Conversation in Facebook Ads: 5 chỉ số đo lường quan trọng nên biết

Conversation in Facebook Ads: 5 chỉ số đo lường quan trọng nên biết

20/05/2024

480

0

Chia sẻ lên Facebook
Conversation in Facebook Ads: 5 chỉ số đo lường quan trọng nên biết

Có những chỉ số Conversion in Facebook Ads quan trọng nào? Tuỳ theo mô hình vận hành, mỗi doanh nghiệp sẽ được đo lường mức độ chuyển đổi người dùng tiếp cận quảng cáo thành người mua hàng dựa trên nhiều chỉ số khác nhau. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu chi tiết các chỉ số Conversion in Facebook Ads quan trọng.

 

Hoạt động chuyển đổi khách hàng, thúc đẩy doanh thu luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Nếu bạn muốn sử dụng các chỉ số Facebook Conversion Ad chúng tôi sắp liệt kê trong bài một cách chính xác và hiệu quả thì hãy đặt lịch tư vấn 1:1 với các chuyên gia tư vấn Data Analyst nhiều năm kinh nghiệm tại Askany để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

Cost Per Result (CPR)

Cost Per Result (CPR)
Cost Per Result (CPR)

Cost Per Result (CPR) là chi phí trung bình cho mỗi kết quả mà bạn nhận được của các chiến dịch quảng cáo, bao gồm chi phí lượt nhấp chuột vào quảng cáo, chi phí lượt xem landing page hoặc chi phí mỗi lead. Tất cả những chi phí này còn tùy thuộc vào mục tiêu của chiến lịch mà bạn thiết lập. Công thức tính Cost Per Result là:

 

Cost Per Result = Amount spent / Number of Results

 

Với Cost per Result, bạn có thể dễ dàng so sánh hiệu quả của các chiến dịch khác nhau, qua đó tìm ra được các cơ hội tối ưu quảng cáo. Ví dụ, bạn đang thử nghiệm 3 chương trình promotion cho cùng 1 tệp khách hàng với cùng một mức ngân sách thì thấy rằng chương trình mua 1 tặng 1 nhận được nhiều lượt xem landing nhất và cost per view landing page thấp nhất. Ngoài ra, nếu giá trị đơn hàng thu về từ chương trình này có tiềm năng tương ứng thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đầu tư thêm ngân sách mở rộng đối tượng khách hàng để thúc đẩy doanh thu tăng trưởng.

 

Một điểm đáng chú ý của Cost Per Result nữa là có thể được sử dụng trong quyết định mức đặt giá thầu cho các chiến dịch quảng cáo tương lai, bởi lúc này bạn đã có đầy đủ dữ liệu lịch sử để làm benchmark. Để nắm rõ hơn về CPR bạn cần phải hiểu rõ bản chất Data Analyst là gì.

Return On Ad Spend (ROAS)

Return On Ad Spend (ROAS)
Return On Ad Spend (ROAS)

Return on ad spend (ROAS là gì) có nghĩa tiếng Việt là tỷ lệ hoàn vốn từ quảng cáo, là chỉ số thường xuất hiện trong các công cụ quảng cáo kỹ thuật số ngày nay, giúp doanh nghiệp biết rõ với mỗi chi phí bỏ ra sẽ thu lại được bao nhiêu doanh thu. Ví dụ, nếu doanh nghiệp thu được $20000 với chi phí bỏ ra cho quảng cáo là $5000 thì chỉ số ROAS lúc này bằng 4. Nói một cách dễ hiểu là mỗi $1 chi phí mang về cho doanh nghiệp $4 doanh thu. Công thức tính ROAS như sau:

 

ROAS = Doanh thu / Tổng chi phí quảng cáo.

 

Khi áp dụng chỉ ROAS vào các chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể dễ dàng:

  • Đưa ra quyết định có nên mở rộng quy mô không: Dựa vào chiến dịch có chỉ số ROAS cao nhất, doanh nghiệp có thể đánh giá được chiến dịch đó có nên được mở rộng quy mô để phục vụ mục tiêu tăng doanh thu của mình hay không.
  • Phân bổ ngân sách quảng cáo hợp lý: Việc tính toán chỉ số ROAS chính xác sẽ giúp doanh nghiệp xác định được chiến dịch quảng cáo nào đang vượt quá mức chi tiêu, từ đó đưa ra các biện pháp giảm ngân sách kịp thời để hạn chế tình trạng thua lỗ cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm các bài viết khác:

Conversion Rate

Conversion Rate
Conversion Rate

Conversion hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi, là tỷ lệ phần trăm được tính toán dựa trên số lượng người thực hiện các hoạt động chuyển đổi như điền form, mua hàng,... trên tổng số lượng người tiếp cận với chiến dịch. Công thức tính toán Conversion Rate là:
 

 

Conversion Rate = Order / Visits

 

Ví dụ, có 10000 người truy cập vào website chính từ quảng cáo và doanh nghiệp thu được 90 đơn đặt hàng. Áp dụng công thức thì Conversion Rate lúc này bằng 9%.

 

Bên cạnh đó, tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì càng có lợi cho doanh nghiệp, bởi số đơn hàng sẽ tăng lên và giảm bớt công sức trong việc mở phễu traffic. Đặc biệt, Conversion Rate sẽ tăng đáng kể trong những ngày sale lớn vì nhu cầu khách hàng thường có xu hướng tăng do sự điều hướng của sàn cũng như các nhà bán hàng.

Outbound CTR

Outbound CTR
Outbound CTR

Outbound CTR là chỉ số thể hiện số lượng nhấp chuột vào đường link dẫn ra trang ngoài Facebook, hiểu đơn giản là người dùng sẽ được điều hướng đến trang sản phẩm nếu bấm vào nút Call to action với nội dùng Learn more. Công thức tính Outbound CTR như sau:

 

Outbound CTR = Number of Outbound Click / Number of Impressions x 100

 

Khi áp dụng Outbound CTR, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích cụ thể sau đây:

  • Xác định được mẫu quảng cáo thu hút nhóm khách hàng mục tiêu nhấp chuột tìm hiểu thêm về sản phẩm.
  • Xác định được mức độ quan tâm, hứng thú của nhóm khách hàng mục tiêu với sản phẩm doanh nghiệp cung cấp.

Ngoài ra, trong trường hợp Outbound CTR thấp, doanh nghiệp có thể xem xét lại nội dung quảng cáo, từ đó cải thiện và truyền tải nhiều giá trị hơn để thu hút thành công khách hàng cho mình. Outbound CTR thấp còn là dấu hiệu để doanh nghiệp thu hẹp khách hàng mục tiêu để lọc ra những người thật sự quan tâm đến sản phẩm.

Average Order Value (AOV)

Average Order Value (AOV)
Average Order Value (AOV)

Average Order Value được biết là chỉ số đo lường số tiền trung bình mà mỗi khách hàng sử dụng để mua hàng thông qua các hình thức thương mại điện tử. Chỉ số AOV tăng đồng nghĩa với việc khách hàng đã chi nhiều tiền cho doanh nghiệp. Công thức tính Average Order Value như sau:

 

Average Order Value = Total Revenue / Number of Orders

 

Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn bán được 3 đơn hàng, các đơn hàng có giá lần lượt là 50.000 VNĐ, 10.000 VNĐ và 30.000 VNĐ, tổng lại là 90.000 đồng thì giá trị trung bình của mỗi đơn hàng lúc này là 30.000 VNĐ.

 

Nhìn chung, giá trị trung bình của đơn hàng có ý nghĩa rất quan trọng vì nó chứa insight liên quan đến hành vi, sở thích và mô hình mua hàng của khách hàng. Bên cạnh đó, chỉ số AOV còn giúp doanh nghiệp xác định cơ hội bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm/ dịch vụ.

Bài viết trên đây đã tổng hợp 5 chỉ số Convesion in Facebook Ads quan trọng, mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích trong việc chuyển đổi khách hàng mục tiêu. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về cách khai thác dữ liệu quảng cáo, cũng như tối ưu hoá hoạt động chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp dựa theo các chỉ số nêu trên, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia DA trên app Askany để được tư vấn và hướng dẫn đầy đủ nhất về quá trình này.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng