6 CÁCH SEO WEB THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI HIỆU QUẢ

6 CÁCH SEO WEB THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI HIỆU QUẢ
Hoàng Trúc

22/12/2021

231

0

Chia sẻ lên Facebook
6 CÁCH SEO WEB THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI HIỆU QUẢ

6 Cách SEO web thị trường nước ngoài hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Website thị trường nước ngoài cũng là một lĩnh vực cần có sự tối ưu hóa nếu muốn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ đó chuyển đổi thành giao dịch đem lại lợi nhuận.

 

1. Tiến hành nghiên cứu từ khóa khi seo web thị trường nước ngoài

Cũng giống như SEO thông thường, nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của SEO website thị trường nước ngoài. Tiến hành nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm ra từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình. Từ khóa là một phần không thể thiếu trong kế hoạch SEO của bạn vì chúng giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng quan tâm nhất đến doanh nghiệp của bạn.

 

Khi bạn tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa để giúp bạn tìm từ khóa phù hợp. Nếu bạn muốn thúc đẩy kết quả tốt nhất cho chiến dịch của mình, hãy tập trung vào các từ khóa đuôi dài.

 

Từ khóa đuôi dài là từ khóa chứa ba từ trở lên. Ví dụ về loại từ khóa này là “Các nhà hàng Trung Quốc ở quận 5”. Từ khóa đuôi dài cụ thể và chúng cho bạn biết chính xác những gì khán giả của bạn hy vọng sẽ tìm thấy.

 

Những từ khóa này tốt hơn cho chiến dịch của bạn vì chúng thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn. Nếu khách hàng tiềm năng tìm kiếm các từ khóa cụ thể của bạn, bạn biết họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

 

Từ khóa đuôi dài có giá trị hơn từ khóa đuôi ngắn, chỉ chứa một hoặc hai từ. Các từ khóa đuôi ngắn như "đồ ăn Ý" quá chung chung và không biểu thị mục đích tìm kiếm. Người đó đang cố gắng tìm một nhà hàng đồ ăn Ý hay họ đang tìm kiếm công thức nấu ăn?

 

Khi bạn tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ muốn dịch từ khóa sang ngôn ngữ mà bạn đang nhắm mục tiêu. Điều quan trọng là bạn không dựa vào máy dịch mà phải là người bản xứ (chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề này sau).

 

Bằng cách tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tìm thấy các từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình và tích hợp chúng vào kế hoạch SEO quốc tế của bạn.

cách sẹo thị trường nước ngoài
cách sẹo thị trường nước ngoài

 

2. Tập trung vào nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ

Nếu bạn muốn tiếp cận thị trường quốc tế với kế hoạch SEO web thị trường quốc tế của mình, bạn cần tập trung vào việc nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ. Nhiều công ty tập trung vào việc nhắm mục tiêu các quốc gia cụ thể, như Đức, Pháp hoặc Tây Ban Nha vì họ cung cấp các tùy chọn ngôn ngữ tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.

 

Vấn đề với điều này là có những quốc gia khác nói những ngôn ngữ này. Nếu bạn chỉ tập trung vào Pháp vì muốn tiếp cận những người nói tiếng Pháp, bạn sẽ bỏ lỡ các quốc gia như Canada, Bỉ và Luxembourg, những người đều nói tiếng Pháp.

 

Bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu đến các quốc gia cụ thể, nhưng điều quan trọng là phải xem xét mở rộng ra ngoài các quốc gia. Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

 

Để đảm bảo rằng bạn tiếp cận được tất cả các khách hàng tiềm năng quốc tế, cách tốt nhất là tập trung vào nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ thay vì nhắm mục tiêu theo quốc gia. Khi bạn phát triển trang web của mình, bạn sẽ muốn triển khai thẻ “hreflang” để chỉ ra các ngôn ngữ mà trang web của bạn cung cấp.

 

Thẻ hreflang cho Google biết ngôn ngữ bạn muốn sử dụng trên một trang cụ thể. Mã có thể được đặt trong tiêu đề HTTP, sơ đồ trang web hoặc đánh dấu trên trang. Đó là một mã cụ thể sẽ giúp trang web của bạn hiển thị đúng ngôn ngữ cho những người truy cập trang web của bạn.

 

Khi bạn tích hợp các ngôn ngữ khác nhau, hãy đảm bảo rằng trang web của mỗi ngôn ngữ chủ yếu bằng ngôn ngữ đó. Không hướng mọi người đến một trang tiếng Pháp và có tiêu đề tiếng Anh. Các yếu tố như tiêu đề, điều hướng và nội dung của bạn phải bằng ngôn ngữ thích hợp.

 

Điều quan trọng nữa là bạn không tự động hướng người dùng đến một ngôn ngữ khác dựa trên vị trí của họ. Ai đó đến thăm Pháp từ một quốc gia khác có thể đang xem xét doanh nghiệp của bạn, nhưng họ không nói được tiếng Pháp. Thay vì tự động thay đổi, hãy đưa ra một ngôn ngữ được đề xuất cho phép người dùng quyết định ngôn ngữ nào phù hợp nhất với họ.

3. Không nên dịch máy cho các nội dung trên web thị trường nước ngoài

Bạn không nên dựa vào bản dịch máy cho các trang web thị trường quốc tế của mình. Mặc dù có vẻ là một cách dễ dàng để dịch các trang của bạn, nhưng dịch máy rất không chính xác. Các nội dung dịch máy còn mang lời văn vô cùng cứng nhắc không mượt mà.

 

Điều này sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng kém cho khán giả của bạn. Nếu bạn đang cố gắng thu hút thị trường quốc tế, tốt nhất là bạn nên dành thời gian và nỗ lực để tiếp thị họ một cách tận tình và chính xác. Nếu không có bản dịch phù hợp, bạn sẽ trở thành nạn nhân của việc nhắm mục tiêu SEO kém.

 

Để mang lại kết quả tốt nhất với kế hoạch SEO quốc tế của mình, bạn sẽ muốn dựa vào một người nói thông thạo ngôn ngữ đó hoặc một người bản xứ từ một trong những quốc gia nói ngôn ngữ đó. Điều này sẽ giúp bạn có được bản dịch chính xác hơn cho các trang của mình.

 

Khi bạn sử dụng các bản dịch phù hợp, bạn sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các trang quốc tế của mình. Nó sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn vì nội dung sẽ có ý nghĩa đối với họ.

cách sẹo thị trường nước ngoài mới nhất
cách seo thị trường nước ngoài mới nhất

 

4. Tạo URL cho trang web thị trường quốc tế

Để mang lại kết quả tốt nhất với kế hoạch SEO web thị trường nước ngoài của mình, bạn cần tạo các trang riêng biệt dành riêng cho thị trường quốc tế của mình. Có ba cách chính để tạo URL cho trang web quốc tế của bạn

 

1. ccTLD

ccTLD là viết tắt của tên miền cấp cao nhất mã quốc gia. Đây là mã gồm hai chữ cái cho biết trang web được đăng ký ở quốc gia nào. URL được thiết lập giống như “exampleite.us (tên viết tắt của quốc gia).”

 

2. Tên miền phụ

Doanh nghiệp của bạn cũng có tùy chọn sử dụng miền phụ. Miền này dành riêng cho các trang quốc tế của bạn. URL có dạng “us.examplesite.com”.

 

3. Thư mục con

Tùy chọn thư mục con tập trung nhiều hơn vào việc tạo một trang trên trang web của bạn dành riêng cho một ngôn ngữ hoặc quốc gia cụ thể. URL của trang web có dạng “exampleite.com/us”.

 

Bằng cách tạo URL cho các trang quốc tế của mình, bạn sẽ hướng khán giả của mình đến thẳng các trang đó. Nó giúp bạn phân đoạn trang web của mình để tạo các trang web khác nhau cho các thị trường khác nhau của bạn. Bạn sẽ giúp hướng dẫn khách hàng quốc tế đến đúng trang web. Sử dụng URL quốc tế là cách giúp bạn Seo web thị trường nước ngoài hiệu quả hơn.

cách seo thị trường nước ngoài mới nhất 2022
cách seo thị trường nước ngoài mới nhất 2022

 

5. Phản ánh văn hóa trong thiết kế của bạn

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa kế hoạch SEO web thị trường nước ngoài của mình, bạn cần phải hòa mình vào nền văn hóa này. Điều quan trọng là nội dung và thiết kế trang web của bạn phải phù hợp với văn hóa đối với khán giả của bạn. Nó sẽ cung cấp cho họ trải nghiệm tốt hơn trên trang web của bạn.

 

Trước tiên, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng tất cả mọi thứ trên trang web của bạn đều được định dạng đúng. Bạn sẽ muốn sử dụng ngôn ngữ địa phương, đơn vị tiền tệ và múi giờ. Đây là những thứ dành riêng cho khu vực của họ, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng chúng được tích hợp đúng cách để tạo ra trải nghiệm liền mạch.

 

Bạn cũng sẽ muốn xem những thứ như địa chỉ và số điện thoại để đảm bảo chúng được định dạng đúng. Đây là những điểm nhấn nhỏ nhưng sẽ có tác động rất lớn đến khán giả của bạn.

 

Về mặt thiết kế, cố gắng tìm hiểu cách họ cảm nhận các màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Thiết kế của bạn có thể được đón nhận ở Hoa Kỳ, nhưng các quốc gia khác có thể không thấy nó hấp dẫn. Hãy dành thời gian để nghiên cứu các quốc gia được nhắm mục tiêu và hiểu cách phản ứng với các thiết kế nhất định.

 

Điều này sẽ giúp bạn tạo một trang web tốt hơn cho khán giả quốc tế của mình. Bạn sẽ cung cấp cho họ một trang web thú vị và hấp dẫn đối với họ, điều này sẽ giữ họ ở lại trang web của bạn lâu hơn.

6. Dịch nội dung sang các ngôn ngữ khác nhau

Seo web thị trường nước ngoài là nhắm đến tất cả các thị trường tiềm năng. Khi bạn tạo một nội dung tuyệt vời, bạn muốn chia sẻ nó với các khách hàng tiềm năng ở tất cả các thị trường. Để đảm bảo khách hàng tiềm năng quốc tế có thể đọc nội dung của bạn, hãy sao chép và dịch nội dung của bạn cho họ.

 

Google sẽ không phạt bạn vì sao chép nội dung. Khi bạn tạo nội dung bằng một ngôn ngữ khác, Google hiểu mục đích của bạn và cho phép bạn tạo nội dung của mình bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

 

Khi bạn sao chép nội dung của mình, hãy sửa đổi để phù hợp với văn hóa. Một số cụm từ hoặc thuật ngữ có thể không có ý nghĩa đối với các nền văn hóa khác. Bạn sẽ giữ khái niệm đằng sau nội dung nhưng tập trung vào việc dịch và diễn đạt nó theo cách có ý nghĩa với khán giả quốc tế của bạn.

 

Dịch nội dung của bạn sang các ngôn ngữ khác nhau là một cách tuyệt vời để giúp nội dung của bạn xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm khác nhau. Bạn sẽ giúp nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ các thị trường quốc tế khác nhau tìm thấy nội dung của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để tạo nội dung thu hút tất cả các thành viên trong khán giả của bạn

 

Tiếp thị nội dung cũng có tác động rất lớn đến hiệu suất SEO. Nó giữ cho khách hàng tiềm năng tương tác trên trang web của bạn lâu hơn và khiến họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ giúp tăng xếp hạng SEO của bạn để bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn.Bằng cách sao chép và dịch nội dung sang các ngôn ngữ khác nhau, bạn sẽ cung cấp nội dung tuyệt vời cho tất cả các khách hàng tiềm năng của mình.

cách seo thị trường nước ngoài 2022
cách seo thị trường nước ngoài 2022

 

Kết:

Với sự chia sẻ tận tình từ những người có kinh nghiệm hướng dẫn cách Seo web thị trường nước ngoài chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm định hướng trong lĩnh vực này.Với sự chia sẻ tận tình từ những người có kinh nghiệm hướng dẫn cách Seo website ở Trung Quốc chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm định hướng trong lĩnh vực này. Tuy nhiên nếu bạn cần train một khóa nghiệp vụ Seo thì topchuyengia.vn sẽ giúp bạn. Họ là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó sẽ truyền lại cho ng sau. Giúp bạn vững vàng và thêm thông tin quý trong kinh làm việc.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng