Top 7 cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook đảm bảo thu hút, mang tới khách hàng

Top 7 cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook đảm bảo thu hút, mang tới khách hàng

20/05/2024

1368

0

Chia sẻ lên Facebook
Top 7 cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook đảm bảo thu hút, mang tới khách hàng

Trong ngành F&B hiện nay, việc tìm ra cách quảng cáo nhà hàng trên facebook hiệu quả để tăng doanh thu ít nhất 30% mỗi tháng là một thách thức đáng kể. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà hàng khiến cho việc nổi bật trên Facebook đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, có 3 cách chạy quảng cáo nhà hàng trên Facebook mà bạn có thể tham khảo để tìm ra lối đi hiệu quả nhất cho bản thân mình. Bài viết dưới đây của Topchuyengia sẽ giới thiệu chi tiết về những cách này để bạn có thể áp dụng hiệu quả.


Nếu bạn không có chiến lược cụ thể và không hiểu rõ về cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook, thương hiệu của bạn có thể sẽ bị chìm nghỉm giữa đám đông ngay. Tuy nhiên, đừng lo lắng, với sự hỗ trợ từ các chuyên gia quảng cáo facebook của Askany, với kinh nghiệm thực chiến trong việc tối ưu hóa quảng cáo, bạn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo trên Facebook để chiến thắng mọi đối thủ. Chỉ cần đầu tư một khoản phí nhỏ, bạn đã có thể nhận được giải pháp tối ưu và được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành này.

NHẬN HỖ TRỢ TỪ CHUYÊN GIA

Thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook

Chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook luôn là cách tiện lợi và nhanh chóng nhất để tối ưu được lượt hiển thị lẫn độ nhận diện thương hiệu nhà hàng của bạn. Giống như bất kỳ lĩnh vực nào khác, chỉ cần bạn bỏ tiền ra là có thể tiết kiệm được công sức quảng cáo cho nhà hàng của mình. Dưới đây là một số phương thức phổ biến để quảng cáo nhà hàng trên Facebook bằng cách trả phí, nhằm tăng doanh số và thu hút khách hàng:

  • Chiến dịch quảng cáo trên Facebook messenger để khách hàng gửi tin nhắn trực tiếp đến trang của bạn sau khi họ xem quảng cáo, thúc đẩy việc đặt bàn thông qua tin nhắn.
  • Chiến dịch chạy quảng cáo tăng like fanpage nhằm tìm thêm lượt like, lượt comment hay lượt share cho Fanpage nhà hàng một cách nhanh chóng, đặc biệt là khi page của bạn chỉ vừa mới được tạo gần đây.
  • Quảng cáo chuyển đổi Facebook để kích thích hành vi chuyển đổi từ khách hàng bằng cách cung cấp ưu đãi hoặc voucher, thu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn khi họ thấy quảng cáo nhà hàng của bạn.
  • Chiến dịch quảng cáo video cũng là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng đối với nhà hàng, đặc biệt là với những video thực tế về đồ ăn. Đầu tư vào nội dung để tạo ra các video quảng cáo chất lượng là một quyết định thông minh.

Hầu hết các cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook này đều có chung quy trình chạy ads facebook. Bạn có thể tham khảo cách chạy ads facebook siêu đơn giản được chúng tôi hướng dẫn để thực hiện chiến dịch cho nhà hàng của mình.

cách quảng cáo nhà hàng trên facebook
Thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook

Hoặc nếu bạn là chủ nhà hàng nhưng muốn tự chạy quảng cáo hiệu quả, hãy đăng ký tham gia các lớp chuyên đào tạo quảng cáo Facebook chất lượng nhất hiện nay để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này nhé

​Thuê seeding và post bài trên nhóm ẩm thực

Seeding ở đây là việc viết bài quảng cáo đánh giá về nhà hàng và chia sẻ vào các nhóm ẩm thực trên Facebook, là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Qua việc này, mở rộng tệp đối tượng mục tiêu được thúc đẩy thông qua sự tương tác và nội dung hấp dẫn trong các nhóm Facebook.

Tuy nhiên, cần tránh lạm dụng seeding. Quan trọng nhất là chất lượng và trải nghiệm của khách hàng. Sử dụng seeding không chính xác có thể dẫn đến sự thất vọng và thậm chí làm mất lòng tin của khách hàng đối với nhà hàng. Vì vậy, để tận dụng tối đa tiềm năng chuyển đổi từ các nhóm ẩm thực, nên tìm hiểu cách chạy quảng cáo trong group facebook một cách tự nhiên và khéo léo từ các chuyên gia tại Askany.

 

Chạy quảng cáo remarketing cho nhà hàng

Remarketing, một hình thức quảng cáo phổ biến của Facebook, nhằm tiếp cận lại những người đã tương tác với quảng cáo hoặc Fanpage của bạn nhưng chưa thực hiện mua hàng. Những khách hàng tiềm năng này có thể đã tương tác nhưng chưa mua hàng lần đầu tiên do nhiều lý do như không có nhu cầu ngay lúc đó, cần tham khảo ý kiến từ bạn bè, hoặc cần thời gian để tính toán.

Remarketing giúp bạn tăng độ nhận diện của doanh nghiệp với khách hàng, khiến họ ghi nhớ về thương hiệu của bạn để tăng khả năng họ ghé thăm nhà hàng, quán ăn trong tương lai. Do đó, đây là một cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook mà bạn không nên bỏ qua.

Đăng bài quảng cáo, khuyến mãi lên page

Bạn cần phải chuẩn bị các nội dung cho bài post của trang fanpage mỗi ngày hoặc tần suất đều đặn. Những yếu tố liên quan đến bài đăng mà bạn cần lưu ý để cải thiện chất lượng của nó:

  • Hình ảnh nên tập trung vào đồ ăn, bạn hãy đầu tư chỉnh sửa chúng bằng những phần mềm như Photoshop, Snapseed, Lightroom,... vì hình ảnh chính là thứ giúp giữ chân khách hàng tốt nhất trên fanpage và quảng cáo của bạn.
  • Quảng cáo qua video nhà hàng thường thu hút nhiều người xem và kết nối với khách hàng yêu thích ẩm thực. Bạn có thể tạo nhiều loại video như review đồ ăn, chia sẻ tips nấu ăn hoặc chia sẻ quá trình phát triển nhà hàng. Cần lựa chọn ý tưởng nội dung thú vị, đa dạng, và chất lượng video cao.
  • Nội dung bài đăng: Nội dung bài viết trên Facebook cũng quan trọng không kém. Bạn phải viết nội dung ngắn gọn, súc tích, thể hiện được giá trị cho khách hàng.
  • Lên lịch đăng bài: Xây dựng lịch đăng bài đều đặn, cần tránh post quá nhiều bài cùng lúc và nên lựa chọn thời điểm "vàng" để đăng bài. Chất lượng bài viết và việc thường xuyên đăng bài sẽ giúp duy trì tương tác, từ đó khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến thương hiệu.
cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook
Đăng bài quảng cáo, khuyến mãi lên page

 

Khuyến khích check in tại nhà hàng

Việc check in tại nhà hàng đối với thực khách thì có thể chỉ là việc quảng cáo nhỏ nhoi nhưng đối với 1 nhà hàng thì đây là cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả trên facebook. Chính vì vậy cách quảng cáo với nội dung khuyến khích sự “check in” là một cách không thể thiếu để phát triển thương hiệu của nhà hàng.

cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook
Khuyến khích check in tại nhà hàng

 

Tổ chức sự kiện minigame

Tổ chức minigame trên fanpage cũng giúp tăng lượt tương tác mạnh mẽ mà các chủ nhà hàng nên cân nhắc sử dụng. Với sự lan tỏa hiệu quả sẽ giúp nhiều người biết đến nhà hàng hơn. Cùng với minigame là những quà tặng thực tế và có liên quan đến nhà hàng của mình sẽ giúp khách hàng nhớ thương hiệu lâu hơn.

Quảng cáo qua Facebook wifi

Đây là cách quảng cáo nhà hàng trên facebook khá mới nhưng lại có thể mang đến nhiều lợi ích cho nhà hàng. Thay vì phải hỏi mật khẩu wifi thông thường, bạn có thể khiến khách hàng nhập thông tin để đăng nhập vào wifi thành công. Điều này giúp tăng lượt checkin và bạn sẽ có những thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu của nhà hàng.

cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook
Quảng cáo qua Facebook wifi

Tư vấn quảng cáo Facebook cho nhà hàng ngân sách thấp

Thực tế là không phải ai cũng áp dụng thành công cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook bởi sự cạnh tranh khốc liệt của ngành F&B trên FB hiện tại. Quảng cáo của bạn có thể vẫn sẽ xuất hiện với nhiều người xem nhưng có thể biến họ thành khách hàng thực tế hay không thì lại là câu chuyện nan giải. Và cách thứ siêu đơn giản mà giúp tăng 90% chuyển đổi đó là liên hệ những dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả hàng đầu trên Askany để các chuyên gia giúp bạn có một chiến lược giúp quảng cáo nhà hàng của mình tạo ra dấu ấn riêng và thành công chuyển đổi khách hàng.

Nguyễn Đình Nghĩa 

cách quảng cáo nhà hàng trên facebook

Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa với hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và đồng thời là một chủ nhà hàng nổi tiếng ở TP.HCM. Anh đã tự thực hiện quảng cáo cho nhà hàng của mình trên Facebook, đưa nhà hàng trở thành một cái tên quen thuộc trong giới ẩm thực chỉ trong thời gian ngắn. Chính vì vậy anh Nghĩa rất hiểu về cách quảng cáo Facebook về mảng nhà hàng để tư vấn cho bạn những cách chạy quảng cáo tối ưu chuyển đổi và đạt được mục đích kinh doanh của mình.

Hãy đăng ký lịch hẹn qua ứng dụng Askany để được được tư vấn 1:1 cùng anh Nghĩa:

https://askany.com/performance-marketing/nghia.

Đặng Hoàng

cách quảng cáo nhà hàng trên facebook

Đặng Hoàng là một chuyên gia với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Facebook cho những nhà hàng nổi tiếng như Melody In The Forest (một nhà hàng nổi tiếng ở Đà Lạt). Các chiến lược của anh đã đóng góp trên 30% doanh thu cho các nhà hàng.

Liên hệ với anh Hoàng ngay qua đường link sau để nắm chắc cơ hội tăng doanh thu cho nhà hàng của mình thông qua Facebook Ads :

https://askany.com/adwords/1663039496606992.

 

Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn 3 cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook hiệu quả. Bạn có thể kết hợp các cách quảng cáo lại với nhau để tối ưu hóa chiến dịch của mình. Tuy nhiên cách nhanh nhất và đảm bảo thành công đó chính là liên hệ để tư vấn cùng các chuyên gia Askany. Hãy đặt lịch ngay hôm nay để tiết kiệm thời gian và chi phí của mình nhé!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng