Tracking LinkedIn conversions với Google Tag Manager tăng x2 hiệu quả

Tracking LinkedIn conversions với Google Tag Manager tăng x2 hiệu quả
Tô Lãm

09/01/2024

254

0

Chia sẻ lên Facebook
Tracking LinkedIn conversions với Google Tag Manager tăng x2 hiệu quả

Cách tracking LinkedIn conversions với Google Tag Manager được tiến hành như thế nào? Giống như Twitter và Facebook, Linkedin cũng cung cấp pixel quảng cáo và theo dõi chuyển đổi. Pixel của Linkedin được gọi là thẻ Linkedin Insight, thẻ này hoạt động như một mã tiếp thị lại. Bạn có thể đặt nó trên tất cả các website và bắt đầu nhận được page views mà sau này có thể xem như lượt chuyển đổi. Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt các thẻ bổ sung để theo dõi các sự kiện không liên quan đến các URL (cụ thể như gửi biểu mẫu, nhấp chuột, xem video, v.v.).


Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager đòi hỏi kiến thức kỹ thuật nhất định về HTML, JavaScript và GTM. Nếu bạn không đủ kinh nghiệm, bạn có thể gặp khó khăn trong việc thiết lập và triển khai các thẻ và trigger cần thiết. Đừng quá lo lắng, hãy đặt lịch hẹn trên app Askany để được tư vấn 1:1 bởi các chuyên gia tracking ngay hôm nay.

Truy cập Linkedin Campaign Manager

Bạn có thể truy cập tài khoản Linkedin Campaign Manager của mình bằng cách mở rộng menu thả xuống của nhiều Linkedin Products hơn và nhấp vào Advertise.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Bạn sẽ được cặp đôi này chào đón; hãy tham gia cùng họ.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Rất có thể thiết kế trang đích của LinkedIn sẽ khác (bạn biết đấy, nguyên nhân do thử nghiệm A/B testing và những thứ khác). Tuy nhiên, hãy thử tìm nút “Create ad” và nhấp vào nút đó. Ngay cả khi bạn đã có tài khoản, bạn vẫn cần nhấp vào nút đó.

 

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản quảng cáo riêng cho mình. Vì tôi đã có rồi nên tôi sẽ chọn nó.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager


Đã lâu rồi tôi mới tạo tài khoản; do đó, quá trình giới thiệu của bạn có thể trông khác. Tuy nhiên, hãy làm theo tất cả các hướng dẫn bạn thấy cho đến khi bạn truy cập trang tổng quan hiệu suất chiến dịch - Campaign Performance dashboard (hoặc tạo chiến dịch mới).

 

Hướng dẫn này sẽ không đề cập đến các chiến thuật để tạo quảng cáo hấp dẫn nhất hoặc tối ưu hóa hiệu suất của quảng cáo. Đây là hướng dẫn kỹ thuật về cách triển khai Linkedin Insight Tag +  track conversions theo dõi chuyển đổi.

>>> Tham khảo: Khóa đào tạo tracking từ A - Z dành cho người mới cùng chuyên gia

Thiết lập Insight Tag trên Linkedin

Sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản Linkedin Advertising, hãy tìm AnalyseInsight Tag.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin về cách triển khai thẻ Insight tag. Bài viết này sẽ đi theo lộ trình sử dụng Google Tag Manager.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Tùy chọn này sẽ mở một tab khác, tại đó bạn sẽ nhận được partner ID. Sao chép mã này và truy cập GTM.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Nhấp vào Tags > New > Linkedin Insight Tag và dán Partner ID. Không có trường nào khác nên điều cuối cùng bạn cần làm là thêm trình kích hoạt All pages. Nếu bạn chỉ muốn kích hoạt nó trên các trang cụ thể, hãy tạo trình kích hoạt dựa trên URL được nhắm mục tiêu cụ thể hơn.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Với sự trợ giúp của GTM Preview and Debug Mode, đừng quên kiểm tra toàn bộ quá trình triển khai. Kết quả mong đợi: thẻ insight tag sẽ kích hoạt trên tất cả các trang (nếu bạn chọn trigger này) hoặc chỉ trên một số trang cụ thể (dựa trên trigger được nhắm mục tiêu nhiều hơn).

 

Nếu mọi thứ đều ổn, hãy xuất bản vùng chứa container và để nó bắt đầu thu thập dữ liệu mới. Trong lúc chờ đợi, hãy triển khai tracking conversion.

CÓ THỂ  BẠN QUAN TÂM:

Tạo chuyển đổi dựa trên số lần xem trang

Có hai loại chuyển đổi trên LinkedIn – Online Conversion và Offline Conversion.

Đúng như tên gọi – online conversions (chuyển đổi trực tuyến) là các mục tiêu kinh doanh được đáp ứng trên trang web của bạn. Ví dụ: khi ai đó mua sản phẩm từ website của bạn, hoặc gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Offline Conversion (chuyển đổi ngoại tuyến) chủ yếu áp dụng cho các cửa hàng địa phương khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn và đến cửa hàng để mua sản phẩm hoặc nói chuyện với đại diện bán hàng.

 

Chuyển đổi trực tuyến được chia thành chuyển đổi dựa trên Page và dựa trên Event. Chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề này trong tương lai.

 

Đi tới Analyse > Conversion Tracking trong Linkedin Campaign Manager và tạo Chuyển đổi mới.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Một biểu mẫu sẽ xuất hiện yêu cầu thêm chi tiết, Conversion name, Conversion Type, …

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng tới trang nơi bạn sẽ chỉ định conversion này cho một chiến dịch. Hãy chọn từ menu xổ xuống chiến dịch mà chuyển đổi này sẽ chạy với mục tiêu chính làm chuyển đổi.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Trang cuối cùng sẽ chỉ định cách tracking conversion của bạn sẽ diễn ra thế nào. Từ góc độ triển khai kỹ thuật, trường quan trọng nhất ở đây là loại chuyển đổi mà bạn muốn theo dõi. Chủ yếu có hai loại – tải trang và theo sự kiện cụ thể.

Chuyển đổi URL Linkedin

Giả sử bạn có trang đích có biểu mẫu. Khi khách truy cập gửi nó, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang cảm ơn (ví dụ: URL của trang đó là www.mywebsite.com/thank-you). Trong trường hợp này, hãy chọn phương pháp insight tag trên toàn trang web vì sự kiện quan trọng (gửi biểu mẫu) xảy ra khi khách truy cập truy cập vào “thank-you” page.

 

Bạn sẽ không cần Google Tag Manager nữa vì bạn đã triển khai thẻ Insight tag để theo dõi tất cả lượt xem trang. Chỉ cần chuyển đến trường cuối cùng của biểu mẫu Conversion, URL và nhập tất cả các URL (địa chỉ trang) tương đương với các chuyển đổi đã hoàn thành.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Nhưng bạn nên làm gì nếu sự kiện quan trọng mà bạn muốn theo dõi dưới dạng chuyển đổi không được gắn với URL cụ thể? Tôi sẽ giải thích nó trong chương tiếp theo của bài đăng trên blog này.

Chuyển đổi dựa trên Linkedin Event

Có một cách khác để theo dõi sự kiện nhưng cách này khó đối với người dùng Google Tag Manager ít kinh nghiệm hoặc những người sử dụng Facebook Pixel. Ở dạng chuyển đổi mới, hãy chọn phương thức chuyển đổi Event-specific pixel và bạn sẽ thấy một đoạn mã nhỏ.

 

Bạn có thể tham khảo cách Cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager cực kì dễ dàng

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

ID chuyển đổi ở đây rất cần thiết vì chúng tôi đang triển khai thẻ này bằng Google Tag Manager. Đối với LinkedIn, bạn phải thêm mẫu mới vào không gian làm việc GTM của mình – Thẻ thông tin chi tiết LinkedIn 2.0.

 

Truy cập Google Tag Manager > Tags > New > Community Template Gallery và tìm kiếm mẫu thẻ trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Thêm thẻ đó vào không gian làm việc của bạn và bạn sẽ thấy tùy chọn để thêm partner ID thông tin chi tiết và ID chuyển đổi (có thể thêm tối đa 3 trong cùng một thẻ)

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Bạn nên chỉ định loại trình kích hoạt nào cho thẻ này? Lựa chọn tùy thuộc vào bạn. Dưới đây là một số ý tưởng:

  • Gửi biểu mẫu
  • Một khách truy cập/người dùng gửi nhận xét 
  • Phát video

Cuối cùng, hãy kiểm tra. Giả sử bạn muốn kích hoạt LinkedIn Event Conversion Tag khi gửi biểu mẫu. Đầu tiên, hãy mở chế độ GTM Preview and Debug, sau đó gửi biểu mẫu và kiểm tra xem Thẻ đã được kích hoạt chưa (nó sẽ được hiển thị trong Bảng điều khiển xem trước và gỡ lỗi Preview and Debug).

 

Tiếp theo, kiểm tra xem yêu cầu đã thành thành công hay chưa. Trong trình duyệt của bạn, hãy truy cập More Tools > Developer Tools.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Chrome là trình duyệt tôi chọn; do đó, tôi sẽ sử dụng nó trong ảnh chụp màn hình của mình. Trong bảng điều khiển (xuất hiện ở cuối màn hình), click chuột vào Network.

Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager

Sau khi đã mở tab Network, bạn cần làm mới trang và thử gửi lại biểu mẫu. Trong khung tìm kiếm, nhập “linkedin” không có dấu ngoặc kép. Bạn có thể tiếp tục nếu như nhìn thấy một mục trong danh sách và trạng thái của nó là 200, trạng thái 200 là viết tắt của OK.

 

Các chuyển đổi LinkedIn có thể mất tới 24 giờ để phản ánh trong phần LinkedIn’s backend. Tuy nhiên, trong đa số các trường hợp, nó sẽ hiển thị các con số trong phần số liệu chuyển đổi trong vòng 4 giờ.

 

Việc thiết lập và triển khai Tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager có thể mất một khoảng thời gian nhất định, đặc biệt nếu bạn không có kinh nghiệm. Nếu bạn đang gặp phải tình huống khó khăn, hãy liên hệ chuyên gia Askany để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời

 

Xem profile chuyên gia Quang Minh và đặt lịch hẹn: https://askany.com/adwords/1681710860281859

 

Với các bước đơn giản trên, bạn đã có thể tracking LinkedIn Conversions với Google Tag Manager. Bằng cách này, bạn có thể hiểu rõ người dùng tương tác với nội dung của mình trên LinkedIn như thế nào. Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc cài đặt và triển khai tracking trên bất cứ nền tảng hoặc công cụ nào, hãy booking trên app Askany để được hỗ trợ 1:1 từ chuyên gia.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng