10 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp tiềm năng hiệu quả nhất

10 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp tiềm năng hiệu quả nhất

18/07/2024

724

0

Chia sẻ lên Facebook
10 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp tiềm năng hiệu quả nhất

Cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp là một bước cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Nếu chọn đúng cách, bạn đã hoàn thành 50% cơ hội thành công. Trong bối cảnh thị trường kinh doanh cạnh tranh hơn, doanh nghiệp luôn cần xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng của mình. Do đó trong bài viết dưới đây, Topchuyengia sẽ giới thiệu đến bạn 10 chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả nhất để đảm bảo mình thành công được ở thị trường hiện nay.

 

Khách hàng doanh nghiệp là gì?

Khách hàng doanh nghiệp là tổ chức hoặc công ty tham gia mua bán hoặc sử dụng dịch vụ với quy mô lớn. Khác với người tiêu dùng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp mua hàng để sử dụng trong hoạt động kinh doanh và vận hành của họ. Do đó, yêu cầu về chất lượng sản phẩm cần phải đảm bảo và phải có phương thức tiếp thị, tiếp cận riêng.

Khách hàng doanh nghiệp là gì
Khách hàng doanh nghiệp là gì?

XEM THÊM:

Top công ty Digital Marketing hàng đầu, có nhiều dự án thành công

Top trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Tại sao cần tiếp cận khách hàng doanh nghiệp?

Tiếp cận khách hàng là quá trình mà doanh nghiệp thực hiện để thu hút và tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Mục tiêu là thu hút sự quan tâm của họ, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, và cuối cùng là khiến họ trở thành khách hàng thực sự. Dưới đây là một số lý do quan trọng cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng:

Thu hút khách hàng mục tiêu

Tiếp cận khách hàng giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình đến những người có nhu cầu và khả năng mua hàng. Khi khách hàng tiềm năng biết về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, họ có thể quan tâm và tìm hiểu thêm. Việc thu hút khách hàng tiềm năng là bước đầu tiên để doanh nghiệp có thể bán hàng và thu lợi nhuận.

Khách hàng doanh nghiệp là gì
Tại sao cần tiếp cận khách hàng doanh nghiệp?

Tăng doanh số

Khi có nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Doanh nghiệp có thể tăng doanh số bằng cách tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ mua hàng. Doanh số bán hàng cao giúp doanh nghiệp thu được nhiều lợi nhuận hơn và phát triển bền vững.

Xây dựng khách hàng trung thành

Khi khách hàng có trải nghiệm tốt với sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng, họ có khả năng sẽ quay lại mua hàng nhiều lần và giới thiệu doanh nghiệp cho bạn bè và người thân. Lòng trung thành với thương hiệu giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. Nghiên cứu của Forentrepreneurs cho thấy 70% – 95% doanh thu của doanh nghiệp đến từ khách hàng trung thành.

Xây dựng khách hàng trung thành
Xây dựng khách hàng trung thành

Nắm được nhu cầu khách hàng

Tiếp cận khách hàng là cơ hội để doanh nghiệp thu thập ý kiến phản hồi về sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng phản hồi này để cải thiện và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Tăng khả năng cạnh tranh

Tiếp cận khách hàng đúng cách là một trong những chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh. Doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp tiếp cận sáng tạo và hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.


Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận khách hàng doanh nghiệp và cần sự hỗ trợ, hãy đăng ký tư vấn miễn phí với đội ngũ chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị doanh nghiệp ở Askany. Họ luôn sẵn lòng cung cấp giải pháp và chiến lược tối ưu nhằm vượt qua những khó khăn cụ thể mà bạn đang gặp phải.

Top 10 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả

Theo nghiên cứu của trang First Page Sage thì các cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp sau sẽ mang lại hiệu quả với tỷ lệ ROI cao nhất:

Áp dụng kỹ thuật SEO

Làm SEO (Search Engine Optimization) là cách tối ưu hóa trang web của doanh nghiệp nhằm  tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…). Và khi website đạt thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm này, lưu lượng truy cập sẽ tăng đáng kể và đó đều là khách hàng tiềm năng vì họ đều đang search thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn.

Áp dụng kỹ thuật SEO
Áp dụng kỹ thuật SEO

Để tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng SEO, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau: nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung website, xây dựng liên kết, và theo dõi hiệu quả SEO. Bằng cách áp dụng các bước này, doanh nghiệp có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến website của mình. Nếu muốn học cách SEO web tối ưu nhất, bạn hãy liên hệ tư vấn với chị Hannie Phạm. Đây là chuyên gia SEO hàng đầu đến từ Askany mà bạn có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu.

Chạy quảng cáo online

Chạy ads online là việc sử dụng các nền tảng trực tuyến để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tăng lưu lượng truy cập đến website hoặc trang sản phẩm. Quá trình này bao gồm việc thiết lập chiến dịch quảng cáo, chọn đối tượng mục tiêu, và theo dõi hiệu quả của các quảng cáo để điều chỉnh chiến lược nếu cần.

Nền tảng chạy ads mang đến lượng traffic tốt nhất thường phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo và đối tượng mục tiêu của bạn. Google Ads và Facebook Ads là hai nền tảng phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì khả năng nhắm mục tiêu chính xác và khả năng tối ưu hóa hiệu quả. Giờ đây bạn có thể liên hệ ngay với chuyên gia Đặng Hoàng trên ứng dụng Askany để được tư vấn về cách chạy ads trên Google đảm bảo hiệu quả, thu hút khách hàng nhiều nhất.

Tham gia diễn thuyết tại các sự kiện ngành

Diễn thuyết tại các sự kiện ngành nghề giúp xây dựng uy tín cho doanh nghiệp. Nếu bạn có một chuyên gia, diễn giả thì đừng bỏ qua cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng này.

cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp
Diễn thuyết tại các sự kiện ngành nghề

Diễn thuyết tại các sự kiện ngành nghề giúp xây dựng uy tín "chuyên gia" cho doanh nghiệp. Việc chia sẻ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm cá nhân tại sự kiện tạo ra ấn tượng mạnh mẽ về sự hiểu biết và chuyên môn của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng và đối tác.


Doanh nghiệp cần đầu tư công sức để nghiên cứu và tham gia các sự kiện phù hợp.

Tiếp cận bằng Email Marketing

Email Marketing là một cách vừa có thể tiếp cận, vừa có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp. Để chạy chiến dịch email thành công, nội dung của bạn phải cung cấp những thông tin hữu ích, hoặc chạm đến vấn đề mà đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm.


Tốt nhất là doanh nghiệp nên có một đội ngũ có kinh nghiệm để có thể triển khai Email Marketing. Bạn sẽ cần một người làm Content Marketing, chuyên phát triển nội dung tiếp thị; một người quản lý, thiết lập chiến dịch cũng như xây dựng danh sách email. Ngoài ra, còn phải có một nhân sự biết cách đọc hiểu số liệu, theo dõi CRM để đề xuất những phương pháp cải tiến trong tương lai.

Chiến dịch PPC/SEM

Đối với nhiều doanh nghiệp bán hàng B2B, chiến dịch PPC/SEM là phương pháp phổ biến và hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Google sẽ cung cấp nhiều công cụ để giúp doanh nghiệp biết được phương thức tiếp cận nào có hiệu quả, phương thức nào không.

Chiến dịch PPC và SEM
Sử dụng chiến dịch PPC/ SEM phù hợp

Khi dùng PPC/SEM  thì bạn phải trả phí cho mỗi lead được tạo ra. Do đó, sử dụng các kênh Digital Marketing này có thể khiến CAC (Customer Acquisition Cost) cao hơn so với các kênh tự nhiên khác.

Tổ chức Webinars

Tổ chức Webinars là một cách cực kỳ hiệu quả để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng chuyển đổi cho doanh nghiệp. Việc mà bạn cần làm là phải xây dựng được những nội dung hấp dẫn, hoặc mang tính giáo dục, cung cấp thông tin, từ đó tạo ra nhu cầu cho khách hàng.

Những cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp
Webinar tạo ra nhu cầu cho khách hàng

Quảng bá trên LinkedIn

LinkedIn là một cách tiếp cận khách hàng B2B rất thông minh và hiệu quả, vì người dùng thường có xu hướng sử dụng nền tảng này để thực hiện các giao dịch kinh doanh. Điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, như vùng địa lý, loại hình công ty, chức danh, v.v…. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của mình.


Quảng cáo trên LinkedIn thường không tốn kém nhiều chi phí, do đó doanh nghiệp có thể xem xét triển khai, đặc biệt là nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng một cách chính xác hơn.

Quảng bá trên LinkedIn để tiếp cận khách hàng doanh nghiệp
LinkedIn là mạng xã hội phổ biến của nhiều doanh nghiệp

Tham gia triển lãm thương mại và hội nghị

Để bán được hàng thì doanh nghiệp cần thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng càng tốt. Do đó, nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp thì đừng bỏ qua các triển lãm thương mại, hội nghị có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp.


Khi đi sự kiện, bạn cần đem theo danh thiếp, brochure để có thể dễ dàng để lại thông tin cho những ai quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Sử dụng các hình thức PR

Hiện nay, chiến lược PR đang trở thành một công cụ quảng bá mạnh mẽ dành cho doanh nghiệp và tổ chức. Tùy thuộc vào đối tượng và mục tiêu cụ thể, bạn có thể áp dụng các hình thức PR như sau:

  • Tham gia vào các hoạt động xã hội như các sự kiện từ thiện.
  • Đóng góp vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua các hoạt động tổ chức vì xã hội.
  • Xuất hiện trên báo đài, các chương trình truyền hình,...

Tất cả những chiến lược trên sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một hình ảnh đẹp và nổi bật. Qua đó, khách hàng sẽ có ấn tượng tích cực và gần gũi khi tương tác với doanh nghiệp. Đây là cách giúp doanh nghiệp tăng cường giá trị thương hiệu của mình trong tâm trí của khách hàng hơn.

Tìm kiếm khách hàng mới từ khách hàng cũ

Bằng cách xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng cũ, doanh nghiệp có cơ hội tìm ra khách hàng mới trong lĩnh vực doanh nghiệp. Sử dụng dữ liệu có sẵn trong hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM), doanh nghiệp có thể nghiên cứu và phân tích thông tin về đối tác, đối thủ của khách hàng cũ, từ đó mở rộng mạng lưới khách hàng cho mình.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

Xây dựng quy trình bán hàng của doanh nghiệp với 7 bước đơn giản
Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất hiện nay
7 cách ứng dụng AI vào Digital Marketing để tối ưu hiệu suất chiến dịch

 

Trên đây là những cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp tốt nhất hiện nay. Hãy nhớ rằng sự lựa chọn đúng cách tiếp cận có thể quyết định đến 50% cơ hội thành công của bạn. Nếu bạn chưa rõ về bất kỳ phương thức nào, hay cần tư vấn chi tiết cách triển khai cụ thể cho doanh nghiệp, hãy liên hệ tư vấn với chuyên gia Marketing tại Askany để được hỗ trợ.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng