7 ứng dụng AI vào Digital Marketing giúp tối ưu hoá chiến lược

7 ứng dụng AI vào Digital Marketing giúp tối ưu hoá chiến lược

24/07/2024

838

0

Chia sẻ lên Facebook
7 ứng dụng AI vào Digital Marketing giúp tối ưu hoá chiến lược

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, ứng dụng AI vào Digital Marketing đang dần trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa chiến lược, cũng như gia tăng sự tiếp cận với khách hàng mục tiêu, từ đó đạt được những hiệu quả nhất định về doanh thu, giảm thiểu chi phí đầu tư. Theo dõi ngay bài viết sau của Topchuyengia để cập nhật đầy đủ và chi tiết nhất các ứng dụng AI nổi bật nhất hiện nay trong lĩnh vực Digital Marketing nhé!

Vì sao nên ứng dụng AI vào Digital Marketing?

Tầm quan trọng của AI trong Digital Marketing
Tầm quan trọng của AI trong Digital Marketing

Khi ứng dụng AI vào Digital Marketing, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều giá trị, tiêu biểu nhất có thể kể đến như:

  • Tối ưu hóa hiệu quả chiến lược: AI có khả năng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng để tạo ra các chiến lược Marketing phù hợp, nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác với các nội dung sáng tạo và hấp dẫn.
  • Tiết kiệm chi phí: Bằng cách ứng dụng AI, doanh nghiệp có thể giảm thiểu các loại khoản phí không cần thiết, chẳng hạn như chi phí nhân lực, chi phí thử nghiệm, chi phí quảng cáo,...
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: AI có thể học hỏi nhanh hành vi và sở thích của khách hàng, nhờ đó doanh nghiệp dễ dàng xây dựng các nội dung bằng chatbot để tương tác với đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa trải nghiệm của họ.

XEM THÊM: 

7 ứng dụng AI vào Digital Marketing phổ biến nhất

Nghiên cứu thị trường

Ứng dụng AI vào Digital Marketing
Ứng dụng AI nghiên cứu thị trường

AI có khả năng phân tích sentiment (thái độ, cảm xúc) của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ, nghiên cứu xu hướng thị trường và nhu cầu thực sự của người tiêu dùng trong tương lai,... tất cả những điều này đều nhằm giúp doanh nghiệp tổng hợp các thông tin quan trọng để xây dựng chiến lược marketing toàn diện, cũng như cải thiện trải nghiệm của khách hàng một cách hiệu quả nhất.

 

Tuy nhiên, để ứng dụng AI tốt trong việc nghiên cứu thị trường, bạn cần phải hiểu rõ cơ cấu làm việc của AI, cũng như biết thiết lập câu lệnh để cho ra kết quả phù hợp. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này chính là liên hệ sự tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia đến từ những công ty Digital Marketing hàng đầu. Vậy nên, hãy để lại thông tin của bạn TẠI ĐÂY, họ sẽ trực tiếp tìm đến và hỗ trợ bạn.

Lập kế hoạch và chiến lược

Xây dựng kế hoạch và lập chiến lược Marketing luôn là nỗi lo của rất nhiều doanh nghiệp ngày nay. Tuy nhiên, sự xuất hiện của AI đã phần nào giúp công việc này trở nên dễ dàng và tối ưu hơn. Cụ thể như sau:

  • Thu thập và tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm thông tin về sản phẩm, thị trường, đối thủ cạnh tranh cũng như và xu hướng phát triển của ngành.
  • Tạo bản tóm tắt ngắn gọn về các thông tin quan trọng nhất, giúp doanh nghiệp nắm bắt nhanh chóng bức tranh tổng quan.
  • Xác định các nguồn tham khảo chất lượng để giúp doanh nghiệp nghiên cứu chuyên sâu hơn.
  • Tạo ra các câu hỏi nghiên cứu cụ thể để hướng dẫn doanh nghiệp trong việc tạo ra các nghiên cứu chi tiết và phân tích dữ liệu.

Sáng tạo nội dung

Ứng dụng AI sáng tạo nội dung
Ứng dụng AI sáng tạo nội dung

Trước đây, AI chỉ được dùng để tìm ý tưởng xây dựng nội dung. Nhưng hiện nay, AI còn có thể hỗ trợ bạn tạo ra nội dung một cách thông minh. Dưới đây là những ví dụ tiêu biểu về cách ứng dụng AI trong việc sáng tạo nội dung:

  • Pictory - sản xuất video thông minh: Bằng cách nhập mô tả sản phẩm hoặc dự án, Pictory tự động tạo ra video động với hình ảnh, video clip, và hiệu ứng chuyển cảnh. Ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nguồn lực mà vẫn mang lại hiệu quả thu hút khách hàng. 
  • MidJourney là một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra những hình ảnh đầy tính nghệ thuật. Bạn chỉ cần nhập câu lệnh, hình ảnh sản phẩm hoặc biểu đồ dữ liệu, và AI sẽ tạo ra những hình ảnh thu hút và phong cách hơn.

Quản lý dữ liệu khách hàng trong CDP

Ứng dụng AI vào Marketing
AI tự động hóa thu thập dữ liệu

CDP (Customer Data Platform) là một công cụ mạnh mẽ giúp quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Khi kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI), CDP trở nên mạnh mẽ hơn trong việc xử lý dữ liệu.

  • AI tự động hóa việc thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như trang web, ứng dụng di động, CRM, và thiết bị IoT. Nó chuẩn hóa và kết nối dữ liệu này, tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng đồng nhất trong CDP.
  • AI sử dụng thuật toán học máy để phân tích dữ liệu khách hàng, nhận biết xu hướng và dự đoán hành vi. Quá trình này sẽ giúp dự đoán khi nào khách hàng có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Dựa trên thông tin từ CDP và dự đoán của hệ thống, AI sẽ gợi ý nội dung, thời điểm, và cách tiếp cận tốt nhất cho từng khách hàng, tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch.

Tự động hóa quảng cáo

AI tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
AI tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo

Nếu doanh nghiệp triển khai các chiến lược quảng cáo trực tuyến, AI sẽ là một công cụ hữu ích giúp tự động hoá quảng cáo và tối ưu trải nghiệm người dùng. Dưới đây là ví dụ về cách AI giúp đơn giản hóa các quy trình liên quan đến Meta Ads và Google Ads:

  • Quản lý chiến dịch Meta Ads: AI có khả năng tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Meta Ads bằng cách dự đoán hiệu suất quảng cáo và tối ưu hóa ngân sách cho từng chiến dịch cụ thể. Thay vì theo dõi thủ công, AI tự động điều hướng ngân sách đến quảng cáo hiệu quả nhất dựa trên dữ liệu thời gian thực.
  • Quản lý chiến dịch Google Ads: AI giúp đơn giản hóa việc quản lý chiến dịch bằng cách tự động tạo và quản lý quảng cáo trên nhiều nền tảng. Hệ thống AI phân tích dữ liệu và tối ưu hóa tự động từ khóa, tiêu đề và ngân sách.

Chăm sóc khách hàng

Với AI, doanh nghiệp có thể được sử dụng các chatbot tự động để chăm sóc khách hàng 24/7. Đây được xem là một tính năng cực kỳ hữu dụng giúp bạn giải quyết các vấn đề phức tạp mà khách hàng đưa ra, đồng thời dễ dàng hơn trong việc phát triển một quy trình chăm sóc khách hàng tự động như:

  • Xử lý các yêu cầu đơn giản của khách hàng.
  • Gửi email hoặc tin nhắn cho khách hàng.

Tạo nội dung cá nhân hóa

Thay vì tạo hàng loạt quảng cáo thủ công, AI có khả năng giúp doanh nghiệp sản xuất các nội dung thu hút dựa trên sở thích và hành vi của người dùng. Có thể thấy rằng, sử dụng AI không chỉ đảm bảo tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

Bằng cách ứng dụng AI vào Digital Marketing, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hiệu quả và trải nghiệm khách hàng, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận. Trên đây là những phương pháp mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, nếu trong quá trình thực hiện, bạn gặp khó khăn hay cần được tư vấn bài bản, hãy liên hệ với chuyên gia Marketing tại Askany. Với chuyên môn dày dặn của mình, họ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng AI để tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị của mình.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng