Top các chỉ số quan trọng trong Google Adwords bạn cần biết

Top các chỉ số quan trọng trong Google Adwords bạn cần biết
Thanh Tuyền

10/01/2023

228

0

Chia sẻ lên Facebook
Top các chỉ số quan trọng trong Google Adwords bạn cần biết

Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo của Google bạn bắt buộc phải năm được các chỉ số quan trọng trong Google Adwords. Các chỉ số này sẽ giúp bạn phân tích và đưa ra những phương án phù hợp cũng như giúp bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch. Tại bài viết này các chuyên gia trong lĩnh vực Adwords của Topchuyengia sẽ giới thiệu đến bạn những chỉ số mà bạn cần nắm.

Chỉ số hiệu suất quảng cáo Google Ads cơ bản

Đây là các chỉ số quan trọng Google Ads cơ bản nhất mà bất kỳ ai chạy chiến dịch cũng đều phải nắm bắt được cả.

Số lần nhấp chuột (Click)

Vì đa số quảng cáo là trả tiền theo số lần nhấp chuột, cho nên đây là chỉ số cơ bản nhất. Số liệu này cho biết số lần quảng cáo của bạn đã được nhấp vào. Số lượng nhấp chuột không thực sự cho thấy hiệu quả của quảng cáo của bạn. Nó sẽ được sử dụng trong một số liệu khác, cụ thể là tỷ lệ nhấp chuột, thứ mà chúng ta sẽ xem xét ở ngay dưới.

Lượt hiển thị (Impression)

Số liệu về Impression là số lần quảng cáo của bạn đã được hiển thị hoặc nhìn thấy bởi người dùng Google. Để tăng số liệu này, bạn có thể tăng ngân sách chiến dịch của mình, vì ngân sách của bạn kiểm soát tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị. Ngoài ra, tăng giá thầu hoặc cải thiện chất lượng quảng cáo của bạn đều là những cách hiệu quả để tăng số lượt hiển thị lên.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Chỉ số Google Ads này tính hiệu quả và mức độ liên quan của quảng cáo của bạn. Theo đó, tỷ lệ nhấp cho biết tần suất người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Để tính CTR của một quảng cáo, bạn chia số lần nhấp chuột cho số lần hiển thị rồi nhân với 100. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn xuất hiện 200 lần và có 15 người nhấp vào quảng cáo, thì CTR của bạn là 7,5%.

Vậy thế nào thì được coi là một tỷ lệ nhấp chuột tốt? Người ta nói rằng CTR trung bình trên Google là 5%. Xem ngay các bài viết khác trong chuyên mục hướng dẫn để nắm rõ các thông tin này.

cac-chi-so-quan-trong-trong-google-adwords

CPC trung bình

Mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn trả cho Google một số tiền nhất định. Đây được gọi là giá mỗi lần nhấp chuột hoặc Cost Per Click (CPC). CPC là một số liệu thú vị bởi vì một chiến dịch được tối ưu hóa tốt sẽ dẫn đến giá mỗi nhấp chuột giảm dần theo thời gian. Giá CPC trung bình = Tổng chi tiêu : Số lần nhấp chuột.

Tỷ lệ hiển thị hàng đầu

Tỷ lệ hiển thị hàng đầu là phần trăm tổng số lần hiển thị của bạn xuất hiện ở bất kỳ đâu phía trên kết quả không phải trả tiền trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Tỷ lệ hiển thị hàng đầu tuyệt đối

Đây là Absolute Top Impression Share (ATIS), dùng để đo lường phần trăm ước tính số lần quảng cáo xuất hiện ở vị trí đầu tiên của tất cả các kết quả, trong số số lần hiển thị vị trí đầu tiên ước tính có sẵn. Vì vậy, đây là số liệu hiển thị tập trung vào số lần hiển thị hàng đầu tuyệt đối chia cho tổng số lần hiển thị hàng đầu đủ điều kiện.

Xem thêm: Ưu nhược điểm của quảng cáo google adwords

Chỉ số hiệu suất hiển thị

Sau đây là các chỉ số quan trọng liên quan tới lượt hiển thị mà bạn cần nắm được.

Tỷ lệ hiển thị trên Mạng tìm kiếm

Đây là những gì bạn nhận được khi chia số lần hiển thị của mình trên đầu kết quả tìm kiếm cho tất cả số lần hiển thị có thể có ở trên cùng. Tỷ lệ hiển thị cho cả trên cùng và tuyệt đối cho bạn biết bạn đang hoạt động như thế nào trên tất cả các phiên đấu giá đủ điều kiện.

Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (xếp hạng)

Đây là tỷ lệ hiển thị tìm kiếm bị mất do điểm AdRank hoặc tỷ lệ phần trăm thời gian quảng cáo của bạn không được hiển thị cho các tìm kiếm của Google phù hợp với từ khóa của bạn. Giảm tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (xếp hạng) có nghĩa là cải thiện điểm AdRank của bạn.

cac-chi-so-quan-trong-trong-google-adwords

Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (ngân sách)

Chỉ số này ước tính tần suất quảng cáo của bạn không phải là quảng cáo đầu tiên phía trên kết quả tìm kiếm organic do ngân sách thấp. Không có điểm chuẩn nào cho số liệu này vì nó phụ thuộc vào cài đặt chiến dịch, chẳng hạn như mục tiêu, mức độ phù hợp của từ khóa, chất lượng quảng cáo và các thứ khác. Tuy nhiên, điều người chạy ads sẽ mong muốn là tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (ngân sách) duy trì ở mức gần 0% nhất có thể.

Xem thêm: vai trò của google ads trong digital marketing

Chỉ số chuyển đổi

Sau đây là các chỉ số quan trọng liên quan tới lượt chuyển đổi mà bạn cần nắm được.

Đây là đường link cuối cùng và quan trọng nhất mà bạn muốn người ta click vào khi đã tương tác với quảng cáo của bạn. Số lần click vào link này thể hiện độ thành công của chiến dịch quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể track được link này qua Google Ads hoặc Google Analytics.

Chi phí/chuyển đổi

Chỉ số này cho bạn biết chi phí trung bình cho mỗi lượt chuyển đổi trên trang đích. Bạn chỉ cần lấy tổng chi phí tương tác chia cho số lượt chuyển đổi là được. Tất nhiên ai cũng muốn chỉ số này nằm ở mức càng thấp càng tốt rồi.

Xem thêm: các hình thức quảng cáo google adwords

Chỉ số trên Google Analytics

Google Analytics sẽ giúp bạn đo các chỉ số liên quan tới trang đích, phần nào đó thể hiện độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Các chỉ số quan trọng này bao gồm:

Thời gian trung bình của phiên

Đây là số liệu đo thời lượng trung bình của các phiên (session) trên một trang web. Google Analytics bắt đầu đo thời gian một phiên khi người dùng truy cập vào một trang web và tiếp tục cho đến khi người dùng thoát khỏi trang web hoặc không hoạt động trong một khoảng thời gian quy định (30 phút).

cac-chi-so-quan-trong-trong-google-adwords

Tỷ lệ thoát

Số lần thoát là số lần khách truy cập đã rời khỏi trang web chỉ từ một trang. Tỷ lệ thoát của trang cho biết tần suất khách truy cập thoát khỏi trang sau khi truy cập bất kỳ số lượng trang nào trên trang web. Tỷ lệ thoát được tính bằng số lần thoát chia cho số lần xem trang cho một trang cụ thể.

Số trang trên phiên

Đây là số trang trung bình mà một người xem trong một phiên nhất định. Số trang trên phiên được tính bằng cách chia số lần xem trang cho tổng số phiên.

% phiên mới

Đây là phần trăm phiên được tạo bởi người dùng mới (truy cập lần đầu) trong phạm vi ngày được chỉ định. Ví dụ: nếu bạn có% phiên cao từ người dùng mới, điều này có thể cho thấy rằng trang web của bạn không đủ hấp dẫn để thu hút mọi người quay lại lần thứ hai.

Kết luận

Trên đây là tất cả các chỉ số quan trọng trong Google Adwords mà bạn cần nắm để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về việc chạy quảng cáo Google Ads thì có thể sử dụng ứng dụng Askany để gặp các chuyên gia Adwords của chúng tôi ngay nhé. Askany là ứng dụng cho phép chúng ta kết nối với các chuyên gia, người có kinh nghiệm thực tiễn ở mọi lĩnh vực và ngành nghề trong cuộc sống. Hãy tải app Askany về để tham khảo kinh nghiệm chuyên gia!

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng