Top 10 công cụ đo lường hiệu quả Marketing tốt nhất 2024

Top 10 công cụ đo lường hiệu quả Marketing tốt nhất 2024

10/07/2024

1333

0

Chia sẻ lên Facebook
Top 10 công cụ đo lường hiệu quả Marketing tốt nhất 2024

Công cụ đo lường hiệu quả Marketing là thành phần vô cùng quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm, bởi những công cụ này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về mức độ thành công của các chiến dịch mà mình triển khai. Trong bài viết dưới đây, Topchuyengia muốn giới thiệu đến bạn top 10 công cụ đo lường hiệu quả Marketing phổ biến, được các chuyên gia đào tạo Performance Marketing ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay.


Để được tư vấn chi tiết hơn về các công cụ đo lường, hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia tại công ty Digital Marketing Askany. Các chuyên gia sẽ tư vấn, đánh giá nhu cầu của doanh nghiệp và lựa chọn được công cụ phù hợp nhất, giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu Marketing của mình.

 

Tại sao cần đo lường hiệu quả Marketing?

Đo lường hiệu quả Marketing là quá trình đánh giá các hoạt động Marketing để đảm bảo rằng các chiến lược đó đang đem lại giá trị cho doanh nghiệp. Việc đo lường giúp các nhà quản lý Marketing hiểu được những hoạt động nào đang hoạt động tốt và những hoạt động nào cần được cải thiện hoặc loại bỏ để tối ưu hóa chiến lược Marketing.

Vai trò của việc đo lường hiệu quả marketing
Đo lường hiệu quả Marketing dựa trên các chỉ số, số liệu và tiêu chí xác định trước

Việc đo lường hiệu quả Marketing mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích ưu việt, cụ thể như:

  • Đánh giá đúng mức độ ảnh hưởng của các hoạt động Marketing: Việc đánh giá đúng mức độ ảnh hưởng của các hoạt động Marketing giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định những kênh quảng cáo hoặc phương pháp quảng bá nào đang hiệu quả nhất để có thể tối ưu hóa chiến lược Marketing.
  • Tối ưu chi phí Marketing: Việc đo lường hiệu quả Marketing cũng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí Marketing. Bằng cách đo lường hiệu quả từng chiến dịch Marketing, doanh nghiệp có thể biết được các hoạt động nào làm tăng doanh thu, giảm chi phí và tăng lợi nhuận.
  • Đưa ra quyết định chiến lược: Việc đo lường hiệu quả Marketing giúp doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định chiến lược chính xác dựa trên dữ liệu số. Thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu, doanh nghiệp có thể biết được những điểm mạnh và điểm yếu của các chiến lược Marketing và từ đó đưa ra các quyết định đúng đắn để tối ưu hoá chiến lược Marketing tổng thể.

Các chỉ số đo lường hiệu quả Marketing cần biết

ROI (Return On Investment)

Các chỉ số cần đo lường
Tỷ suất hoàn vốn (ROI)

ROI (lợi tức đầu tư) được biết đến là chỉ số đo lường hiệu quả Marketing mang tính tổng quan nhất. Chỉ số này giúp doanh nghiệp nắm rõ các khoản doanh thu khi đầu tư vào một chiến dịch nào đó. Đồng thời, với ROI, bạn còn có thể chọn được kênh mà mình nên đầu tư ngân sách trong tương lai một cách chính xác nhất.

CTR (Click Through Rate)

CTR (Tỷ lệ nhấp chuột) là một chỉ số đo lường thường thấy trong các chiến dịch SEO, quảng cáo Facebook và quảng cáo Google. Trong SEO, chỉ số CTR thể hiện số lượt người dùng nhấp chuột vào đường link hoặc tổng số lần link này hiển thị. Nhưng trong quảng cáo, CTR lại cho thấy tỷ lệ người đã nhấp vào và xem quảng cáo của bạn.

 

Thông qua CTR, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả của các từ khóa, quảng cáo và chất lượng nội dung trên các landing page. Chỉ số này càng cao thì càng chứng tỏ thông tin mà bạn mang đến cho người dùng thực sự hữu ích. Đặc biệt, khi hiểu rõ CTR, bạn còn phân tích được hiệu quả hoạt động của các chiến lược của mình, từ đó đưa ra phương án cải thiện phù hợp.

CPA (Cost Per Action)

CPA (Cost Per Action)
CPA (Cost Per Action)

CPA là một hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép các nhà quảng cáo trả tiền cho những hành động có chủ đích sau khi người dùng nhấp vào xem các mẫu quảng cáo của mình, ví dụ như tải ứng dụng, đăng ký tư vấn, mua hàng,....

 

Mặc dù chi phí bỏ ra để CPA hoạt động tối ưu là một con số rất lớn, nhưng các doanh nghiệp vẫn quan tâm để chỉ số này, bởi vì nó giúp đo lường chính xác các hoạt động Affiliate Marketing, Social Media Marketing….

CPC (Cost Per Click)

CPC là chi phí cần phải trả sau mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Hiểu bản chất của chỉ số này, doanh nghiệp có thể đưa ra các biện pháp tối ưu chi phí mà vẫn đạt tỷ lệ chuyển đổi cao.

CPL (Cost Per Lead)

CPL là chi phí được đo lường cho mỗi khách hàng tiềm năng sau mỗi chiến dịch Marketing. Trong đó, lead chính là thuật ngữ đề cập đến các khách hàng từng truy cập vào trang của bạn, sau đó để lại thông tin, cho nên rất có khả năng chuyển đổi. Đây chắc chắn sẽ là chỉ số rất hữu ích cung cấp những thông tin quan trọng cho doanh nghiệp khi tiền hành làm Marketing Online.

 

Để biết thêm nhiều chỉ số đo lường Marketing quan trọng khác, cũng như hiểu rõ bản chất của chúng để ứng dụng tốt nhất trong quá trình thực hiện các chiến dịch Marketing, bạn có thể liên hệ với Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa, người đã có kinh nghiệm và nhiều thành tích nổi bật về Performance Marketing, để được hỗ trợ giải đáp một cách chi tiết nhất. Hãy đặt lịch hẹn với anh TẠI ĐÂY.

Các công cụ đo lường hiệu quả Marketing tốt nhất

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ phân tích trang web miễn phí của Google, được sử dụng để theo dõi và phân tích lưu lượng truy cập trên trang web.

 

Với Google Analytics, người dùng có thể thu thập dữ liệu về lượng truy cập, nguồn truy cập, tần suất và thời gian truy cập, độ tuổi và giới tính của người dùng, các trang được truy cập nhiều nhất, các hoạt động trên trang web, và nhiều thông tin khác, từ đó giúp đưa ra các quyết định hợp lý trong chiến lược Digital  Marketing.

 

Thông qua Google Analytics, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về người dùng của mình và cách các chiến dịch Marketing đang hoạt động. Một số báo cáo phổ biến trên công cụ này là:

  • Báo cáo tổng quan về lưu lượng truy cập trang web của bạn.
  • Báo cáo nguồn lưu lượng truy cập, cho biết khách truy cập của bạn đến từ đâu.
  • Báo cáo kênh cung cấp thông tin chi tiết hơn về các kênh Marketing của bạn.
  • Báo cáo hành vi cho biết khách truy cập làm gì trên trang web của bạn.
  • Báo cáo chuyển đổi cho biết khách truy cập của bạn thực hiện những hành động nào trên trang web của bạn.

Để sử dụng Google Analytics đo lường hiệu quả Marketing, bạn sẽ cần thiết lập tài khoản Google Analytics và cài đặt mã theo dõi trên trang web của mình. Sau đó, bạn có thể bắt đầu xem dữ liệu trong các báo cáo của Google Analytics.

công cụ đo lường hiệu quả Marketing Google Analytics
Sử dụng Google Analytics đo lường hiệu quả Marketing

 

Google Search Console

Google Search Console (trước đây là Google Webmaster Tools) là một công cụ miễn phí của Google giúp các chủ sở hữu trang web kiểm soát và theo dõi hiệu quả trang web của họ trên kết quả tìm kiếm của Google.

 

Với Google Search Console, người dùng có thể xem thông tin về cách Google lập chỉ mục trang web của họ, những vấn đề kỹ thuật trên trang web, và cách các khách hàng tìm thấy trang web của họ.

 

công cụ Marketing Google Search Console
Tối ưu hiệu quả website bằng Google Search Console

 

Nhờ có Google Search Console, người dùng có thể đánh giá được hiệu quả của trang web và cải thiện sự xuất hiện trang web của mình trên kết quả tìm kiếm của Google thông qua các báo cáo như:

  • Phân tích tìm kiếm: cung cấp thông tin về các từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm thấy trang web của bạn, số lần trang web xuất hiện trên kết quả tìm kiếm và tỷ lệ click của khách hàng.
  • Lượt xem trang từ tìm kiếm: cung cấp thông tin về số lần trang web của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
  • Vị trí hiển thị trung bình của website trên SERP.
  • Từ khóa: cáo cáo này cung cấp thông tin về các từ hoặc cụm từ mà người dùng sử dụng để tìm thấy trang web của bạn.

Để sử dụng Google Search Console đo lường hiệu quả Marketing, bạn cần thiết lập tài khoản Google Search Console và xác minh quyền sở hữu với trang web của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều chỉ số phức tạp trong các báo cáo của Google Search Console, nếu bạn không có kinh nghiệm rất khó để biết chính xác những chỉ số đó muốn thể hiện điều gì. Vậy nên, cách tốt nhất chính là liên hệ với các chuyên gia Digital Marketing hướng dẫn chi tiết nhất. Hãy để lại thông tin của bạn trong LINK NÀY để được các chuyên gia trực tiếp liên hệ hỗ trợ.

Social Mention

Social Mention là một công cụ miễn phí giúp cho việc theo dõi tương tác của người dùng trên các mạng xã hội. Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm các bài đăng, bình luận, đánh giá về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các mạng xã hội và web. Social Mention cho phép bạn theo dõi các chỉ số cơ bản như lượt đề cập, đánh giá tích cực và tiêu cực, tỷ lệ đề cập và nhiều chỉ số khác.

 

Social Mention hỗ trợ các mạng xã hội phổ biến như Twitter, Facebook, YouTube, LinkedIn, Pinterest, và nhiều trang web khác. Bên cạnh đó, công cụ này còn cung cấp các báo cáo định kỳ qua email với các thông tin mới nhất về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.

 

Công cụ đo lường Marketing Social Mention
Theo dõi tương tác của người dùng với Social Mention

 

Social Mention là một công cụ hữu ích cho các nhà tiếp thị để giám sát thương hiệu của mình trên mạng xã hội. Nó giúp bạn hiểu được ý kiến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn để từ đó điều chỉnh chiến lược marketing của mình và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

 

Để sử dụng Social Mention đo lường hiệu quả Marketing, bạn cần tạo tài khoản, sau đó xác định các thông tin mà bạn muốn theo dõi. Bạn có thể theo dõi thương hiệu, chủ đề, hashtag hoặc từng URL cụ thể. Để xem báo cáo, bạn hãy truy cập trang quản trị tài khoản Social Mention và nhấp vào tab Báo cáo.

Buffer

Buffer là một công cụ quản lý và lên lịch đăng bài trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest và nhiều mạng xã hội khác. Công cụ này cho phép bạn tạo lịch trình cho các bài đăng của mình trên các mạng xã hội, giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả trong việc quản lý tài khoản mạng xã hội của bạn.

 

Buffer là một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp và nhà tiếp thị để quản lý và tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội. Nó giúp cho việc quản lý tài khoản mạng xã hội của bạn trở nên đơn giản và thuận tiện hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tập trung vào các hoạt động quan trọng hơn.

 

Bên cạnh đó, việc lên lịch bài đăng trên Buffer còn giúp bạn giữ cho lượng nội dung đăng tải của mình ở mức ổn định, giúp tăng khả năng tương tác của người dùng với bài viết của bạn.

 

công cụ đo lường hiệu quả Marketing Buffer
Công cụ quản lý và lên lịch đăng bài Buffer

 

Dưới đây là những chỉ số quan trọng mà bạn có thể sử dụng để đo lường hiệu quả Marketing với Buffer:

  • Lượt xem bài đăng của bạn. 
  • Tỷ lệ click (CTR): tổng số lần người dùng bấm vào liên kết trong bài đăng của bạn chia cho số lần bài đăng của bạn được xem.
  • Tham gia: là số lần người dùng tương tác với bài đăng của bạn, chẳng hạn như thích, bình luận hoặc chia sẻ.
  • Tỷ lệ tham gia: là tỷ lệ phần trăm của tổng số lượt xem đến bài đăng của bạn và chỉ số tham gia ở trên.

Để sử dụng Buffer để đo lường hiệu quả Marketing, bạn cần tạo tài khoản và kết nối các tài khoản truyền thông xã hội của mình. Sau đó, bạn có thể bắt đầu xem dữ liệu trong các báo cáo của Buffer.

Socialbakers

Socialbakers là một công cụ phân tích và quản lý mạng xã hội được sử dụng để giám sát và quản lý các hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội, bao gồm Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, LinkedIn và Pinterest.

  • Socialbakers cung cấp các công cụ để phân tích các chiến dịch quảng cáo và tạo báo cáo về hoạt động của trang web và trang mạng xã hội của doanh nghiệp.
  • Socialbakers cũng cung cấp các tính năng phân tích đối thủ cạnh tranh, cho phép bạn so sánh hiệu quả của hoạt động trên mạng xã hội của doanh nghiệp với các đối thủ trong cùng ngành. 
  • Nó cũng giúp doanh nghiệp quản lý nội dung và lên lịch đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc quản lý các hoạt động trên mạng xã hội. 

 

công cụ đo lường hiệu quả Marketing Socialbakers
Phân tích các chiến dịch quảng cáo và tạo báo cáo

 

Với khả năng cung cấp các báo cáo dữ liệu chi tiết và đầy đủ, Socialbakers là một công cụ hữu ích cho các chuyên gia Digital Marketing, nhân viên Marketing và doanh nghiệp muốn tăng cường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo và hoạt động trên mạng xã hội của mình.

Cách sử dụng Socialbakers cũng tương tự như Buffer. Có nghĩa là bạn sẽ tạo tài khoản và kết nối các mạng xã hội của mình với công cụ này để theo dõi các dữ liệu báo cáo.

Cyfe

Cyfe là một công cụ đo lường hiệu quả Marketing, giúp bạn theo dõi kết quả của chiến lược trên nhiều nền tảng khác nhau. Ứng dụng này sẽ cung cấp góc nhìn toàn cảnh về hiệu quả của chiến lược Marketing.

Cyfe có khả năng phân chia các trang tổng quan thành các nhóm trực quan khác nhau. Tính năng này sẽ giúp bạn dễ tập trung vào yếu tố quan trọng trong chiến dịch Marketing như phương tiện Marketing xã hội và tài chính.

 

Cyfe - công cụ đo lường hiệu quả Marketing
Theo dõi kết quả chiến lược Marketing trên nhiều nền tảng

Để sử dụng Cyfe đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing, bạn cần làm như sau:

  • Tạo tài khoản Cyfe bằng email (công cụ này cho phép bạn sử dụng miễn phí trong 14 ngày).
  • Kết nối các tài khoản website, email, CRM, và những nền tảng khác mà bạn muốn đo lường. 
  • Tạo trang tổng quan và thêm các chỉ số cần theo dõi. Sau đó, bạn có thể xem dữ liệu theo thời gian thực hoặc theo các khoảng thời gian khác nhau.

Scoop.it

Scoop.it là một công cụ quản lý và phân tích nội dung hiệu quả, giúp bạn theo dõi hiệu quả của các chiến dịch Marketing của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội, tương tự như Buffer. Công cụ này còn một điểm đặc biệt là có thể tích hợp với Google Analytics để giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình.

 

Scoop.it
Quản lý và phân tích nội dung truyền thông

Scoop.it cung cấp nhiều chỉ số khác nhau để bạn theo dõi hiệu quả của các chiến dịch Marketing:

  • Lượt xem: Số lần người dùng xem nội dung của bạn.
  • Lượt chia sẻ: Số lần người dùng chia sẻ nội dung của bạn.
  • Lượt thích: Số lần người dùng thích nội dung của bạn.
  • Lượt theo dõi: Số người theo dõi bạn.

Cách dùng Scoop.it rất đơn giản. Bạn chỉ cần tạo tài khoản, sau đó thêm các nguồn cấp dữ liệu từ những nền tảng cần theo dõi và thêm các chỉ số là đã có thể xem kết quả báo cáo.

SumAll

SumAll là một công cụ đo lường hiệu quả Marketing với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Với SumAll, bạn có thể chia sẻ, quản lý content Marketing trên hơn 20 kênh khác nhau thuận tiện nhất.

 

Dưới đây là một số chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing phổ biến mà bạn có thể sử dụng trong SumAll:

  • Reach: Số lượng người đã tiếp xúc với nội dung Marketing của bạn.
  • Impressions: Số lần nội dung Marketing của bạn được hiển thị.
  • Click-through rate (CTR): Tỷ lệ nhấp chuột, được tính bằng số lần nhấp chuột chia cho số lần hiển thị.
  • Conversion rate: Tỷ lệ chuyển đổi, được tính bằng số lần hoàn thành mục tiêu chia cho số lần tiếp xúc với nội dung Marketing.
  • Cost per click (CPC): Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Cost per conversion (CPC): Chi phí cho mỗi lần chuyển đổi.
  • Return on investment (ROI): Lợi tức đầu tư, được tính bằng lợi nhuận thu được chia cho chi phí bỏ ra.

Để sử dụng SumAll, bạn chỉ cần tạo tài khoản và kết nối dữ liệu từ các kênh Marketing mà bạn muốn theo dõi.

Chartbeat

Chartbeat là một công cụ đo lường hiệu quả Marketing, cung cấp cho doanh nghiệp dữ liệu thời gian thực về hành vi của người dùng trên trang web hoặc ứng dụng. Các chỉ số mà bạn có thể xem qua Chartbeat là: Reach, Impressions, Unique visitor, Page views, Time on page, Bounce rate, Exit rate, Conversion rate.

 

Công cụ Social Chartbeat
Phân tích hành vi của người dùng

Ngoài việc đo lường hiệu quả Marketing, Chartbeat còn cung cấp một số tính năng khác, giúp doanh nghiệp tăng cường tốc độ và khả năng tương tác với khách hàng, chẳng hạn như Chatbot và Livestream.


Tương tự như các tool khác, bạn chỉ cần kết nối dữ liệu và thêm các chỉ số cần đo lường là có thể theo dõi hiệu quả chiến dịch Marketing. 

HubSpot

HubSpot là một nền tảng tiếp thị tự động và quản lý khách hàng (CRM) uy tín, được thiết kế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Nền tảng này cung cấp một loạt các công cụ tích hợp, từ tiếp thị và bán hàng đến dịch vụ khách hàng, giúp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị đa kênh của bạn.

 

Công cụ quảng lý Marketing HubSpot
Công cụ tiếp thị tự động và quản lý khách hàng (CRM)


Để sử dụng HubSpot thì bạn làm như sau:

  • Tạo tài khoản, bạn có thể tạo tài khoản miễn phí hoặc trả phí. Tài khoản miễn phí cho phép bạn theo dõi tối đa 1.000 liên hệ và 1.000 trang web. 
  • Sau đó, bạn cần kết nối dữ liệu từ các kênh Marketing mà bạn muốn theo dõi.
  • Lựa chọn các chỉ số đo lường phù hợp và tiến hành theo dõi, phân tích dữ liệu. 

 

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

Bài viết trên đây đã tổng hợp danh sách 10 công cụ đo lường hiệu quả Marketing tốt nhất hiện nay, cùng với đó là các chỉ số quan trọng mà một marketer cần nắm rõ. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi sử dụng các công cụ đo lường, hoặc chưa biết cách phân tích và đo lường như thế nào, thì hãy hỏi các chuyên gia marketing đầu ngành thông qua ứng dụng kết nối Askany. Với chuyên môn và kỹ năng của mình, họ sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề này nhanh nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng