10 cách tiếp cận khách hàng trên Instagram tăng chuyển đổi nhanh chóng

10 cách tiếp cận khách hàng trên Instagram tăng chuyển đổi nhanh chóng

27/05/2024

570

0

Chia sẻ lên Facebook
10 cách tiếp cận khách hàng trên Instagram tăng chuyển đổi nhanh chóng

Nếu biết được cách tiếp cận khách hàng trên Instagram thông minh, bạn sẽ thu hút được thêm nhiều followers miễn phí, tăng tương tác và từ đó quảng cáo trên Instagram hiệu quả gấp nhiều lần. Nếu chưa biết chiến lược nào để nội dung của bạn tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể xem bài hướng dẫn dưới đây của Topchuyengia. Đây là 10 cách tiếp cận khách hàng dựa trên kinh nghiệm thực chiến của những chuyên gia Marketing tên tuổi hàng đầu trên cả nước hiện nay.

 

Tổng hợp 10 cách tiếp cận khách hàng trên Instagram

Tạo nội dung chất lượng

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược tiếp cận khách hàng trên Instagram của bạn. Nội dung của bạn cần phải chất lượng, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

 

cách tiếp cận khách hàng trên instagram


Bạn cần chú ý đến chất lượng hình ảnh, video và nội dung chữ viết. Nội dung của bạn cần phải sáng tạo, độc đáo và mang lại giá trị cho người xem. Bạn nên xem thêm cách triển khai nội dung sao cho hiệu quả trên các nền tảng social media marketing. 

Sử dụng hashtag phù hợp

Hashtag là một phương tiện hữu ích để giúp bạn có cách tiếp cận khách hàng trên Instagram tối ưu hơn. Hashtag giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung liên quan đến một chủ đề cụ thể. Bạn nên sử dụng các hashtag liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình. Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng các hashtag phổ biến liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình để mở rộng phạm vi tiếp cận tới tối đa.

 

cách tiếp cận khách hàng trên instagram

 

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Bước đầu tiên để tiếp cận khách hàng trên Instagram hiệu quả là xác định đối tượng khách hàng của bạn. Bạn cần hiểu rõ về nhu cầu, sở thích, hành vi của khách hàng để có thể tạo ra nội dung và quảng cáo phù hợp.


Bạn có thể sử dụng công cụ Instagram để thu thập thông tin về đối tượng khách hàng của mình. Bạn cũng có thể khảo sát trực tiếp khách hàng để hiểu rõ hơn về họ.

Chạy quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo Instagram Ads là một cách hiệu quả để doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu trên Instagram. Quảng cáo trên Instagram cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng cụ thể dựa trên vị trí, sở thích, hành vi,...

Chạy quảng cáo trên Instagram


Khi chạy quảng cáo trên Instagram, bạn cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo và ngân sách của bạn. Bạn cũng cần tạo nội dung trên Instagram hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Instagram mang tới rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như sử dụng Instagram Story, Reels hay Discovery… Nếu không biết cách thực hiện, bạn có thể liên hệ với các công ty Digital Marketing để được hỗ trợ. 

Tham gia cộng đồng trên Instagram

Tham gia các cộng đồng trên Instagram là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với họ. Bạn có thể tìm kiếm các cộng đồng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh của bạn. Bạn cũng có thể tạo ra các cộng đồng của riêng mình để thu hút khách hàng trên Instagram.
 

Hợp tác với KOL

Để nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp cận khách hàng trên Instagram của doanh nghiệp, bạn hãy mời các Influencer, Celeb hay KOL nổi tiếng đăng bài đánh giá sản phẩm. Bạn có thể tài trợ cho họ sản xuất nội dung sáng tạo và xây dựng các chiến dịch truyền thông nhắm đến cộng đồng fan của họ. Nếu biết vận dụng linh hoạt các hình thức này, bạn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác hiệu quả với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Hợp tác với KOL để tiếp cận khách hàng

Tổ chức các cuộc thi, minigame

Tổ chức các cuộc thi, minigame là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tương tác trên Instagram.


Bạn có thể tổ chức các cuộc thi, minigame với các phần quà hấp dẫn để thu hút sự tham gia của khách hàng.

Tương tác với khách hàng

Tương tác với khách hàng liên tục là một việc quan trọng để xây dựng mối quan hệ với họ. Khi bạn tương tác với khách hàng, bạn sẽ thể hiện sự quan tâm và trân trọng họ, từ đó làm bền vững mối quan hệ giữa người dùng và thương hiệu hơn. Việc tương tác với khách hàng bao gồm những việc trả lời bình luận, tin nhắn, câu hỏi của họ. Nhớ hãy trả lời khách trong vòng tối đa 2 giờ để đảm bảo không bị bỏ lỡ những mục tiêu tiềm năng.

cách tiếp cận khách hàng trên instagram

 

Tiếp cận khách hàng thông qua Instagram Shopping

Instagram Shopping là một tính năng mới của Instagram cho phép người dùng mua sắm trực tiếp trên nền tảng. Tính năng này giúp bạn dễ dàng hiển thị sản phẩm và dịch vụ của mình cho khách hàng tiềm năng.

 

cách tiếp cận khách hàng trên instagram


Để sử dụng tính năng Instagram Shopping, bạn cần tạo tài khoản Business trên Instagram và kết nối với tài khoản Facebook của mình. Sau đó, bạn cần thêm thông tin sản phẩm và dịch vụ của mình vào tài khoản.

Tiếp cận khách hàng thông qua Instagram Reels

Instagram Reels là một tính năng mới của Instagram cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn. Tính năng này đang trở nên phổ biến trên Instagram và là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng.


Để tận dụng các tính năng của Instagram Reels, bạn cần tạo nội dung video ngắn, sáng tạo và mang tính giải trí. Bạn cũng có thể sử dụng các hiệu ứng, âm nhạc và bộ lọc để làm cho video của mình hấp dẫn hơn.

Chuyên gia tư vấn cách tiếp cận khách hàng trên Instagram hiệu quả

Doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng trên Instagram? Hãy liên hệ với chuyên gia Marketing Nguyễn Đình Nghĩa tại Askany để được tư vấn cách tiếp cận khách hàng trên Instagram hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp của bạn.


Anh Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia Performance Marketing có kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Anh đã từng tư vấn và hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong việc xây dựng và phát triển chiến lược tiếp thị trên Instagram.


Với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa có thể giúp doanh nghiệp của bạn:

  • Tư vấn cách nghiên cứu và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trên Instagram.
  • Xây dựng chiến lược Digital Marketing hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả.

Nếu bạn đang muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Instagram và phát triển doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với chuyên gia Marketing Nguyễn Đình Nghĩa tại Askany ngay hôm nay!


Liên hệ ngay:

  • https://askany.com/performance-marketing/nghia
  • Giá tư vấn: 250.000 đồng/15 phút. 
  • Đặt hẹn từ thứ hai đến thứ sáu, 13 giờ - 17 giờ. 

 

Qua bài viết trên, bạn đã học được 10 cách tiếp cận khách hàng trên Instagram đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng mục tiêu. Nếu đã thực hiện những phương pháp này mà vẫn không thể có được lượt reach và tỷ lệ chuyển đổi đúng như mong muốn, bạn có thể nhờ các chuyên gia quảng cáo tư vấn thêm cho mình thông qua ứng dụng Askany. Ở Askany có đội ngũ chuyên gia marketing dày dạn kinh nghiệm ở nhiều công ty lớn, đảm bảo mang tới cho bạn các giải pháp tiếp thị hoàn hảo và phù hợp nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng