Chi phí cho quảng cáo trên mạng là bao nhiêu để tối ưu lợi nhuận?

Chi phí cho quảng cáo trên mạng là bao nhiêu để tối ưu lợi nhuận?

30/08/2023

895

0

Chia sẻ lên Facebook
Chi phí cho quảng cáo trên mạng là bao nhiêu để tối ưu lợi nhuận?

Chi phí cho quảng cáo trên mạng của một doanh nghiệp gồm những chi phí nào? Và để chạy một chiến dịch marketing online thì doanh nghiệp cần chi ngân sách bao nhiêu là hợp lý? Việc xác định được mức ngân sách marketing phù hợp sẽ đảm bảo phần nào thành công  trong việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Chính vì vậy trong bài viết này, các chuyên gia sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi mức phí quảng cáo online bao nhiêu là hợp lý và một số kinh nghiệm xác định chi phí quảng cáo hiệu quả.


Bạn đang đau đầu vì không biết chiến lược marketing của công ty mình có đang chiếm quá nhiều ngân sách hay không thì hãy đặt lịch tư vấn cùng các chuyên gia Marketing Online trên ứng dụng Askany. Đây là những người sẽ giúp bạn có một chiến lược marketing tối ưu doanh thu chỉ với ngân sách chưa đến 20 triệu/ tháng. Đặt lịch ngay tại: 
 

Chi phí cho quảng cáo trên mạng của doanh nghiệp bao nhiêu là hợp lý?

Xác định được ngân sách cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp là không hề đơn giản. Nếu bạn đầu tư quá ít vào chiến lược marketing online, thì khả năng lợi nhuận đầu vốn (ROI) có thể sẽ bị ảnh hưởng. Điều này xảy ra khi bạn không đảm bảo cung cấp đủ nguồn lực để đạt được hiệu suất tốt nhất. Ngược lại, nếu bạn đổ quá nhiều nguồn lực vào, bạn có thể lãng phí ngân sách mà không đạt được ROI mong muốn. Vậy làm thế nào để cân đối được ngân sách và nguồn lực cho marketing để tối ưu ROI?

Theo ý kiến của các chuyên gia kinh doanh có kinh nghiệm hoạch định các chiến lược về giá và marketing, bạn nên cân nhắc đầu tư khoảng 15-20% tổng nguồn lực của doanh nghiệp vào Marketing Online.

chi phí cho quảng cáo trên mạng

Tuy nhiên, việc xác định ngân sách còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nội bộ của doanh nghiệp như: loại sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh; môi trường cạnh tranh; tính phức tạp của việc tiếp cận khách hàng; độ nhận diện thương hiệu trong chiến dịch quảng cáo; và còn nhiều yếu tố khác nữa.

Topchuyengia còn có những bài viết hướng dẫn tối ưu các khoản phí khác như:

Chi phí sản xuất kinh doanh dở dang
Chi phí quản lý kinh doanh
Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh

Chi phí để chạy một chiến dịch Marketing Online là bao nhiêu, gồm những chi phí nào?

Chi phí để chạy một chiến dịch quảng cáo trên mạng thông thường sẽ bao gồm những khoản phí nào? Theo thời gian thì mức phí của các yếu tố này sẽ thay đổi nhưng nhìn chung thì đây là trung bình những khoản phí doanh nghiệp cần chi cho các hoạt động quảng cáo cơ bản: 

Chi phí để chạy một chiến dịch Marketing Online là bao nhiêu, gồm những chi phí nào?

Chi phí xây dựng Website

Đây là yếu tố marketing đầu tiên của bất kỳ doanh nghiệp nào khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Mặc dù có thể không cần tạo website riêng, bạn có thể sử dụng các nền tảng thương mại điện tử của đối tác như Shopee, Tiki. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp sở hữu website riêng sẽ đem lại nhiều lợi thế trong việc kinh doanh hơn vì không cần phải trả phí hoa hồng hay dịch vụ vận chuyển bên ngoài. Để xây một website sẽ tốn các khoản phí sau:

  • Chi phí thiết lập website: Dựa trên việc sử dụng mã nguồn WordPress hoặc xây dựng từ đầu, chi phí thường dao động khoảng 10 triệu đồng cho mỗi website.
  • Chi phí lưu trữ và tên miền: Chi phí lưu trữ và đăng ký tên miền thường dao động dưới 1.5 triệu đồng mỗi năm.

Lập Fanpage, Youtube

Giống như website, Facebook và Youtube cũng đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing online. Với những nền tảng này, bạn không cần tốn phí mà chỉ cần tạp một tài khoản miễn phí là đã có thể chia sẻ thông tin về sản phẩm, hình ảnh, video, và bài viết trên các ứng dụng này. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ vừa start-up thì có thể tham khảo thêm các bí quyết giúp giảm chi phí kinh doanh trong bài viết tư vấn startup từ các doanh nhân khởi nghiệp thành công.

Chi phí đội ngũ nhân sự marketing online

Để có một chiến dịch marketing online thành công, việc xây dựng nội dung hình ảnh và video là rất cần thiết. Bạn có thể thuê nhân viên hoặc sử dụng dịch vụ từ các đơn vị chuyên nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn quy mô nhỏ, bạn có thể cần 2-3 nhân sự cho bộ phận marketing:

  • Nhân viên tạo nội dung.
  • Nhân viên tiếp thị số.
  • Nhân viên thiết kế.

Tổng kinh phí cho ba vị trí trên thường ít nhất là 30 triệu đồng mỗi tháng.

Thuê agency marketing online

Một bài viết hay một thiết kế trên fanpage hoặc website có mức giá dao động từ 100-200k. Đối với video, chi phí dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cho mỗi video. Nếu bạn quyết định thuê một agency, khả năng là bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 10-30% chi phí so với việc tuyển dụng nhân viên trực tiếp.

Chi phí cho Goolge và Facebook, Tiktok, Zalo

Tùy thuộc vào loại sản phẩm của doanh nghiệp, việc chạy quảng cáo có thể được thực hiện trên nhiều nền tảng hoặc chỉ tập trung vào một nền tảng cụ thể. Sau đây là một số thống kê từ các chuyên gia về tỷ lệ ngân sách marketing trong một số ngành kinh doanh hiện nay:

  • Ngành làm đẹp như spa, thẩm mỹ, mỹ phẩm, chi phí trung bình thường rơi vào khoảng 30-35% so với tổng doanh thu. Giả sử chúng ta đầu tư 100 triệu/tháng vào quảng cáo, doanh thu thu về ước tính là khoảng 300 triệu. 
  • Trong lĩnh vực balo và vali, chi phí quảng cáo thường nằm trong khoảng 12-15% của tổng doanh thu. 
  • Trong lĩnh vực bất động sản, chi phí quảng cáo thường dao động từ 1-3%, có thể cao hơn nếu cần. 
  • Trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến (E-learning), chi phí quảng cáo thường rơi vào khoảng 20-30%. 

Tuy nhiên, chỉ nhìn vào con số này, có thể nhiều doanh nghiệp sẽ hoảng vì chi phí marketing khá lớn. Nhưng cần hiểu rằng marketing là một quá trình, ban đầu có thể cần sẽ đầu tư một khoản lớn, nhưng sau một thời gian chạy quảng cáo, chúng ta có thể có được một tập khách hàng chính xác. Khi thực hiện remarketing hoặc chăm sóc khách hàng, chi phí có thể giảm đi đáng kể, thậm chí có thể chỉ còn 1/3 so với ngân sách ban đầu dành cho marketing.

Do đó, để tính toán chi phí marketing, doanh nghiệp cần xem xét cả chi phí nhân sự và vận hành, cùng với ngân sách cần cấp cho bên thứ ba như Facebook, Google... Vì vậy chi phí marketing cũng sẽ chịu ảnh hưởng bởi các chi phí khác. Vì vậy doanh nghiệp cần có một chiến lược giá hiệu quả thì mới đảm bảo ngân sách marketing không bị ảnh hưởng.Ứng dụng Askany cung cấp dịch vụ tư vấn cùng chuyên gia chiến lược hàng đầu với mức giá tư vấn chiến lược kinh doanh chỉ vài trăm ngàn đồng, chắc chắn sẽ giúp nhiều doanh nghiệp tối ưu được chiến lược của mình.

Kinh nghiệm tính chi phí quảng cáo online cho doanh nghiệp

Như vậy bạn đã biết được chi phí quảng cáo trên mạng nên bao nhiêu là hợp lý. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể áp dụng tỷ lệ 16-20% doanh thu. Để bạn có thể linh hoạt cho việc tính toán và xác định ngân sách marketing, sau đây là một số kinh nghiệm tính chi phí quảng cáo online cho doanh nghiệp chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn: 

Xác định chi phí marketing dựa trên doanh số bán hàng

Sự tương quan giữa ngân sách marketing và doanh số bán hàng là tỷ lệ thuận. Điều này có nghĩa là chi phí tiếp thị càng cao thì doanh số bán hàng càng tăng, và ngược lại. Điều này chứng minh được tầm quan trọng của hoạt động quảng cáo đối với doanh số kinh doanh của công ty.

Một số phương pháp tính toán ngân sách quảng cáo dựa trên mức doanh thu:

  • Doanh số bán hàng dưới 5 triệu đô: chi phí quảng cáo 7-8%.
  • Doanh số bán hàng từ 5 - 10 triệu đô: chi phí quảng cáo 6-7%.
  • Doanh số bán hàng từ 10 - 100 triệu đô: chi phí quảng cáo 5-6%.
  • Doanh số bán hàng từ 100 - 300 triệu đô: chi phí quảng cáo 4-5%.
  • Doanh số bán hàng trên 300 triệu đô: chi phí quảng cáo 3-4%

Kinh nghiệm tính chi phí quảng cáo online cho doanh nghiệp

Xác định chi phí marketing dựa trên ngân sách đối thủ cạnh tranh

Dựa trên nguồn lực mà các đối thủ cạnh tranh đầu tư vào quảng cáo để xác định ngân sách Marketing cho doanh nghiệp cũng là một cách khá hiệu quả. Lý do là vì hoạt động tiếp thị của họ có thể tác động đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn có một chiến dịch marketing với ngân sách thấp hơn so với đối thủ thì có thể không mang lại kết quả như mong muốn.

Tuy nhiên, phương pháp này không phải lúc nào cũng dễ dàng, vì không phải lúc nào bạn cũng có thể thu thập được chi phí quảng cáo của đối thủ vì đây là những thông tin nội bộ. 

Tham khảo chiến lược marketing tiết kiệm chi phí cùng chuyên gia tại Askany

Để có một chiến lược marketing hiệu quả và tiết kiệm ngân sách là không hề dễ, nhất là với những doanh nghiệp mới. Chính vì vậy người có thể giúp doanh nghiệp tối ưu lợi nhuận khi hoạt động marketing phải là những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ứng dụng tư vấn Askany sở hữu đội ngũ các chuyên gia marketing vô cùng nổi tiếng trong ngành chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi cá nhân và doanh nghiệp. Chỉ với thao tác 30 giây và mức phí vài trăm ngàn đồng, bạn đã có thể kết nối với những quản lý marketing cao cấp sau đây: 

Chuyên gia digital marketing Nguyễn Đình Nghĩa

chi phí cho quảng cáo trên mạng

Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa có kinh nghiệm tối ưu doanh số cho các doanh nghiệp bằng những chiến lược tiếp thị ngân sách thấp. Anh đã thành công trong việc tối ưu hóa doanh số cho nhiều thương hiệu như Bar Natrix, OSLO, Karaoke Safari,... với tỷ lệ tăng trưởng lên đến 30%, mặc dù ngân sách quảng cáo chỉ với khoản chưa đến 30 triệu đồng mỗi tháng. Công việc này cũng đang được ông thực hiện cho dự án Askany - tâm huyết của mình.

Do vậy, nếu bạn đang muốn tìm ra chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình, chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa chính là lựa chọn hàng đầu. Đặt lịch hẹn với chuyên gia tại:

https://askany.com/performance-marketing/nghia

Chuyên gia marketing Ngọc Tài Nguyễn

chi phí cho quảng cáo trên mạng

Nguyễn Ngọc Tài là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing Online, tích luỹ hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Với sự đóng góp đáng kể của mình, anh đã góp phần vào thành công của hơn 120 dự án đa dạng. Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Tài cũng đã tham gia đầu tư vào các lĩnh vực như ngành điện ảnh, công nghệ blockchain, thương mại điện tử, thời trang, thẩm mỹ, mỹ phẩm và việc phát triển ứng dụng di động. Đặt lịch ngay với chuyên gia tại:

https://askany.com/chi-tiet-chuyen-gia/expert.ngoc-tai-nguyen.337127

Như việc chi phí cho quảng cáo trên mạng của doanh nghiệp thường dao động từ 15-20% doanh thu là hợp lý. Tuy nhiên với mỗi doanh nghiệp sẽ có những định hướng kinh doanh và tệp khách hàng riêng nên chắc chắn sẽ phù hợp với mỗi chiến dịch marketing khác nhai. Vì vậy để đảm bảo chiến lược marketing của công ty bạn đạt được hiệu quả ngoài mong đợi mà vẫn nằm trong ngân sách cho phép thì bạn cần có sự tư vấn từ các chuyên gia marketing hàng đầu trên ứng dụng Askany. Đặt lịch ngay với các chuyên gia bạn nhé.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng