Những cách tạo schema cho doanh nghiệp căn bản và hiệu quả nhất

Những cách tạo schema cho doanh nghiệp căn bản và hiệu quả nhất
Hoàng Trúc

01/11/2022

455

0

Chia sẻ lên Facebook
Những cách tạo schema cho doanh nghiệp căn bản và hiệu quả nhất

Cách tạo schema cho doanh nghiệp của bạn được tạo như thế nào? Việc thêm Đánh dấu lược đồ doanh nghiệp địa phương vào trang web của bạn có thể giúp bạn đủ điều kiện nhận kết quả nhiều định dạng và những kết quả này có thể giúp bạn nổi bật trong tìm kiếm, tạo ra tỷ lệ nhấp cao hơn, lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao hơn và nhiều chuyển đổi hơn.

Schema Doanh nghiệp Địa phương là gì?

Theo từ vựng schema.org, kiểu LocalBusiness là một kiểu con của cả Tổ chức và Địa điểm. Điều này có nghĩa là nó kế thừa các thuộc tính của cả hai loại này. Lược đồ của nó là một loại mã đánh dấu dữ liệu có cấu trúc có thể được thêm vào trang web của doanh nghiệp bạn để thông báo tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm về loại nhận dạng ngách kinh doanh phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Schema doanh nghiệp địa phương là một loại mã đánh dấu dữ liệu có cấu trúc phổ biến mà người ta có thể thêm vào trang web của doanh nghiệp mình để giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng phân loại bạn là loại tổ chức nào và bạn làm gì. Đây là một nhiệm vụ rất hữu ích để giúp tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO địa phương, vì nó là một yếu tố xếp hạng trang web chính. Có nhiều loại thuộc tính bạn có thể thêm vào lược đồ doanh nghiệp địa phương của mình, nhưng trước tiên hãy đề cập đến những loại thuộc tính mà bạn không muốn bỏ lỡ.

8 bước để thêm dữ liệu có cấu trúc schema doanh nghiệp cục bộ vào trang web.

Tất cả các doanh nghiệp nên thêm Schema.org Doanh nghiệp địa phương hoặc Đánh dấu tổ chức trên trang web của họ.

1. Xác định danh mục tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

2. Tạo trang Giới thiệu về chúng tôi giàu thông tin.

3. Chuẩn bị và kiểm tra các thực thể lược đồ Doanh nghiệp địa phương của bạn.

4. Sử dụng Câu hỏi thường gặp để hỗ trợ Doanh nghiệp hoặc Tổ chức địa phương của bạn.

5. Khắc phục sự cố đánh dấu lược đồ Doanh nghiệp địa phương và xác thực.

6. Thêm và xuất bản đánh dấu giản đồ Doanh nghiệp địa phương của bạn.

7. Luôn cập nhật đánh dấu giản đồ Doanh nghiệp địa phương của bạn.

8. Thêm sơ đồ trang web.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong số tám bước dưới đây.

Xác định danh mục tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn

Điều quan trọng là xác định tốt nhất loại doanh nghiệp thích hợp mà bạn đang tối ưu hóa. Khi chọn một loại lược đồ, bạn muốn có chủ đề chặt chẽ nhất có thể. Đôi khi, không có gì phù hợp như mong muốn, nhưng đừng lo lắng. Trong trường hợp đó, hãy chọn loại hình kinh doanh chung đại diện cho công ty của bạn gần giống nhất, như Doanh nghiệp địa phương hoặc Tổ chức. Sau đó, sử dụng thuộc tính sameAS để thêm thực thể Wikipedia hoặc Wikidata để xác định thêm loại hình kinh doanh của bạn.

Cả Wikipedia và Wikidata đều hữu ích để chỉ rõ thêm một doanh nghiệp, nhưng chúng tôi thích sử dụng liên kết tới Wikidata hơn. Hiện tại, nó được tối ưu hóa tốt hơn cho máy móc, trong khi Wikipedia dành cho người đọc con người nhiều hơn.

Chọn một danh mục kinh doanh cụ thể, không phải một danh mục rộng. Vì vậy, nếu bạn sở hữu một cửa hàng sửa chữa ô tô, bạn có thể sử dụng cửa hàng ô tô Local Business. Hơn 400 loại hình kinh doanh hiện đang tồn tại, vì vậy hãy tìm loại phù hợp nhất. Nếu vẫn không chắc chắn, hãy thử sử dụng bản thể học các loại sản phẩm.

Khi không có gì có thể chấp nhận được mà dường như gần với danh mục phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thực sự tạo danh mục đó. Sau khi tìm thấy trang Wikipedia đại diện cho danh mục kinh doanh của bạn, hãy thêm trang đó vào URL này http://www.productontology.org/doc/ và thêm “additonalType” vào phần đánh dấu của bạn.

Cách tạo Schema cho doanh nghiệp
Cách tạo Schema cho doanh nghiệp

Ví dụ: nếu tôi điều hành một cửa hàng bánh không chứa gluten và tôi muốn thực sự cụ thể, thì BakeryStore không phải là QUITE. Tôi sẽ lấy trang Cửa hàng bánh không chứa Gluten trên Wikipedia (https://en.wikipedia.org/wiki/Glutenfree_shop), hãy thực hiện phần sau / wiki / để thực hiện điều này.

Tạo một trang thông tin phong phú “Giới thiệu về chúng tôi “

Tuân theo nguyên tắc lược đồ và nguyên tắc schema.org của Google.

Tạo hoặc cập nhật trang Giới thiệu về chúng tôi của bạn, tùy theo điều kiện nào áp dụng cho trường hợp của bạn. Trang cụ thể này có nghĩa là tất cả về bạn và có một mục dữ liệu giản đồ AboutPage duy nhất. Có thể điền vào các trường liên quan theo cách để kết nối thực thể dữ liệu trang chủ của bạn thông qua thuộc tính about.

Điều này dựa vào nội dung có thể xem được trên trang Giới thiệu của bạn, có nghĩa là nội dung phải có thể đọc được đối với khách truy cập trang web. Sau đó, có thể thêm nhiều hoặc ít thuộc tính như mong muốn để thông báo cho các công cụ tìm kiếm về mục dữ liệu này. Bằng cách này, bạn đang giúp tạo ra dấu ấn dữ liệu thương hiệu của riêng mình.

Sử dụng các mục nhập Wikipedia hoặc Wikidata để giúp giải thích doanh nghiệp của bạn.

Hỗ trợ ngữ cảnh trang của bạn bằng cách thêm mối quan hệ thực thể trỏ đến một bài viết trên Wikipedia, một mục Wikidata hoặc Dbpedia. Wikidata là một biểu đồ tri thức hướng tới cộng đồng, được liên kết chặt chẽ với Wikipedia; sử dụng cái phù hợp nhất và xác định rõ hơn nội dung của bạn. Cả hai dự án Wikimedia commons và Wikimedia đều có thể muốn bạn đồng ý với các điều khoản trong văn bản cấp phép cc0 commons của họ.

Cách tạo Schema cho doanh nghiệp hiện nay
Cách tạo Schema cho doanh nghiệp hiện nay

Chỉ thực hiện các bước tiếp theo khi có nhu cầu lớn để phân biệt nội dung trên trang web. Lưu ý những gì được tham chiếu đầu tiên trong thực thể Wikidata và sau đó quyết định nguồn nào là tốt nhất cho mối quan hệ thực thể của bạn.

Sử dụng thuộc tính lược đồ sameAS để kết nối với mục nhập Wikipedia hoặc Wikidata giúp giải quyết sự không rõ ràng.

Chuẩn bị và kiểm tra các thực thể lược đồ doanh nghiệp địa phương của bạn

Tốt nhất là xác định trước các thực thể thuộc tính lý tưởng cho liên kết lược đồ của bạn. Làm điều này mà không xuất bản lược đồ của bạn để tránh lỗi đánh dấu và các hình phạt thủ công có thể xảy ra. Cả thuộc tính about và SameAs đều giúp thêm thông tin dữ liệu quan trọng vào LocalBusiness của bạn.

“@Id”: “https://www.yourbusiness.com” xác định giá trị nhận dạng

URL duy nhất này xác định doanh nghiệp và ban đầu cần được lựa chọn cẩn thận. Bạn có thể chọn URL trả về một trang, URL trả về thông tin chi tiết ở nhiều định dạng hoặc URL trả về tên miền cơ bản của bạn hoặc không có gì. Mục đích ở đây là có một định danh duy nhất cho thực thể.

Trang sản phẩm, bài viết và lược đồ blog

Lưu ý rằng nếu bạn sử dụng Schema App Editor hoặc WordLift để thêm giản đồ vào trang web bán lẻ Shopify của mình, lược đồ sẽ được cập nhật động, được kết nối trở lại với giản đồ LocalBusiness hoặc Organization của bạn - nhưng mã sẽ nằm trên các trang web của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn đang làm việc với WordPress, nền tảng sẽ kiểm soát JSON-LD từ cài đặt WordPress của riêng bạn hoặc bạn có thể dễ dàng thêm nó vào mã HTML thô.

Đối với các trang web không sử dụng WordPress, dữ liệu được đẩy lên biểu đồ tri thức, nơi tất cả cuối cùng được lưu trữ. WordPress là một giao diện người dùng quản lý cho dữ liệu trong Sơ đồ tri thức. Dù bằng cách nào, bạn sẽ muốn thêm các thực thể cho URL trang web, hình ảnh, Tên doanh nghiệp, địa chỉ, nhà xuất bản, Tọa độ địa lý, thuộc tính hasMap sourceOrganization, cũng như các thuộc tính opensHoursSpecification và hơn thế nữa. Đối với nhà hàng và các loại hình kinh doanh tương tự, bạn sẽ có thể thêm thực thể thực đơn.

Dưới địa chỉ, hãy điền vào tất cả các trường sau:

  • address.streetAddress
  • address.addressLocality
  • address.addressRegion
  • address.postalCode
  • address.addressCountry

Tin tức, bài báo kỹ thuật, bài báo học thuật hoặc bài báo học thuật y khoa

Nếu bạn có các bài báo tin tức, bài báo học thuật, bài báo kỹ thuật hoặc chuyên đề y tế trên trang web của mình, bạn có thể thêm đánh dấu NewsArticle, ScholarlyArticle, TechArticle hoặc MedicalScholarlyArticle bằng một công cụ hoặc thủ công. Các thuộc tính để kết nối đánh dấu NewsArticle trở lại LocalBusiness cũng giống như các bước được sử dụng cho BlogPosting.

Bạn sẽ cần hiểu cách ánh xạ hoạt động để cá nhân hóa dữ liệu có cấu trúc đằng sau mỗi trang bằng cách sử dụng các loại lược đồ lồng nhau hoặc như vậy.

Sử dụng FAQ gặp để hỗ trợ doanh nghiệp hoặc tổ chức địa phương của bạn

Nếu bạn chưa tạo một trang web dành riêng cho các câu hỏi thường gặp, hãy làm như vậy để cho khán giả biết về cách hoạt động của doanh nghiệp bạn. Sau đó, đánh dấu trang này bằng Câu hỏi thường gặp Lược đồ trang là một cách tuyệt vời để làm cho trang này đủ điều kiện cho Kết quả nhiều định dạng của Google.

Cách tạo Schema cho doanh nghiệp 2022
Cách tạo Schema cho doanh nghiệp 2022Cách tạo Schema cho doanh nghiệp 2022

Google hiện đang giới hạn kết quả Mọi người cũng Hỏi từ Câu hỏi Thường gặp Đánh dấu trang cho Câu hỏi và Câu trả lời nằm trên các trang web khác. điều này có thể bao gồm các bài đăng blog, hướng dẫn, Bài báo của bạn, hoặc thậm chí ở cuối trang menu của bạn.

Hãy liên hệ với Hill Web Marketing, người có thể quản lý quy trình từng bước của các cài đặt đánh dấu lược đồ cần thiết này một cách chính xác.

Khắc phục sự cố đánh dấu và xác thực lược đồ doanh nghiệp cục bộ

Có thể là một thách thức để hiểu những khác biệt có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm địa phương của người dùng thực. Với các cập nhật nhanh chóng đối với đánh dấu giản đồ, chúng thường không xuất hiện trong SEO địa phương hoặc Báo cáo tiếp thị và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm truyền thống. Có một giá trị quan trọng khi bạn kết hợp dữ liệu số với biểu thị dữ liệu trực quan của kết quả tìm kiếm thực để doanh nghiệp của bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Bất kỳ thay đổi quan trọng nào được thực hiện đối với danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn có thể thực sự hiển thị cho người dùng trước khi bạn biết về điều đó. Nếu ai đó không quen với cách thực hiện chỉnh sửa tạo ra lỗi hoặc Google đã vô tình đánh dấu doanh nghiệp của bạn là đã đóng cửa khi mở cửa, điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu của bạn cho đến khi được khắc phục.

Vào thời điểm Google thêm các đối thủ cạnh tranh được tài trợ trong các gói bản đồ địa phương của mình ở các khu vực cụ thể, chúng tôi đã thấy những sai lầm như vậy xảy ra. Điều này cũng có thể xảy ra nếu Google kiếm tiền từ các trang GMB của bạn bằng các liên kết sâu đến các đối tác ứng dụng của họ. Tốt nhất bạn nên thuê một chuyên gia của Google, người thông báo nếu và khi nào Google cập nhật việc sắp xếp hoặc hiển thị hồ sơ chăm sóc sức khỏe Google Doanh nghiệp của tôi, trang đích, Gói bản đồ hoặc Kết quả tìm kiếm.

Hiểu được những lần xuất hiện như vậy sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đánh giá những điểm bất thường trong dữ liệu không tương quan với các phép đo dữ liệu truyền thống nhưng vẫn có tác động trực tiếp đến luồng doanh thu của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, bạn hoặc một người làm SEO khác có thể đã cập nhật đánh dấu lược đồ của bạn và nó gây ra sự cố.

Thêm và xuất bản Schema markup doanh nghiệp địa phương của bạn

Có 3 cách để thêm LocalBusiness Schema vào trang web của bạn:

  • Thêm schema Doanh nghiệp địa phương tùy chỉnh của bạn trực tiếp trong mã HTML của bạn.
  • Sử dụng giao diện người dùng, Ứng dụng lược đồ hoặc plugin được quản lý.
  • Thêm đánh dấu schema.org bằng cách sử dụng Trình quản lý thẻ của Google (GTM). Tùy thuộc vào nhà phát triển và nhóm SEO của bạn, không phải tất cả các trang web đều có tình huống cập nhật nhất mà bạn có quyền truy cập vào chương trình phụ trợ hoặc khả năng thêm plugin.

Loại đánh dấu LocalBusiness, cũng như một trong các loại liên quan của nó, được sử dụng lý tưởng trên trang chủ của bạn. Việc triển khai này chuyển nội dung có thể đọc được của con người sang ngôn ngữ dữ liệu có thể đọc được của máy là JSON-LD, giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được văn bản web của bạn.

Chỉ triển khai một vài trang ban đầu bao gồm kiểu dữ liệu có cấu trúc giản đồ này. Khi bạn đã kiểm tra lại mã sau khi triển khai, hãy sử dụng công cụ Kiểm tra URL của Google Search Console để biết cách Google xem trang.

 

Cách tạo Schema cho doanh nghiệp mới nhất
Cách tạo Schema cho doanh nghiệp mới nhất

Bạn có thể thêm đánh dấu JSON-LD vào bất kỳ đâu trên trang. Thông thường, các trang web đặt nó trong phần đầu. Đây là một vị trí thực tế cho nó, nhưng nếu CMS của bạn không thể làm được điều đó, thì việc đặt đánh dấu trong phần nội dung của trang hoặc phần chân trang hoặc thậm chí trong một tệp bên ngoài trang web cũng có tác dụng.

Khi việc sử dụng đánh dấu lược đồ ngày càng phát triển, phương tiện sử dụng tệp bên ngoài này có thể trở nên điển hình hơn đối với các trang web Thương mại điện tử lớn.

Luôn cập nhật Đánh dấu lược đồ doanh nghiệp địa phương của bạn

Nguyên tắc giản đồ doanh nghiệp địa phương hiện tại, các trường bắt buộc và đề xuất tiếp tục thay đổi.

Google sẽ thường xuyên gỡ bỏ một số loại lược đồ hoặc trường, trong khi những loại hoặc trường mới. Để tránh lỗi dữ liệu có cấu trúc và tận dụng các cơ hội tốt nhất và mới nhất, điều quan trọng là phải kiểm tra và cập nhật đánh dấu lược đồ của bạn. Việc xuất bản nội dung mới hoặc thực hiện các thay đổi nội dung hiện có trên trang web của bạn là điều quan trọng cần theo dõi cũng như bất kỳ cập nhật nào đối với tài liệu của Google.

Để duy trì tính cạnh tranh trong tìm kiếm không phải trả tiền, bạn cần có một lịch trình nhất quán để duy trì tất cả các hình thức đánh dấu schema; nhưng hãy biết rằng lược đồ Tổ chức và Doanh nghiệp địa phương được coi là các loại chính để triển khai và giữ cho không có lỗi. Chúng tôi dựa rất nhiều vào Kiểm tra kết quả nhiều định dạng của Google.

Thêm Sơ đồ trang web

 

Cách tạo Schema cho doanh nghiệp hiện nay
Cách tạo Schema cho doanh nghiệp hiện nay

Tạo một sơ đồ trang web có thể đọc được và sau đó đăng nó lên Google bằng cách thêm nó vào tệp robots.txt của bạn hoặc trực tiếp hoặc bằng phương tiện khác. Khi bạn xuất bản một sơ đồ trang web, bạn đang thông báo cho các công cụ tìm kiếm biết những URL nào bạn cho là quan trọng nhất. Cùng với nội dung thường xanh và các trang kênh bán hàng cốt lõi của bạn, trang Giới thiệu về chúng tôi, Liên hệ với chúng tôi và các trang Câu hỏi thường gặp phải luôn được bao gồm.

Các kênh xã hội

Để hoàn thành hồ sơ trực tuyến của bạn, hãy nhớ thêm các liên kết đến các tài khoản mạng xã hội của bạn. Bạn chỉ có thể làm như vậy sau khi chỉ định một tổ chức hoặc một người. URL phải trỏ đến trang web chính của bạn và sau đó cũng giống như URL đưa mọi người và công cụ tìm kiếm đến các kênh truyền thông xã hội mà bạn đang hoạt động.

Bài đánh giá: Khách hàng nói gì về bạn

Dù chúng ta có muốn hay không, các bài đánh giá vẫn là động lực quan trọng để giành được khách hàng mới. Đây là một chút giống như một thẻ điểm. Nó cho cả khách hàng tiềm năng và công cụ tìm kiếm biết rằng doanh nghiệp của bạn cung cấp các câu trả lời chất lượng, chính xác và có giá trị, đồng thời có thể được tin cậy.

Những cách tạo schema cho doanh nghiệp được chia sẻ từ các chuyên gia SEO đã giúp bạn có thêm một cánh tay đắc lực trong quá trình SEO của mình. Tuy nhiên nếu bạn cần train một khóa nghiệp vụ SEO thì Topchuyengia sẽ giúp bạn. Họ là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó sẽ truyền lại cho người sau. Giúp bạn vững vàng và thêm thông tin quý trong kinh làm việc.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng