Bí quyết chạy quảng cáo Landing Page siêu dễ tăng chuyển đổi nhanh

Bí quyết chạy quảng cáo Landing Page siêu dễ tăng chuyển đổi nhanh
Hoàng Trúc

15/09/2023

737

0

Chia sẻ lên Facebook
Bí quyết chạy quảng cáo Landing Page siêu dễ  tăng chuyển đổi nhanh

Việc chạy quảng cáo Landing Page đang là một phương án được rất nhiều người tin tưởng sử dụng vì những hiệu quả mà nó đem lại. Tuy vậy, để thực hiện thì không phải lúc nào cũng dễ dàng, vì công việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và sự hiểu biết sâu rộng về chạy Ads. Để giúp bạn lên kế hoạch và khai thác tối đa tiềm năng của Landing Page, Topchuyengia sẽ phổ biến đến bạn những thông tin về Landing Page, cách tạo trang Landing và các bước để tiến hành quảng cáo cho trang ở cả 3 nền tảng Facebook và Google, Tiktok. Thử tìm hiểu nhé! 

 

Nếu doanh nghiệp bạn đã lên chiến dịch quảng cáo Landing Page nhưng lượt chuyển đổi vẫn không cao và không hiệu quả, hãy liên hệ ngay tới các chuyên gia Performance Marketing tại Askany để được họ hỗ trợ tìm ra vấn đề trong trang Landing Page, từ đó giúp cải thiện kết quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn và tăng hiệu quả kinh doanh một cách nhanh chóng.
 

Tại sao nên chạy quảng cáo Landing Page?

Landing Page là một website độc lập chỉ tập trung trình bày một nội dung cụ thể. Thay vì có nhiều tính năng và nhiều thông tin chi tiết như một website hoàn chỉnh, Landing Page tập trung vào một vài  mục tiêu cụ thể như giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới, sự kiện đang diễn ra,... Điều này giúp cho quảng cáo thông qua Landing Page có khả năng kêu gọi hành động từ người dùng như điền biểu mẫu, email, SĐT, hay thậm chí thực hiện quá trình mua sắm.

Tại sao nên chạy quảng cáo Landing Page
Landing Page giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng đến 55%

Bởi những lợi ích kể trên mà rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng Landing Page để thực hiện các chiến dịch quảng cáo Marketing. Theo báo cáo của Hubspot, doanh nghiệp có thể tăng 55% số lượng khách hàng tiềm năng khi chạy 10 đến 15 trang Landing Page khác nhau. Nếu họ sở hữu 40 Landing Page, sẽ tăng 12 lần lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page . Một con số ấn tượng cho thấy hiệu quả mà chạy quảng cáo cho Landing Page có thể đem lại.

Dùng landing page để chạy quảng cáo online có nhiều lợi ích so với website, bao gồm:

  • Giao diện đẹp, nội dung hấp dẫn và nổi bật sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Tối ưu hóa chi phí và hiệu quả quảng cáo
  • Hỗ trợ hiệu quả trong việc test nội dung, A/B testing
  • Giúp phân tích insight khách hàng
  • Tăng giá trị nhận diện thương hiệu

Hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo Landing Page

Hiện nay, Facebook, Google và Toktok là 3 nền tảng được nhiều người tin tưởng lựa chọn trong những chương trình quảng cáo tại Landing Page. Sau đây là bài hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo trên ba nền tảng phổ biến này.

Chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook Ads

Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất nhì thế giới, với khoảng 3 tỷ người dùng hàng tháng - số liệu trên cũng cho thấy được tiềm năng của nền tảng này trong chiến dịch quảng cáo. Để chạy Ads Facebook Landing Page, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tại trang Fanpage, click vào menu “Quảng cáo” > “Thu hút thêm lượt truy cập trang web”.
  • Bước 2: Sau đó, một cửa sổ hiện ra, điền đường dẫn URL bài quảng cáo Landing Page của bạn. Sau đó hệ thống sẽ phân tích dữ liệu và tự động cập nhập thông tin cần thiết như title, mô tả,...
  • Bước 3: Chỉnh sửa nội dung quảng cáo theo ý muốn. Bạn có thể thay đổi tiêu đề, hình ảnh, mô tả, nút call-to-action… để làm cho quảng cáo thêm hấp dẫn và thuyết phục.
  • Bước 4: Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu theo nhiều tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, hành vi…Và tiếp tục setup thời gian, ngân sách, vị trí hiển thị quảng cáo theo kế hoạch đã có.
Chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook Ads
Chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook Ads

Một số điều phải ghi nhớ khi chạy Ads Landing Page trên Facebook:

  • Đầu tiên, bạn phải tối ưu các tiếu tố về giao diện, hình ảnh, tiêu đề và định dạng văn bản. Sử dụng thêm nút CTA và vị trí quảng cáo tự động; ngân sách cũng là một yếu tố cần nên xem xét.
  • Riêng mục cập nhật đối tượng, bạn nên lựa chọn giới tính, tuổi tác, và nơi mà bạn muốn tập trung quảng cáo. Hãy liên tục tối ưu tập khách hàng thường xuyên để tiếp cận được khách hàng lý tưởng.
  • Cuối cùng, hãy xem xét kỹ hơn về nhân khẩu học, sở thích và hành vi khách hàng để tiếp cận đúng lượng khách hàng tiềm năng mà không phải tiêu tốn quá nhiều ngân sách.

Chạy quảng cáo Landing Page trên Google Ads

Google Ads là công cụ cung cấp các dịch vụ quảng cáo chuyên sâu được phát triển bởi Google. Do đó, bạn cũng nên xem xét quảng cáo Google Adwords để thực hiện cho những trang Landing Page.

  • Bước 1: Truy cập Google Ads, click vào “Bắt đầu ngay”.
  • Bước 2: Điền các thông tin cần thiết và domain của doanh nghiệp. 
  • Bước 3: Ở phần “Thêm vị trí”, lựa chọn vị trí (tỉnh, thành phố) mà bạn muốn nhắm đến.
  • Bước 4: Thiết lập ngôn ngữ, lựa chọn “Tiếng Việt”, sau đó lựa chọn loại hình kinh doanh của công ty.
  • Bước 5: Viết nội dung cho bài chạy quảng cáo. Điền các thông tin cần thiết về tên sản phẩm và mô tả ngắn gọn.
  • Bước 6: Thiết lập ngân sách chạy Ads.
Chạy quảng cáo Landing Page trên Google Ads
Chạy quảng cáo Landing Page trên Google Ads

Một điều cần lưu ý rằng, tại mục “Đích đến của quảng cáo”, hãy gắn địa chỉ của trang Landing Page bạn muốn chạy Ads. Bởi vì, việc cung cấp địa chỉ Landing Page giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Chạy quảng cáo Landing Page trên Tiktok Ads

Sau khi có tài khoản Tiktok Ads, Landing Page, và video, bạn có thể bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo trên Tiktok Ads. Bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Tiktok Ads, và chọn Tạo chiến dịch. Chọn mục tiêu “Lượt chuyển đổi trên trang web” .

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch và chọn ngân sách không giới hạn, hoặc ngân sách hằng ngày. Sau đó tạo nhóm quảng cáo, và đặt tên cho nhóm quảng cáo.

Bước 3: Chọn Trang web làm loại quảng cáo, và nhập URL của Landing Page.

Bước 4: Chọn Vị trí tự động, hoặc chọn Tiktok và/hoặc Pangle làm vị trí quảng cáo.

Bước 5: Chọn Lượt xem trang đích làm mục tiêu tối ưu hóa, và chọn chi phí thấp nhất hoặc giới hạn chi phí làm chiến lược đặt giá thầu.

Bước 6: Chọn đối tượng mục tiêu, bao gồm địa lý, giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, thiết bị, hệ điều hành, mạng,...

Chạy quảng cáo Landing Page trên Tiktok Ads
Chạy quảng cáo Landing Page trên Tiktok Ads

Lưu ý: Quảng cáo Landing Page trên các nền tảng với mục tiêu là tăng lượt chuyển đổi và thu thập data khách hàng, bạn cần phải thực hiện cài chuyển đổi, pixel ngay từ đầu, liên kết giữa landing page với tài khoản quảng cáo. Để có thể thống kê số liệu đầy đủ, phân loại và đánh giá hiệu quả chiến dịch và tối ưu cho các chiến dịch tiếp theo.

XEM THÊM:

Top  công ty Digital Marketing hàng đầu, có nhiều dự án thành công
Top trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Các kiểu chạy quảng cáo Landing Page phổ biến

Hiện tại có 2 kiểu Landing Page thường được sử dụng phổ biến nhất, đầu tiên là Lead Generation Landing Pages, hiểu đơn giản là trang thu thập thông tin khách hàng. Trang đích này sẽ thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng thông qua các biểu mẫu đăng ký. 


Các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực B2B hoặc cung cấp sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, thường sử dụng loại này để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Chiến lược của họ thường là cung cấp ưu đãi như quà tặng miễn phí, tài liệu hay, hoặc voucher để khuyến khích việc đăng ký. 


Ngược lại, Click Through Landing Pages (trang Landing chuyển đổi) chủ yếu tập trung vào việc chuyển đổi trực tiếp thông qua việc bán hàng hoặc khuyến khích khách hàng thực hiện đăng ký. Kiểu này được rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phần mềm thường xuyên sử dụng. Những trang chuyển đổi luôn luôn có nút kêu gọi hành động rõ ràng để đưa khách hàng tới trực tiếp phần thanh toán hoặc hoàn thành chuyển đổi.

Hướng dẫn tạo Landing Page

Hiện có hai cách chính để tạo Landing Page để chạy quảng cáo hiệu quả và nhanh chóng, đó là:

Thiết kế landing page bằng website

Bạn có thể tạo và lưu trữ trang đích trực tiếp trên website của mình, tương tự như các trang khác như trang chủ. Điều khác biệt ở đây là landing page được tạo ra đặc biệt cho một chiến dịch quảng cáo hoặc Marketing cụ thể.


Nếu bạn đang sử dụng WordPress để quản lý website thì có những theme hoặc plugin khá hay như UX Builder của Theme Flatsome, Divi Builder của Elegant Themes, hoặc Elementor Plugin có thể hỗ trợ bạn trong quá trình này.


Tuy nhiên hiện nay một số doanh nghiệp thích để cho website của họ gọn gàng hơn và tránh có quá nhiều trang marketing nên cũng không ưa chuộng cách này lắm.

Dùng công cụ thiết kế landing page bên ngoài

Đây là cách được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất, đơn giản vì nó dễ làm, hiệu quả mà lại không ảnh hưởng gì tới trang web chính của họ. Để thiết kế một landing page chuyên nghiệp và dễ sử dụng, có một số công cụ và nền tảng giúp đơn giản hóa quá trình này:

  • Ladipage.vn: Cung cấp giao diện trực quan, dễ sử dụng, và có hơn 20 lĩnh vực khác nhau với kho trang mẫu.
Ladipage.vn
Ladipage.vn là nền tảng tạo LP phổ biến nhất
  • Slimweb: Cho phép thao tác kéo thả đơn giản với hơn 500 khối nội dung mẫu, có thể tùy chỉnh theo ý muốn.
  • Google Sites: Cung cấp giao diện đẹp mắt, chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, hỗ trợ trình duyệt Chrome và Firefox, không hỗ trợ các trình duyệt khác.

Để đo lường hiệu suất của landing page, bạn cần phải thử nghiệm các thiết kế khác nhau. Đặt ra những câu hỏi như tiêu đề của bạn có thu hút đối tượng mục tiêu hay không, page đang có đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, hay CTA có thu hút người dùng thực hiện chuyển đổi không? Sau đó, bạn phải lên kế hoạch thử nghiệm dựa trên những câu hỏi này để tối ưu hóa hiệu suất của trang đích một cách tốt nhất.

Tư vấn chạy quảng cáo Landing Page cùng chuyên gia

Việc chạy quảng cáo Landing Page không hề dễ dàng. Luôn có rất nhiều yếu tố pháp sinh khiến cho hiệu suất chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp không như mong muốn và làm tốn rất nhiều ngân sách mà không đem lại kết quả gì cho doanh nghiệp.


Do đó, việc tìm kiếm những nguồn tư vấn bên ngoài là một sự lựa chọn cần thiết để đem lại nhiều lợi ích từ chuyển đổi số cho doanh nghiệp.


Dưới đây là một số chuyên gia Adwords hàng đầu tại Askany mà bạn có thể tham khảo để liên hệ tư vấn:

Nguyễn Đình Nghĩa

Anh Nguyễn Đình Nghĩa có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Online Marketing và chạy quảng cáo. Anh có kinh nghiệm tối ưu doanh số và chuyển đổi cho các doanh nghiệp như: Lazada, App Paktor, Exness, Waodate và Askany. Nhiều dự án mà anh tham gia chuyển đổi đã đóng góp doanh số trên 30% với ngân sách quảng cáo hàng tháng thấp hơn 30 triệu.

Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa
Tư vấn chạy quảng cáo Landing Page hiệu quả

Trong chạy quảng cáo online, việc chú trọng vào việc xác định đúng đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố như độ tuổi, sở thích và khu vực cư trú là những yếu tố quan trọng để giảm chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn có ngân sách quảng cáo online hạn chế (khoảng dưới 30 triệu/tháng) thì anh Nguyễn Đình Nghĩa sẽ là sự lựa chọn phù hợp để giúp bạn tối ưu hóa doanh số bán hàng và lợi nhuận.

Thông tin liên hệ chuyên gia Adwords Nguyễn Đình Nghĩa:

  • https://askany.com/performance-marketing/nghia
  • Giá tư vấn online: 150.000 VND / 15 phút

Đặng Hoàng

Đặng Hoàng là chuyên gia có hơn 5 năm kinh nghiệm trong Adwords. Với kiến thức và kỹ năng sâu rộng, Đặng Hoàng đã thành công trong việc áp dụng các chiến lược quảng cáo Google hiệu quả, giúp giảm chi phí quảng cáo và tăng doanh số bán hàng lên đến hơn 30% cho nhiều cửa hàng kinh doanh, cũng như các công ty vừa và nhỏ. Anh đã có thành tựu đáng kể trong nhiều dự án quảng cáo, trong đó phải kể đến Natrix Bar, Oslo Club, Karaoke Safari, nhà hàng Melody In The Forest, và nhiều dự án khác.

Chuyên gia Adwords Đặng Hoàng
Hướng dẫn chạy quảng cáo LandingPage từ A - Z


Nếu bạn quan tâm đến các mẹo và chiến lược quảng cáo Google từ Đặng Hoàng, đừng ngần ngại liên hệ với anh tại đường link sau để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ chuyên gia Adwords Đặng Hoàng:

  • https://askany.com/adwords/1663039496606992
  • Giá tư vấn online: 50.000 VND / 15 phút

XEM THÊM TIN MỚI:

Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn thì tối ưu hiệu suất nhất?

8 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp tốt nhất, tiết kiệm chi phí ads

Quy trình sản xuất video quảng cáo chuẩn quốc tế thu hút triệu lượt xem

Bài viết trên từ  topchuyengia đã chia sẻ đến bạn những thông tin quan trọng về chạy quảng cáo Landing Page mà bạn cần nắm rõ. Hy vọng doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng những phương pháp trên để các chuyên dịch quảng cáo được thành công và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Ngoài các nền tảng là Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads, bạn có thể chạy quảng cáo Landingpage trên nhiều nền tảng khác như Zalo, Email Marketing, Linkedin,.... tùy theo mục tiêu và đối tượng khách hàng đang nhắm đến.

 

Nếu muốn biết thêm cách chạy quảng cáo landingpage trên các nền tảng khác. Hãy truy cập ngay Askany để được nhận sự tư vấn trực tiếp và hỗ trợ kịp thời từ những chuyên gia Marketing Online hàng đầu chất lượng tại Việt Nam.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng