8 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp tốt nhất, đón đầu xu hướng 2024

8 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp tốt nhất, đón đầu xu hướng 2024
Hoàng Trúc

18/12/2023

262

0

Chia sẻ lên Facebook
8 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp tốt nhất, đón đầu xu hướng 2024

Chọn đúng cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp, bạn đã có 50% cơ hội thành công. Trong bối cảnh ngày nay, khi sự cạnh tranh trở nên khốc liệt, việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp không chỉ là nhiệm vụ mà còn là một chiến lược tối quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hãy cùng nhau khám phá những chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng trong cuộc đua khốc liệt của thị trường kinh doanh ngày nay.


Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận khách hàng doanh nghiệp và cần sự hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia Marketing tại Askany. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị doanh nghiệp, sẵn lòng cung cấp giải pháp và chiến lược tối ưu nhằm vượt qua những khó khăn cụ thể mà bạn đang gặp phải.

 

Khách hàng doanh nghiệp là gì?

Khách hàng doanh nghiệp là tổ chức hoặc công ty tham gia mua bán hoặc sử dụng dịch vụ với quy mô lớn. Khác với người tiêu dùng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp mua hàng để sử dụng trong hoạt động kinh doanh và vận hành của họ. Do đó, yêu cầu về chất lượng sản phẩm cần phải đảm bảo và phải có phương thức tiếp thị, tiếp cận riêng.

Khách hàng doanh nghiệp là gì
Cần có cách tiếp cận riêng với khách hàng doanh nghiệp

XEM THÊM:

Top công ty Digital Marketing hàng đầu, có nhiều dự án thành công

Top trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Những cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả

Theo nghiên cứu của trang First Page Sage thì các cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp sau sẽ mang lại hiệu quả với tỷ lệ ROI cao nhất:

Tham gia diễn thuyết tại các sự kiện ngành

Diễn thuyết tại các sự kiện ngành nghề giúp xây dựng uy tín cho doanh nghiệp. Nếu bạn có một chuyên gia, diễn giả thì đừng bỏ qua cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng này.

cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp
Diễn thuyết tại các sự kiện ngành nghề

Diễn thuyết tại các sự kiện ngành nghề giúp xây dựng uy tín "chuyên gia" cho doanh nghiệp. Việc chia sẻ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm cá nhân tại sự kiện tạo ra ấn tượng mạnh mẽ về sự hiểu biết và chuyên môn của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng và đối tác.


Doanh nghiệp cần đầu tư công sức để nghiên cứu và tham gia các sự kiện phù hợp.

Tiếp cận bằng Email Marketing

Email Marketing là một cách vừa có thể tiếp cận, vừa có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp. Để chạy chiến dịch email thành công, nội dung của bạn phải cung cấp những thông tin hữu ích, hoặc chạm đến vấn đề mà đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm.


Tốt nhất là doanh nghiệp nên có một đội ngũ có kinh nghiệm để có thể triển khai Email Marketing. Bạn sẽ cần một người làm Content Marketing, chuyên phát triển nội dung tiếp thị; một người quản lý, thiết lập chiến dịch cũng như xây dựng danh sách email. Ngoài ra, còn phải có một nhân sự biết cách đọc hiểu số liệu, theo dõi CRM để đề xuất những phương pháp cải tiến trong tương lai.

Chiến dịch PPC/SEM

Đối với nhiều doanh nghiệp bán hàng B2B, chiến dịch PPC/SEM là phương pháp phổ biến và hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Google sẽ cung cấp nhiều công cụ để giúp doanh nghiệp biết được phương thức tiếp cận nào có hiệu quả, phương thức nào không.

Chiến dịch PPC và SEM
Sử dụng chiến dịch PPC/ SEM phù hợp

Khi dùng PPC/SEM  thì bạn phải trả phí cho mỗi lead được tạo ra. Do đó, sử dụng các kênh Digital Marketing này có thể khiến CAC (Customer Acquisition Cost) cao hơn so với các kênh tự nhiên khác.

Tổ chức Webinars

Tổ chức Webinars là một cách cực kỳ hiệu quả để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng chuyển đổi cho doanh nghiệp. Việc mà bạn cần làm là phải xây dựng được những nội dung hấp dẫn, hoặc mang tính giáo dục, cung cấp thông tin, từ đó tạo ra nhu cầu cho khách hàng.

Những cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp
Webinar tạo ra nhu cầu cho khách hàng

Quảng bá trên LinkedIn

LinkedIn là một cách tiếp cận khách hàng B2B rất thông minh và hiệu quả, vì người dùng thường có xu hướng sử dụng nền tảng này để thực hiện các giao dịch kinh doanh. Điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, như vùng địa lý, loại hình công ty, chức danh, v.v…. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của mình.


Quảng cáo trên LinkedIn thường không tốn kém nhiều chi phí, do đó doanh nghiệp có thể xem xét triển khai, đặc biệt là nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng một cách chính xác hơn.

Quảng bá trên LinkedIn để tiếp cận khách hàng doanh nghiệp
LinkedIn là mạng xã hội phổ biến của nhiều doanh nghiệp

Tham gia triển lãm thương mại và hội nghị

Để bán được hàng thì doanh nghiệp cần thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng càng tốt. Do đó, nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp thì đừng bỏ qua các triển lãm thương mại, hội nghị có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp.


Khi đi sự kiện, bạn cần đem theo danh thiếp, brochure để có thể dễ dàng để lại thông tin cho những ai quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Sử dụng các hình thức PR

Hiện nay, chiến lược PR đang trở thành một công cụ quảng bá mạnh mẽ dành cho doanh nghiệp và tổ chức. Tùy thuộc vào đối tượng và mục tiêu cụ thể, bạn có thể áp dụng các hình thức PR như sau:

  • Tham gia vào các hoạt động xã hội như các sự kiện từ thiện.
  • Đóng góp vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua các hoạt động tổ chức vì xã hội.
  • Xuất hiện trên báo đài, các chương trình truyền hình,...

Tất cả những chiến lược trên sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một hình ảnh đẹp và nổi bật. Qua đó, khách hàng sẽ có ấn tượng tích cực và gần gũi khi tương tác với doanh nghiệp. Đây là cách giúp doanh nghiệp tăng cường giá trị thương hiệu của mình trong tâm trí của khách hàng hơn.

Tìm kiếm khách hàng mới từ khách hàng cũ

Bằng cách xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng cũ, doanh nghiệp có cơ hội tìm ra khách hàng mới trong lĩnh vực doanh nghiệp. Sử dụng dữ liệu có sẵn trong hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM), doanh nghiệp có thể nghiên cứu và phân tích thông tin về đối tác, đối thủ của khách hàng cũ, từ đó mở rộng mạng lưới khách hàng cho mình.


Việc tiếp cận khách hàng doanh nghiệp có thể đối mặt với một số khó khăn đặc biệt do tính chất phức tạp và yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ. Do đó, bạn nên liên hệ với chuyên gia Marketing tại Askany để được tư vấn.


Anh Nguyễn Đình Nghĩa đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Performance Marketing. Anh đã thành công xây dựng và triển khai nhiều chiến lược tiếp thị hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp như Lazada, Exness, Waodate, Oslo Club,...

Chuyên gia Marketing Nguyễn Đình Nghĩa
Chuyên gia tư vấn cách hợp tác với doanh nghiệp

Anh đã từng triển khai chiến dịch tiếp thị nội dung đa kênh thành công cho Waotech - một công ty công nghệ hàng đầu. Kết hợp blog, video, và nội dung trên mạng xã hội, chiến dịch đã tăng cường tầm nhìn thương hiệu và tạo ra sự tương tác tích cực từ cộng đồng, kiếm được rất nhiều khách hàng B2B về cho công ty.


Đặt lịch hẹn tư vấn với anh Đình Nghĩa tại Askany:  

  • https://askany.com/performance-marketing/nghia
  • Giá tư vấn: 250.000 đồng/15 phút online, 1.000.000 đồng/60 phút trực tiếp.
  • Đặt lịch tư vấn từ thứ 2 - thứ 6, 13h - 17h.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

Xây dựng quy trình bán hàng của doanh nghiệp với 7 bước đơn giản
Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất hiện nay
7 cách ứng dụng AI vào Digital Marketing để tối ưu hiệu suất chiến dịch

Trên đây là những cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp tốt nhất hiện nay. Hãy nhớ rằng sự lựa chọn đúng cách tiếp cận có thể quyết định đến 50% cơ hội thành công của bạn. Nếu bạn chưa rõ về bất kỳ phương thức nào, hay cần tư vấn chi tiết cách triển khai cụ thể cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với chuyên gia Marketing tại Askany để được hỗ trợ.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng