Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu để bán hơn 1000 đơn mỗi tháng?

Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu để bán hơn 1000 đơn mỗi tháng?
Thanh Tuyền

28/08/2023

291

0

Chia sẻ lên Facebook
Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu để bán hơn 1000 đơn mỗi tháng?

Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu để bạn có thể bán được hàng ngàn đơn hàng mỗi tháng hay tiếp cận được với tệp khách hàng lớn mà không tốn một đồng quảng cáo nào? Để bạn có một khởi đầu kinh doanh online thuận lợi thì các chuyên gia tư vấn tại Topchuyengia sẽ chia sẻ 10 bước bắt đầu kinh doanh cơ bản cũng như những kinh nghiệm thực tiễn quý giá chắc chắn sẽ giúp bạn có hơn 100 đơn đầu tiên trong tháng thứ nhất. Bạn đã sẵn sàng để khám phá cùng chúng tôi chưa?


Nếu hiện giờ bạn đang có những khúc mắc của riêng mình về các vấn đề trong kinh doanh như kinh doanh online có cần vốn không, nên lựa chọn mô hình kinh doanh nào,... mà cần được giải đáp ngay thì hãy tải ngay ứng dụng Askany. Đây là ứng dụng tư vấn kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam, nơi bạn có thể kết nối với các chuyên gia kinh doanh số 1 và được gỡ rối mọi thắc mắc ngay lập tức. Đặt lịch ngay tại: 
 

Người mới kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu? 

Bạn là người mới và không biết kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu thì đây là 10 bước cơ bản mà bất kỳ ai cũng nên làm khi muốn tham gia mô hình kinh doanh này. Tuy là các bước cơ bản nhưng bạn đừng bỏ qua bước nào cả nhé vì nó sẽ giúp việc kinh doanh của bạn phát triển thuận lợi và đem lại nhiều lợi nhuận hơn: 

Xác định mà bản thân có thể dành cho việc kinh doanh online

Khi tham gia kinh doanh online, dù bạn có ý định đây là nghề chính hoặc chỉ là nghề tay trái thì bạn cũng cần xác định rõ ràng về thời gian hàng ngày dành cho công việc này. Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần xác định rõ khoảng thời gian có thể dành cho công việc và duy trì đều đặn hàng ngày. Điều này đảm bảo tính hiệu quả và sự phát triển liên tục của quá trình kinh doanh. 

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh online

Để thật sự nổi bật và chiếm ưu thế trên thị trường, bạn cần tìm ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo, mang dấu ấn riêng. Đồng thời, bạn cần có khả năng nhận biết và nắm bắt những xu hướng mới để tiên phong trong ngành.

Ngoài ra, điều cực kỳ quan trọng khi lựa chọn ý tưởng kinh doanh là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và thị trường. Nếu không, bạn dễ dàng gặp thất bại và đối mặt với tình trạng cạn kiệt hàng. Vì thế bạn có thể tham khảo bài viết kinh doanh online mặt hàng gì để có sự lựa chọn phù hợp với sở thích và đúng thị hiếu người tiêu dùng. 

kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu

Lập kế hoạch chi tiết kinh doanh online

Xác định lộ trình rõ ràng từ đầu đến cuối giúp thực hiện ý tưởng một cách hiệu quả, tránh lạc hướng trong quá trình thực hiện. Kế hoạch chi tiết giúp phân bổ nguồn lực hợp lý, đánh giá điểm mạnh và yếu, từ đó xây dựng chiến lược hiệu quả và giảm thiểu rủi ro kinh doanh.

Đánh giá ý tưởng và chiến lược kinh doanh online có khả thi hay không

Sau khi đã lựa chọn ý tưởng và lên chiến lược kinh doanh thích hợp, bước tiếp theo là thực hiện một số khảo sát nhỏ để đánh giá khả năng thực hiện ý tưởng cũng như để giảm thiểu rủi ro trong quá trình kinh doanh. Với bước này, bạn cần có sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Liên hệ ngay với các chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh trên ứng dụng Askany để có những bước đi chính xác chinh phục mục tiêu tối ưu hóa lợi nhuận của mình. 

Đặt tên thương hiệu như thế nào

Nhiều người nghĩ kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu thì có thể là tên thương hiệu. Tuy nhiên sau khi xác định được mô hình và mặt hàng kinh doanh thì mới đến bước đặt tên cho thương hiệu của bạn. Đây là một bước quan trọng để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng, tên thương hiệu của bạn nên đáp ứng được những yếu tố sau để phát huy được hết hiệu quả của mình:

  • Chọn tên dễ nhớ, ngắn gọn, tránh sự phức tạp.
  • Tạo nét độc đáo, khác biệt so với đối thủ trên thị trường.
  • Tránh việc sử dụng tên đã được đăng ký bản quyền.

Xác định nguồn vốn kinh doanh online

Xác định nguồn vốn kinh doanh online

Việc xác định nguồn vốn ban đầu cũng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn biết kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu. Điều này ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn mô hình kinh doanh và nguồn cung ứng hàng hóa. Nếu bạn mới bắt đầu, nên sử dụng một số vốn nhỏ. Sau khi ổn định, bạn có thể đầu tư thêm vốn để mở rộng quy mô kinh doanh. Nếu bạn quyết định sẽ bắt đầu với số vốn nhỏ thì có thể tham khảo ngay vốn ít nên kinh doanh gì.

Tìm nguồn cung ứng sản phẩm uy tín, giá rẻ

Tìm được nguồn cung cấp hàng chất lượng với giá phải chăng sẽ giúp bạn xây dựng lợi thế cạnh tranh và thu được nguồn lợi nhuận tốt. Bạn có thể tìm ở chợ đầu mối, nguồn cung ứng trên Facebook hoặc nhập hàng từ Trung Quốc qua các trang như Alibaba, Taobao, 1688... Để nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, hãy sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc.

Lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp

Khi bán hàng online, bạn có thể sử dụng nhiều kênh như mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram; các sàn thương mại điện tử hoặc website cá nhân. Tuy nhiên, quan trọng là phải chọn đúng kênh bán sản phẩm và kết hợp chiến lược linh hoạt để tối ưu hoá việc kinh doanh.

Thực hiện ý tưởng kinh doanh online

Sau khi xác định được mặt hàng và có chiến lược kinh doanh chi tiết, bạn có thể triển khai kinh doanh trực tuyến. Xây dựng nội dung trên các kênh đã chọn bằng cách tạo trang, website, đăng sản phẩm. Kết hợp cả quảng cáo và SEO để tăng tầm nhìn thương hiệu và tiếp cận khách hàng, ủng hộ kế hoạch kinh doanh.

Theo dõi và đánh giá

Cùng việc xây dựng nội dung kênh bán hàng, bạn cần theo dõi và đánh giá các chỉ số như doanh thu, tồn kho, lợi nhuận, chi phí kinh doanh... để điều chỉnh kịp thời, duy trì hiệu quả kinh doanh ổn định.

Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Khi tìm hiểu về việc kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu thì bên cạnh các bước ở phần trên, bạn cũng cần học hỏi thêm những kinh nghiệm từ người đi trước để có thể kinh doanh tốt đẹp hơn. Cụ thể sẽ có 3 kinh nghiệm quý giá được các chuyên gia kinh doanh online chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn.

Có nên kinh doanh các mặt hàng đang là xu hướng?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh và không biết nên lựa chọn mặt hàng nào thì hãy thử nắm nhu cầu thị trường từ những người xung quanh, quan sát bạn bè, người thân để xem họ đang kinh doanh gì. Tìm hiểu cách họ bán hàng trên Facebook hoặc qua các cửa hàng đáng tin cậy trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo để học hỏi từ những người thành công.

Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Hãy quan sát họ chọn sản phẩm nào để bán, họ định giá thế nào, và cách họ quảng cáo sản phẩm trên Facebook. Tuy nhiên, trước khi quyết định về mặt hàng bạn sẽ kinh doanh, cần trả lời một số câu hỏi quan trọng:

  • Sản phẩm có nhiều người quan tâm không?
  • Bạn sẽ lấy hàng ở đâu?
  • Lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi vốn đầu tư lớn không?

Tận dụng các kênh bán hàng miễn phí

Một kinh nghiệm quan trọng mà bất cứ ai mới bắt đầu kinh doanh cũng nên nắm là sử dụng các kênh bán hàng miễn phí để mở rộng phạm vi thương hiệu một cách tối đa.

Dựa trên việc phân tích hành vi của khách hàng thực tế thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram... có thể trở thành những kênh bán hàng trực tuyến cực kỳ hiệu quả.

Trên các kênh này, bạn không những được đăng sản phẩm hoàn toàn miễn phí, mà còn có khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng hàng ngày, giúp bạn tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn mà không cần mất tiền quảng cáo.

Ngoài các nền tảng mạng xã hội miễn phí đã được đề cập, không nên bỏ qua các sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo... Sự phát triển mạnh mẽ và thịnh hành của các sàn thương mại điện tử chắc chắn sẽ là lợi thế cho bạn trong việc tìm kiếm khách hàng.

Hơn nữa, bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hàng tháng, thu hút hàng triệu lượt mua sắm. Tất nhiên, việc sử dụng các sàn thương mại điện tử này đòi hỏi bạn phải trả một khoản phí, nhưng tổng thể, đây vẫn là một chiến lược kinh doanh online vô cùng hiệu quả.

Chạy quảng cáo

Sử dụng chiến lược quảng cáo trên các nền tảng như Facebook ads, Google ads là một phương pháp phổ biến và hiệu quả để bán hàng trực tuyến, giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng hơn.

Bạn có thể chọn lựa giữa việc thuê chuyên gia quảng cáo hoặc tự học để tiết kiệm chi phí. Cả hai lựa chọn đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị bạn nên tự học để có thể linh hoạt trong mọi tình huống và duy trì sự ổn định trong quá trình vận hành.

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn mở rộng hơn sau này và bạn thuê nhân viên, việc có kiến thức về quảng cáo vẫn sẽ giúp bạn trong việc quản lý công việc một cách hiệu quả. Khi việc kinh doanh tại nhà đã ổn định và có lượng nhân công trên 10 người, bạn có nên chuyển đổi từ hộ kinh doanh thành công ty để hưởng nhiều ưu đãi từ Nhà Nước hay không?

Học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ chuyên gia trên ứng dụng Askany

Để kinh doanh online một cách hiệu quả, bạn chắc chắn sẽ còn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho nhiều khía cạnh kinh doanh khác như nên để giá cả như thế nào, áp dụng khuyến mãi làm sao không lỗ,...để giải đáp được hết những câu hỏi của mình một cách nhanh chóng, bạn có thể đăng ký tư vấn cùng các chuyên gia tư vấn kinh doanh số 1 trên ứng dụng Askany. Sau đây là một số chuyên gia đầy kinh nghiệm của chúng tôi có thể chia sẻ nhiều bí quyết mà không phải ai cũng biết, giúp công việc kinh doanh của bạn ngày càng phát đạt. 

CEO Nguyễn Đình Nghĩa - Founder ứng dụng tư vấn kinh doanh Askany

kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu

Nguyễn Đình Nghĩa là chuyên gia tư vấn kinh doanh với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và marketing online. Anh ấy có thể chia sẻ những bí quyết giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận gấp nhiều lần so với vốn ban đầu, sử dụng các phương pháp tiếp thị 0 đồng hoặc với chi phí rất thấp. Anh Nghĩa cam kết sẽ sử dụng kỹ năng marketing online của mình để giúp thương hiệu kinh doanh của bạn thu hút được lượng khách hàng khổng lồ. Để đăng ký với tư vấn với chuyên gia, truy cập: https://askany.com/performance-marketing/nghia

CEO Nguyễn Thanh Tuấn - Sao Kim Branding 

Nguyễn Thanh Tuấn, hay còn gọi là Mr. Nguyễn Thanh Tuấn, là một chuyên gia tư vấn kinh doanh đặc biệt chuyên về chiến lược xây dựng thương hiệu và marketing. Ông là người sáng lập và hiện là Giám đốc điều hành của Sao Kim Branding, một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nguyễn Thanh Tuấn đảm bảo sẽ cung cấp chiến lược quảng bá sản phẩm giúp bạn duy trì lượng đơn hàng liên tục.

Như vậy qua bài viết này mong rằng bạn đã biết kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu để có một khởi đầu thuận lợi và suôn sẻ. Tuy nhiên để việc kinh doanh diễn ra đúng theo lộ trình và đối mặt được với mọi rủi ro thì bạn cần có một kế hoạch chi tiết từ A-Z và có tính khả thi nhất. Vậy làm sao để có được một bản chiến lược như vậy thì bạn hãy đăng ký tư vấn cùng những chuyên gia chiến lược hàng đầu trên ứng dụng tư vấn Askany ngay nhé.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng