Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới cực hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới cực hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Mỹ Uyên

27/09/2023

316

0

Chia sẻ lên Facebook
Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới cực hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới thật sự là cần thiết khi mà công ty bạn vừa thành công trong việc nghiên cứu và phát triển một sản phẩm mới ra thị trường. Việc lập kế hoạch Marketing là một bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực và thời gian để phát triển kinh doanh.

 

Trong bài viết này, Askany sẽ chia sẻ và hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới một cách hiệu quả. Hãy cùng Askany tìm hiểu các bước để lập kế hoạch tiếp thị cho sản phẩm mới và giúp doanh nghiệp bạn xác định hướng đi chính xác. Hãy liên hệ với Askany khi cần nhé, chúng tôi ở đây để tư vấn và hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới là như thế nào?

Kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới là cách bạn giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng một cách hiệu quả nhất. Kế hoạch marketing này là một phần trong kế hoạch Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở nhiều trường hợp có thể tách rời chiến lược Marketing để thực hiện mục tiêu ngắn hạn.

Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới là như thế nào?
Một kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới bao gồm việc nghiên cứu thị trường

Một kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới bao gồm việc nghiên cứu thị trường, xác định điểm mạnh của sản phẩm, đối tượng khách hàng tiềm năng và phát triển thông điệp quảng cáo. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn có thể theo dõi và đánh giá quy trình công việc, xác định những hoạt động cần thiết và những điểm mạnh trong chiến dịch tiếp thị.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Lý do doanh nghiệp cần kế hoạch marketing cho sản phẩm mới

Lý do doanh nghiệp cần kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
Tất cả nhân viên trong công ty đều hoạt động, làm việc theo một hướng chung trong các nỗ lực tiếp thị.
  • Tất cả nhân viên trong công ty đều hoạt động, làm việc theo một hướng chung trong các nỗ lực tiếp thị.
  • Cụ thể hóa mục tiêu hoạt động và cách thức để đạt được mục tiêu đó.
  • Xác định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng với sản phẩm phù hợp ở đúng thị trường.
  • Hiểu rõ chi phí ngân sách được sử dụng cho việc gì và tầm quan trọng của việc đầu tư vào các hoạt động Marketing.
  • Điều khiển quá trình Marketing một cách hiệu quả để tận dụng tốt các cơ hội.
  • Các công ty và doanh nghiệp nhỏ cũng có cơ hội cạnh tranh với các tập đoàn lớn thông qua việc tạo ra những ý tưởng sáng tạo và độc đáo một cách chi tiết.

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ Marketing tổng thể dành cho doanh nghiệp bạn

Các bước lập kế hoạch marketing hiệu quả cho sản phẩm mới

Các bước lập kế hoạch marketing hiệu quả cho sản phẩm mới
Các bước lập kế hoạch marketing hiệu quả cho sản phẩm mới

Hiểu rõ sản phẩm mới

Hiểu rõ về sản phẩm mới là điều cơ bản đầu tiên trong chiến lược Marketing. Bạn không thể giới thiệu sản phẩm cho khách hàng khi mà không hiểu rõ về nó. Việc này sẽ vi phạm nguyên tắc đạo đức trong kinh doanh.

 

Quảng cáo chính là một cầu nối giữa sản phẩm và khách hàng. Mục tiêu chính của nó là tạo sự nhận biết sản phẩm trong tâm trí của khách hàng. Nó còn thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sắm.

 

Quảng cáo cần phải dựa trên những yếu tố thực tế của sản phẩm như: công dụng, tính năng, thành phần và những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Nếu bạn không hiểu rõ những đặc tính này, bạn không thể tiến hành quảng cáo sản phẩm một cách hiệu quả.

 

Kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới phải được xây dựng dựa trên sự hiểu biết về sản phẩm. Nó là điều cần thiết bởi người tiếp thị  không thể bán sản phẩm mà chính họ còn không biết gì về nó, điều này sẽ làm cho sản phẩm trở nên vô nghĩa trong mắt khách hàng.

Xác định đối tượng khách hàng

Điều này là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới. Bởi vì doanh nghiệp không thể tiếp cận thị trường một cách hiệu quả nếu không có sự xác định rõ ràng về đối tượng khách hàng mục tiêu.  

Bạn cần phải xác định rõ đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp qua các câu hỏi về:

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Vị trí địa lý
  • Thu nhập
  • Thói quen, sở thích cá nhân

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bạn cần phân tích và đánh giá kỹ về chiến lược Marketing của các đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp bạn nắm bắt cái cách mà đối thủ tiếp cận thị trường, nhận biết được những điểm mạnh và hạn chế của họ. Từ đó, bạn có thể học hỏi và áp dụng những kinh nghiệm này vào việc xây dựng kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp bạn.

 

Tuy nhiên, bạn không nên sao chép nguyên vẹn những điều mà đối thủ đang thực hiện. Vì Marketing là một lĩnh vực sáng tạo và nó đòi hỏi sự riêng biệt cá nhân của mỗi doanh nghiệp. Kế hoạch Marketing của bạn chỉ có thể thành công khi nó mang tính sáng tạo và tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Khi đó, khách hàng mới sẽ chú ý và cân nhắc mua sản phẩm của bạn.

 

>>Xem thêm: Dịch vụ tư vấn Marketing dành cho doanh nghiệp của bạn

Xác định mục tiêu cụ thể

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ tham vọng của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là xác định rõ những gì doanh nghiệp muốn đạt được sau khi thực hiện chiến lược Marketing. Ví dụ, doanh nghiệp mong muốn sẽ có một số lượng khách hàng biết đến sản phẩm của họ hay đạt được mức doanh số bán hàng cụ thể trong quý đầu tiên? Hãy hiểu rõ những mục tiêu này trước khi bắt đầu thực hiện chiến lược Marketing cho sản phẩm.

 

Bạn có thể tham khảo phương pháp mô hình SMART để xác định mục tiêu chính xác với những yêu cầu của doanh nghiệp. Mục tiêu phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Specific: cụ thể
  • Measurable: có thể đo lường
  • Attainable:có thể đạt được
  • Realistic: thực tế
  • Time-bound: có thời hạn
lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
Xác định mục tiêu cụ thể

Quyết định công cụ Marketing

Có nhiều công cụ khác nhau trong lĩnh vực Marketing. Doanh nghiệp có thể sử dụng một hoặc nhiều công cụ Marketing cùng một lúc.

 

Sự phát triển của Internet đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực Marketing. Marketing trực tuyến đã giúp cho hàng trăm hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người biết đến sản phẩm của doanh nghiệp. Tầm ảnh hưởng của Marketing trực tuyến lan rộng trên toàn thế giới. Các công cụ Marketing bao gồm:

  • Website Marketing
  • Social Networking
  • Search engine Marketing (Adwords & SEO)
  • Email Marketing
  • Mobile Marketing
  • Viral Marketing

Xác định ngân sách cho Marketing

Ngân sách luôn đóng vai trò chủ yếu trong quá trình quyết định xây dựng kế hoạch Marketing như thế nào. Vì việc triển khai kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới không thể thực hiện nếu không có nguồn tài chính. Trước khi bắt tay vào lập kế hoạch, bạn cần phải xác định nguồn ngân sách cụ thể l   à bao nhiêu và dự trù kinh phí cho các hoạt động tiếp thị.

 

Topchuyengia cho biết rằng ngân sách marketing cho sản phẩm mới thông thường bao gồm:

  • Hoa hồng cho công ty quảng cáo hoặc thuê agency
  • Đào tạo nhân lực
  • Dịch vụ Marketing online
  • Bán hàng

Triển khai kế hoạch Marketing

lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
Triển khai kế hoạch Marketing

Sau khi hoàn thành các bước lập kế hoạch Marketing, hãy bắt tay ngay vào việc thực thi chiến lược Marketing cho sản phẩm mới. Nếu doanh nghiệp nào đã có sẵn bộ phận Marketing chuyên biệt thì họ có thể tự triển khai mọi thứ một cách dễ dàng hơn. Trong trường hợp, doanh nghiệp bạn không có nhân sự chuyên làm Marketing online. Thì bạn có thể riêng 1 đơn vị Marketing online hoặc các freelancer.

Các chuyên gia lên kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới

Đặng Trần Đức Minh - chuyên gia tư vấn kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới

kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
Chuyên gia Đặng Trần Đức Minh

Chuyên gia Đặng Trần Đức Minh tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại trường đại học Bách Khoa Hà Nội và khóa học Executive MBA của University of Hawai’i. Với 14 năm kinh nghiệm, anh đã đảm nhiệm vai trò Marketing Manager cho công ty Honda Việt nam. Anh đã giúp gia tăng thị phần xe hơi của Honda từ 4% lên 12% vào năm 2013. Hiện tại, anh đang làm việc cho TMT Montors với vị trí là Head of Marketing.

 

Với chuyên gia Đức Minh lĩnh vực Marketing không chỉ là sáng tạo mà nó còn là khoa học. Anh là người làm việc theo nguyên tắc và có khả năng tư duy chiến lược tốt. Bằng nhưng kinh nghiệm đúc kết được, anh sẽ tư vấn về Marketing Online và hỗ trợ bạn lên kế hoạch marketing cho sản phẩm mới một cách hiệu quả nhất, tiếp cận được nhiều khách hàng và làm tăng doanh số sản phẩm. Các bạn hãy liên hệ chuyên gia Đức Minh tại Askany ngay nhé!

Liên hệ với chuyên gia: https://askany.com/marketing/1694063905018129

Vinh Hong - chuyên gia tư vấn kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới

kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
Vinh Hong là một chuyên gia uy tín

Vinh Hong là một chuyên gia Marketing uy tín, có chuyên môn cao trong việc xây dựng và lên kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới. Anh đã tư vấn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp từ startup đến SME trong thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

 

Với nhiều năm làm việc ở các vị trí như PR Manager, Brand Manager, Head of Marketing, anh đã mang lại nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng cho các doanh nghiệp. Trong đó, có thể kể đến các chiến lược Marketing tại công ty Qmobie, Phúc Long và Go2Joy. Các bạn có thể nhờ sự tư vấn từ chuyên gia Vinh Hong trên app Askany.

Liên hệ với chuyên gia: https://askany.com/truyen-thong-marketing/1692623686186848

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Askany về cách xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm mới hiệu quả. Askany hy vọng rằng đây sẽ là thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn và có những bước đi đúng đắn trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới tiếp theo của doanh nghiệp. Nếu bạn có những khó khăn trong quá trình lập kế hoạch Marketing thì liên hệ ngay với Askany. Ứng dụng Askany sẽ kết nối bạn với chuyên gia qua video call 1:1 hoặc có thể đặt lịch gặp trực tiếp.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng