gây ấn tượng về sự nghiệp lẫy lừng, shark Lê Hùng Anh còn có một câu chuyện khởi nghiệp đầy thú vị mà chắc hẳn ai đang muốn start-up cũng nên đọc qua. Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu về vị “cá mập” Lê Hùng Anh này nhé.

 

Bạn muốn có một sự nghiệp start-up thành công như shark Lê Hùng Anh, hãy gặp ngay các chuyên gia tư vấn kinh doanh trên ứng dụng Askany để được tư vấn từ A-Z các vấn đề khởi nghiệp như hoạch định chiến lược, chi phí, pháp lý, lựa chọn mô hình,...Đây là các chuyên gia đã tư vấn cho hàng trăm doanh nghiệp start-up hoạt động mạnh mẽ với lợi nhuận hàng năm gấp 3 số vốn. Đăng ký ngay tại đây: 

 

Đôi nét về Shark Lê Hùng Anh

Shark Lê Hùng Anh, người sáng lập và đang là Giám đốc điều hành của BIN Corporation, đã chính thức trở thành một trong những "cá mập" xuất sắc của mùa 5 Shark Tank Việt Nam. Tham gia đội ngũ các shark gồm Shark Hưng từ Cen Group và Shark Phú từ Sunhouse, anh tạo nên sự mới mẻ cho chương trình. Hành trình khởi nghiệp của Shark Lê Hùng Anh bắt đầu từ con đường gian khó, anh đã trải qua nhiều thất bại trước khi thành công vang dội với đứa con tinh thần BIN Corporation Group, một tập đoàn quốc tế hoạt động đa ngành.

Đôi nét về Shark Lê Hùng Anh

Là CEO trẻ tuổi, Lê Hùng Anh đã tích luỹ được hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc quản lý các doanh nghiệp startup. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã sở hữu tập đoàn BIN Corporation Group, cùng với 10 thương hiệu con hoạt động trên phạm vi toàn cầu.

Con đường thành công của Shark Lê Hùng Anh không hề bằng phẳng như mọi người nghĩ. Ban đầu, khi bước chân vào con đường khởi nghiệp, anh cũng gặp nhiều thất bại, dù lúc đó vốn lực và kinh nghiệm còn hạn chế. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì và biết rút kinh nghiệm từ bài học đó, anh đã hiện thực hóa ước mơ của mình. Vậy quá trình khởi nghiệp của shark Lê Hùng Anh như thế nào, hãy cùng đọc ngay phần sau đây bạn nhé.

Câu chuyện khởi nghiệp của ông chủ BIN Corp

Từ một chàng sinh viên bình thường đến từ thị trấn Tam Kỳ, Quảng Nam, shark Lê Hùng Anh đã phải trải qua những gì để bước đến đỉnh cao sự nghiệp? Sau đây là một vài chia sẻ của anh về quá trình thành công của mình. 

Khởi nghiệp cửa hàng sửa chữa máy tính

Trong thời gian còn là sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, chàng sinh viên 22 tuổi Lê Hùng Anh đã dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh khi bước sang năm thứ hai. Anh bắt đầu tiếp nhận những dự án như giảng dạy trực tuyến và mở cửa hàng sửa chữa máy tính dưới tên gọi "Bác sĩ máy tính".

Lê Hùng Anh chia sẻ, "Gia đình tôi trong quá khứ ở thị trấn Tam Kỳ đối mặt với khó khăn về tài chính. Tôi phải trải qua những năm tháng khá khó khăn khi là sinh viên, cần phải cân bằng việc học và làm thêm để tự trang trải cuộc sống hàng ngày, bao gồm cả việc thuê nhà trọ. Tình hình đó thúc đẩy tôi phải bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ sớm, để có cơ hội tự giúp đỡ bản thân và gia đình.

Trong giai đoạn từ năm 2004 đến 2006, lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, và tôi đã quyết định mở cửa hàng sửa chữa máy tính. Lúc đó, ước mơ của tôi là xây dựng một chuỗi các cơ sở tương tự tại nhiều vùng miền. Tuy nhiên, dự án khởi nghiệp đầu tiên không thành công, để lại những bài học sâu sắc và quý báu cho tôi".

Câu chuyện khởi nghiệp của ông chủ BIN Corp

Sở hữu doanh nghiệp đa quốc gia BIN Corporation Group

Khi tôi gia nhập công ty may Nhà Bè trong vị trí nhân viên IT, shark Hùng Anh  chia sẻ đã có cơ hội may mắn khi được hướng dẫn từ những người sếp có tâm và có tầm. Sau một thời gian, với động lực từ việc ủng hộ gia đình và khao khát thực hiện đam mê khởi nghiệp, anh quyết định tạo ra một doanh nghiệp chuyên về hosting, quản lý dữ liệu doanh nghiệp, và cung cấp dịch vụ hỗ trợ, đồng thời hợp tác trong lĩnh vực du lịch cùng với 5 người đồng nghiệp đầu tiên. Đây cũng là tiền đề của Tập đoàn BIN Corporation Group.

Trong quá trình làm việc trong lĩnh vực hỗ trợ du lịch, anh nhận ra những khó khăn, trở ngại mà doanh nghiệp phải đối mặt khi phải tham gia vào nhiều bước trung gian và chi trả những khoản phí không hợp lý. Vì vậy, Shark Lê Hùng Nam quyết định thành lập một công ty quốc tế để giải quyết những vấn đề này. Từ đó cho ra đời công ty One IBC, chuyên tư vấn tài chính và hỗ trợ doanh nghiệp quốc tế.

Trên nền tảng thành công này, doanh nhân Lê Hùng Anh tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh và thành lập 10 thương hiệu quốc tế thuộc BIN Corporation Group. Mô hình hoạt động của BIN Corporation Group bao gồm công ty mẹ, đóng vai trò trong việc xác định chiến lược, đánh giá, kiểm soát và quản lý các công ty con. Trong khi đó, các công ty con chính là các cơ sở kinh doanh và trung tâm lợi nhuận hoạt động độc lập.

Kinh nghiệm start-up của triệu phú 35 tuổi 

Shark Hùng Anh chia sẻ rằng: "Chỉ có đam mê và lý tưởng không đủ để thành công trong việc khởi nghiệp." Anh cho rằng thất bại cho người ta nhiều kinh nghiệm để cải thiện và phát triển, vậy với lần thất bại đầu tiên, anh đã rút ra được điều gì? Shark Lê Hùng Anh trả lời như sau:

"Lần đầu tiên tôi khởi nghiệp là khi tôi còn trẻ, với mô hình 'Bác sĩ máy tính', nhưng không thành công do tôi chưa thể tối ưu hoá mô hình kinh doanh cũng như kỹ năng quản lý con người của mình. Ngã ở đâu thì đứng lại ở đó, tôi đã dành thời gian để nghiên cứu và cải thiện kỹ năng quản lý con người, mô hình bán hàng, quản lý tài chính và phân tích thị trường.

Kinh nghiệm start-up của doanh nhân 35 tuổi

Tôi đã nhận ra rằng, sự tự tin và đam mê trong việc khởi nghiệp không đủ để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ. Quan trọng hơn, tôi phải bán những gì khách hàng cần, chứ không phải những gì tôi thích. Vì vậy, nếu một dự án khởi nghiệp không thực hiện nghiên cứu thị trường và không xây dựng mô hình bán hàng phù hợp, thì ngay cả với ý tưởng hay, cũng khó có thể đạt được thành công.”

Từ đó ta có thể thấy việc nghiên cứu thị trường và xây dựng mô hình bán hàng là vô cùng quan trọng. Vì vậy nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này, ứng dụng Askany có đội ngũ chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh ưu tú luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp được những vấn đề của mình. Các chuyên gia này đã giúp rất nhiều doanh nghiệp trẻ tìm ra mô hình phù hợp và dần có vị thế vững chắc trong lĩnh vực của mình. 

10 thương hiệu con của BIN Corporation là gì? 

Công ty BIN Corporation Group quản lý và vận hành 10 thương hiệu quốc tế hàng đầu hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh đa dạng. Trong đó gồm có:

10 thương hiệu con của BIN Corporation là gì?

  • One IBC: Chuyên cung cấp giải pháp doanh nghiệp toàn cầu.
  • DNBC Financial Group: Dịch vụ chuyển tiền và thanh toán trực tuyến trên phạm vi quốc tế.
  • Travelner: Nền tảng dịch vụ du lịch quốc tế.
  • PayCEC: Dịch vụ thanh toán quốc tế.
  • MobCEC: Cung cấp ứng dụng và giải pháp phần mềm chất lượng cho doanh nghiệp.
  • Bin Media: Giải pháp thương mại điện tử và tiếp thị số.
  • GIS: Dịch vụ hỗ trợ visa và định cư.
  • Khải Hưng Group: Đầu tư, phân phối và phát triển bất động sản tại Việt Nam.
  • DNBC Global Markets: Hỗ trợ các nhà đầu tư tham gia vào thị trường tài chính và thương mại quốc tế.
  • PapMall: Nền tảng thương mại điện tử quốc tế kết nối khách hàng và nhà bán lẻ trên toàn cầu.

Với một hệ sinh thái đa dạng như vậy, BIN Corporation Group hiện đã phục vụ hơn 1 triệu khách hàng cá nhân và 30,000 doanh nghiệp trên khắp thế giới. Trụ sở chính của tập đoàn tọa lạc tại Việt Nam. Với hơn 10 năm hoạt động và phát triển, BIN Corporation Group đang tập trung mở rộng thương hiệu ra quốc tế thông qua các văn phòng đại diện tại Hong Kong, Singapore, Lithuania, Canada và Hoa Kỳ. Ngoài ra, tập đoàn cũng hoạt động trong các lĩnh vực chính như công nghệ thông tin, tư vấn quản lý và du lịch.

Từ câu chuyện khởi nghiệp của shark Lê Hùng Anh, bạn có thể thấy khởi nghiệp không hề dễ dàng nhưng chỉ cần bạn có chiến lược hiệu quả thì đã nắm chắc thành công. Vậy để có một chiến lược kinh doanh hiệu quả, bạn cần có một người thật sự có kinh nghiệm kinh doanh và phân tích thị trường ở bên tư vấn. Còn chần chừ gì nữa, đăng ký tư vấn ngay cùng các chuyên gia trên ứng dụng Askany nhé. 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng