8 Cách tìm kiếm data khách hàng siêu chất lượng cho mọi lĩnh vực

8 Cách tìm kiếm data khách hàng siêu chất lượng cho mọi lĩnh vực

19/09/2023

956

0

Chia sẻ lên Facebook
8 Cách tìm kiếm data khách hàng siêu chất lượng cho mọi lĩnh vực

Doanh nghiệp biết cách tìm kiếm data khách hàng sẽ nắm chắc 80% sự thành công trong kinh doanh. Vì dữ liệu khách hàng là tài sản quý báu nhất của mọi doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có những chiến lược đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, từ đó thu về lợi nhuận lớn. Vậy tại sao việc tìm kiếm data khách hàng lại quan trọng như vậy? Hãy cùng bài viết của Topchuyengia hôm nay tìm hiểu những cách tìm kiếm data khách hàng hiệu quả nhất và cách tận dụng những thông tin đó phục vụ cho lợi ích của doanh nghiệp.

 

Nếu bạn đã từng tự đặt câu hỏi: "Làm thế nào để tìm kiếm, thu thập và tận dụng dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả?" Thì hãy để các chuyên gia tư vấn Markerting Online trên ứng dụng Askany giúp bạn trả lời các câu hỏi đó bằng hình thức tư vấn 1:1. Chắc chắn bạn sẽ thu thập cho mình được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ nhanh chóng.

Khái niệm data khách hàng? Tầm quan trọng của việc tìm kiếm data khách hàng

Data khách hàng là tất cả thông tin và dữ liệu liên quan đến các khách hàng hoặc đối tượng tiềm năng mà một doanh nghiệp sở hữu trong quá trình tương tác với khách hàng. Các thông tin có thể bao gồm họ tên, địa chỉ nơi ở, số điện thoại, địa chỉ email và cũng có thể bao gồm thông tin liên quan đến lịch sử mua sắm,...

Tìm kiếm data khách hàng có tầm quan trọng to lớn đối với doanh nghiệp. Dữ liệu này đóng vai trò quyết định nhiều khía cạnh:

Khái niệm data khách hàng? Tầm quan trọng của việc tìm kiếm data khách hàng

  • Đối với chiến lược Marketing

Giúp doanh nghiệp xác định đúng đối tượng mục tiêu, tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị và tạo ra nội dung phù hợp đến với khách hàng.

  • Hoàn thiện trải nghiệm khách hàng đối với các hoạt động tương tác với doanh nghiệp

Cho phép doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và cung cấp dịch vụ một cách cá nhân hóa. Ngoài doanh nghiệp còn có thể tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua việc tương tác với họ bằng những thông tin đã có.

  • Cải thiện doanh số bán hàng hằng ngày

Dữ liệu về khách hàng giúp dự đoán nhu cầu thị trường và cung cấp thông tin hữu ích để cải tiến kế hoạch kinh doanh và nguồn lực. Từ đó phát triển hoạt động kinh doanh và giúp doanh số tăng dần đều. Theo các chuyên gia kinh doanh trên ứng dụng Askany, nếu bạn không biết được khách hàng muốn gì thì không thể nào kinh doanh thành công. 

Các loại data khách hàng quan trọng mà doanh nghiệp nhất định phải biết 

Dữ liệu khách hàng bao gồm rất nhiều loại thông tin. Nhận biết và phân loại các thông tin của khách hàng giúp doanh nghiệp định hướng hoạt động kinh doanh và cung cấp những giải pháp đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Sau đây là một số loại data khách hàng quan trọng nhất.

Dữ liệu thông tin cơ bản của khách hàng

Data này bao gồm các thông tin khá cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng của khách hàng đó là tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email. Tất cả thông tin này giúp doanh nghiệp có được sự kết nối với khách hàng một cách chặt chẽ.

Dữ liệu về hành vi của khách hàng trên các nền tảng trực tuyến

Data từ các hoạt động tương tác của khách hàng thông qua trang web, ứng dụng di động, hoạt động trên mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử. Các thông tin này giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu suất bán hàng và những sản phẩm thu hút khách hàng nhất.

Các loại data khách hàng quan trọng mà doanh nghiệp nhất định phải biết

Dữ liệu về hành vi phản hồi và đánh giá

Các thông tin về hành vi phản hồi và đánh giá của khách hàng trên các trang mạng xã hội hoặc trang web bán hàng giúp doanh nghiệp nghiên cứu được thái độ và cảm xúc về sản phẩm, dịch vụ. Từ đó đưa ra hướng cải thiện để hoạt động kinh doanh đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

8 cách tìm kiếm data khách hàng hiệu quả nhất đến từ các chuyên gia

Có rất nhiều cách tìm kiếm data khách hàng nhưng để sở hữu thông tin khách hàng chất lượng nhất hãy tham khảo 8 cách sau:

Sử dụng cơ sở dữ liệu nội bộ

Một trong những cách nhanh nhất để tìm kiếm dữ liệu khách hàng là sử dụng cơ sở dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp. Đây là những thông tin mà bạn đã thu thập từ khách hàng trong quá trình làm việc với họ. Từ việc nghiên cứu hành vi khách hàng và sử dụng dữ liệu này, doanh nghiệp có thể kết nối để chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn.

8 cách tìm kiếm data khách hàng hiệu quả nhất đến từ các chuyên gia

Thu thập data bằng cách khảo sát

Việc sử dụng khảo sát là một cách hiệu quả để thu thập dữ liệu khách hàng. Bạn có thể tạo các mẫu khảo sát trực tuyến hoặc giấy tờ để gửi cho khách hàng của mình. Những câu hỏi trong khảo sát có thể liên quan đến sở thích, nhu cầu, và phản hồi của họ. 

Sử dụng cuộc gọi để thu thập thông tin

Việc sử dụng các cuộc gọi chưa bao giờ là phương pháp lỗi thời, khi đây là cách liên hệ trực tiếp với khách hàng để lắng nghe ý kiến và có cơ hội trao đổi về thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và thực tế nhất.

Thực hiện thu thập thông tin bằng phương tiện mạng xã hội 

Mạng xã hội là một nguồn thông tin lớn về khách hàng tiềm năng. Bạn có thể theo dõi và tương tác với khách hàng trên các nền tảng như Facebook, Twitter, LinkedIn, và Instagram để thu thập thông tin về họ.

Sử dụng công cụ giúp thu thập data khách hàng

Có nhiều công cụ và phần mềm chuyên dụng giúp thu thập dữ liệu khách hàng một cách tự động. Một số công cụ phổ biến bao gồm HubSpot, Salesforce, và Mailchimp. Tuy nhiên một số công cụ có thể đòi hỏi doanh nghiệp đầu tư thời gian và chi phí để tìm hiểu và nghiên cứu cách thức sử dụng.

Trả một khoản chi phí để sở hữu data

Nếu doanh nghiệp có khả năng về kinh tế, có thể trả một khoản chi phí để mua dữ liệu khách hàng từ các nhà cung cấp dịch vụ.  Hiện nay không quá khó để tìm một nơi uy tín để mua data khách hàng chất lượng và phù hợp với lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Thu thập thông tin trực tiếp thông qua các hoạt động cụ thể

Hãy tạo các sự kiện, hội thảo, buổi triển lãm hay các hoạt động cụ thể để kết nối với khách hàng và thu thập thông tin của họ một cách trực tiếp. Điều này cho phép bạn tạo mối quan hệ với khách hàng và thu thập thông tin một cách chính xác.

Sử dụng các chiến dịch quảng cáo 

Các chiến dịch quảng cáo trực tuyến có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu thập thông tin từ họ. Sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến cụ thể Google Ads để tạo các chiến dịch tiếp thị dựa trên sở thích và hành vi trực tuyến của người dùng.

Nên làm gì để tận dụng hiệu quả lượng data khách hàng sau khi thu thập được?

Sau khi thu thập được dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp phải biết cách tận dụng triệt để các thông tin này mới có thể đem về cho mình lượng khách hàng tiềm năng nhất. Dưới đây là các hoạt động xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả dựa trên data khách hàng:

Tạo chiến dịch tiếp thị có tính ứng dụng cao

Dựa trên thông tin thu thập được, bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa hơn. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện hiệu suất tiếp thị.

Xây dựng mối quan hệ dài hạn

Sử dụng thông tin từ data khách hàng để xây dựng mối quan hệ dài hạn. Tạo các chương trình đặc biệt, ưu đãi, và quy trình chăm sóc khách hàng cần thiết để duy trì sự liên lạc và lòng trung thành của khách hàng.

Nên làm gì để tận dụng hiệu quả lượng data khách hàng sau khi thu thập được?

Tạo nội dung marketing chất lượng

Sử dụng dữ liệu khách hàng để tạo nội dung marketing phù hợp và hấp dẫn. Viết blog, email marketing, và nội dung trên mạng xã hội để thu hút và cung cấp giá trị cho khách hàng. 

Những khó khăn trong việc quản lý data khách hàng thường gặp

Việc quản lý lượng lớn data khách hàng cũng tồn tại một số khó khăn nhất định. Doanh nghiệp cần phải chú ý các vấn đề sau để tìm cách ngăn chặn rủi ro một cách hiệu quả.

Bảo mật và Quyền riêng tư

Bảo mật dữ liệu khách hàng là một ưu tiên hàng đầu trong việc quản lý data khách hàng. Bất kỳ sự cố bảo mật nào cũng có thể gây tổn thất lớn cho danh tiếng và tài sản của doanh nghiệp. Chính vì vậy cần đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư đối dữ liệu của khách hàng.

Quản lý và lưu trữ dữ liệu lớn

Doanh nghiệp ngày càng phải đối mặt với thách thức của việc lưu trữ và xử lý lượng dữ liệu. Nhiều doanh nghiệp sở hữu dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Tích hợp và đồng nhất dữ liệu từ những nguồn này có thể là một thách thức để xây dựng cái nhìn toàn diện về khách hàng.

Hợp pháp hóa dữ liệu

Doanh nghiệp phải tuân thủ với các luật pháp và quy định liên quan đến việc thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng ở cả cấp địa phương và quốc gia.

Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm data khách hàng cùng các chuyên gia Askany

Tìm kiếm và sử dụng dữ liệu khách hàng là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chúng giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu, nhu cầu của họ, và cách tương tác với họ một cách hiệu quả. Nhưng liệu bạn có đang sử dụng data khách hàng một cách hiệu quả nhất để giúp ích cho doanh nghiệp của mình. Các chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược quản lý data khách hàng mang tính ứng dụng cụ thể vào doanh nghiệp của bạn. 

Nguyễn Đình Nghĩa

Cách tìm kiếm data khách hàng

Nguyễn Đình Nghĩa, một chuyên gia tư vấn Marketing có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và sử dụng data khách hàng. Với tầm hiểu biết sâu rộng và kỹ năng chuyên môn vững vàng, anh Nghĩa cam kết chia sẻ những bí quyết giúp bạn thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng phục vụ hiệu quả hoạt động kinh doanh của bạn. 

Nếu bạn muốn nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ chuyên gia này, hãy truy cập trang cá nhân của anh tại: https://askany.com/performance-marketing/nghia

Như vậy bạn đã biết 8 cách tìm kiếm data khách hàng thông qua bài viết trên. Tuy nhiên, trong một thế giới số hóa ngày càng phát triển, việc tìm kiếm và sử dụng dữ liệu khách hàng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng đừng lo, hãy bắt đầu hành trình tìm kiếm dữ liệu khách hàng với sự hỗ trợ của các chuyên gia kinh doanh tại AskAny ngay hôm nay và đặt lịch hẹn để tìm hiểu thêm về cách họ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng