Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Chat GPT trên Zalo cho doanh nghiệp

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Chat GPT trên Zalo cho doanh nghiệp

13/07/2023

1586

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Chat GPT trên Zalo cho doanh nghiệp

Cách sử dụng Chat GPT trên Zalo được đánh giá là một trong những mô hình mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng ở thời điểm hiện tại. Vậy làm sao để sử dụng Chat GPT trên Zalo hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây của Topchuyengia để cập nhật các thông tin chi tiết về Chat GPT Zalo, cũng như các bước cài đặt và sử dụng công cụ đặc biệt này.
 

Bên cạnh đó, để trải nghiệm các tính năng của Chat GPT, hãy truy cập Askany, đây là ứng dụng tích hợp Chat GPT miễn phí 100% và hỗ trợ tư vấn 1:1 với các chuyên gia hàng đầu trong mọi lĩnh vực tại đây:

 

Tại sao nên sử dụng Chat GPT trên Zalo?

cách sử dụng Chat GPT trên Zalo
Tại sao nên sử dụng Chat GPT trên Zalo?

Hiện nay, Chat GPT liên tục được hỗ trợ kết hợp với các nền tảng mạng xã hội để giúp hạn chế tình trạng Chat GPT sụt giảm lượng truy cập và điển hình nhất trong số đó là Chat GPT tích hợp với Zalo. 

 

Chat GPT trên Zalo còn được biết đến là Zalo Chatbot, là một mô hình tin nhắn được thiết kế để trả lời các câu hỏi phổ biến của khách hàng một cách tự động trên nền tảng Zalo.
Khi sử dụng app ChatGPT trên Zalo, các người dùng, đặc biệt là doanh nghiệp có thể giảm thiểu nguồn nhân lực và chi phí trong công việc chăm sóc khách hàng.

 

Đồng thời, với mô hình thông minh này, doanh nghiệp còn có thể làm gia tăng sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng đối với mình. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể sử dụng Chat GPT trên Zalo để cài đặt lịch hoặc những lời nhắn chúc mừng từ động đến khách hàng, từ đó nâng cao khả năng tương tác với khách hàng.

 

Dưới đây là các lợi ích nổi bật nhất nếu bạn tiến hành áp dụng mô hình chatbot AI cho nền tảng Zalo:

  • Thực hiện quá trình bán hàng tự động.
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo.
  • Thiết lập quiz trắc nghiệm.
  • Gửi mã chương trình khuyến mãi cho khách hàng.
  • Chia sẻ những thông tin hữu ích về sản phẩm và dịch vụ bằng văn bản hoặc hình ảnh.
  • Xây dựng các kế hoạch khảo sát.
  • Tạo lịch hẹn khách hàng tự động.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Chat GPT trên Zalo hiệu quả

Để sử dụng Chat GPT trên Zalo hiệu quả, trước tiên bạn cần cài đặt Chat GPT vào Zalo thành công. Sau đây là các bước cài đặt cụ thể mà bạn có thể tham khảo:
 

Bước 1: Đăng ký tài khoản Zalo Official Account

cách sử dụng Chat GPT trên Zalo
Bước 1: Đăng ký tài khoản Zalo Official Account

Đầu tiên bạn cần tạo tài khoản Zalo và xác minh là admin chính thức của tài khoản. Ngoài ra, bạn cần chú ý thiết lập tài khoản Zalo theo dạng cửa hàng. 


Bước 2: Tạo ứng dụng liên kết với tài khoản Zalo

cách sử dụng Chat GPT trên Zalo
Bước 2: Tạo ứng dụng liên kết với tài khoản Zalo

Tại bước này, bạn cần tạo một ứng dụng để liên kết Chat GPT với tài khoản Zalo vừa tạo ở bước 1. Bạn tiến hành truy cập developers.zalo.me/, sau đó bấm chọn “Ứng dụng của tôi” để hoàn thành tạo ứng dụng liên kết.


Bước 3: Liên kết ứng dụng với tài khoản Zalo

cách sử dụng Chat GPT trên Zalo
Bước 3: Liên kết ứng dụng với tài khoản Zalo

Sau khi hoàn tất phần tạo ứng dụng liên kết, bạn tiếp tục liên kết ứng dụng này với tài khoản Zalo của mình. Bạn chọn ứng dụng mình tạo nằm ở góc bên phải trên cùng của trang, tiếp theo chọn mục “Menu” ở góc trái, nhấn vào Official Account và chọn “Liên kết”.


Bước 4: Thiết lập Webhook

cách sử dụng Chat GPT trên Zalo
Bước 4: Thiết lập Webhook

Liên kết ứng dụng thành công, bạn sẽ thấy Zalo Webhook xuất hiện. Lúc này, bạn nhấn chọn “Thay đổi” để kích hoạt Webhook Url và nhập thông tin của mình vào. Một điều bạn cần lưu ý đó là Zalo chỉ ưu tiên cho cấu hình https đối với Zalo Webhook, vậy nên hãy tránh dùng host:port để Webhook được tối ưu hiệu suất tốt nhất.


Bước 5: Khởi chạy API với Webhook event

cách sử dụng Chat GPT trên Zalo
Bước 5: Khởi chạy API với Webhook event

Để được Zalo cấp quyền hoạt động cho Webhook và có thể trả lời tự động những câu hỏi của khách hàng, bạn cần khởi chạy API với Webhook event. Bạn bấm chọn “Menu” ở góc trái, tiếp tục chọn “Xét duyệt ứng dụng” và tích vào các quyền như gửi tin nhắn, nhận sự kiện,... cuối cùng nhấn “Nộp xét duyệt”.


Bước 6: Kiểm tra chatbot

Nếu được xét duyệt thành công, bạn cần gửi một vài tin nhắn để kiểm tra chatbot đã hoạt động ổn định chưa.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn cách sử dụng Chat GPT trên Zalo hiệu quả cho các doanh nghiệp, từ đó giúp tối ưu hiệu suất công việc và nâng cao khả năng tương tác với khách hàng. Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng Chat GPT vẫn có những hạn chế nhất định trong việc cung cấp kết quả cho người dùng. Chính vì vậy, thay vì sử dụng Chat GPT để đặt câu hỏi, bạn có thể trao đổi thắc mắc của mình với các chuyên gia thông qua ứng dụng ChatGPT Việt Nam - Askany. Theo dõi chuyên mục Công nghệ tại Topchuyengia để liên tục cập nhật các thông tin thú vị về các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiện nay.

Tôi là Bảo Linh - một người có niềm đam mê lớn với các lĩnh vực nhân sự, du lịch, cuộc sống và nghệ thuật, mình sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích dựa trên trải nghiệm thực tế. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những vấn đề này để tăng cơ hội phát triển bản thân, hãy cùng theo dõi các bài viết của mình tại Topchuyengia.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng