7 chiến lược marketing online cho doanh nghiệp tăng năng suất

7 chiến lược marketing online cho doanh nghiệp tăng năng suất
Hoàng Trúc

22/02/2024

428

0

Chia sẻ lên Facebook
7 chiến lược marketing online cho doanh nghiệp tăng năng suất

Việc thực hiện chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng trong thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh hiện nay. Các doanh nghiệp thường gặp khó khăn vì không biết phải lựa chọn và triển khai như thế nào. Sau đây là những chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp được sử dụng nhiều nhất để giúp bạn tăng cường sự hiện diện của thương hiệu và tối ưu hóa doanh thu.

 

Bạn đang muốn triển khai chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả hơn? Hãy liên hệ ngay với Askany để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia Digital Marketing dày dặn kinh nghiệm.

Chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp là gì

dcz
Chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp

Chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp là một kế hoạch tổng thể để sử dụng các công cụ trực tuyến nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Nó bao gồm các hoạt động quảng cáo trực tuyến, quản lý nội dung và quảng bá thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến như website, mạng xã hội, email, truyền thông số, quảng cáo tìm kiếm, video trực tuyến, v.v.

 

Một chiến lược Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp bao gồm việc xác định mục tiêu kinh doanh cụ thể và đối tượng khách hàng, tạo ra nội dung và chương trình quảng cáo đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và sử dụng các công cụ và kênh truyền thông trực tuyến phù hợp để đưa thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng.

 

Việc đo lường và phân tích kết quả chiến dịch Marketing tổng thể cũng rất quan trọng, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của các chiến lược và điều chỉnh chúng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Xu hướng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

jhfgf
Mỗi tháng có hơn 409 triệu độc giả đọc hơn 23,7 tỷ bài đăng trên blog

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Để bắt đầu, bạn cần phân tích tình hình SEO trên trang web của mình. Có nhiều công cụ kiểm tra SEO như SEMrush, SEO Optimer, và nhiều công cụ khác sẽ giúp bạn biết bài viết của mình đang xếp hạng bao nhiêu trên Google cùng với số lượng liên kết trang web của bạn đang có.

Các công cụ này cũng cung cấp cho bạn thông tin về từ khóa đối thủ của bạn đang sử dụng cũng như tần suất sử dụng của những từ khóa đó.

Chạy quảng cáo trả phí

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tăng doanh thu là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, chạy quảng cáo trả phí trở thành lựa chọn hàng đầu trong chiến lược marketing online cho doanh nghiệp. Các chiến dịch khác thường cho ra hiệu quả về doanh thu chậm hơn so với chạy quảng cáo trả phí. Khi sử dụng phương pháp này, doanh nghiệp có thể theo dõi lượt tiếp cận, tỷ lệ tương tác, tiềm năng doanh thu. Từ đó, doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh chiến lược marketing nếu cần. Chạy quảng cáo trả phí giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt và linh hoạt trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing.

Chiến lược Marketing online cho doanh nghiệp bằng email marketing

Chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp
Email marketing

Chiến lược marketing online cho doanh nghiệp bằng email marketing sẽ đạt hiệu quả cao nếu được triển khai đúng cách. Đối với các doanh nghiệp B2B, email marketing vẫn được xem là một chiến lược hiệu quả.

Để tận dụng tối đa sức mạnh của email marketing, doanh nghiệp có thể kết hợp cùng với inbound marketing. Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích, kiến thức giá trị trước khi doanh nghiệp gửi email để chuyển đổi người dùng thành khách hàng thật sự. Sự kết hợp giữa hai phương pháp này sẽ giúp tăng hiệu quả của email marketing và thiết lập mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng.

Chiến lược marketing qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến

Chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp
Chiến lược marketing online trên TikTok

Trong thời đại số hóa, doanh nghiệp tích cực tương tác trên các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong quá trình tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và xây dựng danh tiếng cho thương hiệu. Chiến lược marketing online cho doanh nghiệp này nên được triển khai trên ba nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay:

  • Facebook: Tính đến năm 2022, Facebook đã ghi nhận có hơn 76 triệu người sử dụng nền tảng mạng xã hội này. 
  • Instagram: Nền tảng này tập trung chia sẻ hình ảnh và video của người dùng. Vì vậy, Instagram cực kỳ phù hợp để kinh doanh các lĩnh vực thời trang, trang sức, F&B. 
  • TikTok: Đây là nền tảng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và có số lượng người dùng cao nhất toàn cầu. Nền tảng này khuyến khích người dùng sản xuất nội dung video ngắn, sáng tạo. Vì vậy, TikTok phù hợp để kinh doanh thời trang, du lịch.  

Chiến lược content marketing

Content marketing là một chiến lược marketing online cho doanh nghiệp quan trọng. Khi doanh nghiệp triển khai xây dựng chiến lược content marketing đa kênh, khách hàng sẽ nhận được những giá trị phù hợp (thông tin, kiến thức, quan điểm, v.v). Đồng thời, content marketing cũng giúp doanh nghiệp tương tác tích cực với khách hàng thông qua những nội dung, bài đăng hữu ích.

Thực hiện chiến lược content marketing hiệu quả sẽ thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Để tối ưu hiệu quả của content marketing, bạn cần lưu ý lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với insight của tệp khách hàng mục tiêu nhé! 

Xem thêm: cách kiểm tra từ khóa trên google adwords

Mức độ quan trọng của chiến lược Marketing đối với hoạt động kinh doanh

Chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp
Tăng doanh số khi chiến lược marketing online cho doanh nghiệp hiệu quả.

Theo Topchuyengia, chiến lược marketing online cho doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Khi marketing đúng đối tượng mục tiêu, đúng thời điểm, ngân sách phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích quan cho doanh nghiệp như:

  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Đây là mục tiêu hàng đầu của chiến lược marketing online cho doanh nghiệp. Sử dụng phương pháp tiếp cận thông minh, sáng tạo, tinh tế sẽ giúp doanh nghiệp khích lệ khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Các thông điệp được truyền tải qua chiến dịch marketing sẽ góp phần xây dựng uy tín cho thương hiệu và doanh nghiệp. Từ đó, giúp củng cố vị thế của doanh nghiệp và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn. 
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Chiến lược marketing được xây dựng dựa trên những thông tin, insight về người tiêu dùng. Vì vậy, chiến lược marketing sẽ tác động tích cực, xây dựng niềm tin, mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  • Tăng doanh số: Từ những chiến dịch marketing, quảng cáo, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng để truyền tải thông điệp và khuyến khích họ mua hàng. Nếu chiến dịch marketing thành công, đồng nghĩa với doanh số của sản phẩm/ dịch vụ cũng tăng theo. 

7 bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp

chiến lược marketing online cho doanh nghiệp
7 bước lập chiến lược marketing online cho doanh nghiệp.

Bước 1: Khảo sát và phân tích thị trường kinh doanh 

Bước đầu tiên trong chiến lược marketing online cho doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch. Khi tiến hành nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cần tập trung thu thập thông tin về lĩnh vực kinh doanh, đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp, lợi thế của sản phẩm, v.v Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp có góc nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh, cơ hội và thách thức tiềm năng bạn sẽ đối mặt.

Bước 2: Xác định mục tiêu của chiến lược Marketing Online

Chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp
Nguyên tắc SMART

Mục tiêu cho bất kỳ chiến lược marketing online cho doanh nghiệp đều phải tuân theo nguyên tắc SMART: 

  • Specific - Cụ thể: Mục tiêu phải được xác định cụ thể và rõ ràng. Mục tiêu càng cụ thể, mọi người trong doanh nghiệp đều hiểu rõ, khả năng thành công càng cao hơn. 
  • Measurable - Đo lường được: Mục tiêu của chiến lược phải đo lường được bằng các chỉ số cụ thể. Chỉ khi có con số, doanh nghiệp mới biết được chiến dịch có đạt được mục tiêu hay không. 
  • Attainable - Khả thi: Mục tiêu phải khả thi, không mơ hồ, không viển vông thì doanh nghiệp mới thực hiện được trong phạm vi ngân sách và thời gian nhất định. 
  • Relevant - Thích hợp: Mục tiêu phải liên quan trực tiếp đến chiến lược tổng thể của doanh nghiệp và phù hợp với tình hình thị trường, nội lực của tổ chức. 

Bước 3: Định vị sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp

Sau khi xác định mục tiêu, việc định vị sản phẩm/ dịch vụ là bước quan trọng tiếp theo trong chiến lược marketing online cho doanh nghiệp. Định vị thực tế là quá trình thiết kế sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp để tạo ấn tượng tích cực với thị trường mục tiêu. Trong quá trình này, bạn cần thể hiện cho thị trường hiểu rõ và đánh giá cao giá trị của doanh nghiệp khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Bước 4: Xây dựng thông điệp truyền thông cho chiến dịch

Thông điệp truyền thông có thể xem là “trái tim” của chiến lược marketing online cho doanh nghiệp. Dù chiến dịch của doanh nghiệp có quy mô nhỏ hay lớn, nếu thông điệp truyền thông không được xây dựng kỹ lưỡng, chiến dịch sẽ không hiệu quả.
Mục tiêu của thông điệp quảng cáo là quảng bá, định vị thương hiệu và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Vì vậy, thông điệp cần đơn giản, sáng tạo, nổi bật và có ý nghĩa tích cực.

Bước 5: Lựa chọn kênh truyền thông online phù hợp

Một bước quan trọng trong chiến lược marketing online cho doanh nghiệp là lựa chọn kênh truyền thông online phù hợp. Tốc độ phát triển nhanh chóng của kỹ thuật số đã làm cho hoạt động marketing ngày càng đa dạng, trải dài trên nhiều nền tảng khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu để chọn kênh marketing hiệu quả. Những kênh truyền thông phổ biến hiện nay là:

  • Marketing online qua công cụ tìm kiếm (SEM): Hoạt động này bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và thanh toán mỗi lần nhấp chuột (PPC)
  • Website marketing: Bạn có thể viết blog, sản xuất video viral và bài PR.
  • Email marketing: Marketing qua kênh này, doanh nghiệp cần xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, gửi email phù hợp và theo dõi hiệu quả. 
  • Marketing qua mạng xã hội: Nghĩa là triển khai các hoạt động marketing qua các nền tảng Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, TikTok, v.v

Bước 6: Đào tạo và hướng dẫn nhân sự

Các hoạt động trong chiến lược marketing online cho doanh nghiệp đòi hỏi nhân sự vừa phải vững kiến thức marketing, vừa phải biết sử dụng công nghệ, phần mềm hỗ trợ. Nếu nhân sự không có đủ kiến thức, kỹ năng về công nghệ, doanh nghiệp cần tổ chức các khóa đào tạo để nâng cao khả năng cho họ và hiệu suất công việc.

Bước 7: Theo dõi và đánh giá tổng thể chiến dịch

Chỉ có thường xuyên theo dõi kết quả kinh doanh, lưu lượng truy cập website, tỷ lệ mua hàng và các chỉ số cần thiết khác thì bạn mới có cơ sở để đánh giá chiến lược marketing online cho doanh nghiệp có thành công hay không. Từ đó, doanh nghiệp sẽ biết nên phát huy và cải thiện khía cạnh nào của chiến dịch marketing để phát triển hơn trong tương lai.

Nhìn chung, nếu muốn chiến lược marketing online cho doanh nghiệp được thành công, bạn cần cân nhắc và phối hợp các phương pháp với nhau để tăng hiệu quả. Ví dụ, nếu chỉ sử dụng thuần SEO thì chưa chắc chiến dịch sẽ thành công nhưng nếu bạn kết hợp SEO và PPC thì khả năng thành công sẽ cao hơn. Vì SEO là chiến lược dài hạn, giúp trang web đạt được vị trí cao trong kết quả trang tìm kiếm, còn PPC là chiến lược ngắn hạn hơn, giúp trang web đạt lưu lượng truy cập tức thì, đặc biệt hiệu quả với những từ khóa cạnh tranh. 

Xem thêm: thanh toán google adwords bằng thẻ gì

Lưu ý khi triển khai chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp

chiến lược marketing online cho doanh nghiệp
2 lưu ý quan trọng khi lập chiến lược marketing online cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần lựa chọn cách marketing phù hợp

Mọi doanh nghiệp đều có đặc thù riêng và chắc chắn không có một phương thức marketing nào phù hợp với tất cả. Vì vậy, doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như loại hình kinh doanh, thời điểm và sự biến đổi của thị trường. 
Trên thực tế, thị trường và phương thức quảng cáo thay đổi liên tục. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải cập nhật và thích nghi với các xu hướng mới. Ví dụ: Hiện nay SEO và marketing qua mạng xã hội đang dẫn đầu xu hướng, doanh nghiệp nên tận dụng những hình thức này.

Lập kế hoạch marketing cụ thể

Bất kỳ chiến lược marketing online cho doanh nghiệp nào cũng cần một kế hoạch chi tiết. Mỗi chiến dịch sẽ có ngân sách, mục tiêu riêng và việc lập kế hoạch cụ thể sẽ giúp chiến dịch được triển khai hiệu quả. Kế hoạch sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong thời hạn và ngân sách đã định.

 

Trên đây là các chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp mà bạn nên tham khảo. Nếu biết cách áp dụng chiến lược sao cho phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp thì bạn sẽ đạt được những kết quả như mong muốn. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn cùng các chuyên gia marketing tại Askany. Họ là những người có kinh nghiệm triển khai chiến dịch thực tế, họ sẽ chỉ bạn cách để lựa chọn chiến dịch tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng