Conversion Cost là gì? Các kiến thức quan trọng về Conversion Cost

Conversion Cost là gì? Các kiến thức quan trọng về Conversion Cost

20/05/2024

893

0

Chia sẻ lên Facebook
Conversion Cost là gì? Các kiến thức quan trọng về Conversion Cost

Conversion Cost là gì? Conversion Cost là thuật ngữ chỉ chi phí phải trả để đạt được sự chuyển đổi thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Việc hiểu rõ Conversion Cost giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra kế hoạch tiếp thị thu hút khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây của Topchuyengia sẽ cung cấp những kiến thức quan trọng về Conversion Cost, cũng như cách tính toán chi phí này đúng nhất.

 

Biết cách tính toán Conversion Cost mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình sản xuất sản phẩm/ dịch vụ, do đó nếu bạn không biết phải thực hiện điều này như thế nào cho đúng và hiệu quả, hãy đặt lịch tư vấn 1:1 với các chuyên gia hoặc khóa học Data Analyst tại Askany. Họ đều là những người có nhiều kinh nghiệm và thành công nhất định trong việc định hướng, giúp các doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu suất kinh doanh.

 

Conversion Cost là gì?

Conversion Cost là gì?
Conversion Cost là gì?

Conversion Cost là gì (chi phí gia công hoặc chi phí chuyển đổi) là thuật ngữ được dùng phổ biến trong lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là ngành sản xuất. Conversion Cost đề cập chi phí liên quan đến quá trình chuyển đổi hoặc gia công với nhiều khía cạnh khác nhau, chẳng hạn với chi phí chuyển đổi sẽ áp dụng cho quá trình biến đổi nguyên liệu thành sản phẩm hoàn thiện cuối cùng.

 

Conversion Cost bao gồm cả chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp như chi phí vận chuyển vật liệu tiêu hao, vật liệu bảo vệ, chi phí năng lượng hay tiền lương trả cho nhân viên,.... Nhìn chung, Conversion Cost trong lĩnh vực sản xuất sẽ đại diện cho tổng chi phí mà một tổ chức cần phải chi trả để có thể chuyển đổi nguyên liệu từ trạng thái ban đầu để có thành phẩm cuối cùng.

 

Thêm vào đó Data Analyst là làm gìConversion Cost còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tính toán giá thành sản phẩm, cũng như quản lý hiệu suất sản xuất của doanh nghiệp vì thế người phân tích dữ liệu cần phải chính xác chi phí này.

>>>Xem thêm: Đăng ký ngay khóa học BA uy tín, chất lượng hiện nay.

 

Lợi ích của Conversion Cost đối với doanh nghiệp

Đánh giá chi phí thực tế

Đánh giá chi phí thực tế
Đánh giá chi phí thực tế

Việc áp dụng tính toán chi phí chuyển đổi Conversion Cost giúp doanh nghiệp đánh giá các chi phí liên quan một cách chính xác nhất. Đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp và hiệu quả hơn.

Kiểm soát và giảm thiểu chi phí chuyển đổi

Khi doanh nghiệp tính toán chính xác Conversion Cost cũng như conversion in Facebook Ads, họ có thể giảm thiểu chi phí chuyển đổi thành công, điều này đảm bảo rằng chi phí này không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận cuối cùng. Ví dụ, nếu chi phí chuyển đổi vượt quá mức chi tiêu dài hạn, doanh nghiệp sẽ kịp thời thực hiện các biện pháp cắt giảm phù hợp để duy trì sự linh hoạt.

Đàm phán giá cả tốt hơn

Đàm phán giá cả tốt hơn
Đàm phán giá cả tốt hơn

Sự rõ ràng về chi phí chuyển đổi sẽ là nền tảng để doanh nghiệp đàm phán giá cả sản phẩm/ dịch vụ trên thị trường quốc tế một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Đặc biệt, với những doanh nghiệp hoạt động ở mảng xuất nhập khẩu, giá thành sản phẩm chịu ảnh hưởng rất lớn từ chi phí chuyển đổi Conversion Cost.

Xác định chính sách cạnh tranh về giá

Chi phí chuyển đổi được biết đến là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường quốc tế, cũng như các quy định pháp luật liên quan. Bên cạnh đó, việc am hiểu chi phí chuyển đổi còn là cách đề doanh nghiệp xác định được chính sách cạnh tranh về giá để đảm bảo tối ưu hoá cơ cấu sản phẩm/ dịch vụ hiệu quả.

Xem thêm các bài viết khác:

Công thức tính Conversion Cost

Để tính toán Conversion Cost, trước hết chúng ta cần xác định loại tiền tệ chuyển đổi và tỷ giá hối đoái tương ứng. Công thức tính Conversion Cost là:

 

Conversion Cost = Số tiền cần phải chuyển đổi x Tỷ giá hối đoái x Phí và các khoản chi phí phát sinh khác liên quan đến việc chuyển đổi tiền tệ.

 

Ví dụ: Chuyển đổi 100 USD sang tiền Việt Nam với tỷ giá hối đoái là 23.571,5 VNĐ/USD và phí chuyển đổi là 2%.

 

Áp dụng công thức trên, ta có: Conversion Cost = 100 x 23.571,5 x 2 = 4.714.300 VNĐ.

 

Lưu ý: Tùy theo tình hình thị trường và tỷ giá hối đoái mà bạn cần phải liên tục cập nhật mới và xác định chính xác tỷ giá để có thể chắc chắn hơn về chi phí chuyển đổi.

Ví dụ về Conversion Cost

Ví dụ về Conversion Cost
Ví dụ về Conversion Cost

Giả sử bạn đang làm việc tại một nhà máy sản xuất bánh kẹo, bạn cần tiến hành quá trình sản xuất để chuyển đổi các nguyên liệu như bột mì, đường, trứng và hương liệu để thành bán kẹo.

 

Trong quá trình sản xuất, bạn cần nhân công thực hiện các công việc như trộn nguyên liệu, ép bánh, nướng bánh và đóng gói thành phẩm. Bạn cũng cần phải sử dụng các thiết bị máy nướng, máy trộn hỗ trợ việc làm bánh. Bên cạnh đó, còn có các chi phí phát sinh khác như tiền thuê nhà xưởng, tiền điện, nước, tiền bảo dưỡng thiết bị,... Có thể thấy rằng, tất cả những điều này đều tạo ra chi phí.

 

Lúc này, chi phí chuyển đổi Conversion Cost sẽ bao gồm các khoản như sau:

  • Chi phí lao động trực tiếp: Tổng tiền lương phải trả cho các nhân công tham gia vào quá trình sản xuất.
  • Chi phí quản lý sản xuất: Tiền thuê nhà xưởng, tiền điện nước, tiền bảo dưỡng thiết bị cùng với các chi phí khác liên quan đến hoạt động sản xuất.

Thông qua cách tính toán tổng các khoản chi phí nêu trên, bạn có thể xác định chi phí chuyển đổi dễ dàng khi biến đổi các nguyên liệu thành bánh kẹo.

Các yếu tố ảnh hưởng đến Conversion Cost

Thông thường, các yếu tố ảnh hưởng đến Conversion Cost sẽ phụ thuộc vào loại chuyển đổi. Nhưng về cơ bản, các yếu tố cụ thể bao gồm:

  • Sản phẩm/ dịch vụ: Đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chi phí chuyển đổi. Không ít doanh nghiệp thường tập trung vào các chiến dịch quảng bá hấp dẫn, tuy nhiên điều này thật sự không mang lại ý nghĩa nếu chất lượng sản phẩm ngay từ ban đầu không tốt.
  • Khách hàng: Đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến chính là yếu tố quan trọng thứ hai. Sản phẩm/ dịch vụ của bạn có thể tốt, chiến dịch có thể ấn tượng nhưng nếu không xác định đúng đối tượng khách hàng thì mọi thứ cũng trở nên vô nghĩa.
  • Chiến dịch quảng cáo: Quảng cáo cũng là một trong những yếu tố chính góp phần tác động đến chi phí chuyển đổi. Thông thường, mỗi chiến dịch quảng cáo đều có một đường liên kết, nếu khách hàng quan tâm, họ sẽ nhấp vào và được chuyển đến trang đích thực hiện hoạt động chuyển đổi.

Ngoài những yếu tố đã được liệt kê, Conversion Cost còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, nhưng nhìn chung doanh nghiệp chỉ cần bảo đảm hệ thống cùng nguồn nhân lực chất lượng thì chi phí chuyển đổi sẽ được giảm xuống phù hợp.

Hy vọng qua bài viết trên của Topchuyengia đã giúp bạn hiểu hơn về Conversion Cost là gì, cũng như các thông tin liên quan khác như lợi ích, công thức tính toán và các yếu tố ảnh hưởng đến Conversion Cost. Bên cạnh đó, nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào về Conversion Cost, bạn có thể trực tiếp tìm đến các chuyên gia DA tại Askany để được tư vấn và cung cấp các kiến thức, kinh nghiệm quý giá về loại chi phí này một cách cụ thể và chính xác nhất.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng