11 nguyên nhân quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục nhanh

11 nguyên nhân quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục nhanh

20/05/2024

1154

0

Chia sẻ lên Facebook
11 nguyên nhân quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục nhanh

Quảng cáo Facebook không phân phối là vấn đề khiến người chạy ads phải đau đầu dù đặt ngân sách lớn và nó gây ảnh hưởng đến hơn 90% hiệu suất của cả chiến dịch. Vậy đâu là nguyên nhân Facebook không phân phối quảng cáo của bạn? Thay vì chờ đợi vô ích bạn cần phải làm gì để khắc phục ngay tình trạng này? Bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ chỉ ra những vấn đề về tình trạng quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục nó trong 5 phút.


Bạn khó chịu với việc bị tình trạng quảng cáo Facebook không cắn tiền gây ảnh hưởng đến việc phân phối chiến dịch. Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của ứng dụng Askany để được tư vấn 1:1 về giải pháp chỉ trong vòng 15 phút. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia chạy ads đã thành công giúp các doanh nghiệp trong các lĩnh vực F&B, spa, thẩm mỹ, dược,...tăng doanh thu 50% chỉ trong vài tháng với ngân sách tiết kiệm nhất.

 

Quảng cáo không phân phối là gì và dấu hiệu nhận biết

Quảng cáo Facebook không phân phối là tình trạng mà quảng cáo của bạn dù đã active nhưng vẫn không được nền tảng này hiển thị tới đối tượng mục tiêu bạn đã chỉ định. Điều này đồng nghĩa với lỗi quảng cáo Facebook không cắn tiền.

 

Ví dụ như ban đầu bạn chạy quảng cáo Facebook với ngân sách 100.000 VNĐ/ngày và sau đó bạn thay đổi thành 1 triệu VNĐ mỗi ngày, nhưng Facebook sẽ không phân phối quảng cáo đạt đến ngân sách đó.

 

lỗi không phân phối quảng cáo facebook

 

Dấu hiệu nhận biết quảng cáo không phân phối: 

  • Số lượt hiển thị và số lần nhấp của quảng cáo rất thấp hoặc bằng 0. Đây là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất cho thấy quảng cáo của bạn không được phân phối.
  • Bạn nhận được thông báo từ Facebook rằng quảng cáo của bạn không được phân phối. 

quảng cáo không phân phối

  • Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra xem quảng cáo có đang được phân phối hay không bằng cách chuyển đến Ads Manager và xem cột Deliver. Nếu thấy xuất hiện trạng thái “Not delivering” thì có nghĩa là quảng cáo của bạn không được phân phối. 
     

quảng cáo facebook không cắn tiền

Cần hỗ trợ để tối ưu hóa kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn sao cho chi phí và hiệu suất đạt được mức tối ưu? Hãy tìm tới dịch vụ quảng cáo Facebook HCM qua ứng dụng Askany. Họ đã thành công với nhiều chiến dịch quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn và sẵn lòng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

11 nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo Facebook không phân phối

Khi quảng cáo Facebook không phân phối thì rất có thể bạn đã gặp phải một trong những nguyên nhân sau đây:

Đặt giá thầu thủ công

lỗi phân phối quảng cáo facebook

Đặt giá thầu thủ công cho quảng cáo

Hiện nay có 2 cách đặt giá thầu Facebook là thủ công và tự động. Tuy nhiên cách đặt giá thầu thủ công cho quảng cáo có thể là nguyên nhân gây ra việc quảng cáo facebook không phân phối. Vì tại mỗi thời điểm khác nhau thì sẽ có nhiều hoặc ít đối thủ cùng đặt giá thầu để cạnh tranh vị trí hiển thị. Đối với lúc nhiều đối thủ thì giá thầu để hiển thị quảng cáo có thể sẽ cao hơn giá thầu bạn đặt, chính vì vậy mà quảng cáo Facebook không thể phân phối.

  • Cách khắc phục:

Đối với cách đặt giá thầu thủ công, bạn hãy điều chỉnh giá thầu quảng cáo Facebook liên tục và nên sử dụng cách đặt giá thầu tự động. Xem ngay bài viết hướng dẫn bạn cách đặt giá thầu quảng cáo facebook thắng mọi cuộc đấu giá.

Quảng cáo Facebook đã đạt tới ngưỡng chi tiêu

 

facebook không phân phối quảng cáo

Quảng cáo đạt ngưỡng thanh toán

Giới hạn chi tiêu được hiểu là cách đặt ngưỡng ngân sách trên tất cả chiến dịch quảng cáo. Đây là cách hữu ích giúp các nhà quảng cáo kiểm soát nhiều chiến dịch Facebook ads của mình. Nhưng khi đã đạt ngưỡng chi tiêu thì Facebook không thể tiếp tục phân phối quảng cáo của bạn.

  • Cách khắc phục: 

Hãy truy cập vào “Trình quản lý quảng cáo” để kiểm tra thường xuyên giới hạn chi tiêu của mình tại phần “Thanh toán” và thực hiện điều chỉnh nếu cần thiết.

Hình ảnh vi phạm 20% Text 

trạng thái không phân phối quảng cáo facebook

Hình ảnh quảng cáo Facebook không đúng chuẩn

Đây chính là lỗi vi phạm chính sách quảng cáo Facebook dẫn đến nguyên nhân quảng cáo facebook không phân phối. Ngoài ra vẫn còn nhiều lỗi khác liên quan chính sách quảng cáo Facebook như từ ngữ, nội dung, hình ảnh hiển thị về “Before” và “After”,... 

  • Cách khắc phục:

Kiểm tra lại nội dung hình ảnh quảng cáo của mình và thực hiện chỉnh sửa. Bên cạnh đó bạn cần dành thời gian nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến chính sách Facebook ads để thực hiện đúng đắn vào các lần sau.

Bài viết liên kết với quảng cáo Facebook không còn khả dụng

Bài viết liên kết không khả dụng có thể liên quan đến việc:

  • Bài viết đã bị xóa
  • Bạn không còn quyền truy cập vào bài viết
  • Bài đăng không thể thực hiện quảng cáo
  • Sự kiện hoặc offer bị từ chối
  • Các sản phẩm đã hết hàng hoặc ID sản phẩm không đúng
  • Bài đăng dạng “Share Post” không thể quảng cáo, phải là bài đăng gốc

Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng này bạn có thể chọn bài đăng khác, điều chỉnh quyền truy cập, tạo một sự kiện mới hoặc kiểm tra lại danh mục bán hàng và những sản phẩm.

Quảng cáo của bạn bị Facebook từ chối

quảng cáo facebook bị từ chối

Quảng cáo không được duyệt

Quảng cáo của bạn không đáp ứng được các chính sách của Facebook ads dẫn đến việc Facebook không hiển thị nó. Bạn sẽ nhận được email về vấn đề từ chối quảng cáo của kèm với nguyên nhân cụ thể từ Facebook. Khi gặp tình trạng này, bạn hãy đọc ngay bài viết hướng dẫn xử lý lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt của chúng tôi.

Bạn chọn đối tượng mục tiêu quá hẹp

đối tượng quảng cáo quá hẹp

Target đối tượng Facebook quá hẹp

Quảng cáo Facebook cần hướng đến đối tượng mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên nếu chọn tệp đối tượng quá hẹp thì sẽ dẫn đến việc quảng cáo facebook không phân phối. Quảng cáo Facebook yêu cầu tệp khách hàng cần ít nhất 1000 đối tượng.

Cách khắc phục:

  • Hãy mở rộng tệp đối tượng mục tiêu để khắc phục điều này bằng cách:
  • Thêm nhiều hành vi và sở thích của đối tượng mục tiêu
  • Chỉnh sửa về các mục hạn chế địa lý 
  • Thêm nhiều người dùng hơn đối với tệp khách hàng 
  • Tạo pixel facebook và sử dụng nó để theo dõi nhiều hành vi của khách hàng

Thực hiện nhiều quảng cáo cho một mục tiêu

Khi thực hiện nhiều quảng cáo Facebook và nhắm đến cùng một đối tượng mục tiêu, thì bạn sẽ phải cạnh tranh với chính mình để hiển thị quảng cáo. Điều này gây khó khăn trong việc phân phối.

  • Cách khắc phục:

Bạn có thể khắc phục cách này bằng cách sử dụng công cụ Audience Overlap để kiểm tra trùng lặp. Để khắc phục lỗi này và không phải cạnh tranh với chính mình, bạn cần hủy các chiến dịch quảng cáo có cùng mục tiêu khách hàng.

Chỉ số tương tác quảng cáo Facebook thấp

chỉ số tương tác facebook thấp

CTR quảng cáo Facebook thấp

Nếu Facebook nhận thấy quảng cáo của bạn không liên quan đến đối tượng mục tiêu đã xác định thì nó không hiển thị quảng cáo đến họ một cách thường xuyên. Việc xác định quảng cáo Facebook của bạn có liên quan hay không là dựa vào các chỉ số như xếp hạng chất lượng, xếp hạng tỷ lệ tương tác và xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi.

  • Cách khắc phục:

Nhìn chung, lỗi này xảy ra khi bạn không biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, vì thế bạn hãy đọc bài viết hướng dẫn cách chạy ads Facebook của chúng tôi để mỗi chiến dịch của bạn đều đem lại tương tác và chuyển đổi khủng.

Vấn đề về sắp xếp lịch quảng cáo

Bạn có thể lên lịch hiển thị quảng cáo của mình. Nếu bạn gặp nhiều vấn đề bạn gặp phải như là thiết lập chiến dịch bị tạm dừng thiết lập thời điểm sau đó, ngày kết thúc đã qua sẽ dẫn đến việc Facebook không phân phối quảng cáo.

  • Cách khắc phục:

Bạn hãy thực hiện cập nhật lại lịch trình và đặt một ngày kết thúc mới cho chiến dịch hoặc có thể đặt lại ngày bắt đầu để chiến dịch diễn ra sớm hơn.

Quảng cáo Facebook đang trong giai đoạn đánh giá

Nếu đội ngũ kiểm duyệt của Facebook vẫn đang đánh giá quảng cáo của bạn thì Facebook không thể cắn tiền và phân phối quảng cáo. Có 2 loại đánh giá Facebook ads là đánh giá tự động bằng hệ thống và đánh giá thủ công bởi con người. Thông thường thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook là khoảng 24h tuy nhiên vẫn có trường kéo dài hơn. 

  • Cách khắc phục:

Để chiến dịch diễn ra đúng thời điểm, bạn cần lên kế hoạch trước và gửi quảng cáo đi để được xét duyệt sớm nhất. Ngoài ra hãy chủ động set ngày bắt đầu và ngày kết thúc để đảm bảo bạn có vài ngày để chuẩn bị cho việc xét duyệt của Facebook.

Quảng cáo liên tục trên 1 tệp đối tượng

Nhiều nhà quảng cáo tự chạy 1 loại Facebook ads và lặp lại liên tục trên cùng 1 tệp đối tượng dẫn đến việc người dùng bị nhàm chán và không quan tâm nên bị giảm tương tác. Khi điều này diễn ra, Facebook sẽ cắn tiền chậm và giá thầu quảng cáo tăng. 

  • Cách khắc phục:

Hãy khắc phục bằng cách thay đổi tệp đối tượng liên tục cho các chiến dịch và bạn cũng có thể tạo ra nhiều tệp đối tượng tương tự từ tệp có sẵn. Đăng ký ngay các khóa đào tạo Facebook ads chuyên sâu để có được kỹ năng target khách hàng thật sự chính xác nhé.

Hỗ trợ quảng cáo Facebook không được phân phối nhanh chóng

Quảng cáo Facebook không phân phối sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiến dịch Faceook Ads của bạn. Việc quảng cáo Facebook đúng thời điểm là điều cực kỳ quan trọng để chiếm lĩnh thị trường đầy cạnh tranh hiện nay. Tuy nhiên việc này diễn ra bởi quá nhiều nguyên nhân đòi hỏi bạn cần thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu cách khắc phục. Hãy để các chuyên gia chạy quảng cáo Facebook Nguyễn Đình Nghĩa của ứng dụng Askany giúp bạn giải quyết vấn đề chỉ trong vòng 15 phút tư vấn. 

khắc phục quảng cáo Facebook không phân phối

Anh Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo Facebook và tối ưu hóa hiệu suất của những chiến dịch đó. Anh đã tích lũy một lượng kiến thức và kinh nghiệm đáng kể trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo qua Facebook cho nhiều doanh nghiệp lớn. Thế mạnh của anh Nghĩa là xử lý triệt để các vấn đề liên quan đến việc quảng cáo Facebook không cắn tiền. Tư vấn cùng chuyên gia này sẽ giúp bạn có giải pháp tránh tình trạng quảng cáo Facebook không phân phối và cải thiện hiệu suất của quảng cáo Facebook.

Nếu bạn đang cần sự hỗ trợ đối chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hãy liên hệ với anh Nghĩa ngay tại: https://askany.com/performance-marketing/nghia.

 

Topchuyengia đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo Facebook không phân phối là gì và những nguyên nhân gây ra tình trạng này. Chúng ta đã thấy rõ có rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh như thế nào và những cách để khắc phục nó. Tuy nhiên với những chính sách khắt khe của Facebook ads thì bạn vẫn cần rất nhiều sự đầu tư để tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Nhưng với ứng dụng Askany và chỉ 15 phút bạn sẽ có ngay những giải pháp tối ưu từ kiến thức cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng