MCC Adwords là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản MCC chi tiết

MCC Adwords là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản MCC chi tiết

20/05/2024

1354

0

Chia sẻ lên Facebook
MCC Adwords là gì?  Hướng dẫn cách tạo tài khoản MCC chi tiết

MCC Adwords là gì? Cách tạo tài khoản MCC Google Ads như thế nào? Là những câu hỏi rất quen thuộc mà bất kỳ ai cũng gặp khi chạy quảng cáo trên nền tảng Google. Trong bài viết dưới đây, Topchuyengia sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về MCC, cùng với đó là hướng dẫn chi tiết các bước tạo tài khoản này, đảm bảo giúp quản lý chiến dịch hiệu quả hơn.

 

Quá trình tạo tài khoản MCC Adwords không quá phức tạp, tuy nhiên nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc kiến thức chuyên môn vững chắc thì vẫn có thể phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tạo và sử dụng tài khoản này. Hãy liên hệ với các chuyên gia của khóa đào tạo Google Ads trên ứng dụng Askany để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này.

MCC Adwords là gì?

mcc adwords là gì
Tài khoản MCC Adwords là gì?

Tài khoản My Client Center (MCC) là tên trước đây của tài khoản hiện được gọi là Google Ads Manager Account. Nói một cách đơn giản, đây là một loại tài khoản cho phép bạn quản lý nhiều tài khoản Google Ads. Với MCC, bạn không còn phải đăng nhập và đăng xuất vào các tài khoản email khác nhau chỉ để quản lý tất cả các chiến dịch của mình.

Tài khoản MCC cung cấp tổng quan cấp cao và cơ hội quản lý để các tài khoản Google Ads cá nhân được quản lý tất cả ở một nơi. Nó cho phép các doanh nghiệp cung cấp thông tin chi tiết và quyền truy cập vào tài khoản GG Adwords của họ cho đại lý hoặc chuyên gia tiếp thị mà không cần chuyển quyền sở hữu hoặc thông tin thanh toán.

Sự khác nhau giữa tài khoản MCC và tài khoản thường

Về cơ bản, cả tài khoản MCC và tài khoản thường đều có sự khác biệt trong cách thức hoạt động và phạm vi quản lý. Trong khi Google Ads MCC được xem như “tài khoản mẹ” thì tài khoản quảng cáo thường lại được xem là “tài khoản con”. Theo đó, tài khoản MCC được tạo ra với mục đích liên kết và quản lý nhiều “tài khoản con” từ các chiến dịch khác nhau trên một nền tảng duy nhất.

 

Ngoài ra, với bản chất là tài khoản được quản lý một cách riêng lẻ, các tài khoản Google Ads thường sẽ chỉ đại diện cho một tổ chức hoặc một chiến dịch cụ thể, cho nên phạm vi quản lý sẽ hẹp hơn và được liên kết với tài khoản MCC để mang đến sự tiện lợi hơn trong việc quản lý chung.

Cách hoạt động của tài khoản MCC

Tài khoản Google Ads MCC hoạt động như thế nào?
Cách hoạt động của tài khoản MCC

Sử dụng tài khoản MCC cho chiến dịch quảng cáo là một cách chạy Google Ads đặc biệt hiệu quả. Tài khoản này cho phép bạn toàn quyền kiểm soát và thực hiện các tính năng tạo, chỉnh sửa chiến dịch hay điều chỉnh cách thanh toán. Một tài khoản MCC không chỉ kiểm soát các tài khoản thường mà còn các tài khoản MCC khác. Bạn có thể xem thử hình dưới đây để hiểu sơ lược cách hoạt động của một tài khoản MCC Adwords.

Ngoài tài khoản cấp cao nhất, tài khoản Google MCC cũng có thể phân nhánh để quản lý các tài khoản MCC khác. Giả sử bạn là người quản lý cấp cao nhất, bạn có thể chia sẻ thông tin liên tục với khách hàng của mình. Ngoài ra, việc chuyển đổi giữa các tài khoản cũng sẽ nhanh chóng và dễ dàng.

Theo Google, số lượng tài khoản không phải người quản lý tối đa mà tài khoản của bạn có thể được liên kết tùy thuộc vào chi tiêu hàng tháng của tài khoản Google MCC trong 12 tháng qua.

Những lợi ích khi sử dụng tài khoản MCC

Những lợi ích khi sử dụng tài khoản MCC
Những lợi ích khi sử dụng tài khoản MCC

Sử dụng tài khoản MCC Google Ads mang lại rất nhiều lợi ích đáng kể cho chiến lược marketing online của doanh nghiệp. Một số lợi ích nổi trội có thể kể đến bao gồm:

  • Quản lý nhiều tài khoản hiệu quả: MCC Adwords cho phép quản lý nhiều tài khoản quảng cáo từ một nền tảng duy nhất, tối ưu hoá việc theo dõi và điều chỉnh các chiến dịch, từ đó đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho các nhà quảng cáo và doanh nghiệp.
  • Tiện ích và linh hoạt: MCC Adwords cung cấp một giao diện thân thiện và dễ sử dụng, giúp người dùng có thể điều khiển và theo dõi các chiến dịch quảng cáo từ nhiều tài khoản khác nhau một cách thuận tiện.
  • Tập trung dữ liệu và thông tin: Với MCC Ads, người dùng có thể dễ dàng tập trung dữ liệu và thông tin từ nhiều tài khoản quảng cáo về một nơi duy nhất. Điều này giúp họ có cái nhìn tổng quan hơn về hiệu suất quảng cáo, đồng thời đưa ra quyết định thông minh dựa trên những dữ liệu thu thập được.
  • Đơn giản hoá hoạt động thanh toán và quản lý hoá đơn: Khi sử dụng MCC Adwords và trở thành đối tác Google, người dùng có thể thanh toán hoá đơn thông qua một tài khoản duy nhất, việc này sẽ giúp hỗ trợ quản lý hiệu quả tài chính.

Đối tượng nào nên sử dụng tài khoản MCC?

Sau khi hiểu được khái niệm về MCC Adwords là gì, cũng như những lợi ích mà nó mang lại, bạn có thể hình dung được đối tượng nên dùng tài khoản này là ai. Có 3 nhóm người dùng chính thích hợp để sử dụng MCC Google Ads là:

  • Chuyên gia Digital Marketing: Với những chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức về thị trường tiếp thị số, sử dụng tài khoản MCC sẽ giúp triển khai, quản lý và theo dõi hiệu quả quảng cáo từ nhiều tài khoản dễ dàng hơn, đồng thời giúp tối ưu hóa ngân sách tốt nhất.
  • Chuyên gia về quảng cáo trực tuyến: Tạo và dùng tài khoản MCC rất cần thiết để những người này kiểm soát các chiến dịch quảng cáo của mình, đồng thời giúp tổ chức và giám sát chúng một cách thuận tiện hơn.
  • Nhà quản lý doanh nghiệp: Với những doanh nghiệp tham gia quảng cáo trực tuyến, việc tận dụng Google Ads MCC sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức quan trọng trong việc triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi.
  • Nhà quảng cáo (Advertiser) hoặc các đơn vị quảng cáo (Agency): MCC Adwords sẽ là công cụ giúp tối ưu hoá quản lý các chiến dịch quảng cáo, cũng như tăng cường hiệu suất công việc theo chiều hướng tích cực

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads MCC đơn giản

Để tạo tài khoản quảng cáo MCC Adwords, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trước tiên, hãy truy cập vào trang MCC Adwords để tạo trang quản lý tài khoản Google Ads của bạn. Ở đó, nhấp vào nút xanh “Tạo tài khoản” người quản lý là được.
Đăng nhập vào MCC Adwords
Đăng nhập vào MCC Adwords
  • Bước 2: Nếu bạn đã có sẵn một tài khoản Google Ads rồi thì hãy dùng email đăng nhập của tài khoản đó. Sau đó, bạn hãy nhập tên hiển thị Tài khoản của mình.
  • Bước 3: Bạn cần chọn mục đích của tài khoản của mình, để quản lý tài khoản của người khác hoặc để quản lý tài khoản của riêng bạn.
  • Bước 4: Tiếp theo, chọn Quốc gia, Múi giờ và loại tiền tệ thanh toán của bạn. Khi đã điền tất cả các thông tin dữ liệu cần thiết, hãy nhấp vào nút GỬI để tạo tài khoản của bạn.

hướng dẫn tạo gg mcc

Bạn cần chờ xác minh tài khoản google ads xong thì mới hoàn tất quá trình tạo tài khoản người quản lý, đây là cách nhằm giúp bạn có thể xác định được ID MCC của mình. ID MCC giống như ID khách hàng Google Ads và là một số gồm 10 chữ số dành riêng cho bạn. ID MCC của bạn sẽ nằm ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ Google Ads, ngay bên cạnh hồ sơ của bạn. Khi liên kết các tài khoản với nhau thì bạn sẽ cần dùng đến ID này.

cách tạo tài khoản mcc

 

Nếu bạn chỉ muốn sở hữu tài khoản cá nhân quảng cáo Google, bạn có thể tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords cho newbie của Topchuyengia.

Hướng dẫn cách sử dụng tài khoản MCC Adwords

Cách tạo tài khoản con trong tài khoản MCC

Khi đã biết cách tạo tài khoản MCC adwords như thế nào, bạn có thể tạo ra nhiều tài khoản con để phục vụ cho việc chạy quảng cáo. Để thực hiện bạn tiến hành thao tác như sau:

  • Bước 1: Trong giao diện MCC Adwords, bạn nhấp chọn vào “Tài khoản” ở phía bên góc trái, chọn biểu tượng dấu cộng “+” để tạo tài khoản mới.
  • Bước 2: Thiết lập những thông tin cơ bản cho tài khoản, bao gồm: loại tài khoản, loại tiền tệ, múi giờ. Bạn cũng có thể thêm người khác vào làm quản trị viên cho tài khoản con này bằng cách điền thông tin email và chọn làm người quản trị.
  • Bước 3: Bấm “Lưu” để hoàn tất quá trình tạo tài khoản con.

Cách liên kết tài khoản

Để liên kết tài khoản MCC vào tài khoản quản lý trên Google Ads, bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads bạn cần liên kết để lấy ID. Mã ID này sẽ nằm ở phía góc bên phải hoặc bên trái màn hình, tùy vào loại tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản MCC Adwords để liên kết với mã ID đã lấy. Tại giao diện chính, bạn chọn phần “Tài khoản”, chọn “Hiệu suất”, tiếp thép click chọn dấu cộng xanh dương và chọn tiếp “Liên kết tài khoản đã có”.
  • Bước 3: Nhập ID cần liên kết vào ô trống. Bạn có thể thực hiện nhập nhiều ID để liên kết nhiều tài khoản. Sau khi nhập xong bạn bấm “Gửi yêu cầu”.
  • Bước 4: Đăng nhập lại tài khoản Google Ads ban đầu để chấp nhận quyền truy cập cho tài khoản MCC Adwords. Bạn bấm vào “Công cụ và cài đặt”, chọn “Quyền truy cập và bảo mật tài khoản”, chọn “Người quản lý” và bấm chấp nhận. Như vậy là bạn đã thực hiện liên kết thành công.

Cách hủy liên kết tài khoản

Nếu như muốn huỷ liên kết tài khoản MCC, hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Google muốn huỷ liên kết.
  • Bước 2: Tại góc phải của trang, bạn nhấn vào biểu tượng của tài khoản rồi chọn phần Công cụ và cài đặt, sau đó nhấn Truy cập tài khoản.
  • Bước 3: Cuối cùng, trong menu, bạn nhấn chọn mục Người quản lý, sau đó nhấn Xóa quyền truy cập tại mục Tác vụ để hoàn tất quá trình huỷ liên kết cho tài khoản MCC Adwords.

Một số lưu ý khi sử dụng MCC Adwords

MCC Adwords được rất nhiều nhà quảng cáo sử dụng trong mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google của minh vì những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi sử dụng loại tài khoản này, bạn cũng cần hiểu tường tận về công cụ này để đảm bảo đạt hiệu quả nhất. Dưới đây là những lưu ý mà bạn không nên bỏ qua:

  • Cần phải tuân thủ chính sách quảng cáo của Google khi sử dụng MCC Adwords cũng tương tự như các loại công cụ khác của Google. 
  • Tài khoản MCC Adwords được Google tạo ra với mục đích giúp cho doanh nghiệp quản lý các tài khoản con, các chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng. Nhiều người lầm tưởng rằng MCC Adwords được Google dành nhiều sự ưu tiên hơn, nhưng thực tế thì không phải như vậy.
  • Rất nhiều người cho rằng nếu tài khoản con trong tài khoản MCC Adwords có vấn đề thì việc đó vẫn sẽ không ảnh hưởng đến tài khoản MCC Adwords tổng và các tài khoản con khác. Thực tế thì điều này cũng đúng với một phạm vi nhất định. Tuy nhiên nếu trong tài khoản MCC Adwords có quá nhiều tài khoản con vi phạm mà bạn không giải quyết ngay, thì có ngu cơ tài khoản MCC Adwords vẫn bị hệ thống coi là vi phạm. Hệ thống có thể tạm ngừng quảng cáo hoặc khóa vĩnh viễn MCC Adwords.

Như vậy, khi sử dụng tài khoản MCC Adwords thì bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề, để tránh ảnh hưởng đến tài khoản, cũng như có thể tận dụng tối đa hiệu quả của MCC Adwords. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc xem thêm các bài viết khác trong chuyên mục hướng dẫn của Topchuyengia hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia tại Askany để được tư vấn nhé.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được chính xác MCC Adwords là gì, có lợi ích như thế nào và đặc biệt là cách sở hữu nó cho các chiến dịch quảng cáo trên Google của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn cần thêm thông tin về tài khoản MCC hoặc sự hỗ trợ quản lý và tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo bằng tài khoản này, hãy truy cập ngay ứng dụng Askany để được các chuyên gia chạy Google Ads top đầu chia sẻ một cách chuyên sâu nhất.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng