Tracking contact form 7 bằng Google Tag Manager: hướng dẫn chi tiết

Tracking contact form 7 bằng Google Tag Manager: hướng dẫn chi tiết

29/12/2023

1192

0

Chia sẻ lên Facebook
Tracking contact form 7 bằng Google Tag Manager: hướng dẫn chi tiết

Tracking Contact Form 7 là quá trình thu thập và phân tích dữ liệu từ các form đăng ký. Dữ liệu này có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, từ đó cải thiện hiệu quả marketing và tăng doanh số bán hàng. Contact Form 7 hiện là một plugin form đăng ký phổ biến nhất hiện nay trên nền tảng WordPress. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tracking contact form 7 bằng Google Tag Manager nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

Nếu bạn muốn được tư vấn chuyên sâu về tracking Contact Form 7, hãy đặt lịch tư vấn với chuyên gia tracking trên app Askany. Họ có thể giúp bạn: thiết lập tracking Contact Form 7 hiệu quả, phân tích dữ liệu từ các form submissions, đưa ra các chiến lược tiếp thị và bán hàng phù hợp,... Đặt lịch hẹn ngay hôm nay.

Hướng dẫn tracking contact form 7 bằng GTM

Tracking contact form 7 là một công việc không thể thiếu trước khi bắt đầu các chiến dịch performance marketing hoặc thu lead. Khi tracking event điền form, bạn sẽ có được nguồn dữ liệu quan trọng, giúp phân tích và đánh giá chiến dịch digital marketing của mình có thành công hay không.

 

Sau đây Topchuyengia sẽ hướng dẫn tracking một loại form khá phổ biến trên nền tảng wordpress, đó là Contact Form 7 của Takayuki Miyoshi.

 

Đồng thời, chúng tôi cũng hướng dẫn các tạo mục tiêu (Goal) cho sự kiện điền form thành công trong tài khoản GA để bạn có thể theo dõi qua reports một cách trực quan.

 

Nếu bạn đang chạy quảng cáo Google Ads hoặc Facebook Ads thì một việc quan trọng không thể thiếu đó là tạo conversion trên hai nền tảng này từ sự kiện điền form thành công. Sau đây là hướng dẫn chi tiết tracking sự kiện điền form Contact Form 7, hãy cùng theo dõi.

 

Có 3 bước để hoàn tất việc đo lường hiệu quả quảng cáo thu lead với Contact Form 7.

  1. Tracking event điền form Contact Form 7 bằng Google Tag Manager
  2. Tạo goal trong Google Analytics từ event điền form thành công đó.
  3. Tạo chuyển đổi trong account quảng cáo Google Ads từ sự kiện điền form thành công

 

Quan trọng: bài viết này Topchuyengia chỉ hướng dẫn tracking sự kiện khi người dùng điền form thành công.

 

Theo các chuyên gia của chúng tôi thì tracking event nhấp vào nút đăng ký form thường không có ý nghĩa cho việc đo lường hiệu quả của một chiến dịch digital marketing performance. Vì có thể người dùng gặp lỗi SMTP hoặc điền thiếu thông tin bắt buộc,…. sẽ khiến họ không đăng ký thành công. Như vậy, tracking sự kiện nhấp vào nút đăng ký hoàn toàn không có ý nghĩa gì cả. Quay lại chủ đề chính.

Các bước thực hiện tracking contact form 7

Những gì bạn cần chuẩn bị trước khi thực hiện tracking contact form 7 bằng Google tag manager là bạn có đầy đủ quyền admin các tài khoản sau:

  • Tài khoản Google Analytics
  • Tài khoản Google Tag Manager
  • Tài khoản Google Ads

Bước 1: Tạo tag tracking sự kiện điền form thành công trên GTM

Đầu tiên, bạn cần truy cập Google Tag Manager và tạo một thẻ mới như sau:

  • Tạo thẻ mới
  • Loại thẻ: Custom HTML
  • Dán đoạn mã sau vào (bạn có thể xem hình minh họa bên dưới)
  
    <script>
  document.addEventListener('wpcf7mailsent',
  function(event) {
    window.dataLayer.push({
      "event": "cf7submission"
    })
  });
</script>
  

 

tracking contact form 7

Sau đó, lưu lại thẻ của bạn.

 

Bước 2: Tạo trigger để nhận event

Chuyển sang trình quản lý thẻ (trigger) để tạo một trình kích hoạt mới nhận sự kiện khi người dùng đăng ký form thành công.

  • Tạo trình kích hoạt mới
  • Tên trình kích hoạt: Đặt tên là "Form Submission"
  • Chọn trình kích hoạt: Custom Event (sự kiện tùy chỉnh)
  • Nhập tên sự kiện: cf7submission
  • Trình kích hoạt kích hoạt khi: Để mặc định

tracking contact form 7

Sau đó, lưu lại trình kích hoạt của bạn.

Bước 3: Thêm thẻ Google Analytics Universal 

Tạo một thẻ mới như sau:

  • Loại tag: Google Analytics Universal
  • Loại sự kiện: Event
  • Danh mục: form
  • Tác vụ: submit
  • Nhãn: Chọn biến “Page Path” để xác định form đăng ký thành công trên trang nào của website.

Google Analytics Setting:

  1. Chọn biến chứa ID Google Analytics của bạn.
  2. Nếu bạn chưa tạo biến chứa mã tracking ID của Google Analytics, bạn có thể tạo biến mới tại User-Defined Variables.
  • Loại biến variable: Google Analytics Settings
  • Nhập tracking ID của Google Analytics account của bạn.

Chọn trình kích hoạt "Form Submission" mà bạn đã tạo ở bước 2 và lưu lại.

tracking contact form 7

Với các bước trên, bạn đã cấu hình theo dõi sự kiện điền form thành công của Contact Form 7 bằng Google Tag Manager. Để kiểm tra tính chính xác, bạn có thể sử dụng 2 phương pháp kiểm tra sau.

Kiểm tra cài đặt

Kiểm tra cài đặt thành công sự kiện điền form Contact Form 7 bằng Google Tag Manager có thể thực hiện qua hai cách sau:

>>> Tham khảo: Dạy tracking từ A - Z dành cho người mới cùng chuyên gia

Cách 1: kiểm tra bằng preview mode

Bật chế độ xem trước bằng cách nhấn vào nút “preview” ở góc trên bên phải, như hình dưới đây.

tracking contact form 7

Truy cập trang chứa form đăng ký hoặc tải lại trang nếu đã truy cập trước khi nhấn “preview”.

Điền thông tin cần thiết vào form và nhấn đăng ký. Nếu thành công, sự kiện sẽ được kích hoạt như hình dưới đây.

tracking contact form 7

Lưu ý:

  • Bên trái sẽ hiển thị tên sự kiện cf7submission (tên đã đặt trong code ở bước 1).
  • Khi click vào sự kiện cf7submission, menu “tag” sẽ hiển thị các thẻ được kích hoạt. Ở đây, thẻ “Submit Form – GA” là thẻ Google Analytics Universal đẩy sự kiện qua Google Analytics.

 

Nếu bạn thực hiện đúng các bước trên, chúc mừng bạn đã cài đặt thành công tracking sự kiện điền form Contact Form 7 bằng Google Tag Manager.

Cách 2: Sử dụng Google Tag Assistant

Nếu bạn chưa cài đặt Tag Assistant, bạn có thể cài đặt tại đây.

Sau khi cài đặt, quay lại trang web và nhấn vào biểu tượng như hình dưới đây. Chọn "Enable" và tải lại trang (F5).

tracking contact form 7

Sau khi trang đã tải lại, thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kiểm tra sự kiện đã cài đặt thành công chưa:

  • Click vào tag Google Analytics (chọn ID đã nhập ở bước 3).
  • Chọn "Event".
  • Kiểm tra thông tin “Event”: Category và Action để xem liệu chúng đúng với thông tin bạn nhập ở bước 3 không.

Nếu thông tin đúng, bạn đã thành công trong việc tracking sự kiện điền form bằng Google Tag Manager.

tracking contact form 7

Cuối cùng, đừng quên nhấn nút “Submit” ở góc trên bên phải trong tài khoản Google Tag Manager để các cài đặt có hiệu lực.

CÓ THỂ  BẠN QUAN TÂM:

Tạo goal trong GA từ event điền form thành công

Để tạo một mục tiêu (goal) trong Google Analytics từ sự kiện điền form thành công, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Truy cập tài khoản Google Analytics của bạn, chọn tab "Admin" và nhấn vào mục "Goals" trong cột chế độ xem (View).

  • Chọn "Goal".
  • Trong phần "Goal setup", chọn loại "Custom".
  • Mô tả mục tiêu (Goal description): Chọn loại "Event" và đặt tên mục tiêu là "CF7" hoặc theo ý bạn.
  • Chi tiết mục tiêu (Goal details):
  • Category: Nhập "form".
  • Action: Nhập "submit".
  • Lưu ý: Thông tin này phải giống những gì bạn đã nhập trong Google Tag Manager ở bước 3.
  • Nhấn "Save" để lưu lại cấu hình.

tracking contact form 7

Với những bước này, bạn đã tạo thành công một mục tiêu trong Google Analytics liên quan đến sự kiện điền form thành công. Các thông số như "Category" và "Action" cần phải khớp với những thông tin bạn đã đặt trong Google Tag Manager ở bước 3 để đảm bảo tính chính xác của việc theo dõi mục tiêu.

Tạo chuyển đổi trong Google Ads từ event điền form thành công

Để tạo chuyển đổi từ sự kiện điền form thành công trong tài khoản quảng cáo Google Ads, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

 

Trước hết, đảm bảo rằng bạn đã liên kết tài khoản Google Analytics và Google Ads.

 

Tiếp theo, truy cập vào account Google Ads. Chọn “Tools & settings” -> trong cột “Measurement”, chọn “Conversions”.

 

tracking contact form 7

Nhấn dấu cộng để hiển thị các loại theo dõi chuyển đổi, và chọn “Import”. Sau đó, chọn Google Analytics.

tracking contact form 7

Chọn tất cả goal bạn muốn import từ tài khoản Google Analytics. Nhấn “Import and continue” để hoàn tất quá trình cài đặt chuyển đổi Google Ads từ mục tiêu trong tài khoản Google Analytics.

tracking contact form 7

Với những bước trên, bạn đã thành công trong việc tạo chuyển đổi từ sự kiện điền form thành công để theo dõi hiệu suất quảng cáo trên Google Ads. Hãy chắc chắn rằng các mục tiêu bạn chọn để import tương ứng với sự kiện đã được cấu hình trong Google Analytics từ trước.

 

Nếu bạn gặp bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề nào trong quá trình cài đặt, đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia Performance Marketing Thảo Nguyễn. Cô có kiến thức vững vàng về các nền tảng tracking như Google Tag Manager, Google Analytics,...và chắc chắn có thể giúp khách hàng tracking Contact Form 7 một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

 

  • Profile chuyên gia: https://askany.com/performance-marketing/1677658683435846
  • Thời gian tư vấn: T2 - T6 (8:00 - 17:00)

 

Hy vọng rằng những thông tin Topchuyengia đã chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho việc tracking contact form 7 của bạn. Tracking Contact Form 7 là một việc làm cần thiết để giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và cải thiện hiệu quả marketing. Nếu bạn không có kinh nghiệm tracking, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia trên Askany.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng