Cách xác định Insight khách hàng cao cấp cho doanh nghiệp hiệu quả

Cách xác định Insight khách hàng cao cấp cho doanh nghiệp hiệu quả

29/09/2023

620

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách xác định Insight khách hàng cao cấp cho doanh nghiệp hiệu quả

Insight khách hàng cao cấp là một khái niệm mới trong lĩnh vực Marketing. Nhờ nó mà doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng thuộc phân khúc cao cấp. Từ đó doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm và dịch vụ tốt hơn để mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

 

Vậy insight khách hàng cao cấp là gì? Làm sao để chúng ta có thể thu thập được insight khách hàng cao cấp hiệu quả? Bạn có thể tìm hiểu Insight khách hàng cao cấp ở những nguồn nào? Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết bên dưới nhé! Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn và cụ thể về vấn đề này thì có thể liên hệ riêng với Askany để các chuyên gia cao cấp tư vấn và hỗ trợ bạn.

Định nghĩa về khách hàng cao cấp

Theo Topchuyengia, khách hàng cao cấp là một nhóm khách hàng thuộc tầng lớp có thu nhập cao, có khả năng chi tiêu lớn, hay đặt ra các yêu cầu cao về chất lượng và sự độc đáo của sản phẩm hay dịch vụ. Họ thường được xem là khách hàng chiến lược và đem lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.

insight khách hàng cao cấp
Bởi vì nhóm khách hàng cao cấp này có sức mua mạnh và yêu cầu đặc biệt cao

Bởi vì nhóm khách hàng cao cấp này có sức mua mạnh và yêu cầu đặc biệt cao về các hàng hóa/dịch vụ mà họ muốn sử dụng. Cho nên các doanh nghiệp cần phát triển các sản phẩm và dịch vụ riêng biệt, tập trung vào chất lượng, tính độc đáo và trải nghiệm tốt nhằm đáp ứng các nhu cầu của họ.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Insight khách hàng cao cấp là thế nào?

insight khách hàng cao cấp
Insight khách hàng cao cấp là những hiểu biết chi tiết và sâu sắc về khách hàng thuộc phân khúc này

Với ý kiến cá nhân của chúng tôi cho rằng Insight khách hàng cao cấp là những hiểu biết chi tiết và sâu sắc về khách hàng thuộc phân khúc này. Gồm những thông tin giá trị về các nhu cầu, mong muốn, sở thích và hành vi mua sắm của khách hàng cao cấp.

 

Sự hiểu biết này có vai trò quan trọng trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và quảng bá chiến lược marketing dành riêng cho khách hàng cao cấp. Từ đó làm tăng sự trung thành của khách hàng và giá trị vòng đời khách hàng.

Cách để thu thập Insight khách hàng cao cấp hiệu quả

Cách để thu thập Insight khách hàng cao cấp hiệu quả
Cách để thu thập Insight khách hàng cao cấp hiệu quả

Chất lượng dữ liệu tốt

Để có được thông tin chính xác và chi tiết thì chất lượng dữ liệu phải được đảm bảo. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc hiểu biết sâu sắc về insight khách hàng cao cấp. Nếu dữ liệu không đủ chất lượng, có thể dẫn đến việc đưa ra những quyết định sai lầm. Đặc biệt có thể khiến khách hàng không hài lòng với doanh nghiệp.

Phân tích chuyên nghiệp

Nếu bạn không có một nhóm chuyên gia phân tích, việc hiểu rõ dữ liệu sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bạn sẽ không thể giải mã được những thông tin mà bạn đã thu thập và điều này có thể dẫn đến việc hiểu sai về suy nghĩ và hành vi của khách hàng cao cấp. Do đó, quá trình nghiên cứu về insight của khách hàng cao cấp sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Nghiên cứu

Để tương tác hiệu quả với khách hàng của bạn, việc hiểu rõ họ là điều hết sức cần thiết. Bạn cần tập trung nghiên cứu về mong muốn, sở thích và hành vi của khách hàng cao cấp. Việc nghiên cứu và khảo sát là cách để thu thập chính xác và hiệu quả các thông tin về họ. Rồi bạn mới có thể tiến hành phân tích dữ liệu và đưa ra những kết luận, từ đó có cái nhìn đúng đắn về insight khách hàng cao cấp.

Các nguồn tham khảo để doanh nghiệp thu thập Insight khách hàng cao cấp một cách hiệu quả

Các nguồn tham khảo để doanh nghiệp thu thập Insight khách hàng cao cấp một cách hiệu quả
Các nguồn tham khảo để doanh nghiệp thu thập Insight khách hàng cao cấp

Đánh giá trực tuyến

Đánh giá trực tuyến (Online reviews) cung cấp cho bạn khả năng truy cập trực tiếp vào dữ liệu phản hồi từ khách hàng. Bạn có thể tận dụng những thông tin này để hiểu về cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của bạn. Qua đó, giúp bạn xác định sản phẩm và dịch vụ của bạn có chất lượng hay không? Chúng có đáp ứng mong đợi của khách hàng hay không? Bạn cần cải thiện cái gì để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cao cấp của bạn?

Đánh giá từ các đối thủ cạnh tranh

Tương tự như các đánh giá trực tuyến, việc nghiên cứu các bài đánh giá của đối thủ cạnh tranh, nó cung cấp cho bạn cái nhìn về các hành vi mua sắm và nhu cầu của khách hàng cao cấp. Bằng cách sử dụng thông tin từ các đánh giá của đối thủ, bạn có thể đánh giá sản phẩm của bạn có phát triển hơn so với tình hình thị trường hiện tại hay không? và tận dụng các cơ hội để doanh nghiệp bạn có để lấp đầy khoảng trống trên thị trường.

Website

Để xác định những điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và tạo lợi thế cho mình, bạn có thể kiểm tra trên các trang web đánh giá. Ví dụ sau khi đọc qua các bài đánh giá từ người dùng, bạn phát hiện rằng một số phản hồi cho thấy sản phẩm mới của đối thủ cạnh tranh thiếu tính năng "chống nước". Điều này giúp doanh nghiệp bạn đặt ưu tiên cho tính năng chống nước này khi phát triển sản phẩm tiếp theo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và có thể cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường.

Công cụ Marketing

Bạn có thể dùng các công cụ theo dõi như Google Alerts để cập nhật thông tin về đối thủ cạnh tranh và sản phẩm của họ. Sử dụng những công cụ này để theo dõi cảm xúc và hành vi của khách hàng. Nhờ đó, bạn có thể xác định những điểm mạnh nào mà đối thủ cạnh tranh đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng cao cấp. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch Marketing tổng thể để đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của khách hàng cao cấp..

Keyword Research

Tiến hành nghiên cứu từ khóa để hiểu thêm những gì khách hàng đang tìm kiếm và liệu đối thủ của bạn có đáp ứng được những nhu cầu này hay không? Từ đó, bạn có thể tạo ra ý tưởng cho các tính năng hoặc sản phẩm mới mà phù hợp với mục đích và nhu cầu của khách hàng cao cấp.

Lịch sử mua hàng của khách hàng cao cấp

Khả năng theo dõi lịch sử mua hàng mang lại một kho tài nguyên quý báu để bạn hiểu rõ hơn về insight khách hàng cao cấp. Điều này giúp bạn nắm bắt về tâm lý mua sắm của họ từ việc mua hàng lúc bình thường, đến những lúc bốc đồng hoặc không theo dự tính nào cả.

Phản hồi của khách hàng

Thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng qua các cuộc phỏng vấn và khảo sát là một cách để bạn nhanh chóng tiếp cận thông tin về trải nghiệm của họ, quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng. Thông qua đó khách hàng cao cấp sẽ cảm thấy được quan tâm và tôn trọng dẫn đến tăng sự yêu mến đối với doanh nghiệp của bạn.

 

Trong việc thực hiện các cuộc khảo sát và phỏng vấn về trải nghiệm của khách hàng nên sử dụng cả các câu hỏi đóng và câu hỏi mở. Để bạn hiểu hơn về hành vi mua sắm của khách hàng cao cấp, từ đó có những thay đổi và cải tiến trong thiết kế sản phẩm/dịch vụ.

Mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng như một nguồn thông tin chính để thu thập phản hồi từ khách hàng. Bạn có thể xem các bình luận, video đánh giá và so sánh sản phẩm để hiểu hơn về cảm nhận của khách hàng sau khi dùng sản phẩm/dịch vụ. Dựa vào đó bạn có thể biết sản phẩm nào đang được ưa chuộng và sản phẩm nào không được khách hàng ưa chuộng.

 

Sử dụng thông tin có sẵn trên trang mạng xã hội để tạo cơ hội kết nối dễ dàng hơn với các khách hàng cao cấp. Bạn sẽ nắm rõ tâm lý của họ và đồng thời khám phá được hành vi và sở thích của khách hàng.

Dữ liệu từ trang web

Dữ liệu thu thập từ trang web sẽ giúp bạn xác định rõ nhu cầu và quá trình mua sắm của đối tượng khách hàng cao cấp. Các loại dữ liệu phổ biến từ trang web bao gồm:

  • Nhân khẩu học: độ tuổi, địa điểm và vị trí công việc của khách hàng.
  • Hành vi: gồm các từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm sản phẩm, đường link dẫn họ đi qua trang web của bạn, các trang web mà họ đã xem hay nội dung nào mà họ tương tác nhiều nhất.
  • Chiến dịch: thường liên quan đến các trang chuyển đổi chính và sẽ giúp bạn xác định những yếu tố nào thúc đẩy khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Dịch vụ khách hàng

Theo dõi dịch vụ khách hàng giúp bạn có thể biết được sự không hài lòng khi khách hàng dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tìm hiểu thêm về các khiếu nại, câu hỏi hoặc yêu cầu thường gặp từ phía khách hàng giúp bạn nâng cao chất lượng sản phẩm.

 

Khi bạn thu thập dữ liệu về dịch vụ khách hàng, bạn có thể tiếp cận:

  • Phiếu hỗ trợ khách hàng: Đây là nơi bạn xử lý các khiếu nại từ khách hàng, khắc phục sự cố và sửa lỗi sản phẩm. Nó giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề quan trọng của doanh nghiệp. Sử dụng thông tin này để đề xuất cải tiến cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Chatbot hoặc dữ liệu trò chuyện trực tiếp: Theo dõi xu hướng trong các cuộc trò chuyện hỗ trợ khách hàng. Xác định những tài nguyên mà khách hàng cần, những câu hỏi mà họ thường đặt và các yêu cầu trợ giúp nhiều nhất. Dựa trên thông tin này, bạn có thể tạo phần "Câu hỏi thường gặp" trên trang web của mình và cung cấp dịch vụ hữu ích để làm hài lòng khách hàng cao cấp.
Xem thêm: Dịch vụ tư vấn Marketing giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Case study và lời chứng thực

Nghiên cứu (case study) và chứng thực (testimonial) đóng vai trò quan trọng như một hình thức phản hồi từ khách hàng. Nó mô tả chi tiết về vấn đề cụ thể và đề xuất cách giải quyết vấn đề. Nó còn giúp bạn thấu hiểu toàn bộ câu chuyện đằng sau những vấn đề lo lắng của khách hàng cao cấp. Nhờ những nghiên cứu thực tế và chứng thực này, bạn có thể trải nghiệm hành trình mua hàng của khách hàng cao cấp. Từ đó bạn điều chỉnh và tối ưu hóa quy trình để cải thiện trải nghiệm của họ.

Các chuyên gia tư vấn cách thu thập Insight khách hàng cao cấp

Vinh Hong - chuyên gia tư vấn cách thu thập Insight khách hàng cao cấp

insight khách hàng cao cấp
Chuyên gia Vinh sở hữu kiến thức chuyên sâu trong việc xây dựng và lập kế hoạch marketing

Chuyên gia Vinh sở hữu kiến thức chuyên sâu trong việc xây dựng và lập kế hoạch chiến lược marketing cho hàng loạt các doanh nghiệp tại Việt Nam. Anh có kinh nghiệm đáng kể trong các lĩnh vực Công nghệ (ứng dụng di động/web), lĩnh vực thực phẩm & đồ uống (F&B) và thiết bị điện tử.

 

Với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí như Quản lý PR, Quản lý Thương hiệu (Brand Manager), Trưởng phòng Marketing (Head of Marketing). Anh Vinh đã đạt được nhiều thành công đáng kể trong các chiến dịch tiếp thị của mình, góp phần tạo ra kết quả kinh doanh ấn tượng cho các doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia Vinh Hong về vấn đề Insight khách hàng cao cấp tại Askany. Hãy liên hệ với Askany thông qua ứng dụng trên trên thoại, dễ dàng thao tác và dễ dàng sử dụng.

 

Xem thêm: Dịch vụ marketing tổng thể - Triển khai luôn cho doanh nghiệp

Helen Hanh Nguyen - chuyên gia tư vấn cách thu thập Insight khách hàng cao cấp

insight khách hàng cao cấp
Ms. Helen là chuyên gia có 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing

Ms. Helen là chuyên gia có 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing. Cô có chuyên môn cao và sự hiểu biết chuyên sâu trong các ngành Công nghệ Internet, Ngân hàng/Tài chính, fintech hoặc hitech. Ngoài ra, cô còn là Mentor tại các trường đại học uy tín và chương trình WEC (thuộc Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM).

 

Trong những năm hoạt động và làm việc, cô đã thành công trong việc xây dựng chiến lược và hướng dẫn chạy Performance Marketing, Brand Management,... cho các doanh nghiệp. Cô hiểu rõ và nắm bắt nhanh chóng nhu cầu thị trường, từ đó cô có thể hỗ trợ bạn trong việc thu thập Insight khách hàng cao cấp. Bạn có thể book lịch tư vấn với chuyên gia Helen trên ứng dụng Askany.

 

Insight khách hàng cao cấp là một nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng và cần thiết đối với hoạt động kinh doanh. Qua bài viết trên của Topchuyengia hy vọng có thể giúp doanh nghiệp bạn có góc nhìn rõ hơn về nhu cầu của khách hàng cao cấp. Nhờ đó mà thương hiệu của bạn có thể nâng tầm cao hơn và cá nhân hóa chiến dịch Marketing. Nếu bạn còn những thắc mắc về vấn đề này Askany có thể hỗ trợ bạn tìm chuyên gia Marketing online để tư vấn thu thập thông tin và xây dựng các chiến dịch tiếp thị phù hợp với Insight của khách hàng cao cấp.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng