Hướng dẫn 6 cách SEO web thị trường nước ngoài hiệu quả

Hướng dẫn 6 cách SEO web thị trường nước ngoài hiệu quả

24/06/2024

3132

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn 6 cách SEO web thị trường nước ngoài hiệu quả

Trong bài viết này, Topchuyengia sẽ chia sẻ 6 cách SEO web thị trường nước ngoài hiệu quả cho doanh nghiệp. Việc hiểu và áp dụng các kỹ thuật này không chỉ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn mà còn tăng khả năng chuyển đổi thành giao dịch có lợi nhuận. Hãy cùng xem ngay để biết cách nâng cao sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế và tận dụng tối đa các cơ hội kinh doanh toàn cầu.

Nghiên cứu từ khóa khi seo web thị trường nước ngoài

Cũng giống như SEO thông thường, nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của SEO website thị trường nước ngoài. Tiến hành nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm ra từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình. Từ khóa là một phần không thể thiếu trong kế hoạch SEO vì chúng giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng quan tâm nhất đến doanh nghiệp.

 

Khi bạn tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa để giúp bạn tìm từ khóa phù hợp, chẳng hạn như Ahrefs, SEMrush, Google Search Console,... Nếu bạn muốn thúc đẩy kết quả tốt nhất cho chiến dịch của mình, hãy tập trung vào các từ khóa đuôi dài.

 

Nghiên cứu từ khóa SEO global
Nghiên cứu từ khóa SEO global

 

Từ khóa đuôi dài là từ khóa chứa ba từ trở lên. Ví dụ về loại từ khóa này là “Các nhà hàng Trung Quốc ở quận 5”. Từ khóa đuôi dài cụ thể và chúng cho bạn biết chính xác những gì khán giả hy vọng sẽ tìm thấy.

 

Những từ khóa này tốt hơn cho chiến dịch vì chúng thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn. Nếu khách hàng tiềm năng tìm kiếm các từ khóa cụ thể, bạn biết họ quan tâm đến doanh nghiệp.

 

Từ khóa đuôi dài có giá trị hơn từ khóa đuôi ngắn, chỉ chứa một hoặc hai từ. Các từ khóa đuôi ngắn như "đồ ăn Ý" quá chung chung và không biểu thị mục đích tìm kiếm. Người đó đang cố gắng tìm một nhà hàng đồ ăn Ý hay họ đang tìm kiếm công thức nấu ăn?

 

Khi bạn tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ muốn dịch từ khóa sang ngôn ngữ mà bạn đang nhắm mục tiêu. Điều quan trọng là bạn không dựa vào máy dịch mà phải là người bản xứ (chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề này sau).

 

Bằng cách tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tìm thấy các từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình và tích hợp chúng vào kế hoạch SEO quốc tế.

XEM THÊM: 

Quy trình SEO Global thị trường quốc tế x5 doanh thu

Cách SEO Google Map lên TOP bền vững chỉ trong 3 tuần

Tập trung vào nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ

Nếu bạn muốn tiếp cận thị trường quốc tế với kế hoạch SEO web thị trường quốc tế của mình, bạn cần tập trung vào việc nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ. Nhiều công ty tập trung vào việc nhắm mục tiêu các quốc gia cụ thể, như Đức, Pháp hoặc Tây Ban Nha vì họ cung cấp các tùy chọn ngôn ngữ tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.

 

Vấn đề với điều này là có những quốc gia khác nói những ngôn ngữ này. Nếu bạn chỉ tập trung vào Pháp vì muốn tiếp cận những người nói tiếng Pháp, bạn sẽ bỏ lỡ các quốc gia như Canada, Bỉ và Luxembourg, những người đều nói tiếng Pháp.

 

Bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu đến các quốc gia cụ thể, nhưng điều quan trọng là phải xem xét mở rộng ra ngoài các quốc gia. Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

 

Để đảm bảo rằng bạn tiếp cận được tất cả các khách hàng tiềm năng quốc tế, cách tốt nhất là tập trung vào nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ thay vì nhắm mục tiêu theo quốc gia. Khi bạn phát triển trang web của mình, bạn sẽ muốn triển khai thẻ “hreflang” để chỉ ra các ngôn ngữ mà trang web cung cấp.

 

Thẻ hreflang cho Google biết ngôn ngữ bạn muốn sử dụng trên một trang cụ thể. Mã có thể được đặt trong tiêu đề HTTP, sơ đồ trang web hoặc đánh dấu trên trang. Đó là một mã cụ thể sẽ giúp trang web hiển thị đúng ngôn ngữ cho những người truy cập trang web.

 

cách SEO web thị trường nước ngoài
Tập trung vào nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ

 

Khi bạn tích hợp các ngôn ngữ khác nhau, hãy đảm bảo rằng trang web của mỗi ngôn ngữ chủ yếu bằng ngôn ngữ đó. Không hướng mọi người đến một trang tiếng Pháp và có tiêu đề tiếng Anh. Các yếu tố như tiêu đề, điều hướng và nội dung phải bằng ngôn ngữ thích hợp.

 

Điều quan trọng nữa là bạn không tự động hướng người dùng đến một ngôn ngữ khác dựa trên vị trí của họ. Ai đó đến thăm Pháp từ một quốc gia khác có thể đang xem xét doanh nghiệp, nhưng họ không nói được tiếng Pháp. Thay vì tự động thay đổi, hãy đưa ra một ngôn ngữ được đề xuất cho phép người dùng quyết định ngôn ngữ nào phù hợp nhất với họ.

Không nên dịch máy cho các nội dung trên web thị trường nước ngoài

Để SEO Global thì bạn cần tối ưu hóa nội dung đa ngôn ngữ, tuy nhiên bạn không nên dựa vào bản dịch máy cho các trang web thị trường quốc tế của mình. Mặc dù có vẻ là một cách dễ dàng để dịch các trang, nhưng dịch máy rất không chính xác. Các nội dung dịch máy còn mang lời văn vô cùng cứng nhắc không mượt mà.

 

Điều này sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng kém cho khán giả. Nếu bạn đang cố gắng thu hút thị trường quốc tế, tốt nhất là bạn nên dành thời gian và nỗ lực để tiếp thị họ một cách tận tình và chính xác. Nếu không có bản dịch phù hợp, bạn sẽ trở thành nạn nhân của việc nhắm mục tiêu SEO kém.

 

Để mang lại kết quả tốt nhất với kế hoạch SEO quốc tế của mình, bạn sẽ muốn dựa vào một người nói thông thạo ngôn ngữ đó hoặc một người bản xứ từ một trong những quốc gia nói ngôn ngữ đó. Điều này sẽ giúp bạn có được bản dịch chính xác hơn cho các trang của mình.

 

cách SEO web thị trường nước ngoài
Không nên dựa vào bản dịch máy, mà nên nhờ người nói thông thạo ngôn ngữ đó dịch

 

Khi bạn sử dụng các bản dịch phù hợp, bạn sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các trang quốc tế của mình. Nó sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn vì nội dung sẽ có ý nghĩa đối với họ.

HƯỚNG DẪN THÊM: 

  • Cách SEO App lên top App Store, Google Play bền vững hiệu quả nhất
  • SEO Facebook là gì? 10 Cách SEO Fanpage lên TOP bền vững

Tạo URL cho trang web thị trường quốc tế

 

Để mang lại kết quả tốt nhất với kế hoạch SEO web thị trường nước ngoài của mình, bạn cần tạo các trang riêng biệt dành riêng cho thị trường quốc tế của mình. Có ba cách chính để tạo URL cho trang web quốc tế.

 

ccTLD

ccTLD là viết tắt của tên miền cấp cao nhất mã quốc gia. Đây là mã gồm hai chữ cái cho biết trang web được đăng ký ở quốc gia nào. URL được thiết lập giống như “exampleite.us (tên viết tắt của quốc gia).”

 

cách SEO web thị trường nước ngoài
Tạo URL cho trang web thị trường quốc tế

 

Tên miền phụ

Để chiến lược SEO cho thị trường nước ngoài có hiệu quả cao, doanh nghiệp cũng có thể xem xét việc sử dụng miền phụ. Miền này dành riêng cho các trang quốc tế. URL có dạng “us.examplesite.com”.

 

cách seo thị trường nước ngoài
Tên miền phụ

Thư mục con

Tùy chọn thư mục con tập trung nhiều hơn vào việc tạo một trang trên trang web dành riêng cho một ngôn ngữ hoặc quốc gia cụ thể. URL của trang web có dạng “exampleite.com/us”.

Bằng cách tạo URL cho các trang quốc tế của mình, bạn sẽ hướng khán giả của mình đến thẳng các trang đó. Nó giúp bạn phân đoạn trang web của mình để tạo các trang web khác nhau cho các thị trường khác nhau. Bạn sẽ giúp hướng dẫn khách hàng quốc tế đến đúng trang web. Sử dụng URL quốc tế là cách giúp bạn Seo web thị trường nước ngoài hiệu quả hơn.

Phản ánh văn hóa trong thiết kế

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa kế hoạch SEO web thị trường nước ngoài của mình, bạn cần phải hòa mình vào nền văn hóa này. Điều quan trọng là nội dung và thiết kế trang web phải phù hợp với văn hóa đối với khán giả. Nó sẽ cung cấp cho họ trải nghiệm tốt hơn trên trang web.

 

Trước tiên, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng tất cả mọi thứ trên trang web đều được định dạng đúng. Bạn sẽ muốn sử dụng ngôn ngữ địa phương, đơn vị tiền tệ và múi giờ. Đây là những thứ dành riêng cho khu vực của họ, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng chúng được tích hợp đúng cách để tạo ra trải nghiệm liền mạch. Để làm được điều này thì bạn cần nghiên cứu thị trường quốc tế chi tiết để có được một kế hoạch tổng thể chặt chẽ và phù hợp. 

 

Bạn cũng sẽ muốn xem những thứ như địa chỉ và số điện thoại để đảm bảo chúng được định dạng đúng. Đây là những điểm nhấn nhỏ nhưng sẽ có tác động rất lớn đến khán giả.

 

Về mặt thiết kế, cố gắng tìm hiểu cách họ cảm nhận các màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Thiết kế có thể được đón nhận ở Hoa Kỳ, nhưng các quốc gia khác có thể không thấy nó hấp dẫn. Hãy dành thời gian để nghiên cứu các quốc gia được nhắm mục tiêu và hiểu cách phản ứng với các thiết kế nhất định.

 

Phản ánh văn hóa trong thiết kế của bạn
Hãy dành thời gian để nghiên cứu các quốc gia 

 

Điều này sẽ giúp bạn tạo một trang web tốt hơn cho khán giả quốc tế của mình. Bạn sẽ cung cấp cho họ một trang web thú vị và hấp dẫn đối với họ, điều này sẽ giữ họ ở lại trang web lâu hơn.

Dịch nội dung sang các ngôn ngữ khác nhau

SEO web thị trường nước ngoài là nhắm đến tất cả các thị trường tiềm năng. Khi bạn tạo một nội dung tuyệt vời, bạn muốn chia sẻ nó với các khách hàng tiềm năng ở tất cả các thị trường. Để đảm bảo khách hàng tiềm năng quốc tế có thể đọc nội dung, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, hãy sao chép và dịch nội dung cho họ, có nghĩa là cần điều chỉnh nội dung cho thị trường nước ngoài.

 

Google sẽ không phạt bạn vì sao chép nội dung. Khi bạn tạo nội dung bằng một ngôn ngữ khác, Google hiểu mục đích và cho phép bạn tạo nội dung của mình bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để SEO toàn cầu.

 

Khi bạn sao chép nội dung của mình, hãy sửa đổi để phù hợp với văn hóa. Một số cụm từ hoặc thuật ngữ có thể không có ý nghĩa đối với các nền văn hóa khác. Bạn sẽ giữ khái niệm đằng sau nội dung nhưng tập trung vào việc dịch và diễn đạt nó theo cách có ý nghĩa với khán giả quốc tế.

 

Dịch nội dung sang các ngôn ngữ khác nhau là một cách tuyệt vời để giúp nội dung xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm khác nhau. Bạn sẽ giúp nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ các thị trường quốc tế khác nhau tìm thấy nội dung. Đó là một cách tuyệt vời để tạo nội dung thu hút tất cả các thành viên trong khán giả.

 

cách SEO web thị trường nước ngoài
Dịch nội dung sang các ngôn ngữ khác nhau

 

Tiếp thị nội dung cũng có tác động rất lớn đến hiệu suất SEO. Nó giữ cho khách hàng tiềm năng tương tác trên trang web lâu hơn và khiến họ quan tâm đến doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp tăng xếp hạng SEO để bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn.Bằng cách sao chép và dịch nội dung sang các ngôn ngữ khác nhau, bạn sẽ cung cấp nội dung tuyệt vời cho tất cả các khách hàng tiềm năng của mình.

XEM THÊM:

 

Tư vấn cách SEO web thị trường nước ngoài với chuyên gia

Mặc dù Topchuyengia đã cung cấp đầy đủ các chỉ dẫn về SEO web thị trường nước ngoài, nhưng bạn cần biết rằng khi bắt tay vào thực chiến sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh, đặc biệt nếu bạn là một newbie thì việc này sẽ càng khó giải quyết hơn. Vậy nên, cách tốt nhất chính là tìm cho mình một người hướng dẫn có chuyên môn cao, sẵn sàng cung cấp các kiến thức và kinh nghiệm liên quan để đảm bảo chiến dịch được triển khai hiệu quả và ít rủi ro nhất. Dưới đây là các chuyên gia SEO uy tín, hàng đầu trong ngành mà bạn có tham khảo liên hệ:

 

1. Chuyên gia Nguyễn Hưng:

 

Chuyên gia Nguyễn Hưng hiện đang là Giám đốc của Công ty Buff Marketing chuyên cung cấp các dịch vụ SEO, đào tạo SEO và thiết kế website. Cho đến nay, chuyên gia Nguyễn Hưng đã có hơn 6 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực SEO với nhiều thành tựu xuất sắc. Bên cạnh đó, anh còn được biết đến là một thành viên tích cực trong cộng đồng SEO Việt Nam, thường xuyên chia sẻ các kiến thức chuyên sâu về SEO không chỉ cho website trong nước mà còn ở nước ngoài, giúp nhiều cá nhân và doanh nghiệp thu về một lượng traffic “khổng lồ”.

 

Nếu bạn cần được hỗ trợ toàn diện hơn về cách SEO web thị trường nước ngoài, đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia Hưng qua ứng dụng Askany. Đặt lịch tư vấn với chuyên gia tại đây: https://askany.com/seo/1686886653144674 

 

2. Chuyên gia Trần Chí Quyết:

 

Chuyên gia Trần Chí Quyết đã có hơn 6 năm kinh nghiệm làm SEO với nhiều case study thành công cho các dự án khách hàng trong và ngoài nước như Tinbanxe, MiViet, nội thất, sàn TMĐT,... Ngoài ra, anh còn là Founder của Công ty SEOSONA và phát triển ra công cụ seosonatools.io hỗ trợ các tính năng gom nhóm từ khóa, lên ý tưởng outline, spin content,.... 

 

Với khả năng chuyên môn cùng sự trải nghiệm trong quá trình làm việc, chuyên gia Trần Trí Quyết chắc chắn sẽ là người có thể giúp bạn giải đáp các vấn đề liên quan đến SEO Global lẫn SEO thị trường trong nước, từ đó đạt được các kết quả mong muốn. Đặt lịch tư vấn với chuyên gia tại đây: https://askany.com/seo-website/1671511605959853

 

3. Chuyên gia Đoàn Mậu Hoài

 

Chuyên gia Đoàn Mậu Hoài được biết đến là SEO Mentor với hơn 9 năm kinh nghiệm, đồng thời anh cũng là Founder của 3HDIGI Agency, công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO tổng thể cho website. Trong quá trình làm việc của mình, chuyên gia Hoài có cơ hội hợp tác và xây dựng các chiến lược SEO website thành công cho nhiều khách hàng, điển hình có thể kể đến như:

  • TopDev: Thúc đẩy xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, định hình thương hiệu mạnh mẽ/
  • GoBear: Đạt top 1 bộ từ khoá cho vay sau 10 tháng thực hiện SEO.
  • Suckhoedoisong.vn và Alobacsi.com: Thúc đẩy truy cập toàn trang và tăng traffic trong 1 tháng lần lượt từ 2.8M - 3.7M và 900K - 1.2M.

Qua những kết quả mà chuyên gia Hoài thể hiện, Topchuyengia tin rằng anh sẽ là người đồng hành tuyệt vời giúp bạn tạo nên các chiến lược SEO web thành công, dù là ở thị trường trong nước hay nước ngoài. Đặt lịch liên hệ với chuyên gia tại đây: https://askany.com/seo/1671699528393992

 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về cách SEO web ở thị trường nước ngoài như thế nào để tối ưu nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đảm bảo hơn về chiến dịch SEO của mình được thực hiện chuẩn và ít rủi ro phát sinh, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia SEO mà Topchuyengia đã đề xuất ở trên nhé. Họ đều là những người có kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực, sẵn sàng cung cấp cho bạn những thông tin quý báu liên quan.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng