Local Guide là gì? Ảnh hưởng Local Guide tới đánh giá doanh nghiệp

Local Guide là gì? Ảnh hưởng Local Guide tới đánh giá doanh nghiệp

11/10/2023

902

0

Chia sẻ lên Facebook
Local Guide là gì? Ảnh hưởng Local Guide tới đánh giá doanh nghiệp

Chương trình Local Guide là gì? Đây là một khái niệm quen thuộc đối với những người đam mê khám phá, du lịch, và muốn góp phần làm cho thông tin địa phương trở nên phong phú hơn trên Google Maps. Nhưng bạn có biết rằng Local Guide cũng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình kinh doanh và tối ưu SEO của doanh nghiệp hay không? Topchuyengia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Local Guide, một số ảnh hưởng của nó và các đặc quyền bạn có thể nhận được từ chương trình này.

 

Nếu muốn khám phá thêm những thông tin chuyên sâu hơn về Local Guide và SEO Google Maps, hãy truy cập ngay Askany để được trải nghiệm các dịch vụ tư vấn SEO chất lượng với giá tư vấn SEO đa dạng, hợp lý. Bạn sẽ được gặp gỡ nhiều chuyên gia hàng đầu, nhờ đó mà quá trình SEO Map của doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Chương trình Local Guide là gì?

Vậy chương trình Local Guide là gì? Theo Google, Local Guide là một chương trình nhằm mục đích dùng để đánh giá và đóng góp được tạo ra để khuyến khích và thưởng cho người dùng khi họ đóng góp thông tin các địa điểm lên trên Google Maps và Google Business Profiles.

Mỗi khi bạn đóng góp thông tin về một địa điểm nào đó bạn đã đi qua, bạn sẽ có thể nhận điểm thưởng. Khi tích lũy đủ điểm, bạn có thể tiến thẳng qua các cấp độ khác nhau của chương trình và mở khóa các huy hiệu đặc biệt.

 

Chương trình Local Guide là gì?

 

Huy hiệu Local Guide sẽ xuất hiện bên cạnh tên profile của bạn mỗi khi bạn viết đánh giá hoặc trả lời câu hỏi thành công trên Google Maps. Điều này giúp bạn nổi bật và thể hiện sự chuyên nghiệp với vai trò là một hướng dẫn viên địa phương (Local Guide), khiến người dùng dễ dàng tin tưởng vào các đánh giá và thông tin của bạn hơn.

Sau khi hiểu rõ Local Guide là gì, thì hãy cùng mình tìm hiểu ngay một số đặc quyền khi là một Local Guide ở phần tiếp theo.

Các lợi ích khi trở thành Local Guide là gì?

Chương trình Local Guide của Google dành cho những người đam mê khám phá và muốn chia sẻ thông tin local địa phương cũng như sự trải nghiệm du lịch của họ tới các cộng đồng.

Nếu bạn là một Local Guide, việc bạn chia sẻ thông tin và hình ảnh về các doanh nghiệp tại địa phương không chỉ giúp mang lại giá trị lớn cho khách hàng tương lai (và có thể giúp các doanh nghiệp tạo lợi thế trên trực tuyến), mà còn cho phép bạn kiếm được điểm, huy hiệu và các ưu đãi độc quyền dành riêng cho Local Guide.

Khi bạn đạt cấp độ thứ 04 trong chương trình của Local Guide, bạn sẽ đạt được huy hiệu đầu tiên, nhờ vậy mà bạn sẽ được đánh dấu sự đóng góp và bắt đầu có thể tạo dựng danh tiếng của riêng bạn.

Ngoài ra, Google cũng thưởng các Local Guide bằng nhiều đặc quyền hấp dẫn, bao gồm:

Quyền truy cập sớm nhất vào những sản phẩm mới ra của Google.

  • Cơ hội thử nghiệm âm nhạc miễn phí.
  • Mức giảm giá đặc biệt cho dịch vụ video.
  • Không gian lưu trữ bổ sung.
  • Đặc quyền đối tác độc đáo.
  • Đăng ký bản tin số hóa hàng tháng.
  • Áo T-shirt và vớ độc quyền của Google Local Guide.
Các lợi ích khi trở thành Local Guide là gì?
Người làm Local Guide được hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn

Thậm chí nếu bạn may mắn, bạn có thể được lựa chọn xuất hiện trong các video quảng cáo của Google hoặc tham gia các hội nghị hoàn toàn được tài trợ, tụ hội những Local Guide giỏi nhất từ khắp nơi trên thế giới, đây chính là cơ hội mà biết bao nhà Local Guide đều mơ ước và hướng tới.

 

XEM THÊM: 

Tips đăng ký vị trí trên Google Map xác minh nhanh chỉ trong 3 phút

Giá tư vấn SEO Map online top 1 giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Cách vận hành của điểm và cấp bậc trên Local Guide

Cách Google Maps tính điểm cho Local Guide

Để giúp bạn hiểu kỹ và chi tiết hơn, thì sau đây là điểm mà bạn có thể kiếm được khi thực hiện đóng góp cho Google Maps. Bao gồm:

Các điểm Local Guide có thể kiếm được thông qua đóng góp cho Google Maps:

  • Viết đánh giá: 10 điểm
  • Viết bài đánh giá >200 ký tự: 20 điểm
  • Xếp hạng thành công 01 doanh nghiệp: 1 điểm
  • Tải ảnh lên: 5 điểm
  • Gắn thẻ ảnh: 3 điểm
  • Tải lên video: 7 điểm
  • Trả lời câu hỏi Q&A: 3 điểm
  • Sửa thông tin: 5 điểm
  • Thêm địa điểm: 15 điểm
  • Thêm một con đường: 15 điểm
  • Kiểm tra một sự thật: 1 điểm
  • Công bố danh sách (đủ điều kiện): 10 điểm
  • Viết mô tả trong danh sách: 05 điểm

 

Cách Google Maps tính điểm cho Local Guide

 

Cách Google Maps tính cấp bậc cho Local Guide

Bên cạnh đó, đối với số điểm tích lũy mà bạn đã có được sẽ có thể quyết định cấp độ của tài khoản Local Guide, cụ thể như sau:

  • Cấp 1: 0 điểm
  • Cấp 2: 15 điểm
  • Cấp 3: 75 điểm
  • Cấp 4: 250 điểm
  • Cấp 5: 500 điểm
  • Cấp 6: 1.500 điểm
  • Cấp 7: 5.000 điểm
  • Cấp 8: 15.000 điểm
  • Cấp 9: 50.000 điểm
  • Cấp 10: 100.000 điểm

 

Cách Google Maps tính cấp bậc cho Local Guide

 

Một số vi phạm khiến Local Guide bị phạt

Cấp độ của bạn sẽ xác định việc bạn có được hiển thị huy hiệu Local Guide bên cạnh tên khi bạn tham gia hoạt động trên Google Maps.

Tuy nhiên, hãy luôn thực hiện đúng các quy tắc và tuân thủ toàn bộ chính sách của Google trong quá trình thực hiện Local Guide. Bởi vì nếu như một hướng dẫn viên vi phạm một trong các quy tắc của chương trình thì bên Google sẽ quyết định đóng tài khoản tạm thời, thậm chí vĩnh viễn, các hành vi đó bao gồm:

  • Tham gia Local Guide với tư cách là một doanh nghiệp.
  • Các bài đánh giá quá giống nhau.
  • Gửi thư rác, thư spam của trang web.
  • Đăng nội dung phản cảm, xúc phạm người khác trên trang.
  • Tối ưu SEO quá đà, cố ý sử dụng các từ khóa không cần thiết.
  • Thông tin địa điểm sai lệch, không chính xác.

Ảnh hưởng Local Guide tới đánh giá trên Google Maps của doanh nghiệp

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, điều đó đồng nghĩa với việc bạn không thể tự tham gia vào chương trình Local Guide và đánh giá doanh nghiệp của chính mình. Tuy nhiên, Local Guide vẫn là một nhân tố quan trọng có thể mang lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể bắt đầu ngay bằng việc xem xét một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với doanh nghiệp hiện nay - Khả năng hiển thị

Local Guide giúp tăng sự xuất hiện trên Google Maps

Hiện nay, người dùng thường sử dụng phần mềm Google Maps với mục đích tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp địa phương bằng các thiết bị di động, do đó khả năng mà doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Việc địa chỉ của doanh nghiệp được đánh giá 5 sao trên Google Maps trở nên vô cùng quý báu và có tiềm năng vượt trội để nâng cao và cải thiện hiệu suất tối ưu hóa SEO Local. Hãy để topchuyengia hướng dẫn và giải thích kỹ hơn về ý này:

Theo nghiên cứu từ Google My Business Insights Study đã tiết lộ một sự thật: hình ảnh chất lượng cao đóng một vai trò quan trọng đối với hiệu suất kinh doanh của bạn trên Google. Cuộc khảo sát này cho thấy rằng các hồ sơ nếu có nhiều hình ảnh hơn sẽ thu hút nhiều lượt click, lượt truy vấn cũng như yêu cầu chỉ đường trên Google Maps hơn.

Sau đây là các số liệu thống kế thú vị về những doanh nghiệp có hơn một trăm hình ảnh trong hồ sơ của họ:

  • Tăng 520% số lượng cuộc gọi so với mức trung bình.
  • Đạt được 2,717% số lượt yêu cầu chỉ đường trên Google Maps.
  • Thêm 1,065% lượt nhấp vào trang web của họ.

 

Local Guide giúp tăng sự xuất hiện trên Google Maps

 

Hơn nữa, nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng một số lợi ích đáng kể doanh nghiệp có thể có từ việc tối ưu hóa hồ sơ Google My Business bằng việc thêm nhiều hình ảnh. Cụ thể, doanh nghiệp mà có hơn 100 hình ảnh sau quá trình kinh doanh đã ghi nhận:

  • Tăng 960% lượt xem từ kết quả tìm kiếm.
  • Thu lại 3459% số đánh giá trên bản đồ.
  • Tiếp cận được 1038% lượt tìm kiếm trực tiếp.

Mặc dù 2 chương trình Local Guide và Google My Business là hai sản phẩm và website riêng biệt, nhưng chúng có mối tương quan mật thiết với nhau bởi cả hai đều cung cấp thông tin của doanh nghiệp cho Google Maps.

Các thông tin này đồng nghĩa với việc, nếu bạn càng cung cấp nhiều thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn trên Google Maps, khả năng thu hút khách hàng đến doanh nghiệp của bạn cũng càng cao, bao gồm cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Khả năng cập nhật thông tin quan trọng của doanh nghiệp

Cập nhật thông tin doanh nghiệp là hình thức giúp đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của doanh nghiệp, đây cũng là một yếu tố đánh giá chất lượng của Local Guide. Google có chương trình tặng điểm cho các chỉnh sửa được thực hiện trên danh sách của doanh nghiệp. Việc này đặc biệt quan trọng vì nếu Google Maps xuất hiện các thông tin không chính xác, chẳng hạn như số điện thoại cũ hoặc địa chỉ cũ bên doanh nghiệp thì có thể gây bất tiện và khó khăn cho khách hàng trong việc tìm đến vị trí của bạn.

Ngoài việc sửa lỗi, Local Guide cũng có thể bổ sung các thông tin bị thiếu. Theo thống kê từ Google cho thấy rằng 67% lượng khách truy cập Google Maps sẽ không muốn tìm hiểu thêm một địa điểm nào đó nếu hồ sơ không chứa đầy đủ một trong các thông tin cần thiết sau:

  • Giờ mở cửa, đóng cửa.
  • Địa chỉ.
  • Hình ảnh.
  • Review tốt.

Nghiên cứu khác cũng đã chứng minh rằng 41% lượng người dùng sẽ tiếp tục tìm kiếm và chuyển sang xem hồ sơ của đối thủ nếu hồ sơ của bạn thiếu thông tin, điều này có thể dẫn đến bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tiềm năng để thu hút khách hàng.

 

Số lượng đánh giá của Local Guide cũng ảnh hưởng khá nhiều 

 

Số lượng đánh giá của Local Guide cũng ảnh hưởng khá nhiều

Các bài review tích cực 5 sao không chỉ tạo niềm tin cho khách hàng, mà còn có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút sự chú ý hơn trên Internet. Ngày nay, Google là nơi hàng đầu mà người tiêu dùng luôn ưu tiên lựa chọn đến để đọc các bài đánh giá các địa điểm định đến. Google đã xác nhận rằng bài review luôn đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình tối ưu hóa SEO Google Map địa phương, bởi vì:

  • Những bài đánh giá tích cực và chất lượng từ khách hàng và Local Guide sẽ cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn & tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng đến địa điểm của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu từ Moz cũng đã xác nhận tầm quan trọng của đánh giá trực tuyến đối với SEO. Báo cáo của họ cho thấy rằng đánh giá chiếm 15% trong số các yếu tố quyết định xếp hạng Local.

XEM THÊM:

Top 7 trung tâm đào tạo SEO online chất lượng, thực tiễn nhất hiện nay

Cách chạy quảng cáo trên Google Map giúp bạn x3 doanh thu

Như vậy nội dung từ Topchuyengia đã giúp bạn hiểu được Local Guide là gì, cũng như tại sao yếu tố này lại ảnh hưởng khá lớn tới sự thành bại của quá kinh doanh tại các doanh nghiệp hiện nay. Với sự đóng góp của các nhà Local Guide, người dùng có thể tin tưởng hơn vào thông tin về các doanh nghiệp địa phương, vừa tăng số lượng khách hàng tới cửa hàng, mà còn vừa giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng hiển thị trên Internet.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm công ty SEO uy tín để được hỗ trợ thêm trong quá trình cải thiện hiệu suất thông tin của doanh nghiệp trên Google Maps, hãy truy cập tới Askany để được đội ngũ chuyên gia SEO của chúng tôi tư vấn trực tiếp 1: 1, từ đó giúp cải thiện công việc của bạn được hiệu quả và suôn sẻ hơn bao giờ hết.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng