Cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager nhanh chóng và dễ dàng

Cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager nhanh chóng và dễ dàng
Tô Lãm

06/11/2023

356

0

Chia sẻ lên Facebook
Cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager nhanh chóng và dễ dàng

Cách cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager thế nào và tại sao nó lại quan trọng cho việc đo lường hiệu quả marketing của bạn? Bạn có muốn cài đặt chuyển đổi bằng GTM một cách nhanh chóng và dễ dàng để người dùng có thể điền form, gọi điện, đặt hàng, v.v? Bài viết này của Topchuyengia sẽ giúp bạn làm được điều đó.

 

Nếu bạn muốn có kiến thức chuyên sâu về việc tạo thẻ Google Analytics trong Google Tag Manager hoặc xem báo cáo chuyển đổi trong Google Analytics để đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing Online của mình. Hãy liên hệ với chuyên gia tracking hàng đầu của chúng tôi trên ứng dụng Askany.

Google Tag Manager là gì?

Google Tag Manager (GTM) là một hệ thống quản lý thẻ (tag) cho phép bạn cập nhật và quản lý các đoạn mã đo lường (như Google Analytics, Google Ads, Facebook Pixel, v.v.) một cách linh hoạt và hiệu quả mà không cần phải can thiệp vào mã nguồn của website hay ứng dụng di động.

 

Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này vui lòng đọc lại bài viết Google Tag Manager là gì mà mình đã chia sẻ ở bài viết trước để hiểu rõ hơn nhé.

>>> Tham khảo: Khóa học tracking từ A - Z dành cho người mới

Cách cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager nhanh gọn

Để cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tạo tài khoản và vùng chứa Google Tag Manager

Để bắt đầu sử dụng Google Tag Manager, bạn cần tạo một tài khoản và một vùng chứa cho website của bạn. Bạn có thể tạo nhiều tài khoản và vùng chứa khác nhau cho các website khác nhau. Một vùng chứa là một nơi chứa tất cả các thẻ, biến, kích hoạt và quy tắc của bạn.

 

cài đặt chuyển đổi bằng google tag manager

Để tạo tài khoản và vùng chứa, bạn truy cập vào trang Google Tag Manager và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn.

 

Sau đó, bạn nhấp vào tab Tài khoản > Tạo tài khoản. Bạn điền tên tài khoản, tên vùng chứa và loại vùng chứa (Web, Android hoặc iOS). Bạn cũng cần chấp nhận các điều khoản dịch vụ của Google Tag Manager. Sau khi tạo xong, bạn sẽ được chuyển đến trang quản lý vùng chứa của bạn.

cài đặt chuyển đổi bằng google tag manager

Đặt tên container và chọn ứng dụng nơi bạn muốn triển khai GTM (ví dụ: trang web).

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được cung cấp một mã theo dạng GTM-XXXXXX. Hãy lưu lại mã này.

Bước 2: Thêm thẻ Google Tag Manager vào website

Sau khi tạo vùng chứa, bạn cần cài đặt vùng chứa lên website của bạn để Google Tag Manager có thể hoạt động. Để làm được điều này, bạn cần thêm hai đoạn mã vào mã nguồn của website của bạn.

cài đặt chuyển đổi bằng google tag manager

Một đoạn mã là mã vùng chứa, đặt ngay sau thẻ của trang. Một đoạn mã là mã phân tích, đặt ngay sau thẻ của trang. Bạn có thể tìm thấy hai đoạn mã này trong trang quản lý vùng chứa của bạn, bằng cách nhấp vào biểu tượng Cài đặt vùng chứa ở góc trên bên phải.

 

Bạn cần thêm hai đoạn mã này vào tất cả các trang của website của bạn, hoặc sử dụng một plugin hoặc một công cụ quản lý mã để tự động thêm chúng. Nếu bạn không chắc cách làm điều này, bạn nên yêu cầu sự trợ giúp của nhà phát triển hoặc bộ phận IT của bạn.

Bước 3: Hoàn tất và quay về giao diện chính của Google Tag Manager

cài đặt chuyển đổi bằng google tag manager

GTM có ba thành phần chủ yếu mà bạn có thể nhìn thấy bên dưới:

  • Tags: Là các thẻ, chứa các mã theo dõi cần chèn vào Website
  • Triggers: Là điều kiện kích hoạt xác định khi nào thì thêm thẻ tags nào
  • Variables: Đơn giản là các biến lưu các giá trị, có thể dùng trong triggers và tags

Bước 4: Kiểm tra cài đặt Google Tag Manager

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt theo các bước trước, để đảm bảo mọi thứ hoạt động đúng cách, có thể sử dụng công cụ Google Tag Assistant trên trình duyệt Google Chrome.

cài đặt chuyển đổi bằng google tag manager

Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn chỉ cần truy cập trang web của mình và nhấp vào biểu tượng công cụ Google Tag Assistant để kiểm tra. Nếu biểu tượng hiển thị màu xanh, điều này đồng nghĩa với việc cài đặt đã thành công. Tuy nhiên, nếu biểu tượng Tag hiển thị màu đỏ, điều này có thể cho thấy có sai sót ở một số bước và cài đặt chưa hoàn toàn thành công.

Bước 5: Tạo hành động chuyển đổi trong Google Analytics

Để theo dõi chuyển đổi trên website, bạn cần tạo hành động chuyển đổi trong Google Analytics. Hành động chuyển đổi là một mục tiêu (goal) mà bạn định nghĩa để đo lường các hành động quan trọng trên website của bạn. Bạn có thể tạo nhiều hành động chuyển đổi khác nhau tùy theo mục đích của bạn, như số lượng cuộc gọi, số lượng đơn hàng, số lượng đăng ký, v.v. Để tạo hành động chuyển đổi trong Google Analytics, bạn cần truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn và chọn “Quản lý”. Sau đó, bạn chọn “Mục tiêu” và nhấp vào nút “Tạo mục tiêu”.

 

Bạn sẽ được dẫn đến một trang để thiết lập các thông tin cho hành động chuyển đổi, bao gồm:

 

  • Tên mục tiêu: Bạn nên đặt tên mục tiêu một cách rõ ràng và dễ hiểu, ví dụ “Gọi điện”, “Đặt hàng”, “Đăng ký”, v.v.
  • Loại mục tiêu: Bạn có thể chọn một trong bốn loại mục tiêu là Đích (Destination), Thời gian (Duration), Trang/xem trang (Pages/Screens per session) hoặc Sự kiện (Event). Tùy theo loại hành động chuyển đổi mà bạn muốn theo dõi, bạn có thể chọn loại mục tiêu phù hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn theo dõi số lượng người dùng đến một trang cảm ơn sau khi đặt hàng, bạn có thể chọn loại mục tiêu là Đích và nhập URL của trang cảm ơn vào phần Giá trị. Nếu bạn muốn theo dõi số lượng người dùng nhấp vào nút gọi điện trên website, bạn có thể chọn loại mục tiêu là Sự kiện và nhập các thông tin về Danh mục, Hành động, Nhãn và Giá trị của sự kiện vào các phần tương ứng.
  • Giá trị mục tiêu: Bạn có thể nhập một số tiền để đại diện cho giá trị của mỗi lần chuyển đổi. Điều này giúp bạn đánh giá hiệu quả của các kênh và chiến dịch quảng cáo dựa trên tổng giá trị chuyển đổi. Ví dụ, nếu bạn biết rằng mỗi cuộc gọi có giá trị là 100.000 đồng, bạn có thể nhập số 100.000 vào phần Giá trị mục tiêu. Nếu bạn không biết hoặc không muốn nhập giá trị mục tiêu, bạn có thể bỏ qua phần này.
  • Đường dẫn chuyển đổi: Bạn có thể nhập các URL của các trang mà người dùng phải truy cập để hoàn thành hành động chuyển đổi. Điều này giúp bạn theo dõi quá trình chuyển đổi của người dùng và phát hiện các vấn đề hoặc cơ hội để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ, nếu bạn muốn theo dõi số lượng người dùng đặt hàng trên website, bạn có thể nhập các URL của các trang như Giỏ hàng, Thanh toán, Xác nhận và Cảm ơn vào phần Đường dẫn chuyển đổi.

 

Sau khi thiết lập xong các thông tin cho hành động chuyển đổi, bạn nhấp vào nút “Lưu mục tiêu” để hoàn tất.

Bước 6: Tạo thẻ Google Analytics trong Google Tag Manager

Để gửi dữ liệu chuyển đổi từ Google Tag Manager sang Google Analytics, bạn cần tạo một thẻ Google Analytics trong Google Tag Manager. Thẻ Google Analytics là một đoạn mã được sử dụng để kết nối website của bạn với tài khoản Google Analytics của bạn.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager tốt cho SEO thế nào

Một trong những ứng dụng hữu ích của việc cài đặt Google Tag Manager là khả năng tích hợp schema vào từng trang của website theo nhu cầu. Ngoài ra, việc sử dụng Google Tag Manager cũng cho phép gắn theo dõi người dùng để hiểu rõ hơn về hành vi của họ, giúp tối ưu hóa chiến dịch và nâng cao trải nghiệm người dùng. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng chèn schema tự động cho toàn bộ trang web giống như cài đặt một plugin trong công việc tối ưu hóa SEO.

 

Đó là cách cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và áp dụng được công cụ này để theo dõi và cải thiện hiệu quả của website và các chiến dịch marketing online của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia Marketing của chúng tôi trên ứng dụng Askany bạn nhé!

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng