Tài khoản MCC Adwords là gì? Những lưu ý về tài khoản này

Tài khoản MCC Adwords là gì? Những lưu ý về tài khoản này
Thanh Tuyền

13/01/2023

220

0

Chia sẻ lên Facebook
Tài khoản MCC Adwords là gì? Những lưu ý về tài khoản này

MCC Adwords là gì? Đây là một công cụ không thể thiếu cho những ai đang chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Sau đây, các chuyên gia trong lĩnh vực Adwords đến từ Topchuyengia.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn mọi thứ liên quan tới tài khoản MCC Adwords. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tài khoản MCC là gì?

Tài khoản My Client Center (MCC) là tên trước đây của tài khoản hiện được gọi là Google Ads Manager Account. Nói một cách đơn giản, đây là một loại tài khoản cho phép bạn quản lý nhiều tài khoản Google Ads. Với MCC, bạn không còn phải đăng nhập và đăng xuất vào các tài khoản email khác nhau chỉ để quản lý tất cả các chiến dịch của mình.

mcc-adwords-la-gi

Tài khoản MCC là gì? Tài khoản MCC được coi là tài khoản ô. Điều này có nghĩa rằng nó là một tài khoản riêng biệt có thể được sử dụng để truy cập các tài khoản khách hàng được liên kết.

Tài khoản MCC cung cấp tổng quan cấp cao và cơ hội quản lý để các tài khoản Google Ads cá nhân được quản lý tất cả ở một nơi. Nó cho phép các doanh nghiệp cung cấp thông tin chi tiết và quyền truy cập vào tài khoản GG Adwords của họ cho đại lý hoặc chuyên gia tiếp thị mà không cần chuyển quyền sở hữu hoặc thông tin thanh toán.

Xem thêm: thanh toán google adwords bằng thẻ gì

Tài khoản Google Ads MCC hoạt động như thế nào?

MCC là một tài khoản có toàn quyền kiểm soát và thực hiện các tính năng tạo, chỉnh sửa chiến dịch hay điều chỉnh cách thanh toán. Một tài khoản MCC không chỉ kiểm soát các tài khoản thường mà còn các tài khoản MCC khác. Bạn có thể xem thử hình dưới đây để hiểu sơ cách hoạt động của một tài khoản MCC Adwords là gì.

mcc-adwords-la-gi

Ngoài tài khoản cấp cao nhất, tài khoản Google MCC cũng có thể phân nhánh để quản lý các tài khoản MCC khác. Giả sử bạn là người quản lý cấp cao nhất, bạn có thể chia sẻ thông tin liên tục với khách hàng của mình. Ngoài ra, việc chuyển đổi giữa các tài khoản cũng sẽ nhanh chóng và dễ dàng.

Theo Google, số lượng tài khoản không phải người quản lý tối đa mà tài khoản của bạn có thể được liên kết tùy thuộc vào chi tiêu hàng tháng của tài khoản Google MCC trong 12 tháng qua.

Xem thêm: từ khóa phủ định trong google adwords

Ưu nhược điểm của tài khoản MCC

MCC Adwords là một tài khoản giúp bạn quản lý toàn bộ quá trình triển khai chiến dịch adwords một cách hiệu quả nhất, tuy nhiên nó vẫn sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định

Ưu điểm của tài khoản MCC

  • Nếu bạn là người làm việc tự do hoặc là một đại lý, việc có tài khoản Adwords MCC sẽ giúp bạn quản lý tất cả khách hàng của mình từ một nơi. Điều này không chỉ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn mà còn giúp việc tiếp cận tất cả các khách hàng của bạn hiệu quả hơn nhiều.
  • Các đại lý cũng sẽ được hưởng lợi từ điều này vì tài khoản MCC có thể đặt quyền cho nhân viên để giúp quản lý các khách hàng và cấp độ công việc khác nhau.

Nhược điểm của tài khoản MCC

  • Nếu mới bắt đầu sử dụng Google Ads, bạn có thể sẽ chỉ sử dụng một tài khoản duy nhất. Vì vậy, bạn không cần thiết lập MCC ở giai đoạn này. Bạn chỉ nên cân nhắc tạo tài khoản MCC khi đang xử lý nhiều Tài khoản Google Ads cùng một lúc.

Các tổ chức lớn, toàn cầu thường có nhiều tài khoản GG Adwords. Đôi khi vì các ngành nghề kinh doanh khác nhau, nhưng đôi khi cũng vì các vị trí khác nhau, họ đang hoạt động. Tài khoản Adwords MCC mang lại sự linh hoạt cho nhóm tiếp thị khi có quyền truy cập trên nhiều tài khoản. Lợi ích bổ sung ở đây là tài khoản MCC cũng cung cấp cho bạn tùy chọn hợp nhất thanh toán trên nhiều tài khoản Google Ads.

Cách tạo tài khoản Google Ads MCC

Để tạo tài khoản MCC trong Google Ads, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

B1: Trước tiên, hãy truy cập vào trang MCC Adwords để tạo trang quản lý tài khoản Google Ads của bạn. Ở đó, nhấp vào nút xanh “Tạo tài khoản” người quản lý là được.

mcc-adwords-la-gi

B2: Nếu bạn đã có sẵn một tài khoản Google Ads rồi thì hãy dùng email đăng nhập của tài khoản đó. Sau đó, bạn hãy nhập tên hiển thị Tài khoản của mình.

B3: Bạn cần chọn mục đích của tài khoản của mình, để quản lý tài khoản của người khác hoặc để quản lý tài khoản của riêng bạn.

B4: Tiếp theo, chọn Quốc gia, Múi giờ và loại tiền tệ thanh toán của bạn. Khi đã điền tất cả các thông tin dữ liệu cần thiết, hãy nhấp vào nút GỬI để tạo tài khoản của bạn.
mcc-adwords-la-gi
Vậy là bạn đã tạo xong tài khoản người quản lý Google Ads, đây là cách bạn có thể xác định ID MCC của mình. ID MCC giống như ID khách hàng Google Ads và là một số gồm 10 chữ số dành riêng cho bạn. ID MCC của bạn sẽ nằm ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ Google Ads, ngay bên cạnh hồ sơ của bạn. Khi liên kết các tài khoản với nhau thì bạn sẽ cần dùng đến ID này.

mcc-adwords-la-gi

Xem thêm: các loại từ khóa google ads

Cách tạo tài khoản con trong MCC Adwords

Khi đã có tài khoản MCC Adwords rồi, bạn có thể tạo ra nhiều tài khoản con để phục vụ cho việc chạy quảng cáo. Để thực hiện bạn tiến hành thao tác như sau:

  • Bước 1: Trong giao diện MCC Adwords, bạn nhấp chọn vào “Tài khoản” ở phía bên góc trái, chọn biểu tượng dấu cộng “+” để tạo tài khoản mới. 
  • Bước 2: Thiết lập những thông tin cơ bản cho tài khoản, bao gồm: loại tài khoản, loại tiền tệ, múi giờ. Bạn cũng có thể thêm người khác vào làm quản trị viên cho tài khoản con này bằng cách điền thông tin email và chọn làm người quản trị.
  • Bước 3: Bấm “Lưu” để hoàn tất quá trình tạo tài khoản con.

Cách liên kết một tài khoản Google Ads có sẵn với MCC Adwords

Nếu bạn đã có tài khoản Google Ads rồi mà muốn liên kết tài khoản này với MCC Adwords thì bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads bạn cần liên kết để lấy ID. Mã ID này sẽ nằm ở phía góc bên phải hoặc bên trái màn hình, tùy vào loại tài khoản của bạn.
  •  Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản MCC Adwords để liên kết với mã ID đã lấy. Tại giao diện chính, bạn chọn phần “Tài khoản”, chọn “Hiệu suất”, tiếp thép click chọn dấu cộng xanh dương và chọn tiếp “Liên kết tài khoản đã có”.
  • Bước 3: Nhập ID cần liên kết vào ô trống. Bạn có thể thực hiện nhập nhiều ID để liên kết nhiều tài khoản. Sau khi nhập xong bạn bấm “Gửi yêu cầu”.
  • Bước 4: Đăng nhập lại tài khoản Google Ads ban đầu để chấp nhận quyền truy cập cho tài khoản MCC Adwords. Bạn bấm vào “Công cụ và cài đặt”, chọn “Quyền truy cập và bảo mật tài khoản”, chọn “Người quản lý” và bấm chấp nhận. Như vậy là bạn đã thực hiện liên kết thành công.

Cần lưu ý gì khi sử dụng tài khoản MCC Adwords?

MCC Adwords được rất nhiều nhà quảng cáo sử dụng vì những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Khi sử dụng MCC Adwords, bạn cũng cần hiểu tường tận về công cụ này để có thể sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Dưới đây là những lưu ý mà bạn không nên bỏ qua:

  • Cần phải tuân thủ chính sách quảng cáo của Google khi sử dụng MCC Adwords cũng tương tự như các loại công cụ khác của Google. 
  • Tài khoản MCC Adwords được Google tạo ra với mục đích giúp cho doanh nghiệp quản lý các tài khoản con, các chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng. Nhiều người lầm tưởng rằng MCC Adwords được Google dành nhiều sự ưu tiên hơn, nhưng thực tế thì không phải như vậy.
  • Rất nhiều người cho rằng nếu tài khoản con trong tài khoản MCC Adwords có vấn đề thì việc đó vẫn sẽ không ảnh hưởng đến tài khoản MCC Adwords và các tài khoản con khác. Thực tế thì điều này cũng đúng với một phạm vi nhất định. Tuy nhiên nếu trong tài khoản MCC Adwords có quá nhiều tài khoản con vi phạm mà bạn không giải quyết ngay, thì có ngu cơ tài khoản MCC Adwords vẫn bị hệ thống coi là vi phạm. Hệ thống có thể tạm ngừng quảng cáo hoặc khóa vĩnh viễn MCC Adwords. 

Như vậy, khi sử dụng tài khoản MCC Adwords thì bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề, để tránh ảnh hưởng đến tài khoản, cũng như có thể tận dụng tối đa hiệu quả của MCC Adwords. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc xem thêm các bài viết khác trong chuyên mục hướng dẫn của chúng tôi.

Kết luận

Giờ thì bạn đã biết tài khoản MCC Adwords là gì rồi đấy. Để được tư vấn thêm về các mẹo chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords, sao bạn không tham khảo từ các chuyên gia adwords trên Askany? Askany là một ứng dụng rất tuyệt vời trong việc kết nối chúng ta với các chuyên gia ở mọi ngành nghề, lĩnh vực chứ không chỉ là chạy ads. Chỉ cần tải app về là bạn đã có thể nói chuyện với một chuyên gia ngay lập tức rồi.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng