Chiến lược Marketing bất động sản tối ưu hóa doanh số hiệu quả

Chiến lược Marketing bất động sản tối ưu hóa doanh số hiệu quả
Mỹ Uyên

10/02/2023

492

0

Chia sẻ lên Facebook
Chiến lược Marketing bất động sản tối ưu hóa doanh số hiệu quả

Chiến lược Marketing bất động sản sẽ giúp “cuộc chiến” trong ngành này “dễ thở” hơn với doanh nghiệp. Bất động sản là một lĩnh vực có thị trường biến đổi liên tục và cạnh tranh gay gắt. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải nỗ lực để thu hút và giữ chân khách hàng thông qua quản lý dự án, quảng bá thương hiệu, marketing, duy trì mối quan hệ với khách hàng v.v Tuy nhiên, những hoạt động trên đòi hỏi sự tập trung, nguồn lực, thời gian và tài chính nhất định mà không phải doanh nghiệp, nhà môi giới nào cũng đáp ứng được. 

 

Vì vậy, bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ giới thiệu cho bạn các chiến lược marketing bất động sản có thể tối ưu hóa quá trình thu hút khách hàng, tăng doanh số, đưa doanh nghiệp/ cá nhân đến gần mục tiêu kinh doanh hơn.

 

Nếu doanh nghiệp/ cá nhân môi giới bất động sản cần tìm ra giải pháp marketing nhanh chóng hoặc đã thử nhiều cách mà vẫn không tăng doanh số, hãy để chuyên gia marketing tại nền tảng Askany tư vấn cho bạn.

Marketing bất động sản là gì?

chiến lược marketing bất động sản

Theo Topchuyengia, marketing bất động sản đơn giản là áp dụng những chiến lược, hoạt động marketing phù hợp cho lĩnh vực bất động sản. Mục tiêu chính của chiến lược marketing bất động sản là cung cấp giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm/ dịch vụ bất động sản. Đồng thời, marketing cũng giúp doanh nghiệp đảm bảo nguồn lợi nhuận.

 

Trong marketing bất động sản cũng có những yếu tố giống như các lĩnh vực khác: nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu của khách hàng, xây dựng chiến dịch marketing tổng thể, quảng cáo, bán hàng và thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Từng bước lập chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả

chiến lược marketing bất động sản

Nghiên cứu, hiểu rõ thị trường và khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào, việc nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu cũng là quan trọng nhất, ảnh hưởng lớn đến sự thành bại của chiến dịch. Chiến lược marketing bất động sản cần được doanh nghiệp và nhà môi giới định hình thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu rõ ràng để đạt được hiệu quả cao nhất. Chính sự hiểu biết về thị trường sẽ giúp doanh nghiệp sáng tạo nên những ý tưởng táo bạo và lên kế hoạch từng bước để tiếp cận khách hàng mục tiêu thành công.

 

Ngoài ra, quá trình này còn giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội và lên kế hoạch xử lý những thách thức tiềm năng trên thị trường. Khi đó, doanh nghiệp sẽ đủ sức cạnh tranh với những đối thủ đang dẫn đầu trong ngành.  

“Nhắm” mục tiêu của chiến lược Marketing bất động sản

Sau khi đã nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cần đưa ra mục tiêu phù hợp, thực tế cho chiến lược marketing bất động sản. Chỉ khi tất cả nhân viên cùng hiểu đúng mục tiêu, chiến dịch mới có khả năng thành công. 

 

Dựa vào dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, mục tiêu của chiến lược marketing bất động sản sẽ khác nhau. Một số mục tiêu điển hình là chiến lược dẫn đầu, chiến lược tiết kiệm chi phí, chiến lược tiếp thị sâu rộng và chiến lược hợp tác với các đối tác khác.

Lập kế hoạch cụ thể cho chiến lược Marketing bất động sản

Dù là đại lý bất động sản hay doanh nghiệp, bạn đều phải lập kế hoạch cụ thể cho chiến lược marketing bất động sản của mình. Kế hoạch là “xương sống” của cả chiến dịch, giúp mọi hoạt động được triển khai đúng ngân sách, thời gian, mục tiêu. Kế hoạch càng cụ thể, bạn sẽ dễ quản lý những nguồn lực dự phòng, chi phí và xử lý tình huống bất ngờ nhanh chóng. Trên thực tế, có rất nhiều chiến dịch đã thất bại vì thiếu chuẩn bị và kế hoạch không đủ chi tiết.

Dự trù kinh phí 

Quản lý ngân sách tốt là một yếu tố dẫn đến thành công của chiến lược marketing bất động sản. Trong một chiến lược marketing, có rất nhiều những khoản chi phí cần cân nhắc như lập trang web/ landing page, email marketing, chạy quảng cáo trên mạng xã hội, v.v Vì vậy, doanh nghiệp cần dự trù kinh phí kỹ lưỡng.

 

Trong quá trình này, doanh nghiệp cũng cần phải cân nhắc những hình thức marketing nào phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu. Ví dụ như khách hàng sử dụng dịch vụ bất động sản tại thành phố lớn có thể sẽ phù hợp với marketing online. Nhưng khách hàng tại ngoại ô, ngoại thành sẽ chuộng kiểu marketing khác. Những yếu tố này cũng ảnh hưởng đến chi phí cần cho chiến lược marketing bất động sản.

Triển khai dựa trên kế hoạch marketing bất động sản

Sau khi đã chắc chắn về kế hoạch chiến lược marketing bất động sản, doanh nghiệp cần tiến hành triển khai từng bước. Trong quá trình này, doanh nghiệp cần quan sát sự biến động của thị trường, theo dõi kết quả kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo dõi, đo lường hiệu suất chiến lược marketing bất động sản

Công việc cuối cùng chính là đo lường hiệu quả của chiến lược marketing bất động sản. Quá trình quan sát sẽ giúp doanh nghiệp điều chỉnh kịp thời để nâng cao hiệu suất của chiến dịch qua mỗi ngày. Giai đoạn này sẽ cần bạn sử dụng nhiều kỹ năng như phân tích, quản lý ngân sách, chăm sóc khách hàng, giao tiếp bằng lời nói, văn bản và nhiều kỹ năng khác.

Top 5 chiến lược Marketing Bất động sản đột phá trong 2023

chiến lược marketing bất động sản
Lập trang web là một trong những chiến lược marketing bất động sản hiệu quả.

Chiến lược "chuyên gia" trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một nền tảng quan trọng, cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân. Mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, v.v là nơi hoàn hảo để bạn tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng cho chiến lược marketing bất động sản

 

Mặc dù những ngành nghề khác đã thành công với marketing mạng xã hội nhưng bất động sản vẫn còn nhiều khía cạnh chưa được “khai phá”. Để thành công tiếp cận đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội, bạn cần sáng tạo, tránh tư duy cũ.

Xây dựng Website chuyên nghiệp và chiến lược Inbound Marketing

Xây dựng website là một chiến lược marketing bất động sản hiệu quả. Thực tế, mọi người có xu hướng tìm kiếm giải pháp trên internet. Vì vậy, một trang web chuyên nghiệp sẽ tăng tính hiện diện online của doanh nghiệp. Một trang web chuyên nghiệp cần cập nhật đầy đủ thông tin, hình ảnh, đánh giá từ khách hàng, thiết kế thân thiện với người dùng.

 

Khi trang web đã hoàn chỉnh, bạn cần lên kế hoạch marketing online qua các nền tảng khác nhau, sử dụng các công cụ khác nhau. Tuy nhiên, dù sử dụng phương pháp nào thì việc lên kế hoạch kỹ lưỡng và triển khai đúng cách là quan trọng nhất. Quá trình này sẽ giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận người truy cập tiềm năng và thuyết phục họ thành khách hàng thực thụ.

Chiến lược tạo phễu khách hàng qua email marketing bất động sản

Email marketing là một chiến lược marketing bất động sản hướng đến việc tạo phễu khách hàng hiệu quả. Thông qua chỉ một email marketing được thiết kế độc đáo kèm nội dung cuốn hút, bạn có cơ hội để tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Những nội dung này cần đảm bảo ngắn gọn, rõ ràng và giải quyết được nhu cầu của khách. Từ đó, doanh nghiệp sẽ thiết lập được mối quan hệ thân thiết với khách hàng hơn.

Chiến lược xây dựng thương hiệu bất động sản uy tín

Thương hiệu có thể gọi là “bộ mặt” của doanh nghiệp. Vì vậy, chiến lược marketing bất động sản luôn phải tích hợp thương hiệu của doanh nghiệp. Tên đó có thể là tên doanh nghiệp, tên chủ đầu tư, tên dự án, v.v

Chiến lược tăng độ phủ bằng banner, poster

Mặc dù banner và poster thuộc hướng marketing truyền thống nhưng nếu được sử dụng tối ưu thì vẫn tạo nên những lợi ích rõ rệt. Để áp dụng chiến lược marketing bất động sản này, doanh nghiệp cần thiết kế hình ảnh và nội dung độc đáo, nhấn mạnh điểm sáng của dự án. Đồng thời, hình thức này sẽ hiệu quả hơn nếu doanh nghiệp triển khai kèm các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Ngoài ra, vị trí đặt banner, poster cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Doanh nghiệp nên chọn những nơi đông người qua lại như trung tâm thương mại, khu dân cư, v.v

 

Đối với lĩnh vực bất động sản thì ngoài áp dụng các hình thức marketing kể trên thì bạn nên áp dụng thêm quảng cáo qua Google Ads để đạt được kết quả nhanh hơn. Một chiến lược Google Ads tốt sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhất, tăng cao tỷ lệ chốt đơn. Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Marketing Online dưới đây để được tư vấn trực tiếp 1:1.

 

Qua bài viết trên, bạn đã được các chuyên gia hướng dẫn làm sao để có được một chiến lược marketing bất động sản hiệu quả và thành công. Là một ngành đặc thù nên các nhà buôn bán bất động sản sẽ cần tới các chiến lược tiếp thị đặc biệt. Để được hướng dẫn thêm về việc marketing bất động sản, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thông qua ứng dụng Askany. Các chuyên gia về marketing mảng bất động sản sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên, bài học kinh nghiệm quý giá nhất từ ứng dụng Askany.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng