Các chỉ số quan trọng trong Google Adwords marketer nên nắm chắc

Các chỉ số quan trọng trong Google Adwords marketer nên nắm chắc

20/05/2024

1139

0

Chia sẻ lên Facebook
Các chỉ số quan trọng trong Google Adwords marketer nên nắm chắc

Các chỉ số quan trọng trong Google Adwords là thành phần mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng phải nắm chắc, bởi chúng sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được tình hình cùng với chất lượng hoạt động của từng chiến dịch quảng cáo trên Google. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Topchuyengia để biết chính xác các chỉ số đó là gì nhé.

 

Nếu bạn đang đau đầu trong việc xác định các chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Google, cũng như cách cải thiện chúng để tối ưu hoá chiến dịch, đừng lo lắng, hãy lựa chọn phương án tư vấn trực tiếp với các chuyên gia đào tạo Google Ads hàng đầu tại ứng dụng Askany. Với kinh nghiệm chuyên môn phong phú, họ sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan một cách toàn diện nhất.

 

Chỉ số hiệu suất quảng cáo Google Ads cơ bản

Chỉ số hiệu suất quảng cáo Google Ads cơ bản
Chỉ số hiệu suất quảng cáo Google Ads cơ bản

Đây là các chỉ số quan trọng và cơ bản nhất trong Google Ads mà bạn cần nắm để đảm bảo cách chạy quảng cáo Google của mình được thực hiện đúng và hiệu quả.

Số lần nhấp chuột (Click)

Quảng cáo Google hoạt động dựa trên cơ chế trả tiền cho số lần nhấp chuột, cho nên đây là chỉ số đầu tiên mà bạn cần hiểu rõ. Chỉ số này sẽ cho bạn biết số lần quảng cáo đã được người dùng nhấp vào. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, số lượng nhấp chuột không thực sự đánh giá được hiệu quả của quảng cáo. Nó sẽ được sử dụng trong một số liệu khác, cụ thể là tỷ lệ nhấp chuột, thứ mà chúng ta sẽ xem xét ở ngay dưới.

Lượt hiển thị (Impression)

Impression là chỉ số cho thấy số lần quảng cáo của bạn đã được hiển thị hoặc nhìn thấy bởi người dùng. Để tăng số liệu này, bạn có thể tăng ngân sách chiến dịch của mình, vì ngân sách của bạn kiểm soát tần suất quảng cáo được hiển thị. Ngoài ra, tăng giá thầu hoặc cải thiện chất lượng quảng cáo cũng là những cách hiệu quả để tăng số lượt hiển thị.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Tỷ lệ nhấp chuột là chỉ số quan trọng, giúp đánh giá sự hiệu quả và mức độ liên quan của quảng cáo. Hơn nữa, chỉ số này còn cho biết tần suất người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo là bao nhiêu.

 

Để tính CTR của một quảng cáo, bạn chia số lần nhấp chuột cho số lần hiển thị rồi nhân với 100. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn xuất hiện 200 lần và có 15 người nhấp vào quảng cáo, thì CTR của bạn là 7,5%.

 

Vậy tỷ lệ nhấp chuột bao nhiêu là tốt? Theo các chuyên gia quảng cáo Google, trung bình CTR quảng cáo Google thường là 5%. Con số này còn phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch mà bạn đề ra.

CPC trung bình

Mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ trả cho Google một số tiền nhất định. Đây được gọi là giá cho mỗi lần nhấp chuột hay còn gọi là Cost Per Click (CPC). Cách tính CPC trung bình khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy tổng chi tiêu chia cho số lần nhấp chuột. Nhìn chung, một chiến dịch có chỉ số CPC được tối ưu hoá tốt sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư đáng kể.

Vị trí trung bình

Vị trí trung bình thể hiện kết quả thứ hạng quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm Google. Nếu thuộc top 3 đầu tiên chứng tỏ mẫu quảng cáo đang được triển khai rất hiệu quả. Ngoài ra, nếu quảng cáo của bạn không đạt thứ hạng tốt, hãy chú ý đến điểm chất lượng trong Google Adwords, Google sẽ dùng chỉ số này để đánh giá hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn, cũng như quyết định thứ hạng của quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm.

Chỉ số hiệu suất hiển thị

Chỉ số hiệu suất hiển thị
Chỉ số hiệu suất hiển thị

Sau đây là các chỉ số quan trọng liên quan tới lượt hiển thị của quảng cáo Google Ads mà bạn cần nên biết.

Tỷ lệ hiển thị trên Mạng tìm kiếm

Đây là chỉ số thể hiện tần suất hiển thị quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm Google trên tổng số lần hiển thị mà quảng cáo của bạn đủ điều kiện nhận được. Tỷ lệ hiển thị của quảng cáo trên mạng tìm kiếm sẽ tùy thuộc vào cài đặt nhắm mục tiêu, ngân sách, trạng thái phê duyệt, giá thầu và điểm chất lượng. Từ đó giúp bạn xác định cơ hội nhận được nhiều lượt hiển thị và lượt nhấp hơn.

Lưu ý, nếu tỷ lệ hiển thị thấp, có 2 nguyên nhân chính gây ra, một là do xếp hạng quảng cáo, hai là do ngân sách. Bạn cần xem xét hai chỉ số này để tìm cách khắc phục phù hợp hơn.

Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (xếp hạng)

Chỉ số này thể hiện phần trăm số lần hiển thị ước tính quảng cáo trên Mạng tìm kiếm của bạn không nhận được, điều này chủ yếu là do xếp hạng quảng cáo quá thấp. Nếu bạn nhận thấy tỷ lệ này đang ở mức báo động, hãy thử tăng giá thầu hoặc cải thiện điểm chất lượng và trải nghiệm trang đích. Bên cạnh đó, trường hợp bạn hoàn toàn không nhìn thấy được số phần trăm hiển thị bị mất thì rất có thể là do ngân sách quảng cáo hàng ngày của bạn đã cạn kiệt.

Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (ngân sách)

Chỉ số này ước tính tần suất quảng cáo của bạn không phải là quảng cáo đầu tiên phía trên kết quả tìm kiếm tự nhiên do ngân sách thấp. Không có điểm chuẩn nào cho số liệu này vì nó phụ thuộc vào cài đặt chiến dịch, chẳng hạn như mục tiêu, mức độ phù hợp của từ khóa, chất lượng quảng cáo và các thứ khác. Tuy nhiên, điều người chạy ads sẽ mong muốn là tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (ngân sách) duy trì ở mức gần 0% nhất có thể.

Chỉ số chuyển đổi

Sau đây là các chỉ số quan trọng liên quan tới lượt chuyển đổi mà bạn cần nắm được, có thể nói đây còn là những chỉ số quan trọng trong trình quản lý quảng cáo Google.

Đây là đường link cuối cùng và quan trọng nhất mà bạn muốn người ta click vào khi đã tương tác với quảng cáo của bạn. Số lần click vào link này thể hiện độ thành công của chiến dịch quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể track được link này qua Google Ads hoặc Google Analytics.

Chi phí/chuyển đổi

Chỉ số này cho bạn biết phí quảng cáo Google trung bình với mỗi lượt chuyển đổi trên trang đích là bao nhiêu. Bạn chỉ cần lấy tổng chi phí tương tác chia cho số lượt chuyển đổi là được. Tất nhiên ai cũng muốn chỉ số này nằm ở mức càng thấp càng tốt rồi.

Chỉ số trên Google Analytics

Google Analytics sẽ giúp bạn đo lường các chỉ số liên quan tới trang đích, phần nào đó thể hiện độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Các chỉ số quan trọng này bao gồm:

Thời gian trung bình của phiên

Đây là số liệu đo thời lượng trung bình của các phiên (session) trên một trang web. Google Analytics bắt đầu đo thời gian một phiên khi người dùng truy cập vào một trang web và tiếp tục cho đến khi người dùng thoát khỏi trang web hoặc không hoạt động trong một khoảng thời gian quy định (30 phút).

Thời gian trung bình của phiên
Thời gian trung bình của phiên

Tỷ lệ thoát

Số lần thoát là số lần khách truy cập đã rời khỏi trang web chỉ từ một trang. Tỷ lệ thoát của trang cho biết tần suất khách truy cập thoát khỏi trang sau khi truy cập bất kỳ số lượng trang nào trên trang web. Tỷ lệ thoát được tính bằng số lần thoát chia cho số lần xem trang cho một trang cụ thể.

Số trang trên phiên

Đây là số trang trung bình mà một người xem trong một phiên nhất định. Số trang trên phiên được tính bằng cách chia số lần xem trang cho tổng số phiên.

% phiên mới

Đây là phần trăm phiên được tạo bởi người dùng mới (truy cập lần đầu) trong phạm vi ngày được chỉ định. Ví dụ: nếu bạn có% phiên cao từ người dùng mới, điều này có thể cho thấy rằng trang web của bạn không đủ hấp dẫn để thu hút mọi người quay lại lần thứ hai.

Hiểu rõ được các chỉ số quan trọng trên đây thì sẽ giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo Google một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Trên đây là tất cả các chỉ số quan trọng trong Google Adwords mà bạn cần nắm để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tối ưu nhất. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về việc chạy quảng cáo Google Ads thì có thể sử dụng ứng dụng Askany để gặp các chuyên gia chạy Google Ads của chúng tôi ngay nhé. Askany là ứng dụng cho phép chúng ta kết nối với các chuyên gia, người có kinh nghiệm thực tiễn ở mọi lĩnh vực và ngành nghề trong cuộc sống. Hãy tải app Askany về để tham khảo kinh nghiệm chuyên gia. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên theo dõi chuyên mục hướng dẫn của Topchuyengia để liên tục cập nhật các bài viết hữu ích về lĩnh vực Adwords nhé.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng