7 cách ứng dụng AI vào Digital Marketing để tối ưu hiệu suất chiến dịch

7 cách ứng dụng AI vào Digital Marketing để tối ưu hiệu suất chiến dịch
Hoàng Trúc

10/01/2024

169

0

Chia sẻ lên Facebook
7 cách ứng dụng AI vào Digital Marketing để tối ưu hiệu suất chiến dịch

Trong thời đại số hóa ngày nay, ứng dụng AI vào Digital Marketing đang trở thành xu hướng tất yếu. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, sự tích hợp của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng, mang lại những lợi ích đáng kể. Hãy cùng Topchuyengia khám phá 7 cách ứng dụng AI có thể thúc đẩy hiệu quả và đổi mới cho chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn.


Bạn muốn chiến dịch tiếp thị của mình trở nên độc đáo và hiệu quả hơn? Đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối với chuyên gia Marketing tại Askany ngay bây giờ! Các chuyên gia sẽ chỉ bạn chi tiết cách làm sao để ứng dụng AI vào Digital Marketing để đưa chiến dịch của bạn lên một tầm cao mới.

 

Tầm quan trọng của AI trong Digital Marketing

AI mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong Digital Marketing, bao gồm:

  • Tối ưu hóa hiệu quả của các chiến lược Digital Marketing: AI giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp hơn, nhắm mục tiêu quảng cáo với độ chính xác cao hơn, tạo ra các nội dung sáng tạo và hấp dẫn hơn,...
Tầm quan trọng của AI trong Digital Marketing
AI  tự động hóa quy trình giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí
  • Tiết kiệm chi phí: AI giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí bằng cách tự động hóa quy trình, giảm thiểu các loại chi phí không cần thiết, chẳng hạn như chi phí nhân lực, thử nghiệm, chi phí quảng cáo,...
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: AI giúp doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân hóa và phù hợp hơn, từ đó tăng mức độ hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

 

>>> XEM THÊM: Top trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu

Cách ứng dụng AI vào Digital Marketing

Nghiên cứu thị trường

AI có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu lớn từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm dữ liệu khách hàng, dữ liệu bán hàng, dữ liệu thị trường,... Từ đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về thị trường, nhu cầu và hành vi của khách hàng.

Ứng dụng AI vào Digital Marketing
AI phân tích dữ liệu lớn từ nhiều nguồn khác nhau

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể ứng dụng AI để phân tích sentiment (thái độ, cảm xúc) của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về những gì khách hàng hài lòng, không hài lòng, tìm ra cách cải thiện sản phẩm của mình.


AI cũng có thể được sử dụng để phân tích xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng trong tương lai. Nhờ những thông tin này, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược marketing phù hợp.

Lập kế hoạch và chiến lược

AI có thể giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị hiệu quả hơn bằng cách:

  • Thu thập và tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm thông tin về sản phẩm, thị trường, đối thủ cạnh tranh cũng như và xu hướng phát triển của ngành.
  • Tạo bản tóm tắt ngắn gọn về các thông tin quan trọng nhất, giúp doanh nghiệp nắm bắt nhanh chóng bức tranh tổng quan.
  • Xác định các nguồn tham khảo chất lượng để giúp doanh nghiệp nghiên cứu chuyên sâu hơn.
  • Tạo ra các câu hỏi nghiên cứu cụ thể để hướng dẫn doanh nghiệp trong việc tạo ra các nghiên cứu chi tiết và phân tích dữ liệu.

Sáng tạo nội dung

Trước đây, AI chỉ được dùng để tìm ý tưởng xây dựng nội dung. Nhưng hiện nay, AI còn có thể hỗ trợ bạn tạo ra nội dung một cách thông minh. Dưới đây là những ví dụ tiêu biểu về cách ứng dụng AI:

  • Pictory - sản xuất video thông minh: Bằng cách nhập mô tả sản phẩm hoặc dự án, Pictory tự động tạo ra video động với hình ảnh, video clip, và hiệu ứng chuyển cảnh. Ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nguồn lực mà vẫn mang lại hiệu quả thu hút khách hàng. 
  • MidJourney là một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra những hình ảnh đầy tính nghệ thuật. Bạn chỉ cần nhập câu lệnh, hình ảnh sản phẩm hoặc biểu đồ dữ liệu, và AI sẽ tạo ra những hình ảnh thu hút và phong cách hơn.
Cách ứng dụng AI vào Digital Marketing
AI dùng để tìm ý tưởng xây dựng nội dung

Quản lý dữ liệu khách hàng trong CDP

CDP (Customer Data Platform) là một công cụ mạnh mẽ giúp quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Khi kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI), CDP trở nên mạnh mẽ hơn trong việc xử lý dữ liệu.

  • AI tự động hóa việc thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như trang web, ứng dụng di động, CRM, và thiết bị IoT. Nó chuẩn hóa và kết nối dữ liệu này, tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng đồng nhất trong CDP.
Ứng dụng AI vào Marketing
AI tự động hóa thu thập dữ liệu
  • AI sử dụng thuật toán học máy để phân tích dữ liệu khách hàng, nhận biết xu hướng và dự đoán hành vi. Quá trình này sẽ giúp dự đoán khi nào khách hàng có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Dựa trên thông tin từ CDP và dự đoán của hệ thống, AI sẽ gợi ý nội dung, thời điểm, và cách tiếp cận tốt nhất cho từng khách hàng, tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch.

Tự động hóa quảng cáo

AI tỏ ra rất hiệu quả trong việc đơn giản hóa các quy trình phức tạp, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và cải thiện trải nghiệm người dùng. Dưới đây là ví dụ về cách AI giúp đơn giản hóa các quy trình liên quan đến Meta Ads và Google Ads:

  • Quản lý chiến dịch Meta Ads: AI có khả năng tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Meta Ads bằng cách dự đoán hiệu suất quảng cáo và tối ưu hóa ngân sách cho từng chiến dịch cụ thể. Thay vì theo dõi thủ công, AI tự động điều hướng ngân sách đến quảng cáo hiệu quả nhất dựa trên dữ liệu thời gian thực.
AI tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
AI tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
  • Quản lý chiến dịch Google Ads: AI giúp đơn giản hóa việc quản lý chiến dịch bằng cách tự động tạo và quản lý quảng cáo trên nhiều nền tảng. Hệ thống AI phân tích dữ liệu và tối ưu hóa tự động từ khóa, tiêu đề và ngân sách.

Chăm sóc khách hàng

AI có thể được sử dụng để tạo ra các chatbot tự động để chăm sóc khách hàng 24/7. Chatbot có thể được sử dụng để trả lời các câu hỏi của khách hàng, giải quyết các vấn đề của khách hàng,...


Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể sử dụng AI để tự động hóa các quy trình chăm sóc khách hàng như:

  • Tự động xử lý các yêu cầu đơn giản của khách hàng.
  • Tự động trong việc gửi email hoặc tin nhắn cho khách hàng.

Tạo nội dung cá nhân hóa

AI còn giúp tạo ra nội dung quảng cáo cá nhân hóa dựa trên dữ liệu người dùng. Thay vì tạo hàng loạt quảng cáo thủ công, AI tự động sản xuất nội dung phù hợp với từng người dùng dựa trên sở thích và hành vi trước đó. Sử dụng AI không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Nếu bạn muốn biết cụ thể hơn cách ứng dụng AI thì hãy liên hệ anh Nguyễn Đình Nghĩa tại Askany. Anh là một chuyên gia Performance Marketing có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Anh là Founder và CEO của ứng dụng Askany, một nền tảng cung cấp dịch vụ tư vấn Digital Marketing với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.


Anh Nghĩa đã tham gia triển khai thành công nhiều dự án Digital Marketing ứng dụng AI cho các công ty Digital Marketing lớn nhỏ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

  • App Paktor: Sử dụng AI để phân tích dữ liệu người dùng, đưa ra các đề xuất cải thiện hiệu quả marketing.
  • Exness: Sử dụng AI để tự động hóa các quy trình quản lý chiến dịch quảng cáo, tối ưu hóa hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Waodate: Sử dụng AI để tạo ra các nội dung quảng cáo hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc ứng dụng AI vào Digital Marketing, hãy liên hệ với chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa tại ứng dụng Askany. Anh Nghĩa sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích và giúp bạn triển khai các chiến dịch Digital Marketing hiệu quả hơn.

  • https://askany.com/performance-marketing/nghia
  • Đặt hẹn tư vấn từ thứ hai - thứ sáu, 13h - 17h.
  • Chi phí: 250.000 đồng/15 phút online.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

Bí quyết tối ưu trải nghiệm người dùng website tăng chuyển đổi x3 lần

Cách xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả lại tiết kiệm chi phí

Khám phá Inbound Marketing và Outbound Marketing: áp dụng sao cho tốt?

Bằng cách ứng dụng AI vào Digital Marketing, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hiệu quả và trải nghiệm khách hàng, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận. Trên đây là những phương pháp mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, nếu trong quá trình thực hiện, bạn gặp khó khăn, hay cần được tư vấn cách ứng dụng AI vào tổng thể quy trình hoạt động Digital Marketing một cách bài bản, hãy liên hệ với chuyên gia Marketing tại Askany. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng AI để tối ưu hóa toàn diện chiến dịch tiếp thị của mình.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng